เมื่อต้องฝึกเขียน PR แล้วจะทำไงละเนี๋ย!!!


       สวัสดีคะ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้กิ๊กจะนำเสนอเทคนิคการเขียน PR ของกิ๊กนะคะ เพราะช่วงนี้ สคส.มีคอร์สฝึกอบรมๆสำหรับบุคคลทั่วไปหลายคอร์สเลยคะ ต้องมีการทำ PR หน้าเดียวบ้าง  PR สำหรับทุกคอร์สบ้าง  โอ๋! ต้องมาฝึกเขียนแล้วจะเขียนยังไงนะ จะเริ่มจากตรงไหนดี ทำไงกันดีละเนี๋ย!

      พูดถึงเรื่อง PR ไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องที่จะอยากเกินไป สำหรับมือใหม่ที่หัดทำ เอาเป็นว่าลองมาดูขั้นตอนที่กิ๊กทำนะคะ  หลังจากที่ได้รับโจทย์มา (เรื่อง Dialogue) ก็ทำแบบเขียนไปเรียนรู้ไปนะคะ  เริ่มจาก...

      1.ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโจทย์ 

      2.แปลงกาย ทำตัวเหมือนตัวเองเป็นลูกค้า ...คิดว่าถ้าเราจะเข้าคอร์สอบรมเราต้องการข้อมูลเรื่อง อะไรบ้าง

          * Dialogue คืออะไร ....(หรือคอร์สนั้นๆเป็นยังไง)  ขอให้ความหมายนิดนึงนะคะ  Dialogue หรือสุนทรียสนทนา คือ เครื่องมือเชิงปฏิบัติการเพท่อให้กลุ่มเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยเน้นทักษะส่วนบุคคล หัวใจของการสนทนาแบบ Dialogue คือการฟังอย่างลุ่มลึกและมีการไตร่ตรอง นั้นคือ ฟัง..ไตร่ตรอง ...ฟัง...ไตร่ตรอง ...ฟัง....ไตร่ตรอง...พูด 

          * ทำแล้วได้อะไร หรือประโยชน์ของ Dialogue คืออะไร ....คำตอบคือ เพิ่มทักษะในการฟัง พัฒนาศักยภาพของบุคคลทุกระดับ พัฒนาความคิด กระตุ้นการรับผิดชอบ  สร้างความเชื่อมั่นระหว่างกัน เปิดแนวคิดใหม่ที่สร้างสรรค์   มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Dialogue เพิ่มมากขึ้น  ได้ฝึกปฏิบัติ เป็นต้น

         * วิทยากรเป็นใคร ? 

         * จัดที่ไหน อย่างไร ช่วงวันที่เท่าไหร่ ?

         * ราคาเท่าไหร่ ?

         * ติดต่อสอบถามได้ที่ไหน ?

         * ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ไหน อย่างไร  ?

      3.เมื่อได้คำถามเหล่านี้มาก็ให้ข้อมูลทุกข้อให้ครบ

      4.เพิ่มลูกเล่นของการเขียน ดึงคำที่น่าสนใจ คำหลัก คำเด่นๆ ออกมา เขียนให้สั้น กระชับ แต่เนื้อหาต้องครบถ้วน เขียนให้สัมผัส หรือเชื่อมโยงกัน เช่น ลดการโต้แย้ง  ฟังให้ได้ยิน  เพิ่มกัลยานมิตร  เข้าถึงและดึงความรู้ฝังลึก

      5. แตกแต่งสีสันให้สวยงามคะ

      6.ที่ขาดไม่ได้เลย คือโลโก้ของสถาบันคะ

เพียงเท่านี้ก็จะได้ PR สั้นที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้วคะ  ได้หน้าตาออกมาประมาณนี้นะคะ

   <p style="text-align: center;"></p> <p style="text-align: right;"></p>

          สำหรับหลักสูตรที่พูดมา เป็นเพียงส่วนนึงของ Workshop ดีปีฉลูเท่านั้นเองนะคะ ยังมี Workshop อีกหลายๆ คอร์สที่น่าสนใจ เป็นความรู้แบบพาเรีนพาเล่ยคะ สนใจรายละเอียดก็สามารถติดตามข่าวสารได้จาก www.kmi.or.th นะคะ

         สุดท้ายคะ ใครมีเทคนิคการเรียน PR ใหม่หรืออยากจะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปด้วยกัน ก็แสดงความเห็นเข้ามาได้นะคะ   นอบรับฟังคะ

ขอบคุณคะ        

มุจลินท์ ศรีหิรัญ     

คำสำคัญ (Tags): #dialogue#สคส
หมายเลขบันทึก: 250707เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2009 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • ครีเอทไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ
  • เห็นคนอื่นทำก็จะชอบไปหมดเลยค่ะ
  • อย่างในบันทึกนี้ ก็ชอบค่ะ เข้าใจง่าย สีสันสวย

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้ความรู้อีกด้าน

อมรรัตน์ รีกิจติศิริกูล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท