อยากเลี้ยงปลาทอง


งดอาหาร หากปลาตายให้ช่วยตักออกด้วย

ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ อบจ.ภูเก็ต ๑ เดือนผ่านไป ก็มีงานทำมากมายจนไม่ได้เข้ามาบันทึกอะไรที่เป็นสาระ

มื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่างมาก จึงได้หาอะไรที่ชอบทำ คือไปซื้ออุปกรณ์เลี้ยงปลาทอง ๑ ชุด  ประกอบด้วยตู้ขนาดย่อม ๆ เครื่องทำออกซิเจน ที่กรอง หินหลากสีรองพื้นตู้  ต้นไม้ปลอมประดับสิ่งแวดล้อมให้ตู้สวย  และให้ปลาได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม  และก็ปลาทองตัวขนาด ๓ นิ้ว จำนวน ๙ ตัว  เลือกตัวที่แข็งแรง  และมีสี ๒ ตัว  สีเงิน ๒ ตัว สีทอง ๕ ตัว 

าถึงสำนักงานให้แม่บ้านไปหาน้ำโพลาลิต มา ๒ ขวดใหญ่  เอาหินไปล้างให้สะอาด จัดการตกแต่งตู้ปลาด้วยหินและต้นไม้ปลอม เต็มน้ำจนเต็มตู้  เสียบเครื่องทำออกซิเจน  แล้วปล่อยปลาทองที่อยู่ในถุงที่เป่าออกซิเจนจนถึงป่อง  ลงไป  ปลาก็ว่ายน้ำกระดี๋กระด๋าสนุกสนานร่าเริง 

ันนี้ปลาทองหงายท้อง แต่พอจับตัวมันก็วายน้ำตามเดิม  เป็นอยู่อย่างนี้ ๒ ตัว  ก็รอเวลาว่ามันจะตายหรือไม่  ในขณะที่รอเวลา  ก็เสริทหาสาเหตุว่าเป็นอะไร  ก็ได้รับคำตอบว่าปลาอาจจะมลมอยู่ในท้องมากเกินไป  หรือให้อาหารมากไป  จึงให้งดอาหารดู  เพื่อจะหาย

ึงเขียนข้อความไว้ที่ตู้ปลาว่า "งดอาหาร  หากปลาตายให้ช่วยตักออกด้วย ขอบคุณค่ะ"

คำสำคัญ (Tags): #คนเขียนฝัน
หมายเลขบันทึก: 258779เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หวัดดีค่ะ แล้วตอนนี้ปลาทองตัวน้อยเป็นยังไงบ้างค่ะ

หนูก็เพิ่งจะเริ่มเลี้ยงปลาทองค่ะ สู้ๆๆ นะค่ะ เพื่อความสุขเล็กๆ น้อยๆ

เห็นปลาทองแล้วช่วยผ่อนคลายได้ค่ะ

สวัสดีคะนู๋จุ๋ม

ปลารุ่นนั้นตายเกือบหมด เหลือตัวเดียว เลยต้องเตรียมน้ำใหม่โดยใช้น้ำประปาธรรมดา ทิ้งไว้ ๒ วัน แล้วซื้อปลารุ่นใหม่เอาคราวนี้เอาตัวเล็กกว่าเดิม ปรากฎว่ารอดหมดทุกตัว แต่ถ้ามันจะตายบ้างก็ถือว่ามันอ่อนแอ และหมั่นใส่น้ำยาปรับน้ำใสสัปดาห์ละครั้ง เท่านี้ก็รอดปลอดภัยแล้ว

ดีค่ะเลี้ยงปลาทองทำให้เพลิดเพลินดี เป็นความสุขที่เราหาเองได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท