๑๘๐.กลยุทธ์การโกง


         การทำสัญญาซื้อขายได้เริ่มขึ้นตามข้อตกลงว่า..จะต้องใช้วัสดุในการก่อสร้างตามที่ฉันต้องการ  และยินดีจ่ายเงินตามราคาที่ยุติธรรมของราคาบ้านทั่วไป  เมื่อฉันถามราคาโดยประมาณ  เขาเริ่มบ่ายเบี่ยงว่า..ให้รอก่อน..รอและรอ 

 -  นัดเวลามาดูบ้านเป็นระยะ ๆ เริ่มผิดนัดครั้งแรกและอีกหลาย ๆ ครั้ง  บางครั้งฉันมาเองโดยไม่นัดก็จะเจอ  แต่เขาจะทำเป็นรีบร้อนอ้างว่ามีธุระเร่งด่วน 

- นัดฉันมาดูวัสดุปูพื้น  ฉันมาตามนัดแต่พบว่าปูพื้นเรียบร้อยไปแล้ว  ครั้งแรกที่เดินขึ้นบันไดฉันรู้สึกไม่พอใจเพราะลวดลายกระเบื้องไม่เหมาะสมกับความชอบของฉัน 

- ห้องโถงวัสดุตามที่สั่งทั้งสีและลวดลาย  ส่วนห้องนอน ๓ ห้องกระเบื้องคนละสี ห้องครัวอีกสี ห้องน้ำก็สีต่างกันไปหมด 

- บังเอิญฉันมีเศษกระเบื้องตัวอย่างติดรถไปด้วย  ฉันขอมาจากร้านขายกระเบื้อง  จึงนำไปเปรียบเทียบที่ห้องโถงเพียงแต่ใกล้เคียง ฉันจึงนำเศษไปให้เจ้าของร้านดู เขาบอกว่าคนละราคา  ฉันสั่งราคา ๒๐๙ บาทแต่เขาสั่งราคา ๑๑๙ บาทมาปูให้ฉัน 

-  เมื่อฉันกลับมาถามเขาตอบว่าแบบที่ฉันต้องการมีไม่พอ ฉันยอมตามราคานี้  ส่วนห้องนอนและห้องครัวฉันขอรื้อ ให้ปูแบบเดียวกันทั้งหลัง เขายอมทำตามฉันเฉพาะห้องนอนที่ต้องรื้อ ส่วนห้องครัวไม่ยอมรื้อรอแล้วรออีกช่างไม่มาตามนัดรวมทั้งทางขึ้นบันไดไม่ได้รื้อเช่นกัน 

- เพื่อนต่างชาติของฉันเป็นวิศวกร มาเยี่ยมฉันและฉันพาเขาไปดูบ้าน  เพื่อนบอกว่าบ้านของฉันทำด้วยเศษเหล็กทั้งนั้น เหล็กเล็ก ๆแบบนี้เขาไม่นำมาสร้างอาคาร 

- เมื่อบ้านใกล้เสร็จเขารบเร้าให้ฉันไปทำสัญญาเงินกู้กับธนาคาร และอ้างฤกษ์งามยามดี ในการเข้าอยู่อาศัยบ้านหลังใหม่ แต่ฉันไม่ใส่ใจเรื่องแบบนี้สักเท่าไร

 - เจ้าหน้าที่จากบริษัทมาประเมินราคาบ้าน โดยที่ฉันไม่รู้ตัว  และเขามีเจตนาปกปิดไม่ให้ฉันรู้ - ฉันยังต้องเจรจากับเขาในเรื่องของประตูห้องน้ำ ประตูบ้าน ประตูรั้ว (เอาของเก่ามาทาสีใหม่ เพราะฉันขูดดู) ลูกกรงเหล็ก น้ำประปา ไฟฟ้าและมุ้งลวดได้ไม่ครบ เขาบอกว่าจะนำของใหม่มาเปลี่ยนให้และส่งโทรศัพท์ให้ฉันนัดแนะกับช่าง  วันแล้ววันเล่าช่างไม่มาฉันโทรไปติดตามอีกครั้งช่างตอบว่า ..เงินค่าจ้างไม่จ่ายจึงไม่มาทำให้

  - ขณะนั้นความจำเป็นบังคับฉันทุกอย่าง  ฉันหมดสัญญาบ้านเช่าทั้ง ๒ หลังคือเช่าที่อำเภอนครไทย ๑ หลังสำหรับเบิกค่าเช่าตามสิทธิ์อันชอบธรรม  แต่ไม่อาจอยู่อาศัยประจำได้ จึงเช่าที่ในพิษณุโลกอีก ๑ หลังเพื่ออาศัยอยู่จริง เพราะระเบียบบอกว่าให้เบิกค่าเช่าในพื้นที่อำเภอเท่านั้น  ต่อมามีปัญหาว่าจะไม่ให้เบิกเพราะเช่าแล้วไม่อยู่

 - เมื่อมาซื้อบ้านหลังนี้เจ้าของโครงการและใครต่อใครแนะนำให้ฉันโกงชาติ  โดยเช่าซื้อในนามของคนอื่น แต่ฉันเป็นผู้เช่าอยู่อาศัย ซึ่งน่าจะได้บ้านฟรีๆ แต่ฉันไม่ยอมทำ  ฉันยอมเป็นคนยากจน..เนื่องจากเบิกค่าเช่าซื้อไม่ได้  เพราะซื้อบ้านนอกพื้นทีอำเภอที่ฉันทำงานอยู่ (ฉันรู้ความจริงมาแบบนี้ และจะไม่พยายามรักษาสิทธิ์อัน(ไม่)ชอบธรรม) 

- ในที่สุดได้ทราบว่าราคาบ้านเป็นเงินสุทธิที่ฉันต้องจ่าย ๙๘๐,๐๐๐  บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ ๗.๕  ฉันจะต้องกู้เงินจากธนาคารเพิ่ม ๗๐๐,๐๐๐ บาท 

- ถึงวันนัดจ่ายเงิน  ฉันโทรศัพท์ติดต่อกับธนาคารขอเลื่อนนัดให้เร็วขึ้นอีก ๓ วันโดยไม่ให้เขารู้ตัว  เมื่อไปถึงธนาคารฉันมีโอกาสดีได้พบกับผู้ปรารถนาดีถามฉันว่า.."รู้จักกับเจ้าของโครงการนี้ดีแค่ไหน  ธนาคารยังถูกเธอโกงได้เลย"

- ฉันจึงขอพบผู้จัดการฯ เล่าความจริงให้ผู้จัดการฟัง  และมีความประสงค์จะขอกู้เงินเพียง ๕๕๐,๐๐๐  บาทเท่านั้น  ผู้จัดการเมตตาฉันมาก

- อีก ๓ วันต่อมาตามนัดหมาย  ฉันไปที่ธนาคารก่อน  และไปขอร้องเจ้าหน้าที่ของธนาคารให้ไปเป็นเพื่อนฉันไถ่ถอนที่ดินจากธนาคารอื่นๆ ไปทำหลักฐานที่สำนักงานที่ดินอำเภอ และนำเอกสารสำคัญกลับมาที่ธนาคารที่ให้ฉันกู้เงิน เพราะฉันไม่อาจทราบว่าหลักฐานอันไหนจริงอันไหนปลอม 

-วันนั้นฉันจ่ายเงินเป็นรางวัลเจ้าหน้าที่ธนาคาร ๑๐๐๐  บาทและจ่ายค่าบ้าน ๕๕๐,๐๐๐  บาทรวมทั้งเงินจองอีก ๑๐,๐๐๐ บาท เป็น ๕๖๐,๐๐๐  บาท 

     ป้าเล็กบอกภายหลังว่าบ้านของฉันลงทุนจริงไม่ถึงสองแสน  เพราะไปเอาวัสดุที่เศษเหลือของหลังอื่นมาทำ  และประตูบ้านหลังที่เจ้าของไม่อยู่หรือบ้านที่ถูกธนาคารยึดมาทาสีให้ฉันดูว่าใหม่  วัสดุบางส่วนที่ดูว่าเป็นของใหม่นั้นไปใช้ระบบไม่จ่ายเงิน  เอามาจากร้านโน้นบ้าง ร้านนี้บ้างคละกันไป  ส่วนที่ดินราคาประมาณ ๒๕๐,๐๐๐ บาท 

     สรุปแล้วเจ้าของโครงการคนนี้ไม่เคยขาดทุน  ตอนแรก ๆ เขามาทวงฉันแทบทุกเดือน ฉันก็ยังอ้างว่าได้ของไม่ครบตามสัญญา น้ำ ไฟ ก็ยังได้ไม่ครบ ภายหลังจากนั้นเพียง ๑ ปี ฉันต่อเติมบ้าน ขยายห้องครัว ต่อน้ำประปาและไฟฟ้ามาเป็นของตนเอง และไปย้ายบ้านออกจากธนาคาร (ยอมเสียค่าปรับ) เพื่อไปอยู่ธนาคารอื่น  เขาพยายามให้ฉันจ่ายผ่อนเดือนละ ๕๐๐ ก็ยังดี  แต่ต้องลงชื่อจ่ายเหมือนคนอื่น ๆ ในบัญชีของเขา  ฉันอ้างเสมอว่ายังไม่มี ไม่พร้อมจ่าย อยากรอให้รอไป  แต่...เขามีความหวังจากฉันอีกไม่น้อยเมื่อฉันไปเปิดกิจกรรมร้านกาแฟสด..ที่หน้าโครงการ...แบบนี้เรียกว่าฉันโกงเขาหรือเขาโกงฉันกันแน่

หมายเลขบันทึก: 250578เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

หมู่บ้านอะไรคะเีนี่ยะ น่ากลัวจริงๆ -*-

เจริญพร โยมครูคิม

ผู้ใดให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นจะถึงตัวเอง

เจริญพร

โอ้โห้..พี่คิม..เล่ห์กลคนอะไรเยอะขนาดนั้น

ขอบคุณที่พี่คิมแชร์ประสบการณ์เล่าสู่ฟังนะคะ

นั่งอ่านอย่างละเอียดเพื่อต้องการทราบเล่ห์ของคนไม่ชื่อ

ขอบคุณค่ะพี่คิมขา

สวัสดีค่ะน้องantbug

  • ไม่นานก็รู้ค่ะ
  • ถ้าเข้าไปในหมู่บ้านก็ได้ยินเสียงสรรเสริญเจ้าของโครงการเป็นอย่างดีค่ะ
  • รออ่านตอนต่อไปนะคะ

แม่คิมค่ะ มาอ่านแล้วได้ความรู้ดีจังค่ะ...สมัยนี้กลโกงเยอะแยะไปหมดเลยนะค่ะแม่...

คิดถึงแม่เสมอค่ะ...

นมัสการพระคุณเจ้า พระปลัด

  • ผู้คนในหมู่บ้านต่างสาปแช่งทุกวี่ทุกวัน
  • บ้านที่เขาอยู่เปิดไฟหรี ๆ ทั้งหลัง หญ้ารกรุงรัง
  • ชาวบ้านเขามาขอตัดหญ้าไปให้วัวก็ไม่ได้
  • มะม่วงที่ร่วงหล่น  เด็ก ๆผ่านมาเก็บ..เขาตามไปทวงถึงบ้านเลยค่ะ
  • จะเล่าในบันทึกต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง add

  • เขามีเทคนิคเฉพาะตัวค่ะ
  • เวลาเราพูด ๑ คำ..เขาพูด ๑๐๐๐ คำค่ะ  ดี ๆ ทั้งนั้นไม่มีที่ติ
  • แต่ถ้าอันไหนเป็นปัญหาเขาก็หลบ ๆ ๆ ๆ ๆ
  • ตอนนี้บ้านพี่คิมแยกเป็นร่องลึกแล้วค่ะ
  • โห...โกงกันสุด ๆ เลย
  • เขาว่าสร้างบ้านงบมันบานปลาย...เป็นฉะนี้เอง
  • แต่ก็เอาเนอะ...บ้านคือวิมานของเรา
  • ในเมื่อเราเป็นครูคิม ไม่ได้เป็นช่างคิม
  • ก็ต้องยอมให้เขาสร้างบ้านให้เรา
  • ตกลงตอนนี้ ก็เป็นบ้านเราแล้วใช่ไหมคะ
  • บ้านคือวิมานของเราค่ะ
  • ยินดีที่เรามีวิมานอยู่ค่ะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะน้องก้อย•.♥°.•.♥• kittyjump.•.♥...°♥

  • โกงได้อย่างหน้าด้าน ๆ ให้เห็นเลยหละ
  • แต่..เราสู้การเจรจาของเขาไม่ไหวค่ะ
  • รอนะคะ..จะเล่าความเลวร้ายให้ตอนแม่คิมทำร้านกาแฟค่ะ
  • ถ้า..อยู่ดี ๆไปจ่ายเงินเขาครบตามที่เขาเรียกร้อง โอยจะเสียใจมากกว่านี้ค่ะ
  • ตอนนี้ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ..แต่ก็เจ็บแค้นลึก ๆ
  • ตอนหลังหันมาฝึกจิตใจ อยากให้บ้านสวยก็ต่อเติมเอง
  • ต่อน้ำ ต่อไฟเอง รวมแล้วก็เป็นเรื่องที่เราพอใจจ่ายค่ะ
  • แต่เขาทำกับเราได้  ประตูบ้านต้องไปซื้อเองใหม่หมื่นสองค่ะ
  • ประตูรั้วก็ปล่อยมัน..กะจะเปลี่ยนใหม่ปีนี้แหละค่ะ
  • ยังมีอีกค่ะ...รอตอนเข้มข้นนะคะ
  • ครูคิมขา
  • แล้วเจ้าของโครงการเขาจะเข้ามาอ่านบันทึกด้วยหรือเปล่าคะนี่...

สวัสดีค่ะครูแจ๋วคุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

  • อยากให้เขาอ่านจังค่ะ
  • ครูแจ๋วรออ่านเรื่องเล่าต่ออีกนะคะว่า..ขนาดไหน
  • เขาก็รู้ตัวนะคะ  แต่แบบหน้าด้านค่ะ (ขออภัยค่ะ ไม่มีคำไหนดีกว่านี้)

อ่านทุกประโยคแล้ว ชื่นชมความตั้งใจครับ

  • สวัสดีค่ะพี่คิม
  • รู้สึกเหมือนจะเป็นไข้
  • ขอทานยาแล้วนอนสักพักค่อยตื่นทำงานตอนดึก
  • กลัวว่าพี่คิมจะรอรับโทรศัพท์
  • ยังไง พรุ่งนี้จะมาอ่าน กลโกงนะคะ
  • วันนี้ราตรีสวัสดิ์ก่อนนะคะ

ใครโกงใครไม่รู้ค่ะ รู้แต่อยากดื่มกาแฟจังแต่ดื่มไม่ได้เพราะท้องไม่ยอมรับ

แต่ยินดีด้วยค่ะคุณครูคิม อ่านไปลุ้นไปว่าคุณครูคิมต้องจ่ายถึง ล้าน รึเปล่า บางทีเกลือก็ต้องจิ้่มเกลือนะค่ะ

ฝันดีค่ะ

สวัสดีคะพี่คม

ผู้รับเหมาบ้านไก่ ดีคะ ไม่รู้โกงไหม ไก่ทำไม่รู้ไม่เห็น บ้านจะได้เสร็จเร็ว แต่แน่ ๆ ฐานราก ใช้ปูนไม่ตรงตามแบบ เออ ช่างเถอะอยู่มาได้7 ปีแล้ว

สวัสดีค่ะท่านประสิทธิ์ - หนูกุ้ง

  • ขอขอบพระคุณค่ะท่าน
  • บางครั้งเราก็ไม่เข้าใจชีวิตนะคะ บางครั้งก็เข้าใจว่า
  • เออ...เราต้องต่อสู้ไปทุกเรื่องกระนั้นหรือ
  • คนในสังคม..ที่จ้องแต่ทำร้ายกันไม่ว่าทางใดก็ตาม..เขาเกิดมาจากอะไร
  • สมองเขามีไหม..

ไม่มีรูป14. อิงจันทร์

  • นอนเถอะนะ..บางครั้งร่างกายของเราต้องการพักผ่อน
  • นั่งอยู่ก็ยังอยากจะนอน..นอนแล้วก็ทำให้สบายขึ้น
  • พรุ่งนี้กลับมาอ่านพร้อมเรื่องใหม่ค่ะ

สวัสดีค่ะน้องสี่ซี่

  • บางทีก็..ไม่เข้าใจนะคะว่า
  • ทำไมเราต้องไปต่อสู้กับเขาถึงขนาดนั้น
  • เราโกงเขาใช่ไหม  ทำไมต้องโกงเขา
  • กลัวบาปไหม..ภายหลังเพื่อน ๆเชียร์ไม่กลัวแล้วค่ะ
  • รออ่านต่อเรื่อง..ขายกาแฟนะคะ

สวัสดีค่ะคุรไก่..ประกาย~natachoei ที่~natadee

  • ผู้รับเหมา..ก็อาจมีบ้างกับความต้องการได้กำไรมาก ๆ
  • แต่กรณีของพี่คิม..เล่นเกินไปค่ะ
  • ของที่ขาดเหลือ..ในที่สุดพี่คิมแก้ปัญหาเองทั้งนั้น
  • แต่..ทำไมเขาถึงอยู่ได้อย่างมีความสุข 
  • ดื่มเบียร์เป็นน้ำเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ..

  • อย่างนี้ต้องเรียกจอมโกงนะคะ
  • คนแบบนี้คงมีความสุขไม่จริงค่ะ

P 21. คุณลดา
เมื่อ อ. 24 มี.ค. 2552 @ 22:06
1199892 [ลบ] [แจ้งลบ]

กลัวว่าจะไม่ทันกลโกงเขา..อย่างนี้แหละ

ดิฉันเลย สร้างเอง ซะเลย..คิดออกแบบเอง..

และคุมก่อสร้างคนเดียวด้วยค่ะ..

อย่างที่เห็น..

สวัสดีค่ะคุณอมร ไกรเทพ

  • ค่ะ..ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ
  • รออ่านเรื่องเล่าตอนต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะน้องคุณลดา

  • พี่คิมลบบ้านขนาดใหญ่ของน้องแล้วค่ะ
  • และ..ย่อภาพมาแทนแล้ว..สวยงามสง่ามากค่ะ
  • บ้านพี่คิมแค่ส่วนหนึ่ง..ของน้องค่ะ
  • ไม่ถึงครึ่งด้วยหละ

 

ซื้อบ้านหรือสร้างบ้านต้องคิดให้ดีๆ แล้วกลโกงเหล่านี้ก็เจอกันตลอด ที่บ้านสร้างแบบเหมาจ่าย ก็เจอเรื่องวัสดุด้อยราคา ก็ต้องทำใจค่ะ เราไม่มีเวลาเฝ้าดู เพราะต้องทำงาน

         

                    บ้านหลังน้อย เพราะอยู่กันแค่ 2 คน กับแมว 1 ตัว

สวัสดีค่ะคุณครู ป.1

  • ตื่นแต่เช้าเลยนะคะ
  • บ้านทำเลดีจังค่ะ
  • ก็หลังเล็กเช่นเดียวกัน
  • แต่ต่อเติมให้มันเต็มพื้นที่ เลี้ยงหมากลัวมันสกปรก
  • เป็นกำลังใจให้ทั้ง ๒ คนนะคะ
  • ชีวิตของเรา..เราเป็นผู้ลิขิตค่ะ

สวัสดีครับ
แวะมาเยี่ยม
ขออนุญาตนำสาระที่มีประโยชน์ในบันทึกของท่านไปเผยแพร่ในรายการ..ดูรายละเอียดในตอนท้าย http://gotoknow.org/blog/somdejmas/250135 ครับ
ขอบคุณครับ

  • กลโกงจากการซื้อบ้าน  เคยได้ยินมาเยอะมากเลย
  • ตัวเอง โชคดี  ผู้รับเหมาเป็นเพื่อนพี่ชาย เลยไม่โดนโกง
  • ขอบคุณครูคิม  ที่เอาประสบการณ์มา ลปรร.
  • จะได้ระวัง...

สวัสดีค่ะน้องชาย เบดูอิน

  • ดีใจจังค่ะที่มาเยี่ยมกันอีกครั้ง
  • สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ก็ยินดีค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง หนุ่ยนักอ่าน ~Natachoei (หน้าตาเฉย)

  • ถ้าเรามีตังค์มีที่ดิน 
  • ก็สามารถจ้างบริษัทรับเหมาที่มีชื่อเสียง
  • มาก่อสร้างให้ได้
  • แต่ถ้าเป็นที่ดินหรือบ้านจัดสรรแบบพี่คิม
  • นับว่าเป็นปัญหาค่ะ  ไม่มากก็น้อย

สวัสดีค่ะคุณครูคิม แวะมาทักทายค่ะ " ทุกวันนี้ศีลธรรมไม่ได้ขาดค่ะ แต่คนต่างหากที่ขาดศีลธรรม "

สวัสดีค่ะคุณอัญชลี แก้ววรรณา ( ครูอุ้ย )

  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
  • ขอขอบคุณที่มาทักทาย
  • ค่ะ..ปัญหาคนขาดศีลธรรม
  • ทำให้สังคมเดือดร้อนค่ะ

สวสดีค่ะน้อง โชคธำรงค์ จงจอหอ

  • ขอขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยม
  • มารับฟังปัญหาของคนในสังคมค่ะ
  • เฮ้อ..สงสารพี่คิมจัง
  • ที่เจอคนไอคิวสูง  หัวแบบนี้ต้องไปเรียนแพทย์
  • เพื่อได้ชื่อว่า  หัวหมอ  อิอิ
  • เขาคิดว่าคงหลอกได้ทุกคน
  • โดยเฉพาะผู้หญิง
  • หารู้ไม่  ว่าโดนผู้หญิงหลอกเข้าบ้าง  อิอิ

สวัสดีค่ะน้องเขี้ยวมนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

  • วันนี้พี่คิมป่วนค่ะ
  • ป่วนเรื่องหมา ๆ ป่วย
  • เรื่องดี ๆก็มีค่ะ น้องเอกไปเยี่ยมโรงเรียนอย่างเป็นทางการ
  • เรื่องนี้ก็จะเล่าต่อนะคะ
  • คิดถึงมากมาย..นาน ๆมาเยี่ยมกัน
  • ไม่เป็นไรนะคะ
  • คิดถึงเหมือนเดิม

อย่างนี้ไม่เรียกว่าหลอกหรอกครับ

แต่เป็นการรักษาสิทธิของเรามากกว่า

การที่อีกฝ่ายหนึ่งผิดสัญญาเราก็มีสิทธิที่จะไม่จ่ายเต็มราคาครับ ทำถูกแล้วและไม่ต้องรู้สึกผิดเลย เพราะครูคิมไม่มีความผิดใดๆตามกฎหมายครับ

จะซื้ออีกหลังไหมครับ อิอิ

  • แวะมากินกาแฟที่ร้าน..ฮิฮิ..
  • ยังอยูอะเปล่า

สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ

  • อย่างนี้ไม่เรียกว่าหลอกหรอกครับ
  • แต่เป็นการรักษาสิทธิของเรามากกว่า
  • การที่อีกฝ่ายหนึ่งผิดสัญญาเราก็มีสิทธิที่จะไม่จ่ายเต็มราคาครับ ทำถูกแล้วและไม่ต้องรู้สึกผิดเลย เพราะครูคิมไม่มีความผิดใดๆตามกฎหมายครับ
  • ขอขอบพระคุณท่านอัยการค่ะ  ที่กรุณาให้ความรู้ที่..ไม่รู้สึกผิดหลังนี้ยังผ่อนส่งรายเดือนอีก  ๔๙ เดือนค่ะ

สวัสดีค่ะน้องชายท่าน เกษตร(อยู่)จังหวัด

  • รออ่านบันทึก..อาชีพแม่ค้ากาแฟนะคะ
  • จะเล่าในบันทึกต่อไปค่ะ

คุณต้องการรับประกันและราคาไม่แพงสินเชื่อ? ถ้าใช่ใช้กับเราและได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ไม่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มีหลักประกัน ขั้นตอนที่ง่ายและรวดเร็วในการระดมทุนในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ติดต่อเราวันนี้ผ่านทาง [email protected]

คุณจำเป็นต้องกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณ? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5000.00 ถึง 250,000,000.00 สูงสุดเรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและเสนอเงินกู้ต่างประเทศที่รับประกัน 100% ในช่วงเวลาทั้งหมดที่นี่ เรายังนำออกเงินกู้ในสกุลเงินยูโรสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนของเงินให้สินเชื่อทั้งหมดเป็น 2% หากคุณสนใจจะได้รับกลับมาให้เราผ่าน [email protected] พร้อมด้วยข้อมูลต่อไปนี้:

ข้อกำหนดการใช้งาน

ชื่อ:

ประเทศ:

เมือง:

ที่อยู่:

จำนวนเงินที่ขอ:

เวลา:

อายุ:

เพศ:

อาชีพ:

โทรศัพท์ไม่มี:

ขอบคุณ

คุณแมรี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท