ความหยาบจากแดนมังกร


    ไม่ใช่หยาบคายครับ แต่เป็นเรื่องความประณีตเรียบร้อยของงาน  ผมเก็บภาพถ่ายไว้นานแต่ไม่เคยได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ไว้ที่ไหน  จนกระทั่งได้มาตามอ่านเรื่องชุดสิบสองพันนาของท่านพี่บู๊ท บางทราย  ก็เลยไปร่วมแจมไว้  ก็ขอนำมาฉายซ้ำให้เห็นกันชัดๆที่ตรงนี้อีกรอบ

     ดูภาพและความคิดเห็นได้เลยครับ


    ผมเห็นชัดว่างานของจีนมักจะหยาบๆ  โดยเฉพาะถ้าเทียบกับญี่ปุ่น .. ต่างกันลิบลับ ดูได้จากผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย  ส่วนที่เห็นในภาพนี้  เป็นงานไฟฟ้าในอาคารครับ (ภาพเล็ก ขวาบน และ ล่างซ้าย) .. ทางเทคนิคก็คงสอบผ่าน ขนาดของสายไฟ และ Spec. ของอุปกรณ์คงไม่มีปัญหา  แต่เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัย ยังดูไม่จืดอยู่นะครับ .. เกิดเด็กซนๆเดินไปจับโน่นจับนี่ใต้บันได  มีสิทธิ์ตายได้ง่ายๆ

 
      ในภาพนี้ก็อีกตัวอย่างหนึ่งครับ … ดูเขาทำ


คำสำคัญ (Tags): #จีน#เทคโนโลยี
หมายเลขบันทึก: 254561เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2009 01:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หยาบจริง ๆ ครับอาจารย์

เกิดจาก "ความไม่รู้" และ "ความไม่มีความรู้" หรือไม่ครับ อันเนื่องจากปริมาณของประชากรที่มีจำนวนมากและแผ่นดินที่กว้างใหญ่ ทำให้การศึกษาเข้าไม่ถึง ... (เคยฟังผู้แทนจีนเล่าให้ฟังด้านการศึกษา)  :)

  • ขอบคุณ ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee ... ผมก็เห็นมาอย่างนั้นแหละ
  • ขอบคุณท่าน Wasawat Deemarn ... น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญส่วนหนึ่งครับ .. และน่าจะมีเหตุผลอื่นร่วมด้วย

เบรคเกอร์เขาไม่เน้นความสวยงามก็ใช้ได้ครับไม่ใช่ว่าเอาไปประกวดกันที่ไหน

ก็ประหยัดครับ

ส่วนภาพสุดท้ายสี่ภาพน่าจะเป็นเมืองไทยนะครับ มีวัดด้วยครับ

  • เห็นจริงดังว่าค่ะ  สะท้อนบุคลิกภาพที่รีบเร่งเกินไปหรือเปล่า
  • เคยไปเมืองจีน  ขนาดจะลงจากเครื่องบินยังแทบจะเหยียบกันลงมาเลยค่ะ ...จริง ๆ ไม่กล้าวิจารณ์อะไร อาจจะเป็นบางท่านเท่านั้น ...
  • ความหยาบกับความรวดเร็วอาจจะควบคู่กันไป  ชีวิตที่เร่งรีบทำให้ร้อนรนกระวนกระวาย และเสียภาพลักษณ์ได้ จริงไหมคะ
  • ท่านอาจารย์ Handy สบายดีนะคะ
  • ท่าน ชาคริต เอกมะโน ครับ .. ไม่คิดให้ส่งประกวด แต่มันเป็นของอาคารที่จีนมาสร้างในพื้นที่ซึ่งไปเช่ามาจากลาว  และติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมในระดับต่ำๆใต้บันได  เข้าถึงได้โดยง่าย  ที่เห็นเขาทำๆกันที่อื่นแม้ไม่สวยงามแต่ก็ปลอดภัยอยู่ในกล่อง ไม่สามารถเข้าถึงขั้วสายไฟได้ง่ายขนาดนี้ครับ .. ส่วนที่ว่ามีวัดแล้วคือเมืองไทยนั้นไม่ใช่ครับ ก็ผมถ่ายเองจากสิบสองปันนาในจีนครับ  ทั้งหมดไม่ได้โจมตีหรือกล่าวหา แต่ว่าไปตามความจริงที่พบเห็นครับ 
  • ท่าน Sila Phu-Chaya ... ขอบคุณครับ  ทุกผลที่ปรากฏย่อมมาแต่เหตุ  และ 1 ผล อาจมาจากหลายเหตุได้เสมอ  ที่บอกมาก็เชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งครับ  นอกนั้นยังมีประเด็นเรื่องความแน่นหนาของประชากร  ความแตกต่าง หลากหลายในความรู้ ความเชื่อ ความคิด ฯลฯ .. สบายดีตามอัตภาพครับ อาจารย์ล่ะครับ

คิดถึงอาจารย์จังเลยครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท