หาดจ้าวหลาว ร้อนๆ จ้า ตอนที่ 14 เรื่องเล่า เราเป็นไผ? ชีวิตวัยเยาว์


 

เรื่องนี้ เป็นความประทับจากการฟังเพื่อนเล่า เรื่อง เราเป็นไผ? ชีวิตในวัยเยาว์ มีตัวอย่างมาเล่าก็คือ

เรื่องเล่าโดย พี่แอ๊ว ... เล่าเรื่องของน้องนะ

เพื่อนเล่าว่า "จากกิจกรรมการประกวด ของ รร. อนุบาล เป็นการประกวดการแต่งกายที่ รร. เราก็ต้องแต่งตัวให้ลูกแบบสุดสวย สุดงาม สุดหล่อ ... แต่ว่าคุณแม่ของลูกคนนี้ เขาก็ไม่ได้พิถีพิถัน แต่งตัวแบบธรรมดาให้ลูก พอไปถึง รร. คนอื่นก็จะแต่งชุดสีขาว ถุงเท้าก็ขาว สวยงาม มีระบาย และมีมงกุฎ ก็จะสวยงามมาก

แต่ว่าพอประกวด ปรากฎว่า เพื่อนคนนี้ได้ที่ 1 ซึ่งเขาก็แต่งตัว ใส่ผ้าถุงธรรมดา แต่ได้ที่ 1 ก็มีความประทับใจ"

 

เรื่องเล่าของผู้ชายคนหนึ่ง จากน้องบี

"ผู้ชายคนนี้เกิดมาตัวเล็กมาก พ่อแม่เลยต้องบำรุงเป็นพิเศษ ผู้ชายคนนี้ก็เลยอ้วนมาก มาก เลย จนเขาหนักถึง 99 กก. พออายุประมาณ 19-20 ปี เขาก็เริ่มมีความคิด เขาอยากรู้ว่า ถ้าตัวเองผอมแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไร

ด้วยเหตุนี้ เขาก็เลยลองดูว่า เขาจะสามารถลดความอ้วนได้หรือไม่ เขาจึงได้เริ่มออกกำลังกาย โดยกิจกรรม fitness และตอนนี้ เขาจึงลดน้ำหนักได้ และเขามีความรู้สึกที่ดีดีกับน้ำหนัก และหุ่นดีดี"

ผู้ชายคนนั้นก็คือ พี่บอม

เรื่องเล่าของพี่แอ๊ว เบอร์ 2

"... ที่ประทับใจมาก เพราะว่าพี่คนนี้เป็นที่รักของทุกคนในกองทันตฯ ตอนที่เขาอายุ 5 ขวบ ที่บ้านน้ำท่วม เขาก็ลงมานั่งเล่นที่บันไดบ้าน แกว่งขา แกว่งไปมา ก็เลยตกลงไปในน้ำ และจมน้ำไปเลย

พี่ชาย ตอนนั้นอายุ 7 ขวบ เดินมาหาไม่เจอ ตกใจ ก็คิดว่า จมน้ำแน่ๆ ก็เลยลงไปงมๆ ก็เลยเจอพี่คนนี้ ก็เลยเอาขึ้นมา และความที่กลัวพ่อจะดุ ก็ทำความสะอาดให้น้อง พ่อกลับมาก็เห็นเป็นปกติ

พี่เขาก็เลยประทับใจพี่ชาย เพราะถ้าพี่ชายไม่ดึงเขาขึ้นมา ก็คงไม่มีพี่คนนี้แล้ว เขาก็คงจมน้ำตายไปแล้วด้วย"

พี่คนนี้ก็คือ พี่แมวจ้ะ นั่นก็คือ ตอนที่มีน้ำท่วมที่เชียงใหม่

น้องต่าย มาเล่าเรื่องสุดท้ายให้ฟัง

"เป็นเรื่องของพี่สาว ที่น้องชายชวนไปขี่จักรยาน จักรยานก็จะเป็นจักรยานผู้ชาย ที่ไม่มีที่นั่งซ้อน ต้องยืน เกาะบ่าคนขี่ พี่สาวคนนี้ก็ขึ้นจักรยาน ยืนที่ล้อ แล้วก็ขี่กันไปอย่างสนุกสนาน แต่ว่าพอดีไปเจอทางแยก น้องก็เลยเบรครถอย่างกระทันหัน พี่สาวก็เลยหล่นไปข้างทาง ก็เลยเป็นแผลถลอกที่หัวเข่า

ความที่รักน้องชาย ก็เลยกลัวว่าพ่อรู้ก็จะตีน้อง และน้องก็กลัวพี่สาวไปฟ้องพ่อ ก็เลยพาพี่สาวไปกินขนม เพื่อจะปิดปากพี่ สุดท้ายก็เลยชวนกันไปกินขนม แล้วค่อยกลับมาบ้าน

พอกลับมาบ้านก็ปิดพ่อไม่ได้ เพราะว่ามีแผลที่ขา พ่อก็ถามว่า ไปทำอะไรกันมาถึงได้แผล น้องชายเขาเป็นสุภาพบุรุษ เขาก็ยอมรับกับพ่อว่า พาพี่สาวไปขี่จักรยานเล่น แล้วก็เลยเกิดอุบัติเหตุ ทำให้พี่สาวหล่นลงไป เลยได้แผลมา

พี่สาวคนนี้ ประทับใจน้องชายที่เป็นสุภาพบุรุษค่ะ"

พี่สาวคนนี้ก็คือ น้องตู่ นั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 253235เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2009 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาดู
  • อิอิๆๆ
  • ต้องการตัวช่วยไหมครับแม่หมอ
  • อิอิๆๆๆๆ
  • P
  • ครั้งนี้ช่วยไม่ทันแล้วสิ ครั้งหน้านะคะ พ่อลูกชาย
  • ครั้งนี้ promote หมออ้อยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท