ร้านค้าปลอดภาษีสะพานไทย-ลาว หนองคาย


แม่คะ


จากเหตุการณ์บ้านเมืองที่วุ่นวาย ทำให้รัฐบาลต้องเพิ่มวันหยุดหลังสงกรานต์ให้อีกสองวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มาแล้วหนึ่งวัน ทำให้เดืิอนเมษายนปีนี้มีวันหยุดเยอะมากมีคนบอกว่า ข้าราชการมีวันทำการไม่ครบด้วย

ซึ่งในวันหยุดติดต่อกันยาวแบบนี้ คนเราก็มักจะหาสถานที่ท่องเที่ยวกันนะคะ วันนี้หนูกะหลานไปช้อปปิ้งที่ร้านค้าปลอดภัยภาษีฝั่งลาวกันค่ะ

คนเยอะมากเลย หนูเจอคณะท่องเที่ยวคณะหนึ่งไม่รู้จะมาจากที่ไหน แต่อุ้มเด็กตัวเล็กๆมาด้วยสองคน ดูแล้วน่าสงสารเด็กมากค่ะ เพราะวัีนนี้อากาศร้อนมาก แดดก็ร้อน คนก็เยอะด้่วย

คนที่ไปรอทำบัตรผ่านแดนที่ศูนย์ OTOP ก็เยอะมาก แต่ใช้เวลารอไม่นานมากนัก ประมาณ 30 นาทีน่าจะประมาณนั้นค่ะ เดี๋ยวนี้ใช้บัตรประชาชนอย่างเดียวไม่ต้องใช้รูปเหมือนก่อนแล้ว เว้นไว้เสียว่าจะนำเด็กติดตามไปด้วยต้องมีรูปเด็ก ค่าบริการคนละ 40 บาทค่ะ

วันนี้เครื่องถ่ายเอกสารเสีย เพราะหลังจากที่ได้ใบผ่านแดนแล้วต้องถ่ายเอกสารเพื่มอีกคนละชุด เพื่อให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเก็บไว้ ก่อนออกประเทศ 1 ชุด กลับมาอีก 1 ชุด เลยต้องไปตะเวนถ่า่ยเอกสารซึ่งเราไม่ค่อยคุ้นเคยร้าน การที่มีร้า่นมารับถ่ายเอกสารจนถึงที่ก็ดีไปอย่างสะดวกและง่ายดี

วันนี้ เราฝากรถไว้ที่คิวรถข้ามไปประเทศลาว คันละ 40 บาทสำหรับจอดชั่วคราว หนูจำชื่อตลาดไม่ได้แล้วละค่ะ ค่าโดยสารรถเมล์ ในวันหยุดเช่นนี้ ต้องจ่ายเพื่มอีก 5 บาท เป็นคนละ 20 บาทค่ะ รถเมล์ข้ามไปลาวค่อนข้างเก่าค่ะ แล้วก็รับคนจำนวนมากด้วย รถแน่นเต็มที่แล้วจึงออกรถ

ที่ด่านตรวจคนเข้า-ออกเมือง วันนี้บริการได้เร็วกว่าปกติไม่รู้เป็นเพราะมีนักศึกษามาช่วยหรือเปล่า การใช้บัตรผ่านแดน ดูง่ายกว่าพาสปอร์ต เพราะไม่ต้องกรอกเอกสารอะไรเลย วางให้เจ้าหน้าที่ประทับตราแล้วก็ผ่านได้เลย พอถึงฝั่งลาวก็ต้องไปประทับตราเข้าเมือง จ่ายคนละ 50 บาท เมื่อก่อนมาเดินที่ร้านค้าไม่ต้องประทับตราเข้าเมืองก็ได้

 

ร้านค้ามีเพิ่มขึ้นหลายร้าน ร้านดาวเรืองที่มีชื่อเสียง ต่อเติมร้านจนกลายเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่แอร์เย็นฉ่ำทีเดียว ร้านโทรศัพท์กำลังเป็นที่นิยม จึงมีคนจีนมาเปิดร้านมากมายหลายร้านจนไม่รู้จะซื้อร้านไหนดี แต่หนูไม่ได้ซื้อหรอกค่ะ ถึงแม้่ว่าอยากได้ เพราะใครที่ซื้อมาก็ใช้ได้ไม่นานก็พัง เสียดายเงินและเสียความรู้สึกด้วย

คนเยอะอากาศก็ร้อน  เลยเดินกันไม่ครบทุกร้าน หลังจากที่เหมากระเป๋า kipling ทุกขนาดในโทนสีเดียวกันมาหลายใบ ใบละ 2-300 บาท จ่ายไปพันกว่าบาท ได้กระเป๋าหิ้ว กระเป๋าสะพาย เป้ มา 5 ใบ แล้วจึงกลับฝั่งไทย มากินแหนมเนืองชื่อดังก่อนกลับบ้าน

 

เล่าเสียละเอียดเลยนะคะ เข้่านอนก่อนดีกว่าค่ะ หนูมีการบ้านที่ต้องแปลเอกสารส่งอาจารย์ในวันจันทร์นี้ด้วย

 

รักแม่

ลูก

17 เมษายน 2552  : 21.43 น.

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 255990เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2009 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 01:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะป้าแดง

ฝากซื้อโทรศัพท์ กอบเครื่องนึงค่ะ อิอิ

แวะมาเยี่ยมยามดึกค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ

- ระลึกถึงค่ะ ป้าแดง

  • สวัสดีค่ะป้าแดงคนสวย แซ่เฮ
  •  สนใจกระเป๋า kipling คงจะสวยมากนะคะ
  •  ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ
  • สวัสดีทุกท่านที่แวะมาค่ะ
  • ขอบคุณมากมายค่ะ
  • โอกาสหน้าต้องมาเที่ยวเองนะคะ เลือกช้อปของถูกใจค่ะ

สวัสดี ครับ คุณ P

เป็นจดหมาย ที่เล่าให้แม่ฟัง น่ารักมาก....
ชอบ คำลงท้าย มาก ครับ
รักแม่
ขอบพระคุณ ครับ

เรียน ป้าแดง ทีแรกว่า จะมาหา "บักจอนย่าง" แต่กลัว กลับไม่ได้ ครับ เลย บ่ ได้ มา เยี่ยมยาม ร้านค้า

โชคดีจังกำลังหาข้อมูลข้ามไปต่างประเทศวันที่ไปดูบั้งไฟพญานาคพอดี จาไปซื้อคิปลิง ขอบคุณคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท