ฤดูการตรวจประกันคุณภาพ....................ชีวิต


ประกันคุณภาพการศึกษา

มาอีกแล้ว...ฤดูกาลแห่งการตรวจประกันคุณภาพ ช่วงนี้ถึงจะเป็นช่วงเวลาแห่งการปิดภาคเรียนของสถาบันการศึกษาต่างๆ นักศึกษาใหม่ที่เพิ่งผ่านการคัดเลือกเข้ามาในสถานศึกษา ก็ได้เริ่มกิจกรรมสัมพันธ์กันระหว่างรุ่นน้องและรุ่นพี่ อย่างสนุกสนาน

แต่ในอีกมิติหนึ่งคณาจารย์ที่รับผิดชอบในการทำประกันคุณภาพก็กำลังเคร่งเครียดกับการเตรียมเอกสารสำหรับรับการตรวจประกันคุณภาพการศึกษา

สำหรับวันนี้ มีเกร็ดสาระ..เล็กน้อยๆ เรื่องของเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษา ของสกอ. (หน้าปกเล่มสีเขียว) มาฝากกัน เรื่องของการนิยาม ความหมายของเกณฑ์การประเมิน คำว่า "และ" หลังจากที่ สกอ. ได้มีการจัดประชุม เพื่ออธิบายเกณ์การตรวจประกันคุณภาพเพิ่มเติม ในบางเกณฑ์ ที่ใช้คำว่า "และ" แต่ในการพิจารณา ให้พิจารณาเหมือนคำว่า หรือ  กล่าวง่ายๆ ก็คือ และ แปลว่า หรือ นั่นเอง อ่านแล้ว อย่า งง นะคะ เอาเป็นว่า อ่านเพิ่มเติมที่นี่ละกัน http://www.mua.go.th/users/bhes/catalog_h/manual_qa(16_03_52).html ไว้พบกัน ในบันทึกครั้งถัดไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 260861เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2009 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท