ความประทับใจจาการอบรมผู้นิเทศสหกิจศึกษา รุ่นที่1........


ผู้นิเทศ สหกิจศึกษา อบรม

หลังจากที่ได้ผ่านการอบรมผู้นิเทศสหกิจศึกษา รุ่นที่ 1 (4-8 พฤษภาคม 2552) อู่ทองอินน์ อยุธยา ที่ผ่านมาเร็วนี้ ได้สิ่งประทับใจมากมายเลยค่ะ นอกเหนือจากความรู้ทางวิชาการ เดี๋ยวจะลองสรุปให้ดูนะค่ะ

1. ทำอะไร ได้อย่างนั้น ขยายความได้ว่า บาปกรรมมีจริง สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเช่นนี้ก็คือ มาตรการการเซ็นต์ชื่อของการอบรม ที่มีการตรวจสอบเวลาอย่างเข้มงวด ถึงขั้นอาจารย์บางท่านเกิดอาการขยาด (หลอน) กับแฟ้มเซ็นต์ไปเลยทีเดียว..............อย่าลืมเซ็นต์ชื่อทุกครั้งๆที่ท่านเข้าอบรมนะคะ

2. บาปกรรม ตามทัน เรื่องถัดมาก็คือ การที่มีรายงานการเข้าอบรม และกิจกรรมใบงานต่างๆ (มากเหลือเกิน) สะท้อนถึงตอนที่เวลา เราให้การบ้านนักศึกษาแล้วมีเสียง โอ๊ด โอย ตามมานั่นแหละค่ะ งานเยอะมาก .......ขอบอก

3. ลายเซ็นต์ เปลี่ยนชีวิต หลังจากที่มีการเล่าต่อกันมาในระหว่างการอบรม ว่าอาจารย์ท่านหนึ่งท่าน ดูลายเซ็นต์แล้วสามารถทำนายดวงชะตาของเจ้าของลายเซ็นต์ ได้แม่นมากๆ พอพวกเรารู้ เราก็นั่งเซ็นต์ชื่อกันใหญ่ (ลืมฟังวิทยากรบรรยายไปเลย) และแล้วเมื่อสิ้นสุดการอบรม ทุกคนก็ประสบความสำเร็จ คือได้ลายเซ็นต์ เสริมดวงชะตา กลับบ้านกันถ้วนหน้า

4. ครูไทย....คุณภาพคับแก้ว....ใครว่าครูไทยไม่เก่ง ไม่จริงเลยค่ัะ เพราะไม่ว่าท่านวิทยากรจะให้ทำอะไร แต่ละกลุ่มก็สามารถที่จะนำเสนองานกันได้อย่าง....ไม่คาดคิด ไม่ว่าจะเป็นงานวิชาการ หรือนันทนาการ...โดยเฉพาะการแสดงเดี่ยวทอล์กโชว์ ของอาจารย์คณะวิศวฯ จาก ม.เอเซีย......ประทับใจมาก

5. อธิบายสุภาษิต คำว่า งมเข็มในมหาสุทร สิ่งที่ทำให้ทราบความหมายของประโยคนี้อย่างกระจ่างชัดก็คือ การที่ทีมวิทยากรได้ให้พวกเราเล่นเกม กระดาษ..สร้างสัมพันธ์ ที่ให้เราเขียน สิ่งที่ชอบที่สุด และสิ่งที่ประทับใจที่สุดของแต่ละคน แล้วนำมาแลกกันไปเรื่อยๆ จากนั้น..... ก็ให้ตามหากระดาษของตัวเอง..โอ้โห๋ กิจกรรมนี้ ไม่มีคำบรรยาย.....

หมายเลขบันทึก: 260055เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2009 01:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เยี่ยมบันทึกที่ 1 ของอาจารย์แล้ว ก็แวะมาเยี่ยมบันทึกที่สองด้วยเลย

อาจารย์นอนดึกเนอะ :)

ขอบคุณครับที่เขียนบันทึกให้อ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท