บ้านเมืองก็ของผมเหมือนกัน


แซงอเมริกาไปเลย

บ้านเมืองก็ของผมเหมือนกัน...

        ผมเด็กชายปิ่นโต นามสกุล ที่ดี ครับ ผมดูข่าวบ้านเมืองแล้ว งงไม่รู้อะไรเป็นอะไร ใครดี ใครทำอะไร ที่ไหน อยู่ๆตาแม้วก็โผล่มา อยู่ๆ ลูงมาร์ค ก็ไปอังกฤษ นัยว่าจะไปตามตาแม้ว มาเคลียร์ปัญหหัวใจ

        เพื่อจะนำพาประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่ง ของเราชาวไทย ไปข้างหน้าแซงอเมริกาไปเลย

       เรามัวแต่ทะเลาะกัน ประเทศเพื่อนบ้าน เขาแซงเราแล้ว

       ไม่ต้องดูอื่นไกล ดูมาเลย์ เขามีนิคมเกษตร สำหรับจัดการเรื่องพืชผักผลไม้ พัฒนาแปรรูปให้สุดๆ ไปเลย ประเทศไทยประกาศตัวว่าเป็นอู่ข้วอู่นำ จะทำให้เป็นแหล่งอาหารของโลก ครัวของโลก ฯลฯ ยังไปไม่ถึงไหน

       ชาวนา ชาวไร่ ก็ยังผจญ กับราคาพืชผลตกต่ำ ปุ๋ยปลอม  มีทุกปี ไม่ได้แก้ซักที่ ถ้าแก้จริงได้ตั้งนานแล้ว (เหมือนแก้ผ้าอาบน้ำ) ไม่เชื่อลองดูดิ

       อนิจจาประเทศไทย  ของผมยังหาที่ลงไม่ได้เลย ยังเถียงกันไม่รู้จบ จริงแล้วไม่รู้ว่าจบอยูตรงไหน ต่างคนต่างก็ถูก

      ผมภาวนาให้ลูงมาร์ค ตามหาตาแม้วเจอ แล้วพากันเกี่ยวก้วย ขึ้นเครื่องบินไทย มาเลี้ยงฉลองปรับความเข้า ตบท้ายด้วยการกินต้มอึ่งอ่าง กินไข่ ผสมไข่มดแดง อร่อยยิ่งกว่าไข่ปลาคาเวียร์ สรุปไว้ก่อนเพราะผมไม่เคยกิน

      ผมเป็นห่วง เพราะบ้านนี้เมืองนี้ก้ของผมเหมือนกัน ครับ

หมายเลขบันทึก: 252254เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท