ออกชุมชน


สนุกดี

วันศุกร์ที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ .2552

วันนี้ออกจิตเวชชุมชนเป็นวันแรกค่ะที่วัดแคใน ตำบล บางกร่าง อำเภอ เมือง จังหวัด นนทบุรี พี่ๆ อสม . และตัวแทนจาก อบต.มาแนะนำชุมชนให้พวกเราได้รู้จักกันเพื่อจะได้ทำงานได้อย่างบรรลุตามวัตถุประสงค์

เวลา 09.00 น อสม.ก็ได้แนะนำกรณีศึกษาให้โดยครอบครัวละ 2 คน แต่ศึกษากันคนละ 1กรณีศึกษา ซึ่งดิฉันและเพื่อนคนหนึ่งก็ได้ไปสอบถามยาย ซึ่งยายก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แรกๆก็เป็นการสร้างสัมพันธภาพเพื่อเป็นการสัมันธภาพที่ดีต่อกัน ต่อมาก็สอบถามเข้าสู่เนือหาที่ได้เตรียมมาสอบถามให้ตรงตามรายวิชาที่กำลังฝึกปฏิบัติงานอยู่  ยายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีค่ะ ซึ่งคราวหน้าจะนำวิธีการส่งเสริม ป้องกัน รักษาฟื้นฟู มาแนนำให้ยายได้ปฏิบัติตามคำแนะนำ มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และเป็นการฝึกทบทวนความรู้ให้ดิฉันสามารถจดจำ และเข้าใจค่ะ  เสร็จแล้วดิฉันก็ทำงานต่อ

  ในวันนี้ฉันได้รับประสบการณ์จากชุมชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกให้ดิฉันกล้าคิด กล้าแสดงออก กล้าพูด กล้าทำ เข้าใจในความเป็นมนูษย์อย่างแท้จริงที่มีการเกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นวัฏจักรของชีวิต

   วันนี้คงบรรยายแค่นี้ก่อนละกัน เจอกันคราวหน้าค่ะ   อย่าลืมแวะมาร่วมอสดงความคิดห็นกันเยอะๆนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากมายค่ะ..................................

หมายเลขบันทึก: 257567เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2009 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาเยี่ยมอ่านสิ่งที่ดี ๆ ในฐานะที่ชุมชนยกให้เป็น อสม.ตั้ง 4 ปี เป็นกำลังใจให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท