IE7 โหลดได้ฟรี (จริงๆ) แล้วครับ


ไม่ต้องผ่านการตรวจสอบลิขสิทธิ์ครับผม
 

IE7 โหลดได้ฟรี (จริงๆ) แล้วครับ

 
 
ไมโครซอฟท์ได้ปล่อย IE7 สำหรับติดตั้งกับ Windows XP SP2 ให้ผู้ใช้สามารถโหลดได้ โดยไม่ต้องผ่านการตรวจสอบลิขสิทธิ์แล้ว (WGA Validation) ดังนั้นคนที่ใช้ Windows XP ทั้งแท้และไม่แท้สามารถโหลด IE7 จากเว็บของไมโครซอฟท์มาติดตั้งเองได้ ถ้าดูจากเว็บไมโครซอฟท์คุณจะไม่เห็นสัญลักษณ์ “ดาวสีฟ้า” ท้ายชื่อโปรแกรม IE7 แล้วนะครับ
ทางไมโครซอฟท์ได้แจ้งว่าที่มีการปล่อย IE7 โดยไม่ต้องตรวจสอบ WGA เพราะต้องการให้ระบบปฏิบัติการ Windows มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก IE7 ได้ปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยเพิ่มจาก IE6 นอกจากนี้ตัว IE7 ของ Windows XP ได้ถูกปรับแต่งให้แสดงแถบ Menu Bar ไว้เป็นค่าตั้งต้น ซึ่งแตกต่างจาก IE7 ของ Vista ที่จะซ่อน Menu Bar ไว้ (แต่เปิดได้โดยกดปุ่ม Alt บนคีย์บอร์ด)

คงเป็นสัญญาณว่าไมโครซอฟท์ต้องการจะแข่งเรื่อง Web Browser แบบจริงๆ จังๆ กับ FireFox เสียที เพราะนับวันผู้ใช้ FireFox ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ใช้ FireFox อยู่ราวๆ 15 – 25% (แล้วแต่ประเทศ) ทีแรกผมเองก็เข้าใจว่า IE7 สามารถโหลดได้ฟรีโดยไม่ต้องตรวจ WGA เพราะถ้าจะแข่งกับโปรแกรมที่ฟรีแล้วก็ดีอย่าง FireFox ตัว IE7 ก็ต้องฟรีด้วยถึงจะสู้กันได้อย่างสมน้ำสมเนื้อกันหน่อย

คุณสามารถโหลดโปรแกรม IE7 สำหรับ Windows XP SP2 จากเว็บไมโครซอฟท์ได้ที่นี่ Download

หมายเลขบันทึก: 257845เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2009 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตัวนี้มีฟีเจอร์บางส่วนของ IE8 ด้วยครับเช่นการป้องกัน Phishing

โดยส่วนตัวผมใช้ Avant Browser จากเวป Avantbrowser.com ปลอดภัยและมีลูกเล่นมากมายครับ อีกทั้งเป็นภาษาไทยด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท