ไชโย้ ดีใจได้พบเพื่อน(เก่า)


30 ปีแห่งความคิดถึง

เมื่อเราจบชั้นประถมศึกษา อุ้ยไม่อยากบอก พอศอ เล้ย

มาฟังเพลง เพื่อนเก่าหน่อยมั้ย?

เพลง : เพื่อนเก่า
อัลบั้ม : Friend
ศิลปิน : Friday
ค่าย เพลง :


เนื้อเพลง - เพลง เพื่อนเก่า

ถึงตอนนั้นสิ เธอลืมไปหรือยัง
ก็ฉันยังจำได้ดี ทบทวนความรู้สึก
เรื่องราวที่มีที่เราเคยร่วมกัน
วันนี้โลกของฉันและเธอได้เปลี่ยนไป
อะไรที่รู้ไม่เหมือนเก่า
ยิ้มให้กันอย่างวันนั้นได้รึเปล่า

* ขอให้รู้ว่าใจฉันไม่เคยเปลี่ยน
และหวังว่าใจเธอจะคิดเหมือนกับฉัน
คืนและวันที่มันยังหมุนไป
เก็บใจเผื่อไว้บ้าง ไว้ให้เรากลับมาพบกัน

**เธอได้ยินรึเปล่า ลองฟังสิฟัง
เสียงความหลังของเรา หลับตาเมื่อไหร่
ยังได้เจอกับเพื่อนเก่า
เหมือนวันนั้นเหมือนเดิม

จะไม่ขอให้เธออยู่กับฉัน
มันไม่จำเป็นหรอก
แต่เมื่อไหร่ที่คิดถึงก็ให้บอก

( * )

ขอให้รู้ว่าใจฉันไม่เคยเปลี่ยน
และหวังว่าใจเธอจะคิดเหมือนกับฉัน
รู้ไว้เลยว่าใจฉันจะไม่เปลี่ยน
และหวังว่าใจเธอจะคิดเหมือนกับฉัน
คืนและวันที่มันยังหมุนไป
เก็บใจเผื่อไว้บ้าง ไว้ให้เรากลับมาพบกัน

เธอได้ยินรึเปล่า ลองฟังสิฟัง
เสียงความหลังของเรา หลับตาเมื่อไหร่
ยังได้เจอกับเพื่อนเก่า และความหลังของเรา

http://musicstation.kapook.com/newmusicstation/play.php?id=2500

โอ้โห  เราโทรกันว่าวางแผนจะหาเพื่อนให้ครบได้อย่างไร

คนที่อยู่บ้านก็ไม่มีเบอร์โทร

เอาเป็นว่าได้เท่าไหร่มาพบปะที่บ้านเราก่อนแล้วกัน (มารดน้ำขอพรคุณตาด้วย)

100_4938

ตั้งหลักที่บ้านเรา ป.7  รุ่นสุดท้าย  เพื่อนบอกว่าคนที่ไม่ได้ทำงานเขาอายไม่กล้ามา พวกเราบอกถ้างั้นเดินตามบ้านไปเอาเพื่อนมา

เพื่อนบางคนยังไว้ทุกข์ให้สามี (ดีที่ลูกสาวจบพยาบาลมีงานทำแล้ว  เศร้า) เพื่อนเราตายไป 4 คนแล้ว

100_4950

รายการเดินตระเวนตามบ้านเพื่อนก็เกิดขึ้น

ไม่คิดว่าเพื่อนเราก้าวหน้าเป็นย่าเป็นยาย บางคนขณะรวมกลุ่มกัน ลูกสาวมาตามบอกว่า พ่อแม่หนุ่มมาบ้านมาสู่ขอ(ลูกเรายังเป็นแมวอยู่เล้ย ทั่นผู้ชม)

เพื่อนบางคนก็เรียนนาฏศิลป์ไปโชว์ไกลถึงต่างแดน มีเพื่อนหลายๆคนประสบความสำเร็จในชีวิต

สู้ด้วยลำแข้ง ไม่ย่อท้อ และสามารถมีอาชีพที่มีเกียรติ เป็นถึงท่านอัยการ

100_4967

เพื่อนบางคน น้ำเสียงสุดยอด ของหมอลำ (แต่หุ่นไม่ให้)

100_4952

งานนี้เมาน้ำส้มค่ะ

เพื่อนบางคนอยู่ไกลถึงต่างแดน บอกว่าปีหน้ามาไม่ได้ จะออกเงินสมทบรุ่นไว้ทำประโยชน์ สาธุ ๆๆ

100_4971

ดีใจพูดไม่ออก เอ้อ แล้วก็อ้า (พ่อไข่)

100_4964

ปีนี้เอาเท่านี้ก่อนเพราะมันไม่ได้เตรียมตัว ปีหน้าสัญญาเจอกัน 14 เมษายน(เราจะรวมกลุ่มสร้างสิ่งดีๆๆสำหรับบ้านเกิด โรงเรียนเก่า เพราะภาระทางบ้านเบาบางลงแล้ว(ช้าดีกว่าไม่ทำอะไรเลย)

อยากบอกเพื่อนๆและครอบครัวว่า เรารักพวกนายมาก

หมายเลขบันทึก: 255784เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2009 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ยินดีด้วยนะคะ ได้เจอเพื่อนรุ่นเก๋า

 

P

สวัสดีค่ะพี่ไก่  สงกรานต์เหนื่อยไหมคะ?

ดีใจได้พบเพื่อนเก่า และเรื่องราวเก่าๆที่อยู่ในความทรงจำค่ะ

Happy มากค่ะปีนี้

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท