ถ้าเราเขียนบันทึกทุกวัน...?


จะเกิดอะไรขึ้น? แล้วเราจะทำได้มั๊ย ? หนอ!!!

ใน 1 ปีมี 365 วัน แล้วบางปีก็มี 366 วัน ถ้าเราเขียนบันทึกทุกวัน จะเกิดอะไรขึ้น

อย่างแรก เราก็จะมีบันทึกตั้ง 365 บันทึกใน 1 ปี แล้วบางปีเราก็มีถึง 366 บันทึก (ถ้าเรายังไม่เลิกบันทึกซะก่อน หรือ ระบบ Gotoknow จะมีการเปลี่ยนแปลง)

อย่างที่ 2 ในวันหนึ่ง ๆ ใน 24 ชม. เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมากมาย อาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้เราต้องแก้ วิเคราะห์ หาสาเหตุ และแก้ไข จึงเป็นการเรียนรู้ และอาจจะค้นพบ Tacit knowledge หรือความรู้ที่คนอื่นรู้แต่เราไม่รู้ หรือบางวันก็อาจเจอสิ่งดี ๆ ให้เราได้ชื่นชม ยกย่องเป็นตัวอย่าง หรืออาจจะเป็นเพียงคำพูดไม่กี่ประโยค แต่ก่อให้เกิดแรงดลใจอย่างมหาศาล  เพราะฉะนั้นจึงเป็นเหตุผลที่มาของ...ข้อที่3.

อย่างที่ 3  ในบางวันเราอาจจะเขียนบันทึกได้มากกว่า 1 บันทึกก็เป็นไปได้ และมันก็เป็นจริง ได้จริง ๆ  อย่างผู้เขียนบางวันเขียนได้ถึง 2 - 3 บันทึก แต่จะขออนุญาติเก็บ stock ไว้ก่อน เผื่อว่าบางวันเราอาจเขียนไม่ได้ ก็ได้โละ stock ออกมาใช้....

อย่างที่ 4 เป็นบันทึกกันลืม และขุมคลังความรู้ของชีวิต ทั้งชีวิตเชียว!!!!แหะ แหะ

หมายเลขบันทึก: 25649เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2006 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เอ...บันทึกจะล้นโลกมั๊ยหนอ   แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น..อาจจะล้น server ..
  • ถ้าเรามีบันทึกมากๆ  พอถึงเวลาอันควร    บางเรื่องอาจจะนำมาทบทวนแก้ไขและพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือ  หรือคู่มือ  หรือ pocket book   ขายได้นะ

อุ้ย.....อย่าให้คนอื่นๆเขียนทุกวันเลย  เดี๋ยวคนอ่านจะลำบากใจกลัวจะตามอ่านไม่ทัน  ถ้าน้องศิริเขียนทุกวัน   กว่าจะเกียษณ.....ลองคำนวณดูจะเกิดอะไรขึ้น 

ขอบคุณค่ะสำหรับความเห็นของ คุณ nidnoi & คุณ Tammy ลองคิดเล่น ๆ ดูค่ะว่าถ้าเขียนทุกวันจะเกิดอะไรขึ้น แต่จริง ๆ แล้วการทำงานก็ยังมีวันลาป่วย ลาพักผ่อน เพราะฉะนั้นการเขียนก็คงเช่นกัน ไม่เขียนทุกวันดีกว่าเอาเป็นว่าช่วงนี้ขอลาพักผ่อนพร้อมการทำงานดีกว่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท