อบรมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพข้าราชการครู กศน.วันที่สอง


เปลี่ยนห้องอบรมใหม่

               วันที่สองของการอบรม  ซึ่งตรงกับวันที่ 31 มีนาคม 2552 วันนี้ตื่นสายนิดหน่อย 07.00 น. ซึ่งปกติควรตื่นที่ 06.30 น. เพราะคณะทำงานนัดกันว่า ต้องพร้อมที่ห้องประชุมในเวลาไม่เกิน 07.30 น. ......ซึ่งเราต้องเผื่อเวลากินอาหารเช้าไว้ด้วย.......ส่วน อ.สุนิตย์นั้นตื่นก่อน แถมยังอาบน้ำแต่งตัวจะเสร็จแล้ว.......ว้า...แล้วกัน จะปลุกกันหน่อยก็ไม่ได้...ใจคอจะให้หลับถึง 08.00 เลยรึไง......        หลังจากจัดการธุระตัวเองเรียบร้อย ก็รีบ ๆ จัดการอาหาร เสร็จ ท่าน ผอ.ก็ชวนไปรับวิทยากร ท่าน ดร.ทองอยู่  แก้วไทรฮะ อดีตอธิบดี กศน. เพราะช่วงนี้ท่านมาเป็นวิทยากรที่โรงแรมอู่ทอง จ.อยุธยาเหมือนกัน (ช่วงนี้ กศน.มาจัดอบรม+ประชุมสัมมนา ฯลฯ ที่อยุธยาเต็มไปหมด) หลังจากรับมาถึงโรงแรม พร้อมกับ อ.ประวีณ จากหน่วยศึกษานิเทศ พอเห็นทางเดินขึ้นห้องประชุม ท่านถึงกับบ่นงึมงำ....เออ...ไม่มีลิฟอีกแล้ว...หัวเข่าไม่ค่อยดี...ว่าแล้วท่านก็ฝืนเดินขึ้นไปด้วยความลำบาก.....เฮ้อ  งานนี้บาบกรรมตกอยู่กับคนจัดอีกแล้ว.............. เกือบลืมพูดถึงบรรยากาศในห้องประชุมใหม่  ห้องนี้ชื่อว่าห้องแกรนด์บอลรูม เพราะฉะนั้น ทุกอย่างดูอลังการงานสร้างไปหมด  ที่สำคัญคือ ห้องนี้จุได้ 400 คน  แถมแอร์ก็เย็นสบาย...ในขณะที่สมาชิกของเรามีเพียงไม่เกิน 130 คน ......... คราวนี้ตั้งวงเตะตะกร้อได้หลายวงเลย........ โล่งสบาย  เสียงจากผู้เข้าอบรมพูดกัน   เออ เราก็แอบดีใจหน่อย ๆ  

                  ช่วงเช้าก่อนวิทยากรมา ก็เป็นหน้าที่ของคณะทำงาน ตัวนำคือ อ.สุนิตย์ตามเคย กับน้องปู ช่วยกันหาภาพประกอบคำคม บทกลอน มาบอกกล่าวให้ผู้เข้าอบรมได้ฟังเพื่อเป็นแง่คิดและผ่อนคลาย (ความจริงเพื่อฆ่าเวลาในการรอวิทยากรตะหาก)  พอวิทยากรมาถึง เราก็คืนไมค์ให้กับท่าน  วันนี้ของท่าน ดร.ทองอยู่ ว่าด้วยเรื่องการบริหารจัดการศูนย์แนะแนวฯ ซึ่งเป็นวิชาที่ท่านถนัดมาก ดังนั้น ทั้งเนื้อหาและลีลา ถือได้ว่าสุดยอด........เวลาผ่านไปจนถึงเกือบเที่ยง ก็สิ้นสุดการบรรยาย  พอเสร็จท่านก็จะรีบเดินทางกลับโรงแรมอู่ทองทันที  ผมกับท่าน ผอ.เลยต้องขึ้นรถไปส่งท่าน (ตามมารยาทอันดีงามของลูกน้อง) แล้วต้องไปส่ง อ.ประวีนอีกโรงแรมหนึ่ง ในเมือง (จำชื่อโรงแรมไม่ได้ละ) แต่พอถึงโรงแรมอู่ทอง ซึ่งไม่ห่างจากอยุธยาแกรนด์ เท่าไหร่ ก็เจอกับวิทยากรภาคบ่าย อ.กนกพรรณ จากส่วนกลาง ขอขึ้นรถกลับไปที่อยุธยาแกรนด์ด้วย เลยตัดสินใจตีรถกลับไปส่ง อ.กนกพรรณก่อน เพราะอีกโรงแรมของ อ.ประวีณ ค่อนข้างไกล พอส่ง อ.กนกพรรณเสร็จก็รีบบึ่งไปส่ง อ.ประวีณ ปรากฎว่าเจอรถติดครั้งใหญ่ในตัวเมืองอยุธยา กว่าจะผ่านไปได้ พอถึงปลายทางเลยได้รู้สาเหตุ ไฟใหม้บ้านนะเอง แต่ไฟนะดับไปแล้ว ที่เหลือคือไทยมุงกับรถมุง คือ พอรถทุกคันผ่าน ก็จะชะลอดู (ไม่รู้ว่าสงสารหรือสมน้ำหน้า) เลยทำให้ขบวนรถมันช้าไปหมดทั้งถนน  ................กว่าจะถึงโรงแรมของ อ.ประวีณ ก็ปาเข้าไปเกือบบ่ายโมง  มองหน้ากัน 2 คน กับ ผอ.แล้วก็ตกลงใจกันว่า หากินอะไรแถวนี้ดีกว่า เพราะขึนกลับไปที่โรงแรม อาจต้องเสียเวลาช่วยบ๋อยเก็บโต๊ะอีก.......... แต่จะว่าไป ข้าวหมกไก่ร้านนี้ก็ไม่เลวนะ...............  ช่วงบ่ายของการอบรม เป็นหน้าที่ของ อ.นพรัตน์+อ.กนกพรรณ จากกลุ่มพัฒนาการศึกษา ส่วนกลาง ว่าด้วยเรื่องแนวทางการพัฒนาวิชาการและระบบการช่วยเหลือผู้เรียน โดยให้แยกเป็นกลุ่ม.................พอมีการแยกกลุ่ม อ.สุนิตย์เห็นการแยกกลุ่มแล้ว ก็เกิดอาการของขึ้นเล็กน้อย พร้อมกับบ่นงึมงัมว่า...มาแย่งซีนฉันไปซะแล้ว....เพราะพรุ่งนี้ เป็นหน้าที่ของสถาบันฯ ในเรื่องของ KM ตะแกก็กะว่าจะมีรูปแบบของการแบ่งกลุ่มแบบนี้เหมือนกัน......สรุปแล้ว เลยต้องหาแนวทางใหม่อีกละ..........ในช่วงของการบรรยายของวิทยากรคนแรก  วิทยากรคนที่สองก็มายืนลุ้นว่า เมื่อใหร่จะจบซะที  เพราะเหลือเวลาน้อยลงเรื่อย ๆ .........เรื่องของฉันที่จะพูดก็มีมากนะเนี่ย   ฉันอุตส่าห์เตรียมมาเพียบเลย.......

               วันนี้กว่าจะจบการบรรยายของวิทยากรก็ปาเข้าไปเกือบ 17.30 น. แต่ยังก่อน...ผู้อบรมยังไม่ได้พัก เพราะมีงานค้างที่จะต้องรีบส่งให้ทันพรุ่งนี้ คณะทำงานได้ข่มขวัญอีกว่า ถ้างานทุกอย่างเสร็จทันตามกำหนด จะเลิกในเวลา 12.00 น.เท่านั้น  ถ้าไม่เสร็จ จะต่อช่วงบ่ายด้วย  เลยเป็นวิบากกรรมของผู้เข้าอบรมอีกละ ที่ต้องมานั่งทำงานกันต่อ ตามม้าหินอ่อนบ้าง ในล็อบบี้บ้าง กระจัดกระจาย จนถึงเวลาอาหารเย็น.......แล้วก็เป็นแบบเมื่อวานคือ อาหารอร่อยจนเกินห้ามใจอีกละ.........แต่ก็ยังดี  วันนี้ได้วิ่งบนลู่วิ่งอีก 3 กม. ....... หลับสบายอีกวันนึ่ง..........เก็บแรงไว้พรุ่งนี้..........

               

คำสำคัญ (Tags): #อบรม กศน.
หมายเลขบันทึก: 254587เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2009 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 05:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาติดตามอ่านค่ะ

 

  • น่ามีภาพบรรยากาศนะครับ
  • แต่ยังไงก็ให้กำลังใจ คณะวิทยากรและผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านนะครับ

อาจารย์หายไปนานมากๆๆ มาให้กำลังใจในการอบรม กำลังจะอบรมเรื่องงานวิจัยให้ครู กศน เหมือนกันครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ....ภาพมีเยอะ...แต่ยังไม่ได้ย่อเลย ไว้เสร็จแล้วจะเอามาให้ดูกันครับ

แล้วจะติดตามต่อค่ะ

เห็นไหมเหล่าบรรดาแฟนคลับของพี่รัฐเขตก็กลับมาติดตามผลงานของพี่ต่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท