การเขียนบล็อก


Blog ทำให้ผู้คนสามารถมีสิทธิ์มีเสียง และเขียนถึงเรื่องราวและบทความต่าง ๆ ได้ง่ายดังใจนึก
  ความสะดวกและง่ายดายของการเขียนบล็อก หรือสร้างบล็อกขึ้นมาสักหนึ่งแห่ง ทำให้ผู้คนนับล้าน ได้ทำการเขียนและเผยแพร่ความคิดของตนได้ง่าย และนอกเหนือจากนั้นยังมีความคิดเห็น อีกนับล้านจากคนอ่านที่เข้ามา Comment หรือตอบกลับในบล็อกเหล่านั้น ทำให้มีการโต้ตอบกันทางความคิด (interactive) ซึ่งตอบโจทย์เรื่องการสื่อสารระหว่างคนเขียนและคนอ่านได้เป็นอย่างดี
ดังนั้น Blog จึงเปรียบเสมือนเป็นสื่ออีกชนิดหนึ่ง กลายเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญที่เราไม่สามารถมองข้ามมันได้ ด้วยความฉับไวของข้อมูลใน Blog อีกทั้งยังเป็นข้อมูลที่ใหม่สด บางครั้ง ข้อมูลจาก Blog เป็นข้อมูลที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อนอีกด้วย
ที่สำคัญที่สุดคือ Blog ทำให้ผู้คนสามารถมีสิทธิ์มีเสียง และเขียนถึงเรื่องราวและบทความต่าง ๆ ได้ง่ายดังใจนึก
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25354เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2006 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ผมคงได้มีโอกาสอ่านเรื่องราวดีๆจากคุณพงษ์อีกนะครับ
นายบอน

การเขียนบล็อกเป็นเรื่องใหม่สำหรับการทำงานแต่เป็นเรื่องที่เราสามารถเรียนรู้และนำมาใช้ในการทำงานได้

ขอบคุณมากที่ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนบล็อก เพราะเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่หัดขับ การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ตั้งแต่เกิดจนตาย ถึงหลุมฝังศพ

Nara

25  เมษา 49

การเขียนบล๊อกทำให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านข้อมูลข่าวสารและแหล่งวิชาการตลอดจนความรู้ต่างๆที่ผู้ที่ต้องการจะเผยแพร่นำมาบอกกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท