ครูดอย


ครูใหญ่ใจไม่เล็ก

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่อุ้มเป็นอย่างมากเลยครับที่เล่าเรื่องราวในวีดีโอที่อาจารย์ได้นำมาฉายให้ดูให้ผมฟังเพราะผมมาไม่ทันได้ดู ผมขอสรุปเลยนะครับจากการที่ได้ฟังมาทำให้ผมรู้สึกได้ถึงโรงเรียนของตัวเองเลยครับเพราะผมอยู่ในโรงเรียนที่มีลักษณะเหมือนกันเลยกับโรงเรียนนี้ผิดแต่เพียงไม่ได้มีครูใหญ่เหมือนในโรงเรียนนี้เลย ผมอาจจะไม่ค่อยชอบในวิชาชีพครูเท่าไหร่ในก่อนที่จะเรียนในสายครู แต่เมื่อได้เรียนแล้วประกอบกับการได้ไปอยู่ในโรงเรียนหรือชุมชนที่ถือว่าชาว บ้าน นักเรียน  ให้ความสำคัญกับครูมากๆ ก็เลยคิดว่าเราต้องทำอะไรก็ได้ที่มันเป็นการไว้ใจของผู้ปกครองของนักเรียน กับการที่เขาต้องฝากความหวังไว้กับครูว่าครูต้องทำให้ลูกของเขาเป็นคนดีมีความรู้และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้ แต่ในบ้างครั้งความท้อถอยมันก็มีขึ้นมาเมื่อครูใหญ่บอกว่า " อย่าไปเสียเวลาเลย ทำดีก็เสมอตัว ทำชั่วก็เข้าตัว เสียเวลาเปล่า " ผมว่าเขาพูดออกมาได้ไง ทำไมไม่คิดว่าผู้ใต้บังคับบัญชาจะคิดอย่างไร จะรู้สึกอย่างไร จะมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาหรือเปล่า ซึ่งมันไม่น่าเป็นคำพูดของผู้นำเลย  และต่างจากวีดีโอที่ได้ดูเหมือนฝ่ามือกับหลังเท้าเลยครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25591เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
- สู้ต่อไปนะน้องนะ และทุกอย่างพี่ก็เชื่อว่า สวรรค์มีตา ฟ้าย่อมเห็นใจในความคิดดีๆ และทำสิ่งดีๆ ของเราแน่นอน 100% เป็นกำลังใจสู้ต่อไปนะ  คาราบาว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท