adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

ผมต้องพิการ...ไม่สามารถพูดได้อีกแล้วครับ ^x^


ผมได้เลือกอย่างไตร่ตรองไว้ก่อนแล้วครับ.............

เหตุการณ์มันเกิดขึ้นกระทันหันเกินไปครับ

โชคดีที่สติผมยังไม่เตลิดไป

สามารถรับมือได้ดีเกินคาดกับสิ่งที่เหลือเชื่อตรงหน้า...

...วันนี้ผมได้พบกับคนที่เขาเรียกตัวเองว่าตัวแทนพระเจ้าครับ

บ่ายวันนี้ผมกำลังยืนรดน้ำต้นไม้เพลินๆคนเดียวในสวน จู่ๆก็มีเสียงระเบิดดังปุ๊งงงงง!!! พร้อมควันสีขาวแสบตาฟุ้งกระจายไปทั่ว ผมมองไม่เห็นอะไรจนกระทั่งควันจาง ก็ปรากฎว่ามีร่างชายสูงใหญ่คนหนึ่ง ยืนจังก้าหันมาที่ผม...

 

Goodd / เจ้าชื่อว่า adayday ใช่หรือไม่??

adayday /......???!!! (ผมยืนตะลึงงง)

Goodd / ตอบมาให้ไว และอย่าคิดหาคำโป้ปดเพื่อหลีกเลี่ยงคำถามง่ายๆนี้ จงตอบมาด้วยคำสัตย์ว่านามนั้นคือเจ้าจริงๆ !!!

เพราะถ้าเจ้าโกหกนะ...ข้ารับรองว่าตอนจบจะไม่สวยแน่ๆ (ชายคนนั้นยิ้มเยาะ)

adayday / ชะชะ...ใช่ขอรับ เอ๊ย! ครับท่าน... ผมมองไปเห็นป้ายชื่อเงางามปักบนอกซ้าย เขียนบอกว่าคนคนนี้คือ ตัวแทนพระเจ้า 006. ครับ...ท่านผู้แทนพระเจ้า

Goodd / ตอบได้ดี!...adayday! พร้อมกับร่ายบอกประวัติย่อของตัวผมให้ฟังคร่าวคร่าว เพื่อให้ผมเชื่อว่าเรื่องส่วนตัวเหล่านี้ที่พูดมาทั้งหมด...มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้!

ข้าลงมาที่โลกมนุษย์เพื่อแจ้งเจ้าว่า เจ้าได้ทำผิดกฎร้ายแรงแห่งสวรรค์อยู่ 1 ข้อ คือการ_ _ _ _ _ _เมื่อวันที่_ _ _ _ _ และหน้าที่ของข้าคือต้องลงมาสำเร็จโทษเจ้าภายในวันนี้!!!

adayday / ข้าผิดไปแล้ว ข้ายอมรับผิดนั้นที่ได้ทำไป ข้าไม่ขอให้ท่านปราณี แต่จงบอกข้าเถิดว่าโทษทัณฑ์นั้นที่ข้าสมควรได้รับคือสิ่งใด?? ผมเล่นด้วย เพราะยังคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริง

Goodd / โทษนั้นคือ...เจ้าจะต้องพิการทางร่างกายเพียง 1 อย่าง โชคดีที่เจ้าทำความดีมาบ้าง ข้าจะให้เจ้าเลือกละกันนะว่าจะพิการส่วนใด 555 ตอบดีดีนะเฟ้ย! เพราะคำตอบนั้นจะเป็นจริงทันที และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

หรือว่าเจ้าจะให้ข้าเสกแบบ Random ให้มั้ยว่าจะด้วน หรือจะขาดตรงส่วนใดดี! วะ อะ อะ 555 !!! ท่านผู้แทนหัวเราะเสียงดังอย่างผู้เหนือกว่า

adayday / โอ้...ไม่จริง ไม่จริง!!! ขอข้าคิดดูก่อนนะท่าน ผมแสร้งอุทานตื่นเต้นไปอย่างนั้นเอง เพราะรู้ว่านี่มันเป็นเรื่องแต่ง 555

Goodd / ไม่พูดอะไร...ท่านผู้แทนฯมัวยุ่งอยู่กับการทวนคาถาว่า ถ้าจะให้ขาขาดต้องเสก ต้องท่องอย่างนี้ แขนด้วนต้องออกเสียงให้ต่างจากขาขาดอย่างนี้...เตรียมพร้อมเหลือเกิ๊น

ระหว่างนี้ผมก็ได้แต่คิดๆๆๆ ตายล่ะหว่า...ไม่น่าไปทำบาปไว้เล้ยตู เอาไงดีวะ ทุกส่วนของร่างกายนั้นสำคัญหมด มาให้เลือกตัดออกแบบกระทันกันอย่างนี้ต้องคิดดีดี...

ผมได้คำตอบแล้วครับท่าน!!! ผมแกล้งตะโกนใส่หูท่านผู้แทนให้ตกใจเล่น ท่านสะดุ้งโหยง ไม้วิเศษเกือบหลุดมือตกลงไปในบ่อปลา

Goodd / เลือกได้แล้วรึ เจ้าadaydayหนุ่ม 555 ไหนว่ามาซิ...พร้อมคำพูดดีดีถึงเหตุผลที่เจ้าเลือกจะพิการตรงนี้ ตรงนี้ ตรงนี้.... ท่านผู้แทนฯจับไม้วิเศษเล็งมาที่ผม ชี้เล่นๆไปตามแขนตามขา ทำเอาผมเสียวว๊าบ!! กลัวไม้วิเศษจะลั่นเอา...ซวยเลย 

adayday / ท่านกรุณาเสกผมให้...เป็นใบ้ พูดไม่ได้เถิดครับ ผมตอบ

Goodd / อะไรนะ???...เจ้าอยากเป็นใบ้!!! เจ้าเลือกที่จะพูดไม่ได้เช่นนั้นหรือ???

adayday / ครับท่าน ผมพยักหน้าตอบอย่างมั่นใจ

ท่านผู้แทนฯ ถามผมถึงเหตุผล ว่าทำไมถึงเลือกจะเป็นใบ้ ผมชี้แจงท่านไปว่า...

ผมขอเลือกที่จะยังมองเห็น

เพราะ โลกนี้ช่างงามนัก และผมยังเยาว์ ผมต้องการที่จะเสพความสวยงามบนโลกใบนี้อยู่ อ้อ!!! และผมก็ชอบถ่ายรูปมากๆครับท่าน ถ้าไม่มีตาผมก็ไม่สามารถมองความงาม และถ่ายทอดมันเก็บไว้ให้คนรุ่นหลังชมได้

ผมขอเลือกที่จะยังมีขาไว้เดินและวิ่ง

เพราะ โลกนี้ยังมีสถานที่หล๊าายแห่ง ที่ผมอยากไปเยือนและไม่เคยเดินทางไปถึง ผมชอบท่องเที่ยวครับท่าน ผมจึงจำเป็นที่จะต้องเหลือขาทั้งสองเอาไว้เดิน ผมไม่ชอบการเฝ้ารอครับท่าน ผมขอเลือกเดินเข้าหาสถานที่ผมมีสุข และเดินออกไปได้จากบริเวณที่ไม่ปลอดภัย

ผมขอเลือกที่จะยังมีประสาทสัมผัสอยู่ครบทุกอย่าง

เพราะ เสียงคือสัมผัสวิเศษที่ผมคิดว่ามหัศจรรย์มากบนโลกนี้ กลิ่นนั้นจำเป็นที่จะมีไว้เพื่อดอมดมแมกไม้และธรรมชาติที่ผมชอบ รสชาติที่ผมสัมผัสได้ทางลิ้นนั้น เหลือเอาไว้รู้รส จะได้ยิ้มชมทุกท่านที่กรุณาทำอาหารแสนอร่อยให้ผมทาน และสัมผัสทางกายที่ผมคิดว่าเป็นทั้งแรงดึงดูดและเกราะป้องกันตัว ^_^

สุดท้าย ผมเลือกที่จะยังมีมือไว้จับถือและหยิบยื่นสิ่งดีดีให้แก่กัน

มือทั้งสอง เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าจำเป็นที่สุดของร่างกาย...ในวันนี้ และวันข้างหน้าที่ผมไม่สามารถพูดได้อีกต่อไป

ผมจะเอามือที่เหลือนี้ไว้บอกรักคนรักของผมด้วยการสัมผัสเบาๆแทนคำพูด ไว้แสดงความห่วงใยต่อมิตร และเพื่อนที่ผมรัก ไว้โอบไหลเพื่อปลอบโยนกันและกันเมื่อยามท้อใจ ไม่มีสิ่งใดบอกรักได้ดีเท่าการสัมผัสจากมือได้อีกแล้วครับ

ขอมือทั้งสอง เหลือไว้สร้างสรรค์สิ่งดีๆและเป็นประโยชน์ ให้กับเพื่อนมนุษย์ทุกคนเท่าที่ผมสามารถจะเอื้อมไปถึงเค้าได้..........

...............................................................................................................

..........และนี่คือเหตุผลที่ผมยอมพิการทางปากและการพูด ผมไม่พูดคงไม่เป็นไรมั้งครับ? ขาดเสียงผมไปเสียงหนึ่งโลกเราก็ไม่ได้เงียบเหงาลงเลย โลกนี้ก็ยังอึกทึกครึกโครมอยู่เช่นเดิม

ผมพูดไม่ได้แต่ก็ยังมีมือไว้เขียนบอกเจตนา ที่สำคัญผมจะทำร้ายใครด้วยคำพูดไม่ได้ครับ ผมก็ยังยิ้มกว้างได้เหมือนเดิมแม้ไม่ได้บอกออกทางปากว่าดีใจ ผมพูดด้วยสีหน้าได้เก่งมากครับ...ท่านไม่ต้องห่วงเลยเรื่องนี้ ^_^

.............................................................................................................

ผมก้มก้ม เงยเงย พร่ำเพ้อมาถึงตรงนี้ก็รู้สึกว่าตัวเองพูดมากไปแล้ว หรืออาจจะเป็นเพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ผมจะได้ยินเสียงตัวเองกระมังครับ เลยพูดมากไปนิด ท่านผู้แทนก็นั่งฟังผมอย่างให้เกียรติกับนักโทษประหารเช่นผม ท่านคงผ่านมาเย๊อะ เจอคำสั่งเสียร่ำลามาเย๊อะ ^_^

adayday / ผมพร้อมแล้วครับท่าน...ผมพูดมามากพอแล้ว กรุณาลงโทษผม ณ ตอนนี้เลยครับ... ท่านผู้แทนฯมองหน้าผม ผมไม่หลบตา กลับสบตาตอบไปยังท่านเพื่อบ่งบอกความมั่นใจและเจตนาอันแน่วแน่นี้

Goodd / เจ้าเป็นคนมีเหตุผล...adayday แต่ข้าก็ไม่อาจบกพร่องต่อหน้าที่และกรรมที่เจ้าก่อไว้ได้....เจ้าพร้อมแล้วใช่มั้ย adayday

ผมพยักหน้า...แต่เอ๊ะ!! ผมจะพูดอะไรเป็นประโยคสุดท้ายดีนะ ขอทิ้งทวนหน่อยละกัน...

adayday / ขอบพระคุณมากนะครับท่านที่ส่งลงผมมาเกิดเป็นสิ่งมีชีวิต ที่มีสีสันที่สุดในโลก...ขอบคุณมากครับ ^_^

หมายเลขบันทึก: 260048เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2009 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (47)

สวัสดีค่ะ

  • โอ้โฮ...น้องเดย์..มาแนวใหม่
  • เยี่ยม..ครับเยี่ยม
  • ขออ่านอีกรอบนะคะ
  • ห้ามเก็บตังค์นะว่า..อ่านมากกว่าเพื่อน

มาแบบใหม่...น่าสนใจดีครับ

จะว่าไปพล็อตเรื่องแบบนี้ออกแนวแฟนตาซี แต่ก็ชอบครับ โดยเฉพาะ "เสกแบบ random"  5 5 5

Goodd ชี้ตามแขนขา ตามร่างกาย จะให้ด้วนส่วนไหน (ตอนนี้ระทึกใจเป็นที่สุด)

สุดท้ายเข้าเรื่อง "กรรม" หรือนี้ เข้าเรื่องตาม คุณพี่ทั้งสองด้านบนเลย

เฮ้อ...ฟุ้งซ่านจนได้เรื่อง......

 

สวัสดีครับพี่คิมP ครูคิม

ขอบพระคุณมากครับพี่คิมที่เข้ามาอ่านอะไรใหม่ๆสำหรับเดย์ 555

เมื่อคืนมาอารมณ์แปลกๆครับพี่ นึกสนุกขึ้นมาเขียนเรื่องในใจ อิอิ

มาอีกมาอีกครับ ไม่ต้องจ่ายตังค์ ผมจ้างให้มาเองเองครับพี่ 555

สวัสดีครับพี่ Was P Wasawat Deemarn

โอ้...ขนลุกครับพี่ สำเนียงเหมือน ท่านผู้แทนฯเลยครับ บรึ๋ยยย!!!

สวัสดีคร๊าบพี่เอกP จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ผมตอบเสร็จแล้วจะส่งเบอร์โทรไปให้นะครับพี่ ไม่เกิน 7 โมงจ๊า :)

หุหุ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องที่ผม แถไปเรื่อยนะครับพี่ 555

เออ...ว่าแต่ว่า เรื่องกรรม อะไรนั้นน่ะ ผมเขียนตามเนื้อผ้านะครับพี่ ไม่ได้จงใจจะสื่ออะไรกับเค้าเล๊ยยย อิอิ

เฮ้อ...ฟุ้งซ่านจนได้เรื่อง...... ขอเอาไว้ใส่กระบาลผมนะครับพี่เอก...ผมฟุ้งจนได้เรื่องจริงๆ 555

เดี๋ยวส่งเบอร์ให้ตอนนี้เลยคร๊าบ

เรื่องราวในตอนต่อมา (ฟุ้งตามน้องเดย์)

หลังจากเหาะกลับสวรรค์ ตัวแทนของพระเจ้า กลับไปนั่งคิดใหม่ จึงคิดได้ว่า เจ้านี่มันเยี่ยมยอดมาก...

adayday / ท่านกรุณาเสกผมให้...เป็นใบ้ พูดไม่ได้เถิดครับ ผมตอบ

Goodd / อะไรนะ???...เจ้าอยากเป็นใบ้!!! เจ้าเลือกที่จะพูดไม่ได้เช่นนั้นหรือ???

adayday / ครับท่าน ผมพยักหน้าตอบอย่างมั่นใจ

Goodd / อะไรนะ???... หนอย เป็นไบ้ พูดไม่ได้ แต่เจ้า adayday เล่นเขียนๆๆๆซะ...ยาวเลย เออ...เองเก่ง  Gooddy ตามไม่ทัน...แล้วนี่ตูจะไปรายงานคณะกรรมก็อตดี้ได้หยังใดนิ...

ขอบคุณมากครับพี่เอกP จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

เราได้สนทนากันแล้วเป็นไปดังคาดครับผมพี่น้อง พี่เอกใจดีและน่ารักมากๆครับ ^_^

พี่เอกจะไปเชียงใหม่ ยังไงก็ถ่ายรูปมาฝากด้วยเด้อ!

 

 

 

P สวัสดีครับพี่ดาว ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

วะอะอะ เลือกพิการทั้งทีต้องเอาให้เสียหายน้อยที่สุดครับพี่...พูดไม่ได้ก็เขียนมันยาวๆเลย อิอิ

ฝากบอกพระเจ้าด้วยนะครับว่าไม่ต้องลงมาหาเดย์อีกนะ นึกไม่ออกแล้วครับว่าจะพิกลพิการอะไรแร๊ววว 555

อ้อ!!! พี่เอกยืนยันได้ครับว่าน้องเดย์ล้อเล่นเรื่องเป็นใบ้...เพิ่งโทรคุยกันเมื่อเช้า พี่เอกหูไหม้เพราะเดย์พูดมากครับ จ๊ากซ์

อ้อ!!! อีกครัง พี่ดาวจ๋า เดย์มีรูปเมฆรูปร่างสวยๆไปฝากพี่ชิวนะครับ ไม่รู้พี่หัวหน้าแก๊งค์มวลเมฆจะว่างเอาขึ้นโพสรึเปล่า อิอิ ตามไปทวงให้ทีนะครับพี่ดาว ^_^

ขอบคุณมากครับผม

  • คุณเดย์..

ไม่วิเศษ   อันนี้ต้อมคิดว่าต้องเป็น "ไม้วิเศษ" แน่ๆ  อิอิ  ^^  มารับหมูบินไปเสียดีๆ   พิมพ์ผิดบ่อยๆ อาจจะทำให้ได้กล้องตัวใหม่เร็วขึ้น

ถ้าให้เลือก..ต้อมก็คงจะขอเลือก "เป็นใบ้" นี่ล่ะนะ  เพราะวันๆ ไม่ค่อยได้พูดเล้ย..ย..ย  อิอิ

อ่านแล้วอมยิ้มกับเรื่องเล่าของคุณเดย์เลยนะเนี่ย   ^^  นายเจ๋งมาก

 

 

คุณต้อมครับP เนปาลี ยินดีต้อนรับให้มาพิสูจน์อักษรประจำตัวอีกคนนะครับ 555 ตาดี๊ดี อิอิ

 จริงๆหลังจากที่เดย์เขียนบันทึกเสร็จ จะมีเพื่อนคนนึงที่คอยอ่านตรวจให้ครับ แล้วจะติทันทีแล้วผมก็แก้ทันทุกครั้ง แต่บันทึกนี้เสร็จตอนเที่ยงคืน เพื่อนมันก็ดูหนังอยู่ผมเลย โดนปรับเลยเดย์ อิอิ

ไม้วิเศษ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อิอิ นอกจากผิดแล้วยังขี้เกียจอีก 555 ไปล่ะเด้อ

นั่นไงครับพี่เอกมาแล้วP จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

เดย์เป็นใบ้ แต่พี่เอกหูชาครับ 555 จิปกาแฟเผื่อด้วยนะครับพี่เอก...^_^

  • Amazing Idea มากเลยค่ะ ในทางสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจมากมาย
  • ขอคารวะด้วย coffee break ค่ะ

สวัสดีครับพี่ศิลาP Sila Phu-Chaya

เป็นคำชมที่มีค่ามากครับพี่ ผมรู้สึกดีใจจัง จะได้พัฒนากันต่อไป ^_^

ลำพังเขียนไว้แล้วมีคนอ่านน่ะผมก็ปลื้มแล๊วครับ แต่นี้ยังชมกันอีก อิอิ ขอบพระคุณมากๆครับพี่ กำลังอยากเบรคจากงานอยู่พอดี หอมหวานที่สุด :)

สวัสดี ครับ คุณ adayday

นัดกันไว้กับคุณศิลาแต่มากันคนละวัน

มานั่งก่อนกับกาแฟแก้วนี้

 

  • ตามกลิ่นกาแฟคุณแสงแห่งความดีมา
  • หอมๆ
  • และเจอเรื่องแนวใหม่น่าอ่าน
  • ตกลงอะไรด้วนมั่ง  อิอิ

เอ้า!! มาเลยครับพี่แสงศรีแสงแห่งความดี จากน้ำส้ม คราวนี้มีกาแฟมาฝากหอมกรุ่นตาค้างกันไป 555 ขอบพระคุณมากคร๊าบ ^_^

แหะๆๆ สวัสดีครับคุณพี่มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
อิอิ การเขียนอย่างนี้พอไปได้มั้ยครับพี่ ลองดูจ่ะ ^_^

เรื่องของเรื่องคืออยากจะบอกแค่ว่า ถ้าเกิดมนุษย์เราโดนลงโทษให้พิการกันคนละอย่าง จากข้อหาช่วยทำลายโลกหรืออื่นๆอีกมากมาย เราจะเลือกอะไรแค่นั้นน่ะครับพี่ ^_^

จริงๆก็อยากขึ้นหัวบันทึกแบบสอบถามเลยว่าพี่พี่จะเลือกอะไรพร้อมเหตุผล :-P เพี้ยนไปมั้ยครับ 555

ขอบคุณพี่ทั้งสองมากครับผม :)

เมื่อวานได้คุยกับ เดย์ ตรงที่บรรยากาศตรงนี้ครับ

Img_0336

เค้กก็อร่อย กาแฟหอม และ บรรยากาศก็ดีครับ

Img_0341

โอ๊ย...โอ๊ยๆๆๆๆ

เอามาให้ผมดูทามม๊ายยย 555 คนเค้าอิจฉาเป็นเด้อ!! 555

สิ่งแวดล้อมน่าเอกขเนก มิตรรักที่ยิ้มแย้ม เค้กน่าเจี๊ยะ ฯลฯ

ขึ้นเครื่องกี่โมงครับพี่เอก...เดินทางปลอดภัย แล้วก็ถ่ายรูปเมฆมาให้ชมบ้างนะครับผม ^_^

พี่ขึ้นเครื่อง ประมาณทุ่มเมื่อวานเเล้วนะครับ ขึ้นเเล้วก็ deep sleep อีกตามเคยครับ เพราะมิตรรักเชียงใหม่ ๒ กรุ้ปใหญ่ ส่งต่อผมเป็นทอดๆ ก่อนขึ้นเครื่อง ด้วยความเกรงใจ ผมเลยทานแบบรักษามารยาท (กิน และ กิน อย่างมีความสุข)  จนพุงกลมขึ้นเครื่องเลยครับ

 

ขึ้นเครื่องเสร็จ ก็หลับ ไม่เห็น เมฆ เห็นเดือน เห็นตะวันอะไรเลยครับ แต่เห็นสายฝนหลังลงเครื่องที่กรุงเทพฯ

อ้อ...มีสาวคนหนึ่ง มาดักเจอที่หน้าทางออกเครื่อง (บินมาลำเดียวกัน) เซอร์ไพร์ส มากๆครับ เป็นคนเคยรู้จักนานมาเเล้ว แต่เห็นผมบนเครื่องไม่ได้ทัก ก็เลยมาดักรอ ก็อารมร์ประมาณ ตกใจ ดีใจครับผม

 

เช้านี้มี นัดไปถ่ายรูป งานที่เมืองทองธานีครับ (เป็นงานจริงๆครับ ผมรับงาน Proceeding ขององค์กรหนึ่ง )

แป๊ววว หน้าแตกเลย อิอิ แต่ดีใจครับที่เดินทางมาปลอดภัยในภาวะหลับลึก 555

และดีใจด้วยนะครับที่ได้พบมิตรที่ห่างหายกันไปนาน ^_^ อิอิ ผมว่าน่าตื่นเต้นดีนะครับ คงมีเรื่องราวให้คุยกันเยอะแยะ  :)

เอ้า พี่เอกมีงานฉลองกล้องใหม่ด้วย 555 เจ๋งไปเลย สนุกสนานขนาดไหนอย่าลืมเอามาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ  ^_^

  • love 

    Care 

    Sharing  

    มิตรภาพเป็นสิ่งที่ต้องเก็บรักษา และ บำรุงให้งอกงาม

    •  พี่แจ๋วยืมป้าแดง นำมาฝากน้องเดย์อีกทีค่ะ
    • เห็นว่ามีความหมายและน่ารักดี...อีกอย่าง พี่แจ๋วทำเองไม่เป็น
    • อิ อิ อายจัง
    • แต่ก็รักและคิดถึงจังเช่นกัน...
    • สุขสบายดีนะคะ 

สวัสดีค่ะ

* เฮ้อ! โล่งไป  ....ซะงั้น

* พระเจ้าคงอายน่ะที่คิดทำร้ายน้องเดย์

* สุขกายสุขใจนะคะ

การไฟฟ้าฯเบอร์อะไรเหรอครับพี่กอ?? กอก้าน>>>ก้านกอ  555

สวัสดีครับพี่แจ๋วP คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

ขอบพระคุณมากๆเลยนะครับสำหรับความหวังดีที่มีให้เดย์เสมอมา ^_^ รักกันตลอดเล๊ย อิอิ เดย์อุ่นใจนะครับ ;)

มิตรภาพรักษา และบำรุงให้ยืนต้นนาน นานนะครับ ^^

อิอิ พี่พรรณา นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

ขอบพระคุณที่เป็นห่วงกันนะครับ ตั้งชื่อเรื่องให้พี่พี่เข้าใจไปทางนั้นก่อน ^^

อยากให้ทุกคนมีความสุขนะครับ อย่ามีกรรมติดตัวแล้วรอให้ใครมาลงโทษเลย...เพี๊ยง!!

แล้วก็จะได้สุขกายสุขใจอย่างที่พี่พรรณาบอกทุกครั้งไงครับ ^_^

สวัสดีค่ะคุณadayday

โอ้โห... อ่านสนุกลุกนั่งสบายมาก ๆ เลยค่ะ

อ่านไปลุ้นไป ยิ้มไป มีความสุขปนทุกข์ไป....ครบรสจริง ๆ ค่ะ

ว่าง ๆ หาเรื่องเล่าอย่างนี้อีกนะคะ สร้างสรรค์และไม่เครียดด้วย...

ชอบมากค่ะ....^___^....

ต้องบอกสักนิดว่า ที่เลือกเป็นใบ้น่ะ ... คนไม่มีรากก็คิดเหมือนกันเลยค่ะ....

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

สวัสดีครับคุณP คนไม่มีราก

555 ไปเอามาจากไหนครับคำว่า อ่านสนุกลุกนั่งสบาย อิอิ ชอบมากนะครับ

ดีใจมากเลยครับที่บันทึกเรื่องเล่าตัวเองเข้าท่ากับเค้าบ้าง ^_^ รู้มั้ยครับว่าเวลามีคนชมอย่างนี้เดย์ดีใจสุดๆเลยครับ ;)

ด้วยเพราะอยากมีคอมเมนต์ว่าเราเขียนได้ดี ไม่ดียังไง จะได้ปรับปรุงให้น่าอ่านยิ่งๆขึ้นไปไง

คุณคนไม่มีรากเลือกเป็นใบ้เหมือนกันเหรอครับ โฮ่ๆๆ

เงียบกันใหญ่ล่ะทีนี้ 555

อ่านแล้วได้ลุ้น สนุกดีค่ะ ตื่นเต้นตลอดเลย ถ้าไงเขียนแบบนี้ให้อ่านอีกนะคะ หมวยเองก็เลือกเป็นใบ้ค่ะ

หมวยก็เขียนเรื่องนักบัญชีชิวชิว ลองเข้าไปอ่านแล้วคอมเมนท์ให้ด้วยนะคะว่าหมวยเขียนเป็นยังไงนะคะ

สวัสดีครับคุณหมวยหมวยบูริน Pinky

ขอบพระคุณมากๆเลยนะครับที่ชื่นชอบ และมาร่วมเป็นใบ้ แบะๆกับเดย์อีกคน อิอิ

ได้แรงใจดีอย่างนี้ เดย์จะขยันนึก ขยันเขียนออกมาอีกนะครับ ^_^

ผมจะเข้าไปอ่านเดี๋ยวนี้เลบครับผ๊ม ;) ....ฟิ๊ววววว!!!!

ผ่องยังจำเสียงพี่เดย์ได้อยู่นะคะ

เด๋ว......อ่านเรื่องผ่องม่าง.....อิอิอิอิ

ว่าไงจ๊ะน้องผ่อง tantawan

อ้าว...เข้ามาสมัครเป็นก๊วนโกทูโนกับพวกเราเล๊ยยย ^^ จะได้ติดตามอ่านกันจ๊า อิอิ

หาพี่จนเจอนะแก 555

แหม..ต๊ก-กะ-ใจหมดเลยนึกว่าเรื่องจริงกาลังจะแนะนำคุณหมอดีๆให้

เรื่องราว...หนุกดีมีลุ้นด้วย...ขอบคุณค่ะ...

ขอบคุณจ๊าพี่นุสPnussa-udon ที่แวะมาอ่านเรื่อง blah blah blah ของเดย์นะครับ ;)

เอาไว้กรรมตามสนองจริงๆเมื่อไหร่จะไปถามหาหมอเก่งๆเฉพาะทางนะครับ อิอิ

ขอบพระคุณมากนะครับพี่อิงPอิงจันทร์

มีความสุขมากๆเช่นกันจ๊า ;)

อ่านสนุก-เพลิน...
เติมให้เช้านี้เป็นเช้าชื่นของชีวิตไปในตัว

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับพี่Pแผ่นดินคุณพ่อน้องดิน ^^

ขอบพระคุณมากๆครับที่ให้เกียรติชื่นชมข้อเขียนบันทึกนี้ของผม ^^

นักเขียนอาชีพชมนักอยากเขียนอย่างนี้ ปลื้มครับปลื้ม 555 แล้วยิ่งบอกว่าเติมเช้าวันนี้ให้ชื่นด้วยก็ยิ่งดีใจใหญ่เลยครับ ;)

ขอบคุณมากๆเช่นกันครับผม

เขียนได้ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ไปเลยค่ะน้องเดย์

อ่านแล้วลุ้น ๆ ได้น่าติดตาม ... ยิ่งกว่าดูเอเอฟ หุ หุ

สวัสดีครับพี่ปูPpoo

ป๊าด!!!! ยิ่งกว่ากินกระเที่ยมดองนั่งดูเอเอฟเหรอครับ 555 ปลื้มครับปลื้มชมกันอย่างเนี่ย หุหุ ชอบครับ ;)

หวังแค่ว่าไม่เป็น one hit wonder เขียนได้ครั้งเดียว และเขียนเรื่องอื่นแป๊กครับ อิอิ

ขอบพระคุณอย่างยิ่งยวดครับพี่ปู ;)

เมื่อกี้พึ่งทำบททดสอบมาด้วยแค้นเล็กๆ อ่านบทความนี้ หายแค้นละ อิ่มใจดี นะ เจ๋งๆๆนะAdayday

ขอบพระคุณมากๆเลยนะครับที่หายแค้นแล้ว 555P Giant bird

ปลื้มมากนะครับที่พี่รู้สึกดีกับบันทึกนี้ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท