การส่งเสริมและพัฒนาการใช้ ICT


การอบรมการสร้างเว็บไซด์นี้ได้มีผู้สนใจเข้ารับการอบรมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่หรือแม้กระทั่งพระภิกษุสงฆ์ก็สนใจการสร้างเว็บไซด์เพราะผู้เข้าอบรมต้องการนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปปรับใช้ในการทำกิจกรรมของตนเอง

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัยธยาศัยอำเภอปากพนัง ศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชนปากพนัง นำโดยนายศุภชัย  สกุลแก้ว  ผู้อำนวยการศูนย์กศน.อำเภอปากพนัง และทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ ICT ชุมชนปากพนัง  ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  จัดการอบรมการเขียนเว็ปไซต์อย่างง่ายได้ด้วยตนเอง ด้วยJoomla    วันที่  22 - 24  มีนาคม  2552  ณ ศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชนอำเภอปากพนัง    พิธีเปิดวันที่  22  มีนาคม 2552  โดยนายเจษฎา สมาธิ  สถิติจังหวัดนครศรีธรรมราชผู้แทนกระทรวง ICT  ได้ให้เกียรติเป็นประธาน... ในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการสร้างเว็บไซด์อย่างง่ายได้ด้วยตนเอง Joomla  ทั้งนี้ได้มีผู้สนใจเข้ารับการอบรมกันเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วยข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา  พระภิกษุ ตัวแทนชุมชน เจ้าหน้าที่อบต.  จำนวน  30  คน    การอบรมหลักสูตรการสร้างเว็บไซด์อย่างง่ายได้ด้วยตนเอง Joomla หลังจากเสร็จพิธีเปิดจนท.ก็ได้ทำแบบทดสอบก่อนเรียน  จากนั้นเข้าสู่บทเรียนเรียนรู้จากการนำเสนอของวิทยากร และร่วมกันเรียนรู้คู่การปฏิบัติ

     วันที่  23  มีนาคม  2552  โดยมีนาย ธนาธิป ดำทิพย์  วิทยากรถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการลงโปรแกรม Joomla การวางโครงสร้างเว็บไซด์ การนำเสนอลูกเล่นต่างๆในการสร้างเว็บไซด์และก็ให้ผู้เข้าอบรมทดลองการสร้างเว็บไซด์ด้วยโปรแกรม Joomla อย่างพื้นฐานก่อน และในช่วงบ่ายก็ให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านสร้างเว็บไซด์ด้วยตนเอง สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้กับผู้เข้าอบรมเป็นอย่างมาก

   การอบรมการสร้างเว็บไซด์นี้ได้มีผู้สนใจเข้ารับการอบรมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่หรือแม้กระทั่งพระภิกษุสงฆ์ก็สนใจการสร้างเว็บไซด์เพราะผู้เข้าอบรมต้องการนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปปรับใช้ในการทำกิจกรรมของตนเองยกตัวอย่างเช่นพระภิกษุสงฆ์ก็จะนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าและบอกต่อกิจกรรมของทางวัดให้ทุกท่านได้ทราบผ่านทางอินเทอร์เน็ตและทั้งหมดนี้ก็เป็นผลมาจากการสร้างเว็บไซด์ด้วยโปรแกรม Joomla นั่นเอง

     วันที่  24  มีนาคม  2552  วันสุดท้ายทุกคนจะดูเหนื่อยแต่ก็ยังมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ และสามารถสร้างเว็ปไซต์ของตนเองได้ด้วย Joomla หลังการอบรม ได้ทำแบบทดสอบหลังเรียนทุกคนทำด้วยความตั้งใจ  สุดท้ายพิธีปิด โดยนายสมทบ  กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดนครศรีธรรมราชให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิด พร้อมมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการอบรม จำนวน  30  คน

การอบรมครั้งนี้ได้มอบหมายให้บุคลากร กศน.อำเภอปากพนังเข้ารับการอบรม 2  คน

คณะผู้เข้ารับการอบรมขอขอบพระคุณคณะวิทยากร  เจ้าหน้าที่ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ให้ความสำคัญกับชุมชนในการส่งเสริมและพัฒนาด้าน ICT ให้ทั่วถึงชุมชน ผู้เข้ารับการอบรมจะนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ให้กับชุมชนและสังคมต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #ict
หมายเลขบันทึก: 250635เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอชื่นชม ขอยกย่องครับ

ไม่เจอกันตั้งนาน.....ยินดีด้วย กับกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน.......ถ้ามีผลงานช่วยเอามาอวดด้วยนะครับ.....

สวัสดีค่ะท่านรองฯรัฐเขต สบายดีน่ะค่ะท่าน ขอบคุณมากน่ะค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยือนนานมากเหมือนกันค่ะที่ไม่ได้เข้ามาเขียนเรื่องราวต่าง ๆ เพราะงานและกิจกรรมในพื้นที่และชุมชนมีมาก เหนื่อยและล้า แต่ก็ไม่หมดกำลังใจ เพราะงานที่ทำเป็นงานที่ทำด้วยใจและความศรัทธา 22 ปี ที่ทำงานเพื่อกศน.และไม่เคยย่อท้อ แม้แค่ครูอาสาฯแต่ก็ผูกพันธ์และรักงานที่ทำค่ะ   จากกิจกรรมที่อบรมการเขียนเว็บไซต์อย่างง่ายได้ด้วยตนเอง ดีมากและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากด้วยค่ะตอนนี้กำลังทำโครงการเพื่อพัฒนาบุคลากรใน กศน.อำเภอปากพนัง ให้มีความรู้ในการเขียนเว็ปไซด์อย่างน้อยเพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ (แต่น่าเสียดายมากเลยค่ะที่ครั้งก่อนได้นำหลักสูตรของท่านมาอบรมการเขียน Blog ให้กับบุคลากรในหน่วยงานแต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหว และขาดความสนใจในเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก็คงจะต่างคนต่างความคิดน่ะค่ะท่าน)และตอนนี้ได้สอนนักศึกษา กศน.หลังเลิกงานระหว่างเวลา 17.00 - 20.00 น. การใช้คอมพิวเตอร์และการใช้อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และได้เพิ่มเติมสอนให้นักศึกษาเข้ามาเรียนรู้ในการเขียน Blog อีกทางหนึ่งเพื่อจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ) ขอบคุณท่านมากน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท