สติมา....ปัญญาเกิด...(2)


ผู้เขียนจะต้องรับผิดชอบตัวหนังสือทุกตัวที่ปรากฏอยู่

    กลับมาอีกครั้งหลังจากเว้นวรรคการเขียน.....ไม่ได้่เว้นวรรคทางการเมืองนะคะ..ขอบอก ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น และกำลังใจที่ได้รับ...เย้ๆๆ มีผู้อ่านด้วยล่ะ ดีใจจังเลย  สำหรับที่หายไปนั้น ก็มีภาระกิจไปสรุปรายงานการประชุมของวันที่ 3-5 และ10 เม.ย.49  ให้กับผู้สนับสนุนการจัดทำ Risk  Reduction Guildline และ Condom Use Model สรุปเสร็จแล้ว จึงพอจะปลีกตัวจากการแก้ไขงาน มาเล่าบรรยากาศในการประชุมที่ผ่านมาให้ฟัง.....

    4 วันนั้นพวกเราเริ่มประชุมกับอ.วิไล ตั้งแต่ 15.30-19.30 น.....คิดเหมือนกันว่า น่าจะเอาที่นอนมาด้วยเลย....น่าสงสารไหมคะ...แต่ยังก่อน..พวกเรายังคงอยู่รอดปลอดภัยดี(สีทนได้ค่ะ่) แต่อาจเดิ้ยงบ้างบางคน ก็เพราะ Version 3 ที่พวกเราเขียนแสนจะเข้าตากรรมการ(พวกเรากันเองแหล่ะ)....แต่ไม่ค่อยเข้าตา อ.เท่าไหร่ (ความจริงคือสิ่งไม่ตาย แต่บางครั้งก็ทำให้เจ็บปวด เนอะ)

    แต่งตั้งบ.ก  คือสิ่งที่จำเป็น เพื่อแก้ปัญหา เขียนคนละภาษา?? (เขียนภาษาไทยเหมือนกันนะ....แต่อ่านแล้วเป็นคนละภาษา...ทำได้ไงเนี่ย..เก่งจัง) ทุกคนเห็นด้วย จึงได้บ.ก ทีมละ 2 คน (2 ทีม)

    concept คืออะไร? อ.จะถามทุกคนตามเนื้อหาที่รับผิดชอบ..แล้วคืออะไรล่ะ่..ตายละ่ซิ ต้องมีด้วยหรือ (ดิฉันคิดในใจ)... พี่บางคนก็ตอบได้...บางคน(ดิฉันเองแหล่ะ) ก็พยายามที่จะตอบ เพื่อให้ดูดีมีสไตล์...แต่ไร้สไตล์(ถ้าเป็น life styleก็คงจะดีนะ) ได้ยิน.. มีผู้ตอบเบาๆว่า ไม่มีค่ะ่..นึกอะไรได้ ก็เขียน (เป็นคำตอบสุดท้าย)...ถึงไม่บอก อ.ก็รู้ และคงทำใจขนาดหนักมาแต่แรกแล้ว..เฮ้อ..กลุ้ม.  ผู้เขียนอยากจะบอกอะไรผู้อ่าน...ถ้าเป็นผู้อ่าน..สิ่งที่เขียนตอบสิ่งที่เราอยากรู้หรือยัง อ.ถามต่อ (พวกเราใช้ทักษะการเงียบทันที..) นอกจากนี้ อ.แนะนำว่าควรขียน key word แต่ละส่วนก่อน ว่าเราต้องการจะสื่ออะไร  สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้เขียนจะต้องรับผิดชอบตัวหนังสือทุกตัวที่ปรากฏอยู่....นั่นคือสิ่งยืนยันว่า เราต้องเข้าใจ และรับผิดชอบในสิ่งที่เราี่เขียน..สิ่งเหล่านี้ทำให้ตระหนักและระวังในการเขียน(คู่มือ)มากขึ้น

    เมื่อแก้ไขเสร็จครั้งนี้ ก็ส่งให้ผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่านตรวจสอบ content valid ต่อไป

        หลังเลิกประชุมวันสุดท้าย พวกเราและอาจารย์ ไปทานอาหารเวียดนามใกล้ๆสถาบัน อร่อยมากค่ะ(หิว)..และมีความสุขมากเลยที่ได้ทานอาหารกับท่าน.่่
 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24710เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2006 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
สู้ต่อไป ไอ้มดแดง

ขอบคุณค่ะที่เล่าให้ฟัง อ่านแล้วเห็นภาพ และตัวเองก็ได้เรียนรู้ไปด้วย ขอเป็นกำลังใจอีกคนนะ

เหนื่อยก็พัก อย่าหักโหมเกินไปนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท