สอบ Comprehensive ไม่ยากอย่างที่คิด


เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2552 ชาวเทคโนเราต้องตื่นเต้นกับการสอบ Comฯ แน่ๆ เพราะหน้าตามาแนวเดียวกัน กลัว ๆ หมอง ๆ ไม่มั่นใจในตัวเองกันยังไงก็ไม่รู้ รวมทั้งเราด้วย จะสอบอยู่แล้วยังไม่มีอะไรในหัวเลย ว่างเปล่า นึกทฤษฎี นึก พรบ. อะไร ไม่ออกซักอย่าง ข้าวปลาก็ไม่กิน ไม่หิวแล้ว ใกล้จะ 9 โมง ขึ้นไปที่ห้องสัมมนา 1  ดีกว่า พอเข้าไปถึง ปอดแหกไปใหญ่เลย ทำไงดีวะ พออาจารย์ให้เปิดข้อสอบได้ปุ๊บ...เห็นข้อสอบปั๊บ... ลมแทบจับ...ก็มันง่าย  ง่ายจนนึกไรไม่ออกเลย ฮ่า ๆๆๆ

อย่าเพิ่งคิดว่าเราบ้านะ ก็ก่อนสอบเรานักเขียน Mind map นั่งท่อง พรบ. กะว่าเปรี๊ยแน่ๆ พอเข้าไปทำข้อสอบจริง ๆ ตื่นเต้น ลืมหมดเลย ฮือๆๆๆๆ อบากจะเขกหัวตัวเองจริง ๆ ทำไมฟายอย่างนี้ฟะ

แต่เวลาไม่คอยใคร ต้องเลือกแล้วว่าจะทำข้อไหนมั่ง ในที่สุดก็เลือกได้ แหล่งเรียนรู้มาก่อนเลย เพราะเตรียมมาอย่างดี เมื่อเช้าตอนตีสี่ อุตส่าห์ตื่นมาเสิร์ชข้อมูลตั้งนาน เขียนเข้าไป เมื่อยมือสุด ๆ ใครได้อ่านก็ต้องยิ้ม เพราะอารมณ์เดียวกัน เขียนไม่ทันจริง ๆ

ขอแนะนำนะ แบ่งเลยข้อละ 1 ชั่วโมง ห้ามเกินเด็ดขาด ห้ามกินเวลาข้ออื่น ขออีกนิดนะ เราน่ะนิสัยเสีย คิดแบบนั้นไง แล้วก็เกือบจะเขียนไม่ทันจริง

มาต่อที่ข้อสอง ADDIE แน่นอน มีลูกจะให้ชื่อนี้ดีมั้ยเนี่ย  ตอบเข้าไป ลูกศรโยงไปทางไหนมั่งวะเนี่ย รึจะไม่ใส่หัวลูกศรดี ให้อาจารย์เข้าใจเอาเอง เฮ้อ ชีวิต งงจริง

และสุดท้ายข้อสาม ประสบการณ์เทคโน น่าจะเขียนได้อย่างไหลลื่นนะ แต่เปล่าเลย นึกไรไม่ออกจริง ๆ มีคนแนะนำว่า ถ้าเขียนไม่ออก ให้เขียนตัวโต ๆ เราก็ซัดซะตัวเท่าหม้อแกงเลย เอาวะเผื่อ อาจารย์จะสงสาร

สรุป ไม่มั่นใจเลยว่าจะผ่านมั้ย ผลจะออกมาเป็นไงก็ไม่เสียใจละ ทำใจไว้แล้ว

แล้ววันที่ 1 พ.ค. จะมาเล่าให้ฟังนะว่าผ่านมั้ย

หมายเลขบันทึก: 253892เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 12:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท