ดุจดาว
ดุจดาว(ชอบชื่อนี้ค่ะ) ดุจดาว

บางอย่างที่เรากลัวอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิด


ยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติ

ช่วงนี้เป็นอะไรที่ดูวุ่นวาย  ยุ่งยากนิดหนึ่งเนื่องจาก  มหาลัยของเราจะปรับข้าราชการระบบซีเข้าสู่ระบบแท่ง    แต่เนื่องจากมหาวิทยาลัยของเราใหญ่  ทำให้การปรับระบบแท่งไม่ทันในปีนี้  ต้องเป็นตุลาคม 2552

เราผู้เป็นอีกคนที่ระบบแท่งกำลังจะถูกนำมาใช้  การทำผลงานเพื่อเลื่อนระดับพี่ๆและเพื่อนๆที่ทำงานบอกว่า  หลังออกจากระบบซี   ระบบแท่งจะทำการเลื่อนระดับยากขึ้น  (อันนี้เราเองก็ไม่ทราบในรายละเอืยด)  จึงคิดไว้ว่า  ต้องรีบทำซีซะแล้ว  ช่วงนี้จึงมุ่งมั่นอีกรอบ   ยุ่งๆๆ 

การทำชำนาญการเค้าจะมีกำหนดไว้ว่าต้องมีคู่มือ และโครงการพัฒนางานหรือวิจัย  ซึ่งเราทำทั้งคู่มือและโครงการพัฒนางาน  ส่วนงานวิจัยก็ทำแต่ไม่ทราบว่าจะตรวจเสร็จแก้ไขทันเวลาที่กำหนดไหม ??

การตรวจงานวิจัยของเราเค้ากำหนดว่าต้องให้ตรวจสามคนคือ 

พยาบาลชำนาญการ  1 ท่าน

อาจารย์คณะพยาบาล 1 ท่าน

และอาจารย์ศัลยแพทย์ 1 ท่าน

และต้องลงตีพิมพ์

ณ ขณะนี้พี่พยาบาลชำนาญการตรวจแล้ว  ปรับแก้แล้ว

อาจารย์ศัลยแพทย์กำลังตรวจ  ทีแรกก็คิดๆว่าอาจารย์จะว่างไหมน้า ? จะมีเวลาดูให้ไหมน้า?  อาจารย์ผ่าตัดทุกวัน  วันหนึ่งสบโอกาสดีๆจึงถามอาจารย์ว่า  "อาจารย์  ช่วยดูงานให้หน่อยได้ไหมคะ "   อาจารย์ตอบว่า " เป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งครับ  ทำ ซี 9 หรอครับ"  พอได้ยินคำนี้  รู้สึกเลยว่า  เราชอบคิดไปเอง  อาจารย์น่ารักมากๆค่ะ  ขอบคุณอาจารย์มากๆเลยนะคะ   

 ส่วนอาจารย์คณะพยาบาลกำลังดำเนินการติดต่ออาจารย์ให้ช่วยดูให้

จริงๆเราเริ่มทำชำนาญการมาประมาณปีกว่าๆแล้ว  แต่ยากน่าดู  ไปไม่ถึงไหนสักที 

เคยคิดว่าทำไมมันยากจังในแต่ละก้าวของชีวิต  แต่พอมานึกดูอีกที  ยังดีกว่าที่เรามีโอกาสได้ทำ   เพราะถ้าเราไม่ทำอะไรเลย  เราหยุดอยู่กับที่  เมื่อเวลาผ่านไป  เราจะหันกลับมามองข้างหลังอย่างภาคภูมิใจได้อย่างไร   เราจะพูดว่า "เสียดายเราน่าจะทำอันนั้น  เราน่าจะทำอันนี้"

 เคยพูดกับน้องคนหนึ่ง  เคยบ่นๆว่า  ไม่อยากทำแล้ว  ยากจริงๆ  น้องเค้าบอกว่า"พี่ๆทำไปเถอะรู้ไหมหนูไม่ใช่ข้าราชการ  หนูไม่มีโอกาสทำซี  พี่มีโอกาสก็รีบๆทำเถอะ"  ทำให้เราคิดได้ว่า  คนที่เค้าอยากทำเค้าไม่ได้ทำแล้วเราละ  มีโอกาสทำไมจึงไม่ทำ

วันนี้จึงตั้งใจใหม่  คิดใหม่  ทำใหม่ค่ะ 

 

หมายเลขบันทึก: 247988เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2009 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมเคยให้กำลังครู โดยยก หิโตปเทส ของเสถียรโกเศศ และนาคะประทีป ว่า

"ณ กาลนี้ หากยอมแพ้มีแต่หนทางตายสถานเดียว หากสู้ยังจะพอมีทางรอดชีวิต" (คำอาจเพี้ยนไป เพราะจำไม่ค่อยได้)

ยินดีกับการเลื่อนระดับล่วงหน้านะครับ (ซี 9 นะครับ เหมือนอาจารย์ให้พรไว้)

เรื่องการเข้าแท่ง ไม่ต้องกังวลนะครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ

อาจารย์ ซีแปดค่ะ ไม่ถึง9 หรอกนะคะ (อาจารย์แพทย์เค้าเห็นเอกสารเยอะเลยแซวเล่นค่ะ) อิอิอิสงสัยจะได้รับพรที่อาจารย์ให้ไว้ปลายๆปีโน้นแหละค่ะ   ถ้าได้เมื่อไรจะฉลองพาอาจารย์ไปกินโซฟีเทลค่ะ  (แพงก็จะเก็บพาไปกินค่ะ   สงสัยต้องเริ่มเก็บตังแล้วค่ะเดี๋ยวไม่พอค่าอาหาร  )

เปลี่ยนจากโซฟีเทล เป็นลาบขอนแก่นได้ไหมครับ อยู่แถวๆ บึงแก่นนคร ก็คงพอได้นะครับ ฮิฮิ

ได้ค่ะ ลาบ น้ำตก ส้มตำ ข้าวเหนียว ร้านอาหารฟื้นบ้านโอเคเลยค่ะ

มีร้านอร่อยเยอะๆค่ะ

เวลาพาพ่อไปกินเนื้อย่างเกาหลี พ่อบอกว่า "อาหารเยอะแยะร้อยบาทร้อยอย่าง" พ่อพูดตลกค่ะอิอิอิ  แต่มีเยอะจริงๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท