อบรมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพข้าราชการครู กศน.วันที่สาม (วันสุดท้ายแล้ว)


วันสุดท้ายแล้ว

           เช้าวันนี้ ตื่นขึ้นมาอันดับแรกคือรีบแพคกระเป๋า......โธ่ ๆ ๆ ก็คนมันอยากกลับบ้านแล้วนี่ กำหนดการวันนี้ จะเป็นเรื่องของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ปฏิบัติงานด้วยกัน หรือเวที COP. นั่นเอง เมื่อวานพอเลิกอบรม คณะทำงานก็มาเตรียมห้องกัน โดยแบ่งออกเป็น 4 ส่วน เพื่อแยกกลุ่มผู้อบรมออกเป็น 4 กลุ่ม ซึ่งก็ต้องมาจัดเรียงโต๊ะใหม่ในลักษณะแคทวอร์คของนางแบบ (หวังว่าคงไม่มีใครเผลอขึ้นไปเดินนะ) จากนั้นก็เรียงเก้าอี้ให้พร้อม......................

           บรรยากาศในห้องประชุมยามเช้าของวันสุดท้ายเป็นไปอย่างคึกคัก (แน่ละ จะได้กลับแล้วนี่) จากนั้น คณะทำงานของสถาบันฯ ก็เข้าประจำที่  อ.สุนิตย์อธิบายเรื่องการแลกเปลี่ยนเรื่องเล่ากัน  โดยกำหนดให้แบ่งเป็นกลุ่มจังหวัด ซึ่งแต่ละส่วนจะมีอยู่ประมาณ 4 จังหวัด โดยให้เล่าทุกคนในแต่ละจังหวัด  แล้วคัดเรื่องเล่ามาจังหวัดละ 1 เรื่อง เอามาเล่าในกลุ่มใหญ่ ซึ่งก็จะเหลืออยู่ประมาณ 4 เรื่องต่อกลุ่ม แล้วคัดออกมา 1 เรื่อง ที่คิดว่าดีที่สุด (หรือแย่น้อยที่สุดก็ไม่รู้นะ..555) แล้วก็เอาขึ้นเล่าบนเวที อีก 1 เรื่อง ต่อ 1 กลุ่มใหญ่  รวมเป็น 4 เรื่อง...........บรรยากาศในระหว่างเล่าเรื่องก็เป็นไปด้วยดี บางคนก็ประสบการณ์มาก ก็เล่าซะนาน บางคนประสบการณ์น้อย ก็เล่าพอให้ผ่าน ๆ ..........แต่ในภาพรวมก็สนุกสนานกันดี......... ลืมบอกไปว่า ในช่วงเย็นวันที่สอง เราได้แจ้งให้ทุกคนทราบแล้วว่า ต้องมีเรื่องเล่า 1 เรื่อง  ดังนั้นทุกคนจึงเตรียมเรื่องที่จะเล่ามาอย่างพร้อมเพรียง ไม่เสียเวลามาคิดกันอีก

             จบจากการเล่าเรื่อง ก็มีคอมเม้นท์เตเตอร์ คือท่าน ผอ.กศน.พระนครศรีอยุธยาและท่าน ผอ.กศน.อำเภอ รวมเป็น 2 ท่าน มาช่วยชี้แนะในเรื่องของการเล่าเรื่อง การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  จบกระบวนการ ก็เป็นอันสิ้นสุดการอบรม  ท้ายสุดก็คือการร่วมรัปทานอาหารกลางวันที่แสนอร่อยอีก 1 มื้อ เป็นการส่งท้าย แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน.................    ส่วนคณะทำงานก็ขึ้นรถกลับที่ตั้ง อ.ปากช่องกันต่อไป

              คราวหน้าเตรียมการอบรมคณะข้าราชการครู กศน.ภาคใต้ที่หัวหิน..........ส่วนวันที่.......ไม่บอกครับ.......รออ่านต่อละกันครับ............ขอบคุณทุกท่านที่อดทนอ่านจนจบนะครับ...........

ประมวลรูปภาพครับ

พิธีเปิดในวันแรก

ผอ.ประเสริฐบรรยายอย่างสนุกสนาน

ตั้งใจฟังกันดีมั่ก ๆ

ห้องประชุมใหม่ในวันที่สอง กว้างขวางดี

คณะทำงาน ขยันขันแข็งดี

ดร.ทองอยู่ แก้วไทรฮะ กับลีลาที่คน กศน.คุ้นเคย

ปฏิบัติงานกลุ่มช่วงวันที่สอง

เรื่องเล่าของชาว กศน.วันที่สาม

คอมเม้นท์เตเตอร์ ปิดท้ายและปิดฉากการอบรม

คำสำคัญ (Tags): #อบรม กศน.
หมายเลขบันทึก: 254771เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2009 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

คราวนี้มาพร้อมภาพเยอะค่ะ

 

นายโกวิทย์ สละชั่ว ผอ. กศน. อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เปิดหลักสูตร วิชาชีพระยะสั้น " เศรษฐกิจพอเพียง " ที่บ้านเลขที่ 96 หมูที่ 3 บ้านไทยสามารถ ต.บ้านด่าน ในภาวะที่สังคมวุ่นวาย เศรษฐกิจตกต่ำ มีนายสอน ฉุดกระโทก ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน ... มีต่อ »

หมวดหมู่: การศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัย

คำสำคัญ: แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน

โดย เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์ ความคิดเห็น (44)

สร้าง: จ. 20 เม.ย. 2552 @ 22:44 แก้ไข: อ. 21 เม.ย. 2552 @ 10:06 ขนาด: 1341 ไบต์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท