"การควบคุมภายใน" กองบริการการศึกษา


     วันนี้ (26 เมษายน 2549) เวลา9.00น.หน่วยตรวจสอบภายใน มมส.ได้ไปให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการจัดวางระบบการควบคุมภายใน และการรายงานตามระเบียบข้อ 6 แก่กองบริการการศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ 3 นับจากคณะเทคโนโลยีและกองกิจการนิสิต ได้มีการฝึกปฏิบัติในการเขียนรายงาน สิ่งที่แตกต่างจาก 2 หน่วยงานแรกในการจัดรูปแบบการประชุมคือ

  • หน่วยงานได้มีการประชุมเตรียมการมอบหมายให้หัวหน้างานแต่ละงาน เข้าประชุมกลุ่มย่อยและฝึกปฏิบัติก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่ร่วมกันทั้งกอง
  • หัวหน้างานแต่ละงานได้มีการฝึกปฏิบัติจริงก่อน ทำให้เข้าใจล่วงหน้าและสามารถชักนำสมาชิกในงานของตนเข้าใจในเรื่องการควบคุมภายในได้ง่ายขึ้น
  • การฝึกปฏิบัติจะแบ่งกลุ่มตามโครงสร้างขององค์กร
  • หน่วยงานได้เตรียมข้อมูลเบื้องต้นก่อนมาเข้าประชุม เช่น กระบวนการขั้นตอนการทำงาน ,วัตถุประสงค์ของแต่ละกระบวนงาน เป็นต้น

                                                                                   audit3 msu.
                                                                                   26 เม.ย. 49

หมายเลขบันทึก: 24726เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หน่วยงานที่จะต้องให้ความรู้เกี่ยวกับการวางระบบควบคุมภายใน ทั้งโครงการมีเท่าไรครับ การที่จะเปรียบเทียบ กองบริการการศึกษา กับสองหน่วยงานแรก อาจจะเร็วไปหรือเปล่าครับ น่าจะให้ครบแล้วสรุปเป็นภาพรวมทั้งหมด อาจช่วยให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

เข้าใจว่าแต่ละหน่วยงานที่เดินสายออกให้ความรู้นั้น มีการประเมินผลเบื้องต้น นับเป็นสิ่งที่ดีครับ ขอเพิ่มเติมนิดเดียวครับ ถ้ามี AAR ของผู้ให้ความรู้และผู้รับความรู้ คงดีไม่น้อย

ยินดี ลปรร. ครับ

วิชิต

  • ขอบคุณมากค่ะ พี่วิชิตที่มา ลปรร. ยินดีรับไปปฎิบัติค่ะ
  • AAR ของผู้รับความรู้กำลังรวบรวมอยู่ค่ะ แต่ของผู้ให้ความรู้ยังไม่ได้จัดทำ จะขอนำไปแก้ไขปรับปรุงในครั้งต่อไปนะค่ะ

เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมากเลยคะ  อยากให้เป็นเช่นนี้ทุกหน่วยงานจัง/คะแนนควบคุมภายในจะได้ไม่ตก/และลดความเสี่ยงได้ด้วยคะ/ เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท