คนดีวันละคน : ๑๘๑. นพ. ยศ ตีระวัฒนานนท์


 

          นพ. ยศ ตีระวัฒนานนท์ เป็นผู้อำนวยการ HITAP (โครงการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ – Health Intervention and Technology Assessment Program, www.hitap.net )   ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระในสังกัดของ สวรส.   

          ผมได้ประจักษ์ในฝีมือวิจัยนโยบายสุขภาพของ นพ. ยศ ตีระวัฒนานนท์ เมื่อได้ฟังท่านรายงานผลการวิจัยเรื่อง “ผลกระทบจากมาตรการบังคับใช้สิทธิเหนือสิทธิบัตรยา (CL) ในประเทศไทย”   ต่อคณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข   เมื่อวันที่ ๑๖ ก.พ. ๕๒

          ตอนฟังการนำเสนอก็รู้สึกว่าเป็นงานวิจัยที่มีคุณภาพ   ต่อเมื่อซักถาม คำตอบของ นพ. ยศ จึงฉายแววความเป็นนักวิจัยนโยบายที่มีความสามารถสูงยิ่ง  สมคำเล่าลือ

          อ่านประวัติของ นพ. ยศ ได้ที่นี่

 

วิจารณ์ พานิช
๑๙ ก.พ. ๕๒

นพ. ยศ ตีระวัฒนานนท์

 

หมายเลขบันทึก: 252443เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2009 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หมอยศเก่งจริงๆสมคำเล่าลือครับ

เป็นหัวหน้าทีม ที่น่ารักด้วยค่ะ ^^

ชื่นชมในความสามารถค่ะ อยากเห็นตัวจริงจัง

เคยเป็นผู้ร่วมงานกับคุณหมอและขอบคุณที่ให้ชีวิตใหม่ คุณหมอเป็นคนดีจริงๆเป็นหมอที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว ร่วมงานด้วยความสบายใจ

ยินดีด้วยเพื่อน ก้าวหน้าในอาชีพและงานที่ถนัด

ผมเจอกัน เคยได้ไปเที่ยวบ้านหมอยศ สมัย เด็ก ๆ  ขอให้กำลังใจที่อุทิศกายใจ ทำประโยชน์  ส่วนรวม  ถ้ามีโอกาศไปฉะเชิงเทราจะแวะไปเที่ยวบ้าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท