เรียนแล้วเราได้อะไร


วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
       1.วันนี้เรียนการใช้โปรแกรม flash โดยการวาดการ์ตูน Powerpuff เรียนตามที่อาจารย์สอนไม่ค่อยทัน เพราะอาจารย์ไวไปหรือเปล่าคะ แต่ก็พยายามทำเพราะดูเหมือนไม่ยากแต่ก็ต้องใช้ความพยายามในการฝึกหัดทำบ่อยๆ เมื่อก่อนเคยเห็นแต่สื่ออื่นๆ แล้วทำให้เกิดความน่าสนใจ สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่ก็หัดทำแล้วทำได้เพาระอาจารย์รุจโรจน์สอนการวาดพร้อมกับการบอกเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างให้เข้าใจก่อน และเทคนิดในการวาด ทำให้เข้าใจยิ่งขึ้นสามารถที่จำนำตัสการ์ตูนที่ไม่มีชีวิตให้กับมามีชีวิตได้          
                      
      2. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop โดยมีเพื่อนในห้องเป็นอาจารย์สอนชิ่อ โก้ เมื่อตอนที่เรียนปี 1 เคยให้โก้สอนตอนทำเว็บแล้ว และบอกเทคนิควิธีการทำง่ายๆ ทำให้สามารถที่จะนำไปใช้ทำ IS และอื่น ๆได้อีกขอบคุณมาก

     3. อาจารย์ยังให้ไปใช้งานในบล็อกของ www.gotonnow.org  อาจารย์รุจโรจน์ได้สอนการใช้งานและประโยชน์ของบล็อกนี้ได้ตรงที่ว่ามาสามารถสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิกในบลอกได้มาก ขอบคุณอาจารย์มากคะ

       วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
       1.เรียนการใช้โปรแกรม flash ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว (animation) จากภาพที่ได้สร้างไว้ให้ปาก ตา แขน เคลื่อนไหว เรื่องนี้คิดว่ามันยากพยายามทำหลายครั้งเพราะเวลาทำทีไรชอบไปคลิกไม่ค่อยตรง layer ที่ต้องการทำ ทำให้ภาพที่ได้เปลี่ยนไป อาจารย์ต้องมาแก้ให้ พยายามทำหลายครั้งมากคะอาจารย์บางทีก็ถามเพื่อนข้าง ๆ 
    2.  เรียนการบันทึกเสียง เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเคยอัดเสียงเล่น ๆ แต่เสียงเบามากเวลาที่มาเปิดดูเสียงที่ได้ที่อัดมาเป็นขีดเสียงที่เล็กๆ เปฟังแล้วแทบจะไม่ได้ยิน ก็เลยได้ความคิดว่าเวลาอัดเสียงต้องอัดแบเสียงดัง ฟังชัด  ประมาณนี้หรือเปล่าคะอาจารย์ แต่เวลาอัดแล้วสามารถที่จะดัดแปลงเสียงเราให้เป็นเสียงคนอื่นได้

หมายเลขบันทึก: 24966เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท