มองย้อนกลับ...เรื่อง ทะเลาะ...(สู่ความเสียใจ)


ทะเลาะกันใครเสียใจ...(คุณหรือเขา)

มองย้อนกลับ...เรื่อง  ทะเลาะ...(สู่ความเสียใจ)

       การทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องธรรมดาของสังคม   ไม่ว่าจะเด็ก  วัยรุ่น  ผู้ใหญ่  หรือคนแก่  ทุกคนมีปัญหาต้องทะเลาะกันทั้งนั้น  ไม่มีใครที่ไม่เคยทะเลาะกับคนอื่นเลย 

      การทะเลาะเป็นเรื่องของความคิดที่ไม่ตรงกัน 

      "คุณเคยทะเลาะกับเพื่อนสนิทหรือคนที่รักบ้างไหม" 

      ผลลัพธ์ของการทะเลาะกันคือ ...การเสียใจ...  (นั่งร้องไห้..น้ำตาตกใน)  

      คำตอบที่เรามักถามตนเองหลังการทะเลาะกันคือ  "ทำไมเขาถึงไม่เข้าใจเรา  ทำไมเขาทำอย่างนี้  ทำไมเขาถึงไม่เข้าใจเรา"  ความรุ่มร้อนเกิดขึ้นในใจ  บางครั้งขาดความยั้งคิดจนทำให้เจ็บเนื้อเจ็บตัว

     สุดท้ายก็ต้อง...เสียใจ...  ยิ่งคุณทะเลาะกับคนที่คุณรักมากๆๆๆๆ  คุณก็จะยิ่งเสียใจ  และเศร้าใจมากๆๆๆๆๆๆๆ  เช่นกัน

     หนึ่งวิธีสำหรับการแก้ไขปัญหา......การทะเลาะกัน  ลองใช้แล้วจะรู้สึกดีขึ้น

     เมื่อคุณทะเลาะกับใครสักคน  คุณมักคิดเข้าข้างตนเองเสมอ  และมักคิดเสมอว่าเขาทำผิด  เขาไม่เข้าใจเรา  

      ....แต่....หลายคน(ทุกคน)ไม่เคยมองมุมกลับหรือมองย้อนกลับเลยว่า แทนที่คุณจะมองเข้าข้างตนเองคุณลองมามองเข้าข้างเขาบ้าง  

      ลองคิดซิว่าทำไมเขาถึงโกรธเรา  เกรียดเรา  ถ้าคุณเป็นเขา  คุณจะโกรธตัวคุณเองได้เพราะสาเหตุใดคุณต้องพยายามหาคำตอบให้ได้ 

       ถ้าคุณตอบมันได้  ทุกอย่างจะดีขึ้น""รับรองได้""  ถ้าทั้งสองฝ่ายคิดได้เช่นนี้  "พวกคุณจะยิ่งรักกันและเข้าใจกันมากกว่าเดิม"

หมายเลขบันทึก: 246588เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บางทีทะเลาะกัน เค้าก็คิดว่าเราหึงเขามากเกินไป

ผู้ชายไม่มีวันเข้าใจผู้หญิงหรอก

ีฉันรักเค้ามาก มากกว่าชีวิตของฉัน

แต่ฉันก็ต้องเสียเค้าไป

ฉันเจ็บปวดตลอดเวลา6ปีที่ผ่านมา

ฉันนอนร้องไห้ทุกคืนหลับไปกับน้ำตา

แ่ต่เค้านอนอยู่กับผู้หญิงคนอื่น

คุณดลล่ะค่ะ รู้มั้ยค่ะ ว่าความเจ็บปวดมันเป็นยังไง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท