ผ่าตัดสมอง ที่โรงพยาบาลปลาปาก


“ ขอขอบพระคุณ ทางโรงพยาบาลปลาปาก ที่ได้ทำการผ่าตัดสมองช่วยชีวิตลูกชายได้สำเร็จ ถือว่า เป็นการเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้รับการรักษาได้รวดเร็ว และไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากมาย “

ผ่าตัดสมอง ที่โรงพยาบาลปลาปาก

              โรงพยาบาลปลาปาก อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ได้พัฒนาระบบบริการแก่ประชาชนในเขตจังหวัดนครพนมและใกล้เคียง ตั้งแต่การนำระบบการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม การตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT-Scan) และด้วยเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ ล่าสุดหลังจากได้ทำการดำเนินการก่อสร้างตึกผ่าตัดใหม่เพื่อเป็นสถานที่ที่ให้บริการผ่าตัดที่สำคัญเช่น การผ่าตัดสมอง  เป็นต้น
             จากการเปิดเผยของ นายแพทย์อลงกต  มณีกาศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลาปาก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน   2549 ที่ผ่านมาโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากการทำร้ายแพทย์ประจำโรงพยาบาลได้ตรวจรักษาและวินิจฉัยด้วยเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT-Scan) พบว่า มีเลือดออกใต้กะโหลกศีรษะ จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิต ทางโรงพยาบาลได้ประสานงานไปยัง พันตรี นายแพทย์ทัศนัย ผู้เชี่ยวชาญทางศัลยกรรมประสาท ประจำโรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม เพื่อวินิจฉัยและให้การช่วยเหลือผู้ป่วยดังกล่าว ซึ่งได้รับการช่วยเหลือในการผ่าตัดสมอง เพื่อระบายเลือดที่คั่งในกะโหลกศีรษะ ผู้ป่วย นายแพทย์ทัศนัย และ นายแพทย์อลงกต พร้อมทีมได้ดำเนินการผ่าตัดและผ่านไปด้วยดี สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้สำเร็จ ซึ่งจากเดิมหากมีผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีเลือดออกในสมอง มักจะถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่มีศักยภาพในการผ่าตัดสมอง ในจังหวัดที่ห่างไกล เช่น ขอนแก่น อุบลราชธานี เป็นต้น   บิดาของผู้ป่วยกล่าวว่า   “ ขอขอบพระคุณ ทางโรงพยาบาลปลาปาก ที่ได้ทำการผ่าตัดสมองช่วยชีวิตลูกชายได้สำเร็จ ถือว่า เป็นการเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้รับการรักษาได้รวดเร็ว และไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากมาย  “
             ซึ่งในการดำเนินการดังกล่าว เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้รับบริการ ในเขตอำเภอปลาปาก และใกล้เคียงในการเข้าถึงบริการ เพื่อช่วยเหลือชีวิตจากโรคทางสมอง นอกจากนี้โรงพยาบาลปลาปาก ได้ดำเนินการตั้งคลินิกศัลยกรรมประสาท ทุกบ่ายวันพุธ  เพื่อตรวจรักษาแก่ผู้ที่มีปัญหาโรคทางสมอง และในวันอาทิตย์  ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ คุณอู่ทอง โทรศัพท์ 0-4258-9103

(CT-Scan) (CT-Scan)    ““
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24706เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2006 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณหมอ

พ่อของดิฉัน อายุ 65 ปี มีอาการเลือดออกในสมองเนื่องจาก เส้นเลือดฝอยในสมองแตกเนื่องจากความดันโลหิตสูง และได้รับการผ่าตัดประมาณสองวันที่แล้ว และตอนนี้ก็ยังไม่มีปฎิกิริยาตอบสนองใดๆ ดิฉันเป็นกังวลมากเลยค่ะ อยากทราบว่าคุณพ่อจะฟืนหรือมีปฎิกิริยาตอบสนองไหมและเมื่อฟืนแล้วจะเป็นปกติหรือไม่...

 

ช่วยกรุณาตอบด่วนด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

 

ดิฉัน อยากจะทราบข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าตรวจสุขภาพประจำปี จากทางโรงพยาบาลค่ะ

ช่วยกรุณาตอบด่วนด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีคะคุณหมอดิฉันอยากทราบว่าเส้นเลือดตีบในสมอง และซีกซ้ายอ่านแรงมีทางรักษาหรือเปล่าคะ. ตอนนี้คนไข้อายุ72ปี อาการ มักปวดท้ายทอย มือเท้าเหมือนมีอาการชาร่วมด้วยคะ อาการแบบนี้เป็นๆหายๆค่ะ รบกวนตอบด้วยน่ะคะ ขอบคุณพระคุณล่วงหยน้าอย่างสูงคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท