อารมณ์.....สีดำ


เป็นชัยชนะ

เคยมั้ย!!!ที่รู้สึกว่าโลกใบนี้มันออกจะกว้างใหญ่ มีพื้นที่ให้เราได้วิ่งเล่นตั้งมากมาย

แต่ทำไมบางทีเราถึงรู้สึกว่าแคบ อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก....

           ในทุกๆวันที่เราต้องดำเนินกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ตื่นเช้ามาก็อาบน้ำแต่งตัวและก็ทำภารกิจที่แต่ละคนต้องทำ ถ้ามองภาพรวมๆมันก็ไม่มีอะไรที่สำคัญ แค่เวลาไม่กี่ชั่วโมงเอง เดี๋ยวก็กลับมานอนหลับพักผ่อนอีกแล้ว

           แต่ก็อีกนั่นแหละ+++ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงในแต่ละวันที่เราตื่นมีสติรับรู้ มันมีเรื่องราวต่างๆมากมายเดินผ่านเข้ามาในชีวิตให้เราได้รู้สึกตื่นเต้น และทำให้ชีวิตเรามีสีสัน ฟังดูแล้วชีวิตของเราก็ไม่น่าจะต้องรู้สึกอะไรใชมั้ยคะ แต่อย่าลืมนะคะว่าสีสันที่เราต้องเจอ เราไม่ได้เจอเพียงแต่สีชมพู ฟ้า อะไรทำนองนี้

           ในบางวันของเรามันก็อาจจะมีสีดำหรือเทาเข้ามาปะปนบ้าง ที่พูดถึงสีดำไม่ใช่ว่าสีดำหรือเทาไม่ดีนะคะ สำหรับฉันมันเป็นสีที่สวย ดูมีมนต์ขลังนะ แต่ถ้ามันมีมากเกินไปไอ้เจ้าสีดำตัวนี้มันจะทำให้วันนั้นของฉันดูเงียบและนิ่งสนิทไปเลย ไม่ว่าสิ่งรอบข้างจะมีเสียงหัวเราะเฮฮามากเพียงใด แม้ว่าฉันจะพยายามทำตัวให้สนุกเพียงใด แต่วันนั้นทั้งวันเจ้าสีดำมันจะเข้ามาเบียดแย่งพื้นที่ฉันมากๆๆๆเลยทำให้ฉันต้องรู้สึกอึดอัดจนทุกอย่างมันจะแสดงออกมาทางสีหน้าทันที ใครที่ได้อยู่ใกล้อาจจะรู้สึกอึดอัดไปด้วย

            

                              +++++++++================++++++++

   

          ฉันก็เพียงอยากจะบอกกับทุกคนว่าฉันก็พยายามที่จะต่อสู้กับเจ้าสีดำอยู๋นะคะ ในบางครั้งฉันก็อาจอ่อนแอจนสู้มันไม่ได้ แต่ฉันก็ไม่ได้ยกธงขาวยอมแพ้มันนะ

   

ฉันก็กำลังตบตีกับมันอยู่....แล้วมันน่าภาคภูมิใจและเป็นสุขมากที่ฉันชนะมันได้ มันเป็นชัยชนะที่สุดยอดมากค่ะ เมื่อใจของคุณกลับมาเป็นสีชมพูอีกครั้ง.....

 

.......                ........                   .........                 ........              ...........            .............

LLLLL>>>>ต้องขอขอบคุณสิ่งต่างๆที่อยู่รอบข้างที่คอยเป็นห่วงและหวังดี ที่คอยเข้าใจและไม่เคยทิ้งกัน

คำสำคัญ (Tags): #เจ้าสีดำ
หมายเลขบันทึก: 248990เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นกำลังใจให้สำหรับการต่อสู้กับเจ้าสีดำนะ...

-..-

สิ่งดีๆยังคงอยู่กับโอเสมอ ^-^

ขอให้ประสบชัยชนะ

^^

เพื่อวันที่ใจและโลกเป็นสีชมพู

ขอให้คุณสู้อย่างเต็มกำลัง ถ้าคุณเหนื่อย เบื่อ หรือท้อลองมองหาเพื่อนดีๆสักคนที่จะคอยนั่งรับฟังความคิดเห็นของคุณโดยไม่ต้องพูดอะไรแล้วเข้าใจกัน หรือมองกลับไปที่ครอบอันแสนรักของคุณนะคะที่นั่นมีอ้อมกอดและความรักที่ไม่หวังสิ่งใดรอคุณอยู่เสมอคะ

เป็นกำลังใจให้

เพื่อชัยชนะ

สู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆ

สู้ๆน่ะ

อยากบอกว่า

ไม่ชอบเจ้าสีดำอ่ะ

เพราะมันชอบมาขโมยความสุขของเราเหมือนกัน

เราขอให้ ผ่านพ้นเอาชนะให้ได้นะ เราจะพยาบามเข้าไปเบียดบังพื้นที่สีดำที่เงียบเหงาให้เป็นสีที่สดใส ให้เธอได้ยิ้มและมีความสุขกับสิ่งรอบข้างเท่าที่เราจะทำได้

ยากนะคะที่สีดำจะเปลียนเป็นสีอื่น

ลองอยู่กับสีดำด้วยความสงบนิ่งสิ

ก็แทบไม่ต้องต่อสู้อะไรเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท