ลปรร.กับสภาข้าราชการและลูกจ้างม.ขอนแก่น


   วันนี้สภาข้าราชการและลูกจ้าง ม.ขอนแก่น ได้ขอมาศึกษาดูงานสภาข้าราชการและลูกจ้าง ม.นเรศวร กำหนดการเดินทางเดิมประมาณเวลา 10.30 น. มาถึงที่มน.ใกล้ ๆ เที่ยงท่านประธานสภาข้าราชการและลูกจ้างของมน. (คุณจรัญ ฟุ้งเกียรติคุณ) คุณประยูร สิงหวิภาส (รองประธานสภาข้าราชการและลุกจ้าง คนที่ 2 ) คุณวีรวรรณ ใหม่สุวรรณ คุณสุรีย์ ชมพูพันธ์ คุณธีระพงษ์ น้อยแสง และผมร่วมให้การต้อนรับ โดยได้เชิญให้ทุกท่านเข้าห้องประชุมนเรศวร 1 มีท่านรองอธิบการบดีฝ่ายบริหาร (รศ.ดร.เดช วัฒนชัยยิ่งเจริญ) ได้กล่าวต้อนรับ ท่านให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงานไว้มากมาย รวมถึงชื่นชมความก้าวหน้าของม.ขอนแก่น สภาข้าราชการและลูกจ้าง ม.ขอนแก่น ได้มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับคณะผู้บริหารชุดใหม่ของมน. เสร็จแล้วได้เชิญทุกท่านร่วมรับประทานอาหารก่อนที่จะไปชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยนเรศวรของทีมประชาสัมพันธ์มน. ตามด้วยการนำเสนอผลการดำเนินงานของสภาข้าราชการและลุกจ้าง มน. โดยรองประธานสภาข้าราชการฯ คนที่ 2 (คุณประยูร สิงหวิภาส)


    มีประเด็นน่าสนใจในการบริหารงานของสภาข้าราชการและลูกจ้าง ม.ขอนแก่น ที่ผมได้บันทึกไว้ ดังนี้ครับ

  • มีรองอธิการบดีกำกับดูแลงานสภาข้าราชการและลูกจ้าง ปัจจุบันมีรองอธิการบดีด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมเป็นผู้กำกับดูแลงานสภาฯ
  • มหาวิทยาลัยมีการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานให้กับสภาอาจารย์และสภาข้าราชการและลูกจ้าง
  • มีงบประมาณจัดสรรสำหรับค่าเบี้ยประชุมกรรมการสภาฯ และค่าเลี้ยงรับรอง ซึ่งไม่เกี่ยวกับงบประมาณในการดำเนินงานที่มหาวิทยาลัยจัดสรรให้ ปกติสภาฯ มีการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง
  • โครงการส่วนกลาง สภาฯ สามารถของบประมาณจัดสรรเพิ่มเติมในระหว่างปีได้
  • ขณะนี้กำลังดำเนินการขอเงินประจำตำแหน่งให้กับประธานสภาฯ
  • ประธานสภาฯ มีบทบาทในการทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยหลายชุด เช่น กรรมการอุธรณ์ร้องทุกข์ กรรมการสวัสดิการ และเข้าร่วมการประชุมคณบดี
  • สภาฯ มีบทบาทในเรื่อง ความก้าวหน้าและสิทธิประโยชน์ของบุคลากรสายสนับสนุน
  • ขณะนี้กำลังปรับปรุงข้อบังคับของสภาฯ
  • มีสำนักงานอยู่กับสภาอาจารย์ มีการทำงานเป็นอิสระ ดำเนินกิจกรรมตามข้อบังคับฯ   

        ผมอยู่ไม่ทันส่งกรรมการสภาข้าราชการฯ ม.ขอนแก่น ต้องขออนุญาตที่ประชุมกลับก่อน เพื่อมาปิดหีบการเสนอชื่อกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิที่คณะสหเวชศาสตร์ แต่ข้อมูลที่ได้จากสภาฯ ม.ขอนแก่นเป็นประโยชน์กับสภาฯ ของม.นเรศวร อย่างมาก ซึ่งจะนำเสนอผู้บริหารของมหาวิทยาลัยต่อไปครับ


    
                                                                               บอย สหเวช
  

 

หมายเลขบันทึก: 249337เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท