สรุปผลการเรียน วันที่ 18 - 19 มีนาคม 2549


เรียนเด่น เล่นดี มีวินัย

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
1.วันนี้เรียนการใช้โปรแกรม flash โดยการวาดการ์ตูน Powerpuff ดูเหมือนไม่ยากแต่ก็ต้องใช้ความพยายามในการฝึกหัดทำบ่อยๆ สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่ก็หัดทำแล้วทำได้เพราะอาจารย์รุจโรจน์สอนการวาดพร้อมกับการบอกเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างให้เข้าใจก่อน และเทคนิดในการวาด ทำให้เข้าใจยิ่งขึ้นสามารถที่จะนำตัวการ์ตูนที่ไม่มีชีวิตให้กับมามีชีวิตได้

2. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop โดยมีเพื่อนในห้องเป็นอาจารย์สอนชื่อ โก้ และบอกเทคนิควิธีการทำง่ายๆ ทำให้สามารถที่จะนำไปใช้ทำ IS และอื่น ๆได้อีกขอบคุณมาก

1.วันนี้เรียนการใช้โปรแกรม flash โดยการวาดการ์ตูน Powerpuff ดูเหมือนไม่ยากแต่ก็ต้องใช้ความพยายามในการฝึกหัดทำบ่อยๆ สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่ก็หัดทำแล้วทำได้เพราะอาจารย์รุจโรจน์สอนการวาดพร้อมกับการบอกเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างให้เข้าใจก่อน และเทคนิดในการวาด ทำให้เข้าใจยิ่งขึ้นสามารถที่จะนำตัวการ์ตูนที่ไม่มีชีวิตให้กับมามีชีวิตได้ 2. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop โดยมีเพื่อนในห้องเป็นอาจารย์สอนชื่อ โก้ และบอกเทคนิควิธีการทำง่ายๆ ทำให้สามารถที่จะนำไปใช้ทำ IS และอื่น ๆได้อีกขอบคุณมาก1.วันนี้เรียนการใช้โปรแกรม flash โดยการวาดการ์ตูน Powerpuff ดูเหมือนไม่ยากแต่ก็ต้องใช้ความพยายามในการฝึกหัดทำบ่อยๆ สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่ก็หัดทำแล้วทำได้เพราะอาจารย์รุจโรจน์สอนการวาดพร้อมกับการบอกเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างให้เข้าใจก่อน และเทคนิดในการวาด ทำให้เข้าใจยิ่งขึ้นสามารถที่จะนำตัวการ์ตูนที่ไม่มีชีวิตให้กับมามีชีวิตได้ 2. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop โดยมีเพื่อนในห้องเป็นอาจารย์สอนชื่อ โก้ และบอกเทคนิควิธีการทำง่ายๆ ทำให้สามารถที่จะนำไปใช้ทำ IS และอื่น ๆได้อีกขอบคุณมาก

- ศึกษาโปรแกรม Sound Forge 6.0 ในการตัดต่อเสียงประกอบการออกแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของกลุ่ม

- ศึกษาโปรแกรม Macromedia Authorware ในการออกแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เป็นสื่อการเรียนการสอนของกลุ่มงาน

3. อาจารย์ยังให้ไปใช้งานในบล็อกของ www. Gotoknow.org อาจารย์รุจโรจน์ได้สอนการใช้งานและประโยชน์ของบล็อกนี้ได้ตรงที่ว่ามาสามารถสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิกใน Blogได้มาก

วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
1.เรียนการใช้โปรแกรม flash ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว (animation) จากภาพที่ได้สร้างไว้ให้ปาก ตา แขน เคลื่อนไหว เรื่องนี้คิดว่ามันยากพยายามทำหลายครั้งเพราะเวลาทำทีไรชอบไปคลิกไม่ค่อยตรง layer ที่ต้องการทำ ทำให้ภาพที่ได้เปลี่ยนไป

2. เรียนการบันทึกเสียง เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเคยอัดเสียงเล่น ๆ แต่เสียงเบามากเวลาที่มาเปิดดูเสียงที่ได้ที่อัดมาเป็นขีดเสียงที่เล็กๆ เปฟังแล้วแทบจะไม่ได้ยิน ก็เลยได้ความคิดว่าเวลาอัดเสียงต้องอัดแบเสียงดัง ฟังชัด
ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยให้ความรู้และข้อเสนอแนะในการเรียนและ (IS) ขอบพระคุณมากคะอาจารย์

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24967เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ปรับปรุงข้อมูลชื่อ นามสกุลและภาพถ่ายด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท