ความเจริญของ ชุมชน Blog Gotoknow มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


ดีใจที่ ชุมชน KM ของ มมส. มีความเจริญงอกงามไปพอสมควร แต่ก็ยังตามชาว UKM อื่น ๆ ไม่ทันนะครับ ชาว มมส. น่าจะมาช่วยกันมากขึ้นนะครับลอง ค้นหา ชุมชนโดยใช้คำว่า คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ยิ่งพบจำนวนชุมชนชื่อเดียวกัน หลายสิบชุมชน เลยยิ่งงงมากขึ้น เลือกไม่ถูกว่าจะสมัครเข้าชุมชนใด เสนอว่าใน gotoknow version 2 น่าจะมีการตรวสอบ ชื่อชุมชน ไม่ให้ซ้ำกัน นะครับ
  •  นับตั้งแต่ มมส. เป็นเจ้าภาพจัดประชุม สมาชิกกลุ่ม UKM มื่อต้นปี 2549 ที่ผ่านมา เผลอนิดเดียวเวลาก็ผ่านมา 4 เดือนแล้ว  เมื่อ 2 วันก่อนเปิด blog ของตัวเองเพิ่มในเรื่อง e-learning  หลังจากเปิดแล้วก็ต้องสมัครเป็นสมาชิกของชุมชน  เริ่มด้วยชุมชนของ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เอง ก็ลองใช้วิธี ค้นหา พบว่า มีชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ถึง 13 ชุมชนแล้ว และ ในจำนวนนี้มีชื่อซ้ำกัน คือชื่อ ชุมชน การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ถึง 5 ชุมชน  เลยเกิดปัญหาว่า จะสมัครเข้าร่วมชุมชนใด ? 
  • ลองค้นหาโดยใช้ คำว่า มมส. ก็พบว่ามีอีก 7 ชุมชน   ดีใจที่ ชุมชน KM ของ มมส. มีความเจริญงอกงามไปพอสมควร แต่ก็ยังตามชาว UKM อื่น ๆ ไม่ทันนะครับ ชาว มมส. น่าจะมาช่วยกันมากขึ้นนะครับ
  • msucomm
  • ลอง ค้นหา ชุมชนโดยใช้คำว่า  คอมพิวเตอร์ช่วยสอน  ยิ่งพบจำนวนชุมชนชื่อเดียวกัน หลายสิบชุมชน  เลยยิ่งงงมากขึ้น เลือกไม่ถูกว่าจะสมัครเข้าชุมชนใด
  • เสนอว่าใน gotoknow version 2 น่าจะมีการตรวสอบ ชื่อชุมชน ไม่ให้ซ้ำกัน นะครับ  และ ผมคิดว่า การเปิด ชุมชน น่าจะต้องมีข้อกำหนดเบื้องต้น อะไรบางอย่างนะครับ ไม่ใช่ให้เปิดได้เสรีอย่างในปัจจุบัน  เช่น กำหนดว่า ผู้ที่จะเปิด ชุมชนได้ต้องมีสมาชิกเริ่มต้น ไม่น้อยกว่า 5 คน หรือ 5 blog เป็นต้น เพราะสังเกตุว่าหลายชุมชน เปิดแล้วไม่มีสมาชิกเลย หรือ มีเพียง 1 blog (เดาว่าคือ blog ของผู้บริหารชุมชน) เท่านั้น
หมายเลขบันทึก: 26071เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2006 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ยินดีด้วยครับ ที่ มมส มีความก้าวหน้าครับ

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งคะ  เพราะมีชุมชนที่มีชื่อซำกันเป็นจำนวนมาก /เลือกไม่ถูกอย่างที่ท่านอาจารย์ว่าคะ

ไม่ได้เข้ามาติดตาม ชุมชนของมมส.ซะหลายวัน อ.panda มีบันทึกดีๆหมายฉบับเลยนะค่ะ

เห็นด้วยกับอาจารย์อย่างมากเลยค่ะ โดยเฉพาะประโยค แต่ก็ยังตามชาว UKM อื่น ๆ ไม่ทันนะครับ ชาว มมส. น่าจะมาช่วยกันมากขึ้นนะครับ

สู้ต่อไปค่ะ หมู่เฮา ชาว มมส. สู้ๆๆ

ขอบคุณ คุณ audit3 คุณ ornkum และ โดยเฉพาะท่านอาจารย์ JJ ซึ่งผมถือว่าเป็น ยอดคุณอำนวยและคุณลิขิต ของมอดินแดง เมื่อไหร่จะมีอย่างท่านอาจารย์ JJ ที่ มมส. สักคนหน้อ !!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท