adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

คิดเห็นอย่างไร ที่ลูกเราจะมีความรักในวัยเรียนครับ?


ก็สมัยที่เราเรียน เรายังรู้สึกดีเลยใช่มั้ยครับ ^_^

ตอนอายุ 10-20 ปีของเด็กคนนึงที่เรียกว่าช่วง "วัยรุ่น"

มันเป็นช่วงเวลาดีดี ที่จะไม่มีอีกแล้ว

เราควรจะให้เค้าเต็มที่กับมันดีมั้ย??...

...ในบันทึกนี้ขอพูดถึง...เรื่องการส่งรักและการได้รับความรักจากเพื่อนในวัยเดียวกัน ที่เรียกแบบพิเศษว่า "แฟน"

ลองคิดแบบสีชมพู ชมพู ดูนะครับ :)

เอาลิ้นแตะน้ำตาลเก่าๆ ที่เก็บไว้ตั้งแต่วัยเรียนของเราดู

นานมาจนวันนี้ มันยังหวานอยู่มั้ย?

ถึงแม้ว่าสมัยนี้มันช่างแตกต่างซะเหลือเกินกับสมัยเราๆก็เถอะ (สมัยพี่ๆ แม่ๆด้วยนะครับ อิอิ)

แต่ยังอยากให้ลูกเราเรียนรู้มั้ยล่ะ ?

ถ้าไม่มีผีเสื้อมาดมดอม หรือเป็นผีเสื้อไปตอมเสียเอง

จะเป็นการเสียชาติเกิดวัยแรกแย้มของเค้ามั้ย?

แค่อยากรู้ แค่ถามดูนะครับ :)

ส่วนตัวเดย์เอง...อยากให้มีครับ อิอิ

ทุกวันนี้ยังรู้สึกอิจฉาตัวเองเลย

ที่เราก็เคยมีวันสีชมพูและสีอื่นๆกับเค้าเหมือนกัน :)

ต้องขอบคุณทุกๆคนในวันนั้น ที่เข้ามาเติมสีสันให้กันแม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆนะครับ ผมคิดถึงทุกๆคนเลย :)

ส่วนแรงบันดาลใจของบันทึกนี้ มาจากพี่ดาวลูกไก่ที่ได้บันทึกไว้ในเรื่อง

Pจดหมาย...จดไว้มากมาย

เป็นตอนนึงที่พี่ดาว ตอบคอมเมนต์ไว้ พูดถึงช่วงวัยรุ่นของตัวเองไว้นิดๆน่ะครับ :)

...............................................................................

เดย์ขอความเห็นหน่อยนะครับพี่ๆ หรือเล่าประสบการณ์ตัวเองก็ได้ สนุกสนุก

หรือถ้าเดย์มองโลกหวานแหววเกินไปก็ยับยั้งกันได้นะครับ เพราะเดย์ถือว่าเป็นความปราถนาดีทั้งนั้น :)

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

หมายเลขบันทึก: 252094เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 03:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิม..คิดอย่างไรดีละคะ
  • มีลูกวัยรุ่น...ตั้งเป็นร้อย ๆคนนะคะ
  • มองโลกเป็นสีชมพู..เป็นอาการอินเลิฟ..ใช่ไหมคะน้อง

ไม่ได้อยากให้ลูกมีแฟน...แต่ถ้ามีเพื่อนสนิทก็ o.k.ไม่ว่ากัน

การมีความรักในวัยเรียนหรือค่ะ

หวานแหวว แบบเด็กๆ  ที่ทำให้ชีวิตสดใสขึ้น

แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขตความเหมาะสม

ให้เกียรติกันทั้งสองฝ่าย จะให้ดีควรอยู่ในสายตาผู้ใหญ่

เป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีแต่ความปราถนาดีต่อกันก็ดีนะคะ

ไม่ใช่การอยากได้ อยากมี อยากครอบครอง  หรือกลายเป็น

ความใคร่ไปซะ  ถ้าผู้ใหญ่ให้ความรู้ความเข้าใจ การยอมรับ

และรับฟังมากขึ้น  ก็น่าจะเป็นการดีในการสร้างภูมิคุ้มกันความรัก

ในวัยเรียนให้แก่ลูกชาย หรือลูกสาว ของเรานะคะ

ขอบคุณค่ะ (เอาแค่นี้ก่อนนะคะ)

พอลล่าว่า เต็มที่ แบบไหนพอ ผู้ใหญ่คงต้องช่วยกันดูแลนะคะ

อย่าว่าหัวโบราณนะคะ ถูกเลี้ยงมาแบบนี้ เลยคิดแบบนี้ และคิดว่าจะทำแบบนี้ด้วยค่ะ

สวัสดี ครับ คุณ adayday

ไม่ได้แวะมาหานานมากแล้ว ครับ

เลยเอานี่มากฝาก ครับ ดาวเด่น ในดวงใจ

Star6

 

สวัสดีครับครูพี่คิมครูคิม
ครับพี่ เดย์เพียงนึกถึงวันวานยังหวานอยู่เท่านั้นเองเลยเอามากระแซะถามพี่ๆบ้าง :)

มีลูกวัยรุ่นเป็นร้อย น้องๆเค้าคิดยังไงบ้างครับครู น่าเป็นห่วงอย่างที่เค้าว่ากันมั้ย (ที่มันเกินเลยซะจนเสียคน) หรือจริงๆก็มีวิธีดูแลอยู่ :)

ขอบคุณมากนะครับพี่คิม

 

สวัสดีครับคุณครู ป.1

คุณครูไม่อยากให้มีแฟน แต่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทก็ดีนะครับผมว่า รักกันได้คล้ายๆแฟน แต่ปลอดภัยและดูดีกว่าเนาะ

เห็นด้วยครับครู อิอิ ต้องขอบคุณมากๆเลยครับ :)

สวัสดีครับเทียนน้อย

ขอบคุณมากเลยครับที่ให้ความเห็นที่น่าสนใจและเห็นภาพมาก :)

ถ้าผู้ใหญ่อย่างเรามั่นใจว่าจะอยู่ข้างๆและใกล้ชิดคอยให้คำแนะนำ

ที่สำคัญคือเป็นตัวอย่างที่ดีให้เค้าเห็นว่าถ้าคิดดีทำดี เราก็จะเจอคนดีและเลือกได้เองว่าจะตัดสินใจว่าจะมุ่งเรียนไปเลยและมีเพื่อนสนิทกุ๊กกิ๊กกันให้หัวใจชุ่มช่ำ ^_^

คุณแม่น่ารักอย่างนี้ ลูกชาย ลูกสาวคุณเทียนน้อยเตรียมเฮได้เลย 555

ขอบพระคุณเช่นกันนะครับ

สวัสดีครับคุณพอลล่า♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

แหม...ลูกเรานี่ครับเราก็ย่อมมีความฝันอยากให้เค้าเป็นคนดีและเลือกเดินทางที่ปลอดภัยและถูกต้อง :)

ไม่มีหัวโบราณ หรือหัวสมัยใหม่หรอกครับ มีแต่หัวแก้วหัวแหวนเท่านั้นแหละครับที่เค้าคิดถึง อิอิ :)

รักลูกก็เลี้ยงเค้าในแบบที่เราเชื่อดีกว่าเนาะคุณพอลล่า อิอิ

ดีใจที่เข้ามาวางแผนครอบครัวกับเดย์นะครับ 555

สวัสดีครับคุณแสงแห่งความดี

โอ้ๆๆๆเป็นปลื้มมากครับที่ผมและพี่ๆบล็อกเกอร์ท่านอื่นมีแสงกระพริบเล็กๆส่องไปถึงคุณแสงแห่งความดีด้วย อิอิ

ดีใจจริงๆนะเนี่ย ผมจะได้กำลังใจ และตั้งใจบันทึกข้อเขียนให้ดีๆขึ้นเรื่อยๆนะครับ )

ขอบพระคุณมากครับที่ให้เกียรติพวกเรา :)

คุณแสงแห่งความดี ขยันเขียนบันทึกเยอะๆนะครับ เห็นแค่ 2 บันทึกเอง อิอิ พวกเราอยากอ่านอีกนะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ความรักในช่วงนั้น เป็นสีสันของชีวิตจริง ๆ
  • ถ้าถามว่าอยากให้ลูกหลานเรามีไหม
  • ถ้าเขาเป็นแบบเรา
  • มีก็ได้ค่ะ
  • เพราะช่วงที่เรามี เราเป็นนั้น...เรามีสติอยู่กับตัวตลอดเวลา
  • ถ้าเขาเป็นแบบเรา...ก็ยินดีค่ะ

สวัสดีอีกรอบครับคุณพอลล่า

เดย์ยังทำงานอยู่เลยครับ ฮือๆ แต่ก็แอบเปิดบล็อกไปหาคนนู้นคนนี้ไปด้วย 555

จะมาจ๊ะเอ๋อีกสักรอบมั้ยครับ อิอิ

ขอบคุณมากๆครับผม ยินดีต้อนรับเสมอเด้อ

สวัสดีครับคุณครูแจ๋วคุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

คิดเหมือนเดย์เลยครับ ถ้าลูกเค้าได้เราไปเยอะนี้ก็จะวางใจอยู่นะ ที่จะมีอะไรกุ๊กๆกิ๊กๆให้ชีวิตวัยเรียนของเค้าสนุกขึ้น :)

คือไม่ใช่อะไรนะครับที่เดย์เขียนบันทึกนี้ขึ้นมา

เพียงเพราะเวลาเราแก่ขึ้น พอย้อนไปช่วงสมัยเรียนนั้น เราเคยพบเจอใครๆที่เรารู้สึกพิเศษด้วย ทำให้อายุเราลดลงได้น๊า

ตำรายังจำเอามาสอนได้บ้างแต่คงต้องปรับหลักสูตรตามลูก

แต่เรื่องแฟนฉันนี่ คงคุยให้ลูกฟังได้สนุกและมันปากมากแน่เลยนะครับว่ามั้ย 555

ขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาให้ความเห็นดีดี :)

 

ความรัก ไม่ได้ทำให้คนตาบอด

แต่ความรัก...

ทำให้คนมองชีวิตและโลก เป็นสีชมพู

ครับ

สวัสดีครับพี่แผ่นดิน

ขอบคุณมากๆนะครับกับความเห็นดีดี...ที่ตรงกัน อิอิ

ปั๊ปปี้เลิฟครั้งแรกในชีวิตผมนั้นเห็นมากับตาแล้วครับ สีชมพูจริงๆ

ไม่น่าเชื่อนะครับ ไอ้ตอนแรกก็นึกว่าเค้าพูดเปรียบเปรยไปเองรึเปล่า

ปรากฎว่าพอเจอกับตัว ให้ตายเถอะ!!

จอดรถติดไฟแดง ยังเห็นเป็นสีชมพูเลยครับ 555

ขอบคุณครับพี่ ผมชอบแววตาน้องเณรลูกพี่จริงๆ :)

สวัสดีค่ะ

บันทึกนี้...สีชมพูดีจังค่ะ...^_^...

มองโลกในแง่ดี มีความรัก เห็นโลกเป็นสีชมพู หวานแหวว .... เป็นประสบการณ์ที่ทุกคนต้องเคยมีนะคะ....

สนับสนุน ส่งเสริมอย่างยิ่งค่ะ ... เพียงให้อยู่ในกรอบที่ดีงาม ไม่เดือดร้อนใจภายหลัง...ก็แล้วก้น

(^___^)

สวัสดีครับคุณพี่คนไม่มีราก

อิอิ ชมพูดีมั้ยครับ ขอระลึกความหลังนิ๊ดนึง แฮะๆ
เพียงให้อยู่ในกรอบที่ดีงาม ไม่เดือดร้อนใจภายหลัง...ก็แล้วก้น

จริงด้วยครับพี่ เราก็อยากให้ลูกได้เรียนรู้ และเห็นสีนั้นบ้าง แต่ต้องดีงาม...โอ้ เป็นคำที่สวยงามมากครับพี่

ต้องดีงาม ^_^ ชอบจัง ขอบคุณมากครับ

  • วัยรุ่น..ว้าวุ่นใจค่ะ
  • ยังวัยรุ่นเหมือนกันนะคะ...
  • แต่รุ่นไหน...ไม่รู้
  • อิ  อิ
  • เพิ่ง 15  หยก  ๆ  เองค่ะ
  • อิ  อิ
  • ว่างยังคะ
  • แวะไปทำสถิติ ให้หน่อยซิ
  • ที่นี่...
  • กรุ๊ปอะไร  บอกกันด้วยนะจ้ะ

...

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

 

สวัสดีที่ปลายฟ้านะครับพี่ °o.O ปลายฟ้า O.o° อิอิ

ว่างแล้วนะครับพี่ 555 จะไปเดี๋ยวนี้เลย มีของกินมาแลกมั้ยคร๊าบ หิวแล้ว อิอิ :)

 

พี่มีลูกสาวอายุ 13 ขวบ ดูเหมือนเค้าจะเริ่มสนใจเพศตรงข้าม ห้ามมั๊ย ไม่ได้ห้าม ได้แต่เพียงพูดคุย ชี้แนะอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ เพราะเมื่อเราสอนแล้ว เรายังต้องให้ความไว้วางใจเค้าด้วย นี่คือสิ่งหนึ่งที่แม่คนหนึ่งพอทำได้

ครับพี่นกPGiant bird

เอาใจช่วยคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านนะครับ คุยกัน ให้เข้าใจกันและกัน ไว้ใจเค้าตามน้ำหนัก เด็กๆเค้าให้เกียรติเราคืนมาแน่นอนครับ ;)

ขอบพระคุณมากๆนะครับที่มาเยี่ยมติดต่อกันตั้งหลายบันทึก...เรารู้จักกันแล๊ว อิอิ

สวัสดีค่ะ

  • ทนเสียเวลากู้ภาพเป็นชั่วโมง
  • มีแต่ภาพอื่น ๆ แต่ไม่มีภาพที่ต้องการเลยนิ
  • ไม่เป็นไรนะคะ..พรุ่งนี้ก็ยังมีเมฆสวยอยู่เรื่อย ๆ
  • จะเอากล้องอีกอันไปค่ะ

สวัสดีครับพี่คิม Pครูคิม

ว๊า...นะครับ

พี่คิมจ๋า พรุ่งนี้และวันต่อไปอีกหลายพันวัน ตราบใดที่เรายังรักท้องฟ้าอยู่ คร้านกล้องมันจะอึดช่วยเราถ่ายมั้ย 555

บันทึกแยกไฟล์ให้เห็นๆเลยครับค่อยลบ 555 เดย์เคยเป็นครับ ถ่ายรูปแล้วไม่ลงการ์ด ต้องซื้อใหม่ที่คุณภาพดีดี เพราะภาพเดียวที่สำคัญที่สุดไม่ควรถูกลบด้วยการ์ดที่ผีเข้าผีออกครับ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท