กำลังใจ...ที่แข็งแกร่ง


       เมื่อคืนมีโอกาสได้ดูละครหลังข่าว ดูแล้วก็นึกเศร้าใจเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวของสังคมในปัจจุบัน 

ทุกวันนี้คนเราส่วนใหญ่ถูกบั่นทอนสุขภาพจิตจากปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่อง

ครอบครัว หรือแม้แต่เรื่องคนรัก    การมีกำลังใจที่แข็งแกร่ง จะเป็นเกราะป้องกันจิตใจของเราไม่ให้หวั่น

ไหวไปกับปัญหาต่างๆที่เข้ามาในชีวิตได้  วันก่อนดิฉันได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งค่ะ เป็นหนังสือที่อ่านแล้วได้

ข้อคิดต่างๆมากมาย อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจพร้อมจะรับมือกับปัญหาต่างๆ ด้วยการทำความเข้าใจถึงความ

เป็นจริงของธรรมชาติ  มีบทความหนึ่งเขียนเตือนใจเกี่ยวกับเรื่องความรักโดยดิฉันขอกล่าวโดยสรุปว่า..

ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา ล้วนแต่ผ่านเข้ามาเพื่อจากไป ไม่จากเป็นก็จากตาย ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบ

ครัว เพื่อน คนรู้จักหรือคนรัก  สิ่งเดียวที่คงเหลืออยู่ นั่นคือความทรงจำ ดังนั้นเราไม่ควรยึดติด อยากได้

อยากครอบครอง แต่ควรหันมาใส่ใจ ดูแล และทำสิ่งดีๆให้กับคนที่เรารัก เพื่อให้วันข้างหน้าที่เราต้องจาก

กัน เรายังสามารถหลับตาเห็นถึงความทรงจำดีๆ ที่สามารถสร้างความสุขให้กับเราได้ทุกครั้งที่คิดถึง...

มีความสุขกันทุกท่านนะคะ

อ้างอิง  ธนาคารความสุข (พิทยากร ลีลาภัทร์)

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 247825เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

โดยเฉพาะผู้มีพระคุณกับเรา ใช่ไหมจ๊ะ

อ่านแล้วคิดได้เลย

ดีจัง

  • ละครเรื่องออะไรอ่ะ
  • พี่ดู สาบภูษาอ่ะ 

สาบภูษาน่ากลัวอ่ะ

กุ้งดูอีกช่องนึงอ่ะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • มาทักทาย
  • อยากทราบว่า  หนังสืออะไรคะ
  • อยากอ่านน่ะค่ะ

ชื่อหนังสือธนาคารความสุขค่ะ

เขียนโดย คุณพิทยากร ลีลาภัทร์

น่าอ่านมากๆค่ะ ลองหามาอ่านดูนะคะ

  • น่าสนใจดีนะ
  • โปรดชี้แนะ

แวะมาอ่านข้อคิดจาก คุณก้งเต้น นะครับ

  • ให้คติสอนใจมากมายครับโดยเฉพาะคนผิดหวังในความรัก
  • สามารถนำไปใช้รักษาความรู้สึกให้จิตใจได้เลย
  • เป็นประโยชน์มากครับ

ดีใจที่คุณกุ้งเต้นชอบ และที่หนังสือผมมีประโยชน์กับคุณนะครับ :)

บังเอิญ ผ่านมาเห็นชื่อตัวเองอยู่น่ะครับ

สวัสดีค่ะ คุณพิทยากร

ดีใจเหมือนกันค่ะ ที่คุณพิทยากรเข้ามาทักทาย

และต้องขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับหนังสือดีๆ และน่าอ่านแบบนี้

แล้วจะติดตามผลงานต่อไปนะคะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท