เพื่อนคือ???


ความหมายดีๆของคำว่าเพื่อน

เพื่อน

 

... ก็คือสนิท

...เพื่อนธรรมดาๆคนนึงที่ดันสนิทกันมากกว่าเพื่อนธรรมดาๆทั่วๆไป

... ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆอย่าง

... ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายๆกับเรามากกว่าเพื่อนคนอื่น

... ถึงจะมาสนิทกันได้

... บางที อาจไม่ใช่นิสัย

... บางที อาจไม่ใช่หน้าตา

... บางที อาจไม่ใช่ฐานะ

... บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้

... แต่มันอาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็น  มั น ค น นี้ เ ท่ า นั้ น ที่ มี

... บางครั้ง

... เราก็ไม่ไป ที่ที่เราอยากไป

... เพียงเพราะว่า มันไม่ไปด้วย

... บางครั้ง

... นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้ามัน

... น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด

.

                                                                             

... บางครั้ง

... ถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย

... เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้

... บางครั้ง

...ร้อยคำปลอบใจของใครก็ไม่รู้

... ยังอุ่นใจไม่เท่ามือมันที่แค่ตบเบาๆที่หัวไหล่

บอกเป็นนัยๆว่า

กรูอยู่ตรงนี้

ชอบคำๆนึงที่บอกว่า

. . . . . เ ร า ไ ม่ ไ ด้ เ ป็ น แ ค่ เ พื่ อ น . .

. . . แ ต่ เ ร า เ ป็ น ตั้ ง เ พื่ อ น ต่ า ง ห า ก

...เพราะเพื่อนมีความสำคัญมากๆ

... มากจนบางคนแยกไม่ออก เอาไปเปรียบเทียบกะแฟน

ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน

... ทั้งๆที่มันคนละเรื่องกันเลย

... แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่ในห้วงของความรัก

 

... เพื่อน ... จะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที

... แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา

...   อยากให้มันรับโทรศัพท์ก่อน

... นาทีนั้นอยากกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน

... ซึ่งบางทีมันนอนไปแล้วผมก็จะไล่มันกลับไปนอน

... ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆทั้งนั้น

... ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่มันรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว

... แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า... “เพื่อน

คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ'

... 'แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ '

... 'เพื่อน'

... 'คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา '

. . . 'แ ต่ เ ป็ น ค น ไ ม่ มี วั น ป ล่ อ ย ใ ห้ เ ร า ล้ มลง

ไ ม่ ว่ า เ ร า จ ะ ไ ป

เ จ็ บ ม าจ า ก ไ ห น . . .

 

สำหรับเราว่าเพื่อนแท้นั้นหายากมากกว่าจะเจอคนที่รู้ใจจริงๆต้องใช้เวลายาวนานเมื่อเจอแล้วก้อควรรักษา "เพื่อน" ไว้ให้ดีที่สุด (((อยากให้เพื่อนๆเราประสบการณ์ที่ทำเพื่อนรัก)))

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 250179เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2009 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

คำว่าเพื่อนนั้น

แม้ตัวเราจะห่างกัน

แต่หัวใจเราใกล้กันเสมอ

ขอให้ทุกคนเจอเพื่อนที่ดี

เหมือนอย่างที่ฉันก็เคยได้เจอ

"จะได้ไม่ลืมกัน"

...

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆนะคะ

เขียนได้ซึ้งใจมากเลย

เพื่อนสำคัญสุดๆ

เหมือนกับตอนนี้ที่เรามาอยู่หอ

ห่างพ่อห่างแม่มา

แต่เพื่อนก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราหายเหงาได้เนอะ

เพื่อนในความคิดของเราคือ

1.ให้กำลังใจเราเวลาเราท้อ และเป็นคนที่เราอยากให้กำลังใจเขาเวลาที่เขาท้อ

2.หัวเราะกับเราเวลาเรามีความสุข และเพื่อนก็ทำให้เราหัวเราได้

3.ชักชวนเราไปในทางที่ดี และก็พร้อมที่จะให้เราชักชวนไปในทางที่ดีเหมือนกัน

4.เตือนเราเมื่อเราทำผิด และยอมรับคำเตือนเราเมื่อเราเห็นว่าเขาทำผิด

อย่าลืมว่าเพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก

เพื่อนคือคนที่ไม่เคยทำให้เราลำบากใจ

เพื่อนคือคนที่อยู่ด้วยแล้วเราก็ไม่เบื่อ

ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์เราก้อจะนึกถึงเค้า

รักเพื่อนเช่นกานน้าจุ๊ฟๆ

เพื่อนรัก ถ้ามี ก็รักษาไว้ให้ดีนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้ นับวันจะหายาก ถึงขั้น สูญพันธุ์แล้ว

ชอบๆๆ...

เพราะเพื่อนไม่ได้เป็นแค่เพื่อน

แต่ว่าเป็นตั้งเพื่อนนี่นา....

ดีจังเอามาจากไหนหรอกินใจมากๆๆ

เพื่อน

ความหมายยิ่งใหญ่จริงๆ

เพื่อน คือคนที่ยืนอยู่ข้างเราเสมอ

ซึ้งๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท