เมื่อเข้าวัยทำงาน..อิอิ!!


จะแบมือขอพ่อกับแม่อย่างเคยๆก็ไม่ได้แล้ว ไม่อายชาวบ้านก็อายตัวเองนี่แหละ....
เมื่อเข้าวัยทำงาน..อิอิ!! เผลอเวลาแค่แป๊บเดียวไม่อยากจะเชื่อตัวเองเหมือนกันว่าตอนนี้ตัวเองเข้าสู่วัยทำงานแล้ว…..!!!! ฉันทำงานมาเกือบเดือนแล้วล่ะสิ..... ก็ดีนะ..สนุกดี แม้ว่าบางวันอาจจะเกเรขี้เกียจบ้าง แต่ก็นั่นแหละ.... ถึงเวลาที่ต้องทำงานหาเงินใช้เองแล้วนี่ จะแบมือขอพ่อกับแม่อย่างเคยๆก็ไม่ได้แล้ว ไม่อายชาวบ้านก็อายตัวเองนี่แหละ.... ตอนนี้ทำงานเป็นAMBASSADOR ของGSM ฟังดูหรูป่ะ..... ความจริงถ้าให้พูดถึงจริงๆก็คือคนขายเบอร์ระบบรายเดือนของGSMนั่นเอง ไม่ใช่ว่าขายเบอร์อย่างเดียวนะคือการอธิบายให้ลูกค้าเข้า ใจโปรโมชั่นต่างๆของGSM แนะนำแพกเกจการใช้งานให้ลูกค้าทราบ แต่ก็สนุกดี ชอบกับการที่ต้องเจอคนเยอะๆ แต่ก็เครียดๆบางวัน โดยเฉพาะวันไหนที่ไม่มีลูกค้านี่แหละ...เพราะกลัวจะไม่ได้ตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้ให้อ่ะ เพื่อนๆของฉันหลายๆคนก็ยังคงตกงาน เพราะยังคงเลือกงานบ้าง ไม่หางานบ้าง และบางคนก็เลือกที่จะเรียนต่อ ฉันก็อยากเรียนต่อนะ...แต่ตอนนี้ขอทำงานก่อนเพราะเพิ่งได้โอกาสการทำงาน อย่างน้อยก็หาประสบการณ์ไปก่อน ที่แน่ๆไม่มีคำ ว่าสายในการเรียนสำหรับฉันแน่นอน...... และมีอีกงานที่อยากทำแล้วก็ได้ทำ นั่นคืองานสอนหนังสือเด็กที่โรงเรียนกวดวิชา ก็สนุกดีเพิ่งทำได้ 2 วันเอง สอนวิชาภาษาไทย กับ วิชาคณิตศาสตร์ให้กับเด็กประถม และเด้กมัธยมต้น สนุกดีแม้ว่ามันอาจจะดูเหนื่อยไปหน่อยเพราะต้องทำงาน 2 ที่ แต่ก็ชอบนะ เพราะฉันเลือกที่จะทำเพราะฉันอยากสอน.... มันสนุกดีนะ....ได้คุยกับเด็กๆ บางทีเด็กๆอาจคิดว่าฉันเป็นผู้ใหญ่ก็ได้??? แต่มาคิดๆดูแล้วฉันที่เด็กๆตอนนี้เรียกว่าครู ถ้าอยุ่นอกห้องเรียนก็คือพี่สาวคนนึงเท่านั้นเอง เพราะด้วยอายุก็ไม่ได้ห่างต่างกันเท่าไหร่ เพราะฉันก้เพิ่งเรียนจบ และวันนี้ก็เพิ่งไปเอาใบจบที่มหาลัยอนุมัติเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2552 และแล้ววันนี้ก้พูดได้เต็มปากว่าฉันเรียนจบแล้ว........ ฉันถือว่าฉันโชคดีนะ ที่จบมาก็รีบหางานแล้วก็มีงานทำไม่ตกงาน โชคดีที่ทำงานเค้าให้โอกาสฉัน โชคดีที่เจอคนดีผู้ใหญ่ใจดี คอยแนะนำคอยบอกเกี่ยวกับการทำงาน การหางาน และจากนี้ไปก็คือการเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ไม่ใช่เป็นผู้ใหญ่เพียงคาอายุ แต่เป็นผู้ใหญ่ทั้งด้านความคิด การมองในสิ่งต่างๆให้กว้างขึ้น มองอย่างผู้ใหญ่ มองอย่างมีเหตุ มีผล
หมายเลขบันทึก: 252830เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่าน

อิจฉาๆ 25 แล้วเำพิ่งกลับจากออสเตรเลีย ยังไม่ทำงานเลย อยู่กินกับแม่เนี่ย ผมเลวมากมั้ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท