คนเสียสติในต่างแดน เรือบิน เรือหาปลา และนักฆ่าอย่างน้าหนู


กลับมาเมืองไทย ผมจะให้นักฆ่าอย่างน้าหนูจัดการ "เอาไปทำปุ๋ย"
คนเสียสติในต่างแดน เรือบิน เรือหาปลา
และนักฆ่าอย่างน้าหนู 




A

ภาพข้างบนนี้คือผมเองนะครับ ยังไม่ใด้เป็นคนเสียสติตามที่จั๋วหัวไว้

คนเสียสติ หารูปปัจจุบันไม่ได้ง่ายๆ   เพราะหลังจากเสียสติแล้ว เขาก็หอบเอาทรัพย์สินของเมืองไทยเราไปผลาญในต่างแดน

มาเข้าเรื่อง "คนเสียสติในต่างแดน เรือบิน เรือหาปลา และนักฆ่าอย่างน้าหนู"กันเถอะ..

ช่วงนี้ผมห่างหายไปจากบล๊อกนานพอสมควร  ทิ้งช่วงไปทำงานและเที่ยวเสียหลายวัน กลับมาเมืองคอนก็มีแต่เรื่องวุ่นวาย ทั้งเรื่องการงาน เรื่องส่วนตัว จึงไม่อยากเขียนอะไรทั้งสิ้น

แต่บรรดาสิ่งที่ทำให้ผมเซ็งสุดๆ ก็เรื่อง "เสื้อแดงทั้งแผ่นดิน" เมื่อทักษิณฮึดสู้ ทำเอาศัตรูของทักษิณ "ตาเหลือก" ไปตามๆกัน

โดยเฉพาะ "ท่านเทพเทือก" และ "ท่านเทพไท" แห่งค่ายสะตอ นอกจากตาเหลือกแล้ว ดูเหมือนจะมือไม้สั่น  หนาวๆร้อนๆอีกต่างหาก

ส่วนตัวผม เชื่อว่า บ้านเมืองของเราไม่วันเหมือนเดิมอีกแล้ว 

ในใจผมวันนี้ อยากให้เสื้อเหลือง เสื้อแดง รีบฆ่าฟันกันให้เสร็จสิ้นไวๆ  มิใช่หมุนเวียนกันล้อมทำเนียบกันทุกรัฐบาล

แดงนั่งเมือง...เหลืองยึดทำเนียบ

เหลือง..นั่งเมือง...แดงล้อมทำเนียบ

มีรัฐบาล ก็เหมือนไม่มีรัฐบาล

มีกฎหมาย ก็เหมือนไม่มีกฎหมาย ต่างฝ่ายต่างตีความอ้างกันไปข้างๆคูๆ

วันนี้ ผมเปิดหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง มีข่าว เรื่องคนเสียสติ "อวดรวย" เช่าเรือบินแจ๊ต ส่วนตัว ตระเวณไปโน้นไปนี้ ดูเหมือนเรือบินดังกล่าวมีมูลต่างตั้ง 1,500 ล้านบาท

 ค่าใช้จ่ายในการบิน อาทิตย์ละ 20-50 ล้านบาท   "หมวดเจี๊ยบ" ขึ้นไปนอนบนเรือบินพร้อมกับคนเสียสติเรียบร้อยแล้ว

คนเสียสติบอกว่า เดินทางไปทำประโยชน์ให้ประเทศโน้น ประเทศนี้  ดูซิคนไทยเราเก่งจริงๆ ขนาดเสียสติไปแล้ว ยังเก่งไปทุกเรือง

เมื่อสองเดือนก่อน ผมไปซื้อปลาทูจากชาวประมงชายฝั่งแถวๆ บ้านปลายทอน อำเภอสิชล เมืองคอนนี่เอง ชาวประมงวานให้ผมช่วบถ่ายรูปเรือประมง และนำไปประกาศขายให้ด้วย แค่ลำละ 30,000 บาท เพื่อนำไปใช้หนี้กองทุนหมู่บ้าน ที่คนเสียสติส่งเสริมให้เป็นหนี้

วอนคนเสียสติช่วยเจียดเงินซื้อสักกลำจะได้ไหมหนอ? 

เผื่อว่า หากมีโอกาสได้กลับมาเมืองไทย จะได้เอาไว้ทำมาหากิน

เพราะผมเชื่อว่า ถึงแม้ได้กลับมาตายในเมืองไทย  ก็คงจะหมดตัว

ก็สามเกลอหัวกลมชมรมชั่ว หลอกต้มจนหมดตัวนะซิครับ

ผมมีรูปเรือของชาวปลายทอน มาให้นายเหลี่ยมดูด้วย

เผื่อจะได้เตรียมเอาไว้เป็นเครื่องมือทำกิน เมื่อยามถูกหลอกจนหมดตัว

เรืออวนลอยสิชล

ชอบลำไหนให้เลือกเอา?

หรือจะเหมาทุกลำ ก็ไม่ว่ากัน..

เอาไปฝากน้อง ลิเดีย กับหมวดเจี๊ยบคนละลำ ก็ยังได้  รู้ใจกันดีนัก

รีบๆนะครับ ก่อนจะถูกสามเกลอหัวกลมต้มตุ๋นจนหมดตูด

เรือหาปลาที่สิชล

หมดตัวแล้ว กลับมานอนที่ห้องพักเมืองไทย ราคาถูกๆ ชื่อกะเรกะร่อน (ชื่อกล้วยไม้ป่านะครับ) แต่ช่างพ้องกับคนมีดวงในทางเร่ร่อนจังเลย

ป๋าเปรม..ไม่ขี้ฉ้อพวกมันก็ด่า

พวกมันต้มประชาชน มันก็ว่า..พวกมันเก่ง พวกมันดี

คนหน้าเหลี่ยม คบยากจริงๆ (โหว้เฮ้งมันบอกนะครับ คนดีๆ หน้าจะไม่มีเหลี่ยม)

ห้อง 6(กะเรกะร่อน)

 

คนเสียสติกลับมาเมืองไทยเมื่อใด  ผมจะให้ "น้าหนู" เพชฌฆาตของผมจัดการทันที

น้าหนูของผมคนนี้คือ "เพชฌฆาตหญ้า"ในสวนปาล์มของผมจนเหี้ยนเตียน

น้าหนูช่วยตัดหญ้าสวนปาล์ม

กลับมาเหอะ..ตูจะเอาทำปุ๋ยให้ดู

ฝากบอกคนเสียสติให้ทราบด้วยว่า น้าหนูของผมคนนี้ แม้จะยากจนข้นแค้น รับค่าแรงงานวันละ 200 บาท แต่น้าหนูสุขภาพจิตดี ยิ้มอย่างมีความสุข

โดยเฉพาะมีที่ยืนให้ยิ้ม "บนผืนแผ่นดินไทย"

นับแต่นี้ไป ผมจะวานให้ "น้าหนู" โฟนอิน(น่าจะเรียกโฟนเอ้า) ไปยังต่างแดนว่า

" ฮัลโล ๆๆ...อิจฉาผมไหมครับ "

---------------------------------------------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 254091เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ  คุณธัญศักดิ์ ณ นคร

ยังนึกถึงนะคะ

คบคนพาล  พาลพาไปหาผิด

คบบัณฑิต  บัณฑิตพาไปหาผลนะคะ

......................................................

 

<!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:Tahoma; panose-1:2 11 6 4 3 5 4 4 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:1627421319 -2147483648 8 0 66047 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} p {mso-margin-top-alt:auto; margin-right:0cm; mso-margin-bottom-alt:auto; margin-left:0cm; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:Tahoma; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} -->

เป็นผู้นำ  ท่องเวปไปทั่วทุกแว่นแคว้น

สิ่งตอบแทนแสนคุ้มค่าพาผ่องใส

เช้า-ค่ำภาวนาทำให้พ้นภัย

เป็นปัจจัยให้บรรลุสุขาวดี

โชคดีค่ะ

สวัสดีครับพี่

ผมก็ว่านะครับพี่ คนเสียสตินี่ก็ดันจะพาผู้คนเราเสียสติกันยกใหญ่ ผมเองก็เหนื่อยหน่ายจนใจครับ

ทุกวันนี้ผมเองก็หมดปัญญาอธิบายครับ เรื่องของคนมีเงินมากคนหนึ่งมันสั่นสะเทือนประเทศได้เยอะ ก็เพราะคนเราเชื่อเรื่องเงิน หรือเพราะว่าอำนาจบารมีอันสั่งสมและมันสมองของคนเรา

แค่ภาวนาว่าสังคมเราจะมองในเรื่องระบบรวม ๆ มากกว่ามองที่ตัวบุคคล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท