ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้


โครงสร้าง ศปก.จชต.

            

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีการจัดตั้ง ศปก.จชต.เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2551 และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2552  และได้มีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์  ขึ้นเป็นผู้บัญชาการ ศปก.จชต.เป็นคนแรก เมื่อ 5 ก.พ.2552  สำหรับที่ตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  ตั้งอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร 9 อ.เมือง จ.ยะลา

            ทั้งนี้ ศปก.จชต.จะมีโครงสร้างหน่วยปฏิบัติประกอบด้วย  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และหน่วยปฏิบัติการทุกหน่วยในพื้นที่  ซึ่งการทำงานจะอยู่ในรูปของการบูรณาการหน่วยกำลังอย่างเป็นระบบและมีเอกภาพยิ่งขึ้น

            ส่วนโครงสร้างการบริหารภายใน แบ่งเป็นกองบังคับการและเทียบเท่า ดังนี้

1.       กองบังคับการอำนวยการ มีงานในความรับผิดชอบ คือ งานธุรการและกำลังพล งานการข่าว งานนโยบายและแผนงาน งานงบประมาณ งานกิจการพลเรือน งานวินัย งานต่างประเทศ  และงานวิจัยและพัฒนา

2.       กองบังคับการสนับสนุน มีงานในความรับผิดชอบ คือ งานสวัสดิการ งานสื่อสาร งานการเงิน งานส่งกำลังบำรุง งานการแพทย์ และงานเทคโนโลยีสารสนเทศ

3.       กองบังคับการสืบสวน มีงานในความรับผิดชอบ คือ งานอำนวยการ ฝ่ายข้อมูล ฝ่ายปฏิบัติการสืบสวน และฝ่ายสนับสนุนกองบังคับการสอบสวน มีฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการสอบสวน และฝ่ายนิติการ

4.       ศูนย์พิทักษ์สันติ มีงานในความรับผิดชอบ คือ ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายซักถามและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ฝ่ายควบคุมและรักษาความปลอดภัย ฝ่ายติดตามพฤติกรรม และโรงเรียนเสริมสร้างสันติสุข

5.       กองบังคับการฝึกและปฏิบัติการพิเศษ มีงานในความรับผิดชอบ คือ ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายสนับสนุนการปฏิบัติ ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายต่อต้านการก่อการร้าย และโรงเรียนยุทธวิธี

6.       ศูนย์ฝึกอบรม งานในความรับผิดชอบ คือ ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายวิชาการ และฝ่ายบริการทางการศึกษา

 

หมายเลขบันทึก: 251829เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอให้พี่น้องชายแดนใต้ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ทุกภาคส่วน แคล้วคลาด ปลอดภัยนะครับ

  • ขอให้ภาคใต้สงบสุข

ขอบคุณ

        *ผอ.บวร เมื่อตอนผมเป็นตำรวจใหม่ๆ ได้รับปลาร้าบองทางไปรษณีย์ จากสาวร้อยเอ็ด 1 กระปุกใหญ่ กินแล้วติดใจมาก

        *คุณ nuch อยู่ใกล้แต่ไปไม่ถึง ไม่มีรถ ยาแลกากี ลูกเดียว

    

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล้อก

มาเยี่ยมเป็นกำลังใจ

ขอให้มีความสุขนะคะ

ขอ โทษนะครับผมขอเวลาสักพักครับ ผมอายุ 24 ปี สูง 160 บ้านเกิด จ.นครพนม อยากทราบว่า ช่วงปีนี้จะมีสิทธิ์ สอบเป็น ทหาร หรือ ตำรวจได้หรือเปล่าครับ วุฒิ ม.6 ถ้าท่านไหนทราบ ช่วยตอบกลับด้วย ขอบคุณครับ

ขอให้นายตำรวจทุกท่านพ้นจากภัยอัตรายทั้งสินทั้งพวงน่ะค่ะ

ขอให้ตำรวจ ทหาร และปรชาชนคนดีทุกท่าน ปลอดภัย จากอันคราทั้งปวง ภาคใต้สงบร่มเย็นโดยเร็ววันนะคะ หามีอะไรที่จะพอให้ช่วยเหลือได้ก็เมล์มาที่ [email protected] ดายินดีรับใช้ทุกท่านคะ

ขอให้ตำรวจทุกท่านปลอดภัยคนทำดีย่อมรับสิ่งดี ใครทำชั่วต้องรับผลไม่ดี บางท่านภรรยายอมเสียสละอาชีพและอนาคตดูแลครอบครัวของสามี แต่สามีกลับไม่ปฎิบัติทำตัวไม่ดีทำให้ภรรยาทุกข์ใจ ไปมีผู้หญิงอื่นมาอยู่กินนอนที่ทำงานมันนาภูมิใจกับการกระทำของสามีหรือไม่ ภรรยาหวงคิดอยู่เสมออยู่ในที่อันตรายจิตใจไม่เคยออกนอกหลู่นอกทางรอสามีกลับมาทุกเวลาแต่อยู่กลับได้ความทุกข์ใจแทนบังคับให้อดทนต่อการกระทำที่เห็นแก่ วอนท่านผู้บังคับบัญชาช่วยเตือนให้มีความละอายต่อสิ่งไม่ดีนี้ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท