ชีวิตคนทำงานกลางทะเล (Offshore @ Gulf of Thailand) ตอนที่ 4 ข้อดีของการทำงานออฟชอร์ (offshore)


ความสุขอยู่รอบๆ ตัวเรา อยู่ที่ไหนก็มีความสุขได้ ถ้าใจคิดจะมีความสุขซะอย่าง...

     วันนี้อากาศในทะเลไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ ก็เลยรู้สึกอารมณ์ดี จึงเป็นที่มาของการเขียนบันทึกฉบับนี้ บันทึกก่อนหน้านี้เขียนถึงเรื่องความกลัว ความเหงา และการเมาเรือ ของการทำงานออฟชอร์ (offshore) แต่บันทึกนี้เรามาดูกันว่าการทำงานออฟชอร์เนี่ยมันมีข้อดีอะไรบ้าง? ตามมาเลยค่ะ อย่างแรกที่เห็นๆ รู้ๆ และจับต้องได้คือ "ค่าตอบแทน" ค่ะ ซึ่งได้รับในอัตราที่มากกว่าการทำงานบนฝั่งแน่นอน (หมายเหตุ: เปรียบเทียบในตำแหน่งงานและความรับผิดชอบที่ใกล้เคียงกันนะคะ ฉันคิดว่าค่าตอบแทนที่ได้รับ = ค่าแรง+ค่าเสี่ยงภัย+ค่าถูกจองจำ อิๆๆๆ) 

     ข้อดีข้อที่สองค่ะ คือ "ประสบการณ์" ที่ไม่สามารถจะหากันได้ง่ายๆ เป็นที่ทราบกันดีว่างานขุดเจาะน้ำมันเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายมากๆ ดังนั้นทางบริษัทจึงเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการทำงานมากๆ ซึ่งการเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้เกิดเป็นความเคยชินและความสำนึกที่อยู่ภายในจิตใจของเรา บ่อยครั้งที่ฉันนำเอาเรื่องความปลอดภัยกลับไปใช้ที่บ้าน และในหัวของฉันจะคิดเรื่องความปลอดภัยอยู่เสมอ นอกจากประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังมีประสบการณ์ที่สำคัญอีกหนึ่งข้อค่ะ คือ การเรียนรู้ทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ พนักงานในเรือขุดเจาะน้ำมันมีหลายชาติค่ะ และหัวหน้างานของฉันก็เป็นฝรั่งซะด้วย ฉันยังจำได้ดีว่าก่อนที่จะเข้ามาทำงานออฟชอร์ ทักษะภาษาอังกฤษทางด้านการพูด อ่าน เขียน ของฉันอยู่ในขั้นพอใช้ได้ พอถูๆ ไถๆ ไปได้เรื่อยๆ แต่ทักษะการฟังค่อนข้างจะแย่อยู่เหมือนกันนะคะ วันแรกที่มาทำงานเนี่ย แทบจะฟังหัวหน้างานตัวเองไม่ออกเลยค่ะ อยากจะร้องไห้ ^_^!!! (หัวหน้าเป็นชาวออสเตรเลียนค่ะ) จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นระยะเวลาปีกว่าๆ แล้ว ทักษะภาษาอังกฤษของฉันดีขึ้นค่ะ ไม่ได้เรียกว่าเก่งนะคะ เรียกว่าดีขึ้นจะดีกว่า เริ่มจะฟังออกมากขึ้น และมีแนวโน้มไปในทางที่ดีค่ะ (คิดเอาเอง)

     มา...มาดูกันต่อว่า...ยังมีข้อดีอะไรอีกบ้าง ข้อดีข้อที่ 3 ค่ะ "อิสระทางด้านเวลา" หมายถึงอะไร? ชีวิตคนทำงานกลางทะเลมันเหมือนมีสองด้านค่ะ อย่างฉันจะทำงาน 14 วัน พัก 14 วัน ช่วง 14 วันที่ทำงานเราก็จะเต็มที่กับงาน ลอยอยู่กลางทะเลนี่แหละค่ะ ไปไหนก็ไม่ได้ เห็นแต่ท้องฟ้ากับน้ำทะเล เหมือนถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอย่างไรไม่รู้ (อันนี้ก็เว่อร์ไปค่ะ) แต่ช่วง 14 วันที่พักน่ะซิคะ เหมือนสวรรค์มาโปรดยังไงยังงั้น เพราะได้หยุดอยู่บ้านแบบเต็มๆ ตื่นสายได้ ไปติดต่อราชการได้โดยไม่ต้องลางาน ไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบไม่ต้องกังวลกับงาน มีเวลาให้กับตัวเองเยอะค่ะ ข้อนี้ฉันชอบที่สุดเลย...

     ข้อต่อไปค่ะ ข้อดีข้อที่ 4 คือ "ประหยัดเงิน" ค่ะ ถึงแม้ว่าในช่วง 14 วันที่ทำงานกลางทะเลจะเหมือนขาดอิสระภาพไป แต่ในข้อเสียมันก็มีข้อดีแฝงอยู่นะคะ ช่วงระยะเวลานี้ไม่ต้องใช้เงินแม้แต่ซักกะบาทเดียวค่ะ กินฟรี อยู่ฟรี ที่พักฟรี ค่าใช้จ่าย 0 บาทจริงๆ ไม่มีอะไรให้ซื้อ ให้จ่าย ชอบๆๆๆๆ

     ข้อดีข้อ 5 ข้อสุดท้ายแล้วค่ะ (เท่าที่คิดออกนะคะ) คือ "มิตรภาพ" ค่ะ พนักงานในเรือขุดเจาะน้ำมันมีด้วยกันหลายร้อยคนค่ะ มาจากต่างสถานที่ เชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม และพื้นฐานทางความคิด แต่ทุกคนก็มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ "มิตรภาพ" ที่ให้แก่เพื่อนร่วมงาน (ถึงแม้จะมีขัดใจกันบ้างในบางครั้ง แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของการทำงานร่วมกัน จริงมั๊ยคะ?) ดิฉันทำงานที่นี่ได้เพื่อนใหม่เยอะมากค่ะ

     เห็นมั๊ยคะว่าทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีสองด้าน ในสิ่งที่ดีย่อมมีสิ่งไม่ดีปะปนอยู่ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกมองสิ่งไหน การทำงานอยู่ที่ไหนก็ย่อมมีความสุขความทุกข์ปะปนกันไป เราจะเลือกทำให้ตัวเองมีความสุข หรือเราจะรอให้ความสุขวิ่งเข้ามาหาเราเอง เราเลือกได้ค่ะ (ในบางสถานการณ์)

รูปที่เห็นเป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้จากการทำงานค่ะ (เห็นมั๊ยว่ามันอยู่รอบๆ ตัวเรานี่เอง)

หมายเลขบันทึก: 245701เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2009 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (367)

สวัสดีครับ เก่งจัง คนที่ไปทำงานแบบนี้ได้ต้องเก่ง ต้องแกร่ง เห็นน้ำกับท้องฟ้า ถ้าเป็นงานที่ชอบก็คงจะมีความสุขกับการทำงาน ขอชื่นชมครับ โชคดี

Img_266444

"ช่วง 14 วันที่พักน่ะซิคะ เหมือนสวรรค์มาโปรดยังไงยังงั้น"  

ชอบครับแบบนี้

 

เห็นรุ้งครับ

สวัสดีค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จัก

คนทำงานที่ทะเลเป็นประสบการณืที่ดีค่ะ ได้อยู่กับธรรมชาติมีความสุขค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชม และยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคนค่ะ

ไปยืนทำอะไรตรงนั้น แต่เห็นภาพแล้วให้ความรู้สึกที่ดี เป็นอิสระและสวยงาม ขอชื่นชมกับความเป็นผู้หญิงเก่งและแกร่งนะครับ

ตรงที่ยืนอยู่เป็นลานบนดาดฟ้าเรือน่ะค่ะ เรียกว่า Helideck เอาไว้สำหรับให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอดรับ-ส่งพนักงานค่ะ ชุดที่ใส่และอุปกรณ์หูฟังที่เห็นอยู่เอาไว้สำหรับพนักงานรับ-ส่ง เฮลิคอปเตอร์ เรียกว่า Helideck Landing Officer (HLO)ภาพที่เห็นเป็นภาพหลังจากเฮลิคอปเตอร์ take off ไปแล้วค่ะ เห็นสวยดีก็เลยให้หัวหน้าถ่ายรูปให้ค่ะ

รู้สึกเหงา เหมือนกันบ้างไหม

ตอนที่ดวงอาทิตย์กำลังจะตก

รู้สึกเฉยๆ นะคะ ปกติหลังเลิกงานตอนเย็นไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอกเรือ เลยไม่เห็นพระอาทิตย์ตกน่ะค่ะ แต่จะไปอยู่ในห้องยิม (ออกกำลังกาย) แทน เล่นกีฬาซิคะ จะได้ไม่เหงา

เก่งจริงนะ ตัวแค่เนี้ย อยากจะตะโกนด้ง ดัง ว่า เด็กมอ.เราก็เก่งทำไมทุกคนต้องคิดถึงแต่......

ดีคับพี่ออสบายดีเป่าคับ

จำหมูได้ไหมคับพี่ไปอยู่สงขลาคับ

ตอนนี้หมูได้งานที่บูรไรแล้วคับ

อีกไม่กี่วันก็คงเดินทางคับ

หลวงตาสบายดีนะคับพี่ออมคับ

สวัสดีคับพี่อ่านประวัติการทำงานของพี่แล้วประทับใจมากเลยคับ อยากจะทำงานแบบนั้นบ้างคับ ผมเรียนทางด้านเทคโนโลยีหลุมเจาะปิโตรเลียมคับ ที่สงขลานี่แหละคับ เคยไปสมัครฝึกงานกับบริษัท sea drill แล้วเหมือนกันคับ แต่ทางบริษัทไม่มีนโยบายรับคับ อยากถามว่าถ้าจะทำงานกับทางบริษัทจะสมัครผ่านทางไหนได้บ้างคับ ถ้ามีการรับสมัครส่งข่าวด้วยนะคับ 080-7076358 ขอบคุณคับ

หวัดดีจ๊ะหมู พี่จำได้จ๊ะ ดีใจด้วยนะที่ได้งานแล้ว ไปอยู่ไกลซะด้วย ตั้งใจทำงานล่ะ หลวงตาก็สบายดีจ๊ะ แต่ก็มีเจ็บป่วยตามประสาคนแก่น่ะแหละ

ขอบคุณน้องภูเบศมากค่ะที่เข้ามาอ่านบันทึกของพี่ ส่วนมากก็สมัครงานโดยตรงที่ออฟฟิศที่สงขลาน่ะแหละจ๊ะ น้องก็คงรู้จักสถานที่แล้วนะ เพราะบอกว่าเคยฝึกงานกับ Seadrill แล้ว

สวัสดีคับ ขอบคุณพี่มากเลยนะคับที่ตอบคำถามของผมไปคับ คำถามต่อไปที่อยากถามคือว่า พนักงานที่เข้าใหม่ของ seadrill จะต้องทำงาน onshore นานแค่ไหนคับ ถึงจะได้ลงไปทำงานที่ offshore คับ และในอ่าวไทย seadrill มี tender rig กี่ตัวคับ แล้วจะกลับมาอ่านบันทึกของพี่อยู่บ่อยๆนะคับ เผื่อว่าสักวันหนึ่งจะได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงบ้างคับ ขอบคุณคับ

พนักงานที่เข้าใหม่ของ seadrill จะต้องทำงาน onshore นานแค่ไหนคับ ถึงจะได้ลงไปทำงานที่ offshore ขอตอบว่าไม่ทราบค่ะ แต่ปกติเท่าที่เห็นก็คือมาทำงานในทะเลเลย ไม่มีทำงานบนฝั่งก่อน เพราะตำแหน่งก็บอกอยู่แล้วว่าทำงานในทะเล

คำถามที่สองนะ ในอ่าวไทยมี Tender Rig ของ Seadrill น่าจะประมาณ 4 ลำนะ T3 for PTT, T4 T7 T11 for Chevron

สวัสดีอีกครั้งนะคับพี่ ยังไงก็อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคับที่ถามมากไปหน่อยนะคับ ต่อไปอยากจะถามว่าตำแหน่ง Rig Coordinator ที่พี่ทำอยู่นะเกี่ยวกับการรักษาระดับหรือตำแหน่งของ Rig หรือป่าวคับถ้ายังไงช่วยเพิ่มเติมด้วยนะคับ แล้วอยากทราบอีกว่าบน Tender Rig มีตำแหน่งอะไรอีกบ้างคับและแต่ละตำแหน่งทำงานลักษณะไหนบ้างคับ และคำถามสุดท้ายคับบน Tender Rig ทีม่พนักงานอยู่ 100 กว่าชีวิต เป็นคนของบริษัท Seadrill หมดเลยมั้ยคับหรือเป็นของบริษัทอื่นด้วยคับ ขอขอบคุณพี่มากเลยนะคับสำหรับคำตอบทุกคำถามนะคับ ขอบคุณคับ

Rig Coordinator ทำงานด้าน Admin จ๊ะ ช่วยงานของ Safety Officer น่ะ งานเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน ประมาณนี้ค่ะ ส่วนคำถามที่ว่า Tender Rig มีตำแหน่งอะไรอีกบ้างและแต่ละตำแหน่งทำงานลักษณะไหนบ้าง อันนี้ขอไม่ตอบนะคะ เพราะต้องใช้เวลาอธิบายเยอะมาก พี่ไม่มีเวลาพิมพ์เยอะค่ะ ส่วนคำถามสุดท้าย พนักงานที่อยู่ในเรือมีหลายบริษัทค่ะเป็นสิบๆ บริษัททำงานร่วมกัน

ยินดีด้วยนะคะ กับชีวิตที่ได้สัมผัสน้ำ ฟ้า ทะเล อย่างเต็มที่เช่นนี้

น่าสนใจมากๆ ค่ะ ... ผู้หญิงน้อยคนที่จะมีโอกาส จะติดตามนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณ poo งานทุกที่ก็มีทั้งดีและไม่ดีแหละค่ะ เพราะฉะนั้นๆ สู้ๆๆ นะคะ

สวัสดีครับคุณ Chopper

เป็นเรื่องบังเอิญมากๆเลยที่มาเจอ blog นี้ของคุณ Chopper เพราะจริงๆผมกำลัง search หารูปของ Rig ต่างๆที่ประจำอยู่ในไทยดันเจอบล้อคนี้แทน ^^ กดเข้ามาอ่านแทบไม่ทันนานๆจะเจอ blog ที่เขียนเกี่ยวกับ offshore ที เคยได้ยินมาก่อนเหมือนกันว่ามีผู้หญิงทำงานตาม Rig Offshore ด้วยแต่ได้เห็นตัวจริงๆก็วันนี้นี่เอง XD แฮะๆ และเขียนได้ตรงมากๆเลยครับเรื่องชีวิตการทำงาน offshore และข้อดีก็ตามนั้นจริงๆว่าเราประหยัดเงินสุดๆเลยเวลาอยู่บนนี้ไม่เสียเงินสักบาทยกเว้นจะอุดหนุนซื้อของใช้ต่างๆหรือเป็นคนสูบบุหรี่ เรื่องวันหยุดผมก็เป็นเหมือนกันครับพวกเวลาหยุดยาวติดกัน 4 วัน 5 วันคนทำงานปรกติบนฝั่งเขาดี้ด้าเฮฮาดีใจกันสุดๆแต่เรากับชิลๆ กับมันมาก q[-_-]p ประมาณอะไำรกันแค่ 4 วันเองเด็กๆ (แหงละหยุดยาว 14 วันอยู่เป็นประจำ)แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกันถ้าเพื่อนเราเกิดนัีดเจอกันหรือมีการจัดงานอะไรสักอย่างช่วงที่เราทำงานอยู่ก็ไปร่วมไม่ได้เลยเหมือนกัน T_T

ตำแหน่งผมเป็น Radio operator ประจำแท่นและเป็น HLO ด้วยเช่นกันเลยแปลกใจที่เห็นว่าคุณ Chopper (ขอเรียกตามชื่อใน blog ละกันนะครับ) นอกจากเป็น Rig Coordinator เวลาเครื่อง Helicopter มาก็ต้องแปลงร่างไปเป็น HLO อีกตำแหน่งด้วยรึครับ O_o? แล้ว schedule งานก็ทำ 14 หยุด 14 เองหรือครับเพราะปรกติเห็นทำ 28 วัน หยุด 28 วันกัน ข้อดีของแท่นที่ดีกว่าบน Rig คือไม่ต้องกลัวเมาเรือครับเพราะมันนิ่งมากไม่สั่นเลยยกเว้นลมแรงๆจริงๆจะมีไหวๆให้น่ากลัวนิดหน่อยแต่ข้อเสียก้มีคือผมว่าเขาให้อัตราเงินเป็นรายวันอะครับที่นี่ถ้าช่วงพักก็จะไม่ได้เงินเลยไม่ได้จ่ายเป็นรายเดือนแบบตาม rig (ผมได้ยินมาแบบนี้นะครับผิดพลาดอย่างไรรบกวนแก้ไข)เพระาผมก็พนักงาน Contractor ไม่ได้เป็นพนักงานของ Chevron แท้ๆ ^^

แล้วจะมาติดตามอ่านตอนใหม่ๆเรื่อยๆครับ :D

อยากทำงานแบบนี้บ้างจังเลยครับ

ขอบพี่ Chopper แนะนำให้ได้ป่าวครับ

...ผมจบแค่ ปวส.ไฟฟ้า Gpa3.15

รบกวนหน่อยน่ะครับ

เห็นด้วยกับคุณ Kraze ทุกอย่างค่ะ ตามนั้นเลย ฮ่าๆๆๆ จริงๆ ก็ต้องทำงาน 28 พัก 28 เหมือนกันค่ะ แต่ขอเจ้านายเป็นกรณีพิเศษ เจ้านายเห็นเป็นผู้หญิงก็เลยยกเว้นให้ทำ 14 พัก 14 ได้ โชคดีไป ว่างๆ จะเขียนตอนต่อไปนะคะ แล้วอย่าลืมติดตามชม

น้องเมธ พี่ไม่รู้จะแนะนำอะไร ต้องขอโทษด้วยนะคะ การจะทำงานที่ไหนซักแห่งก็ต้องสมัครงานเหมือนที่อื่นๆ แหละจ๊ะ น้องก็ต้องไปสมัครงานบริษัทที่น้องอยากทำ ส่วนที่ไหนมีตำแหน่งว่างหรือไม่ก็ต้องสืบเสาะเอา ถ้าพี่รู้ว่าที่ไหนว่างจะแจ้งให้ทราบนะ แต่ตอนนี้ไม่รู้จริงๆ จ้า ไม่ได้ติดตามงานที่ไหนเลย ขอโทษอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณมากกๆๆๆคร้าบ....สู้ๆๆๆต่อน่ะ

จะแวะมาทักทายพี่

พร้อมๆๆๆกับอ่านสิ่งดีๆๆๆต่อครับ

อรุณสวัสดิ์คร้าบพี่คนเก่ง

ถามหน่อยซิว่า นอกจาก Seadrill Asia Limited

และ บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด แล้วยังมีบริษัทอื่นๆๆอีกป่าวคับ

ขอปรึกษาหน่อยน่ะครับ ผมกำลังจะลงไปทำงานที่ BENJAMAS เป็นครั้งแรกของผมที่จะลงทะเล ผมจะต้องเตรียมตัวยังงัยก่อนลงครับ และต้องเตรียมอะรัยไปบ้าง

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก

ดิฉันกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทน้ำมันในสงขลา ผ่านมาเห็นบล็อคของคุณพอดี ดิฉันต้องการหางานที่สงขลาเพราะว่า แฟนของฉันทำงานที่สงขลาและบริษัทเดียวกับคุณด้วย seadrill เมื่ออาทิตย์ที่แล้วฉันยังช่วยเค้าออกแบบโลโก้เรืออยู่เลยเห็นบอกว่าต้องประกวดกันเพื่อชิง I-พอต ฉันได้อ่านบล็อคของคุณแล้วหวนคิดถึงแฟนเลยไม่รู้ว่าเค้าต้องเจอกับอะไรบ้าง เค้าทำตำแหน่ง Rig Cleaner ค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันยากลำบากยังไง แต่เค้าน่าจะทำงานเรือคนละลำกับคุณนะ ขอให้สู้ต่อไปนะค่ะ เพราะทำงานบนเรือช่ายว่าจะทำกันได้ง่ายๆ

ตอบน้องเมธ บริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับขุดเจาะน้ำมันในสงขลามีหลายบริษัทจ๊ะ พี่คงบอกไม่หมดนะ เอาเท่าที่จำได้ก็แล้วกันก็มี บริษัท JST, Halliburton, Sperry Sun, Schlumberger, Weatherford, BJ, DJ Oilfield, International Logging, Amarit, Catering, Brandt เป็นต้นจ้า

ตอบคนสงขลา คงไม่ต้องเตรียมอะไรมากมั้งคะ นอกจากเตรียมใจ เพราะว่าต้องทำงานไกลบ้าน ไม่เห็นผืนแผ่นดิน เห็นแต่ท้องฟ้ากับน้ำทะเล ไปไหนก็ไม่ได้ อาจจะเหงาหน่อย ส่วนรายละเอียดในเรื่องงาน คุณต้องถามบริษัทต้นสังกัดของคุณว่าต้องเตรียมอะไรบ้างในการทำงานตำแหน่งนั้นๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอ้อย แฟนคุณชื่ออะไรคะ เผื่อว่าจะทำงานอยู่บนเรือลำเดียวกัน

ขอบคุณพี่สาวคนสวยมากๆๆๆครับ

...ว่างๆๆๆจะแวะมาทักทายใหม่ครับ

ออ..รักษาสุขภาพด้วยน๋า

เยี่ยมมาก เก่งมาก

ขอบคุณนะค่ะที่ทักทายตอบ แฟนชื่อติ๊กค่ะ อยู่เรือ T-11 ตอนนี้ลอยลำอยู่ตอนเหนือของอ่าวไทยค่ะ ทำ 1 เดือน กลับ 2 อาทิตย์ ส่วนอ้อยยังทำงานเป็นเซลล์ยาอยู่กทม.อยากกลับไปทำงานที่จังหวัดสงขลามากเลย หางานในส่วนของออฟฟิศที่สงขลาอยู่ค่ะ เท่าที่อ่านบันทึกของคุณ Chopper ดูต้องทำงานบนเรือเป็นผู้หญิงด้วย อาจทำให้ผิวเสียได้นะค่ะ อ้อยแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่หมอสั่งจ่ายในคลินิกผิวหนัง เช่น วุฒิศักดิ์คลินิกหรือร.พ.ยันฮีให้ได้นะค่ะ อิอิ ไม่ได้ขายนะ แนะนำเฉยๆ สมัยนี้เก่งอย่างเดียวไม่พอต้องสวยด้วยนะจ๊ะ ว่าแต่ช่วยบอกหน่อยสิค่ะว่าตำแหน่ง Rig Cleaner มันยากไหม๊และลำบากมากหรือป่าว ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะที่จะแนะนำเรื่องยาให้ ใช่ค่ะทำงานในทะเลผิวเสียมากเลย เพราะแดดร้อนมาก ตอนนี้ก็ใช้บริการคลินิกโรคผิวหนังอยู่เหมือนกันค่ะ อืม..ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะว่าตำแหน่ง Rig Cleaner มันยากและลำบากมากหรือเปล่า เพราะตัวเองก็ไม่เคยทำด้วยซิ อาจจะง่ายสำหรับบางคนหรืออาจจะยากสำหรับบางคน อันนี้ต้องถามแฟนคุณอ้อยดูเอาเองค่ะ แต่ก็เห็นทุกคนเขาก็ทำได้ แสดงว่าก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของคนนะคะ

พี่จ๋าพอดีเพื่อนโดนเรียกให้ไปสัมภาษณ์งาน offshore อะคะ

อยากถามพี่ว่า ส่วนใหญ่เค้าจะถามคำถามอะไรบ้างอะคะ

ไม่มีประสบการณ์เลย

พี่ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุนมากคะ

ขอเมลพี่หน่อยได้มั้ยอะคะ

สวัสดีค่ะ

ชอบผู้หญิงเก่งและแกร่ง จึงเข้ามาเชียร์ค่ะ

ครูต้อยก็อยากลองลงเรือทำงานแบบนี้บ้าง

แต่สงสัยคงจะกลิ้งเป็นลูกบอลเมื่อเจอลมแรง

เป็นกำลังใจให้นะคะ น้องchopper

น้อง bum คะ เพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชายคะ แล้วทำงานที่ไหน ตำแหน่งอะไรเอ่ย? เพราะคำถามมันจะเปลี่ยนไปตามงานที่เราสมัครน่ะแหละค่ะ ส่วนคำถามรวมๆ ก็เช่น ถามว่าทำไมถึงสมัครงานนี้ ออกจากงานเดิมทำไม ทำงานในทะเลต้องนอนรวมกับคนอื่น ยอมรับได้หรือเปล่า อะไรทำนองนี้ค่ะ แต่คิดว่าคำถามน่าจะขึ้นอยู่กับงานที่เราสมัครน่ะค่ะ

ขอบคุณ คุณ krutoi มากเลยนะคะสำหรับคำชื่นชม ตัวแทบลอยแน่ะค่ะ :)ตัวเองรู้สึกว่าก็ไม่ได้เก่งกว่าคนทั่วไปนะคะ อาจจะแค่มีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ ถ้าคุณครูต้อยมีโอกาสมาทำงานนี้ คิดว่าคุณครูต้อยก็ทำได้เหมือนกันค่ะ

สวัสดีครับ

คุณ Chopper ทำไมทำงานน้อยจัง 14วันเอง ผมทำอยู่แท่น 1ปี เต็มๆๆไม่เคยกลับบ้านเลย ตำแหน่ง API.Inspector ครับ แต่ตอนนี้ขึ้นฝั่งแล้ว ลงอีกที่สิ้นปีครับ(กลับ

มาแต่งงานครับ)

สวัสดีค่ะคุณ Spectum คุณทำงานในทะเลเป็นปีๆ จริงเหรอคะ แฟนไม่คิดถึงแย่เหรอคะไปนานซะขนาดนั้น ไปทำงานยังกับไปออกรบแน่ะ นานๆ ได้กลับบ้านครั้งน่ะ :)

ปั๊มเงินแต่งงานครับ คิดถึงแฟนมากๆๆเลย ก็โทรหากันบ้างแต่จะ Mailคุยกันสะส่วนใหญ่(ทดสอบแฟนด้วยครับไง)

อรุณสวัสดิ์พี่คนเก่งคร้าบ

ผมทำตามที่พี่แนะนำแล้วน่ะครับ

..สมัครไปประมาณ 10 กว่าบริษัทอ่ะครับ

โชคดีนะคะน้องเมธ หวังว่าคงได้งานที่อยากได้นะคะ

ขอบคุณมากๆๆครับ

อรุณสวัสดิ์ครับพี่นคนเก่ง

บายดีป่าว???...พักนี้เงียบจัง

ไม่เห็นมีเรื่องใหม่มาเล่าให้ฟังเลยอ่ะครับ

พอดีเข้ามาดูข้อมูล เจอเรื่องของพี่พอดี

เอาใจช่วยนะคะ

ผู้หญิงเราก็ทำได้เหมือนกันแหละเนาะ

ว่าแต่ว่า อยากได้อยุดเยอะๆ อย่างพี่จังค่ะ..

อยากให้พ่อทำงานใกล้บ้านบ้าง คิดถึง อยากอยู่ใกล้พ่อ พ่อ อยู่เรือสินค้า มานานกว่า 20 ปี เห็นจะได้ อยากให้มาทำงานเรือแถวสงขลาบ้าง พี่ ๆ คนไหน ใจดี มีข่าวดี ๆ ให้พ่อหนู มาทำงานใกล้บ้าน หนูจะได้มาหาพ่อ เวลาหนูคิดถึงบ้าง มีใครทราบบ้างค่ะ ขอขอบคุณมากค่ะ /หนูลูกพ่อค่ะ

สวัสดีครับพี่คนเก่ง

สวัสดีน้องๆ ทุกคนนะคะ (น้องเมธ น้องพายุ น้องอิ๋ว)พี่เพิ่งกลับลงมาทำงานค่ะ ช่วงหยุดพัก 2 อาทิตย์ไม่ค่อยได้ใช้อินเตอร์เน็ตนะคะ เลยเข้ามาตอบช้าไปหน่อย

สวัสดีค่ะ คุณ chopper

เข้ามาอ่านที่พี่คุยกับคุณเมธแล้วรู้สึกดีจังค่ะ (ว่าถ้าพยายามคงมีโอกาสแบบเค้า)

น้องเข้ามาหาข้อมูลงานให้แฟนอ่ะค่ะ แฟนน้องเค้าจบ วิศวะ เครื่องมือและวัสดุ

ไม่รู้ว่าพอจะทำตำแหน่งไหนได้บ้างค่ะ น้องไม่ค่อยรู้เรื่องลายละเอียดสายงานเค้าเท่าไหร่

แต่เค้าบอกว่าเค้าสนใจงานด้านนี้เหมือนกันค่ะ น้องเลยให้เค้าลองไปสมัครไว้ก่อน

ใน บ.แท่นเจาะที่สงขลาค่ะ แล้วก็ได้รู้จัก บ.ที่น้องไม่เคยรู้จักจากพี่มาเพิ่มขึ้นอีก

ขอบคุณนะค่ะ คืบหน้ายังไงจะมาบอกนะค่ะ

อ๋อ...และอาจจะเข้ามาขอคำแนะนำอีกนะค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โชคดีนะคะน้องไอวี่

สวัสดีพี่สาวคนเก่งอีกรอบครับ

ดีใจที่สุดครับ...มีอะไรน่าสนใจก็แนะนำได้น่ะครับ

จะแวะมาอ่านทุกวันเลยครับ (เหมือนมีพี่สาวอีกคนจริงๆๆ)

เมธสนใจโปรแกรมนี้หรือเปล่า

ตอนนี้เชฟรอนร่วมกับปตทและบริษัท Hess กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนทุนจำนวน 60 ทุน เข้าฝึกช่างเทคนิคปิโตรเลียม อบรม 8 เดือน เรียนฟรี มีเบี้ยเลี้ยงให้ด้วย จบมาแล้วก็มีโอกาสทำงาน offshore สูง หาดูรายละเอียดอีกครั้งนะ จำได้ว่าสมัครด้วยตนเองวันที่ 26-28 สค 2009 ที่ศูนย์เศรษฐพัฒน์สงขลา

เมธ สนใจอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ http://gotoknow.org/blog/helicopter/285850

พี่ลงไว้ให้แล้ว

อรุณสวัสดิ์คร้าบ...ขอบคุณมากๆๆๆครับ

ผมจำได้ว่าไม่เคยถามว่าพี่สาวคนนี้ชื่ออะไรเลยใช่ป่าวอ่ะครับ

ถามเลยล่ะกันน่ะ.ว่าพี่คนเก่งชื่อะไรอ่ะครับ

ดีตอนเที่ยงคร้าบพี่ออ

วันนี้ว่างรึครับถึงได้ตอบเร็วจัง

ขอบคุณพี่ออ อีกครั้งครับกับรายละเอียด

แต่ผมว่าจะส่งจดหมายสมัครรแทนอ่ะครับ

(ส่งไปทั้ง 3 ที่เลยได้ป่าวครับ)

ส่งที่เดียวก็พอแล้วค่ะ

อรุณสวัสดิ์ครับพี่คนเก่ง

พี่ครับบริษัท seadrill ที่พี่ทำงานมีต่ำแหน่งไรบ้างครับ

คือผมกำลังจะไปฝึกงานที่ สงขลาแล้วเวลาเด็กฝึกงานไปทำงานนี้

บริษัทเค้าจะให้ทำไรบ้างอ่ะคับ แล้วทำอยู่ไหน

แล้วงานบริษัทน้ำมันในสงขลาเยอะป่าวครับ มีโอกาสที่จะ walk in เข้าไปสมัครได้มั้ยครับพี่

สวัสดีค่ะ น้อง N' Geo

ตำแหน่งงานมีเยอะค่ะ ต้องใช้เวลาในการอธิบายค่ะ เพราะชื่อตำแหน่งงาน บอกไปก็ไม่เข้าใจว่าหมายถึงตำแหน่งอะไร ทำหน้าที่อะไร เพราะเป็นชื่อเฉพาะ

ต้องถามก่อนนะคะว่าน้องจะฝึกงานที่ไหน พี่จะได้ตอบถูก

บริษัทน้ำมันในสงขลามีเยอะแยะค่ะ โอกาส walk in เข้าไปสมัครมีเพียบ แต่โอกาสจะได้งานหรือไม่ได้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งค่ะ

กำลังสนใจทำงานกับ seadrill พอดีเลยครับพอจะทำเกี่ยวกับ radio operator ได้ครับ ไม่ทราบว่าที่ seadrill รับคนด้านนี้รึเปล่าครับรบกวนหน่อยนะครับอยากได้งานนี้มากเคยทำงานเรือมาเบื่อแล้วครับอยากอยู่ rig บ้าง

Seadrill มีพนักงาน Radio Operator ด้วยค่ะ คิดว่าตอนนี้ไม่มีตำแหน่งว่างนะคะ แต่ยังไงสมัครไว้ก่อนได้ค่ะ เผื่อว่าเกิดมีตำแหน่งว่างเมื่อไหร่ เขาจะได้เรียกตัวน่ะค่ะ

อยากรบกวนหน่อยน่ะค่ะ เพราะว่า อยากทราบว่า ipedex เขาทำเกี่ยวกับอะไรเหรอ พอดีแฟนสมัครงานไว้แล้วเขาติดต่อมาก็เลยอยากทราบอ่ะ เผื่อจะช่วยอะไรเขาได้บ้างขอรบกวนหน่อยนะค่ะ ใครรู้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อย นอนไม่หลับมาหลายคืน แล้ว เครียดอ่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ/อ้วน

ขอโทษด้วยนะคะ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ถ้าอยากรู้ก็เอาคำว่า "ipedex" ไป search ใน Google ดูซิคะ รับรองว่าได้คำตอบแน่นอนค่ะ

น้องอ้วน ลองเข้าไปดูที่เวปไซต์นี้ดูนะคะ

http://www.ipedex.co.th/index.php

อย่าลืมมาชมแท่น t-11 บ้างนะยินดีต้อนรับชาวsaedrill ด้วยกัน

สวัสดีค่ะคุณ o

อยากจะไปเหมือนกันค่ะ เห็นแต่ในรูป ใหม่ น่าอยู่ดีค่ะ แต่ไม่รู้จะไปเนื่องในโอกาสอะไร :)

สวัสดีครับพี่ออ

บายดีน่ะครับ

สวัสดีครับพี่ออ

ผมถามหน่อยครับ

ว่าข้อสอบเกี่ยวกับเทคนิคส่วนใหญ่จะเน้นอะไรอ่ะครับ???

ขอบคุณครับ

สวัสดีจ๊ะน้องเมธ

พี่ไม่รู้จริงๆ จ้า เพราะว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ก็เลยไม่รู้อะไรเลยจ้า ไว้ถ้ามีโอกาสจะลองถามเพื่อนให้นะจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณ Chopper ดูคุณแข็งแกร่งแข็งแรงดีนะคะ เพราะต้องอยู่บนเรือหลาย ๆ วัน งานหนักไหมค่ะ พอทราบไหมค่ะว่า ตอนนี้ที่ไหนเขารับสมัครงานบ้าง จบบัญชีมาค่ะ ตอนนี้ทำงานที่บริษัทได้ เกือบ10 ปีแล้วค่ะ อยากเปลี่ยนงานดูบ้าง สนใจงานบริษัท

JST, Halliburton, Sperry Sun, Schlumberger, Weatherford, BJ, DJ Oilfield, International Logging, Amarit, Catering, Brandt พอจะทราบไหมค่ะว่า เขาเปิดกันบ้างไหม เคยทราบมาว่า หลายบริษัทที่กล่าว ต้องใช้เส้นสาย จริงหรือเปล่าค่ะ

take care

สวัสดีครับ ผมอีกคนที่สมัครสอบไปพี่ มีรุ่นพี่ที่เรีย ป.ตรี ด้วยกันเขาบอกถ้าผ่านข้อเขียนไปสอบสัมภาษ

อังกฤษล้วน ๆ ใช่เปล่าครับ ผมอย่างอื่นก็พอได้ แต่ภาษานี้ไม่ได้เรื่องเลยอะ เป็นเรื่องจริงเปล่าครับ

สวัสดีค่ะคุณโปรด

ตอนนี้ไม่ทราบจริงๆ ค่ะว่าบริษัททั้งหลายที่กล่าวมามีบริษัทไหนบ้างที่รับสมัครงาน เพราะว่าดิฉันทำงานในทะเล เลยไม่ค่อยรับรู้ข่าวสารอะไรมากน่ะค่ะ จริงๆ ตอนทำงานบนฝั่งก็ไม่ค่อยทราบเหมือนกันว่าบริษัทไหนรับสมัครงานบ้าง :) คุณโปรดคงต้องเช็คไปแต่ละบริษัทด้วยตนเองค่ะ

ส่วนคำถามที่ว่าหลายบริษัทต้องใช้เส้นสาย เป็นความจริงหรือไม่ คำตอบคือ อาจจะจริงในบางบริษัท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้สมัครเองด้วย ซึ่งต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นๆ ด้วย เส้นที่ว่าคือแนะนำช่องทางสมัครหรือข่าวสารตำแหน่งงานว่าง อะไรทำนองนี้นะคะ

ตอบคุณ sp ค่ะ

พี่ไม่ทราบนะคะว่าสัมภาษณ์อังกฤษล้วนๆ หรือเปล่า เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับโครงการนี้ แค่ทราบว่าทางบริษัทรับสมัครนักเรียนเท่านั้นค่ะ แต่คิดว่ามีสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นก็เตรียมตัวแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษนิดนึง แล้วค่อยไปฝึกภาษาเอาทีหลังก็ได้ค่ะ

หวัดดี ค่ะ พี่ ขอรบกวนพี่หน่อยน่ะค่ะ พอดี อยากทราบว่า จะเข้าไปที่เวป วรุฬ ออฟชอร์ จะเข้าไปที่ไหน เหรอค่ะ พอดี เขาบอกมา นะค่ะ แต่ติดต่อเขาไม่ได้ไม่ทราบว่า ชื่อจริงเป็นอย่างไร อ่ะค่ะ ขอรบกวนพี่หน่อย หรือใครทราบก็ขอรบกวนหน่อยน่ะ ค่ะ ขอขอบคุณมากค่ะ

น้องอิ๋ว

ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ต้องหาต่อไปแล้วล่ะ

สวัสดีครับพี่ออ

ไปสอบมาแล้วอ่ะครับ

แต่น่าเสียดาย..ทำข้อสอบไม่ค่อยทันอ่ะครับ

(ที่ทำได้ก้อมั้นใจ 100%)

สวัสดีค่ะน้องเมธ

ถ้าน้องมั่นใจว่าทำได้ 100% พี่ว่าน่าจะไม่พลาดนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ

ขอบคุณครับ

ผม อ่ะมั่นใจ

แต่ผลจะออกมาแบบไหนน่ะซิ

ดีครับพี่ออ

ผลออกมาแล้ว..แห้วอ่ะครับ

ไม่เป็นไรนะเมธ ปีหน้าค่อยเอาใหม่ ถือว่าเป็นการลองสนามสอบละกันนะ มีน้องคนหนึ่งที่พี่รู้จัก เค้าสอบอยู่หลายปีนะ 2 หรือ 3 ไม่แน่ใจ และแล้วตอนนี้เค้าก็สอบผ่านจนได้ พยายามเข้า ระหว่างนี้ก็ลองมองๆ ที่อื่นดูนะ

สวัสดีคะ คุ้น ๆ หน้าจังเลย แฟนก็อยู่ rig เหมือนกันคะ อยู่ T-7 ชอบเข้าไปอ่านบล๊อคที่เขียนเกี่ยวกับงานเจาะน้ำมันมากคะ ขอชื่นชมกับคุณออนะคะที่ทำงานแบบนี้ ทึ่งมาก...

สวัสดีค่ะคุณ pukky

แหม รู้สึกว่าจะได้รับคำชื่นชมมากไปนะคะ ดิฉันไม่ได้เก่งอะไรมากมายหรอกค่ะ คุณ pukky มาก็อยู่ได้เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ขอขอบคุณมากนะคะสำหรับคำชม แฟนคุณชื่ออะไรเหรอคะ ถ้าอยู่ T-7 ก็น่าจะรู้จักกัน

ไม่มากนะคะรู้สึกชื่นชมจริงจริง..ปุ๊กคงไปอยู่แบบนั้นไม่ได้แน่เพราะขี้เหงาแล้วก็ชอบอยู่บ้าน ยิ่งได้ฟังเรื่องบนฐานเจาะมากมากทำให้รู้สึกทึ่งแล้วก็ตื่นเต้น เพราะเป็นเรื่องที่ไกลตัวมากไม่เคยได้รู้ได้เห็น..แต่ก็ยินดีและตั้งใจทุกครั้งที่ได้ฟังเรื่องเหล่านี้

ดีแล้วคะคุณออ ที่เขียนเรื่องราวให้ได้อ่านกันทำให้หลาย ๆ ได้รู้ว่ายังมีงานที่ท้าทายและน่าสนใจอีกอย่างนึง

ขออนุญาตเป็นแฟนคลับนะคะ

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ออ

ได้เลยครับ..แต่ผมว่าข้อสอบไม่ยากน่ะ

หรือว่าผมคิดไปเองอ่ะครับว่ามันง่าย

เค้าเปิดสอบทุกปีหรือ..????

ขอบคุณพี่คนเก่งมากกๆๆๆครับ

เค้าเปิดสอบทุกปีค่ะ ปีละหนึ่งครั้ง

คุณปุ๊ก

ด้วยความยินดีค่ะ ดีใจจังมีแฟนคลับกับเค้าด้วย อิๆๆ

ได้เลยครับ...จะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ครับ

ขอบคุณพี่ออมากๆๆๆด้วย

สวัสดีตอนเช้าๆๆๆครับพี่ออ

ตอนนี้อยู่ในช่วงหยุดพักป่าวครับ...

ผมอยากเปลี่ยนงานจาก Automotive เป็น offshore จะทำอย่างไรครับ

ต้องเริ่มจากไหนก่อน อยากหาประสบการณ์ใหม่ครับ

ดีค่ะเมธ ตอนนี้พี่ทำงานอยู่ในทะเลค่ะ

คุณ sukit ก็ต้องเริ่มจากหาตำแหน่งงานว่างในบริษัทที่ทำเกึ่ยวกับ offshore ซิคะ แล้วก็สมัครไปเลย

สวัสดีคับ....ผมชื่อซีคับผมมีความสนใจในการทำงาน Offshore มากเลยคับ และผมก็รู้สึกชื่นชมในตัวพี่มากเลยคับ ผมอยากรู้จักพี่ให้มากกว่านี้นะคับ ผมมีคำถามหลายคำถามที่อยากถามพี่เหลือเกิน แต่ตอนนี้เอาเป็นว่าผมอยากให้พี่ตอบสวัสดีกลับมาที่ผมก่อน ผมจะดีใจมากเลย อยู่ที่นั่นคงยุ่งน่าดูยังงัยก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคับ แล้วอย่าลืมเตรียมตัวกรุณาช่วยตอบคำถามผมด้วยนะคับหวังว่าพี่คงจะตอบกลับผมมานะครับผมจะรอ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะน้องซี

มีอะไรจะถามพี่เหรอคะ ถ้าถามเกี่ยวกับเรื่องการใช้ชีวิต การทำงานในทะเล ถามได้ค่ะ แต่พี่ขอออกตัวไว้ก่อนนะคะ พี่ไม่ได้เป็นผู้จัดหา จัดจ้างพนักงาน อย่าถามเรื่องงานว่าง ฝากสมัครงาน เพราะพี่ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ นอกนั้นก็ถามได้หมดค่ะ

ขอบคุณมากนะคับ....ผมเข้าใจคับ ผมไม่ต้องการอะไรมากคับแค่อยากได้ที่ปรึกษาบ้างในเรื่องนี้หรือให้พี่ช่วยแนะแนวทางหลังจากนั้นผมก็จะขอดิ้นรนด้วยตัวเอง แค่พี่ตอบกลับมาผมก็ใจชื้นขึ้นเยอะแล้วล่ะคับ เพื่อความบริสุทธิ์ใจผมอยากแนะนำตัวผมอีกนิดหนึ่ง คืออย่างนี้คับผมเพิ่งปลดประจำการจากการเป็นทหารมาและก็มาเรียนต่อและตอนนี้ก็ใกล้จะจบแล้ว แต่ตอนนี้อายุก็ 25 แล้วไม่ทราบว่ามันมีผลกับการสมัครงานในด้านนี้หรือเปล่า แล้วตอนนี้พี่อายุเท่าไหร่แล้ว(ถ้าไม่อยากตอบก็ไม่เป็นไรนะ) เรียนจบจากที่ไหนคับ? มีครอบครัวหรือยังคับ? แล้วบริษัทน้ำมันทั่วไปเขารับเด็กฝึกงานหรือเปล่าคับ? ผมกลัวพี่จะรำคาญผมเหลือเกินงั้นวันนี้ผมขอถามแค่นี้ก็พอ อย่าลืมดูแลสุขภาพเยอะๆ นะคับ ออกกกำลังกายเยอะๆจะได้แข็งแรง ผมจะรอพี่ตอบกลับมา see you soon! Take care yourself! bye.........

เรื่องอายุพี่ว่าคงไม่มีผลกระทบต่องานนะคะ ขึ้นอยู่กับคุณวุฒิมากกว่านะ

บางบริษัทก็รับเด็กฝึกงานนะคะ ส่วนที่ว่าบริษัทไหนรับบ้าง น้องคงต้องตรวจสอบในแต่ละบริษัทเอาเองนะคะ

ส่วนเรื่องประวัติส่วนตัวของพี่ อ่านได้จากประวัติ (เมนูใต้รูปของพี่) เลยค่ะ

อยากทราบว่า บริษัท seadrill รับผิดชอบทำหน้าที่เกียวกับอะไรในริกเจาะ

และ บริษัท seadrill มีริกเจาะกี่ริกครับ

ผมอยากจะทำงานที่ offshore ตอนนี้ผมได้อบรมฝึปน้ำฝึกไฟแล้วคับ

ผมต้องเตียมตัวอย่างไงบ้างคับ

บริษัท Seadrill เป็นเจ้าของเรือขุดเจาะน้ำมัน ทำหน้าที่ขุดเจาะน้ำมันค่ะ ส่วนที่ถามว่ามีทั้งหมดกี่ริคนั้น อ่านข้อมูลได้จากเวปไซค์นี้ค่ะ www.seadrill.com

ตอนนี้ได้งานแล้วเหรอคะ ถ้าได้งานแล้วก็เตรียมร่างกายให้แข็งแรงพร้อมทำงานหนัก ก็พอแล้วค่ะ

หวัดดีคับพี่ ผมซีเองครับ ไม่มีอะไรครับผมแค่แวะมาทักทายกลัวพี่จะเหงา แต่พี่คงไม่เหงาใช่ไหมล่ะ ยังไงก็ดูแลสุขภาพบ้างนะ ช่วงนี้ในทะเลคงคลื่นเยอะนะครับขนาดบนพื้นดินฝนยังตกหนักเลย ช่วงนี้ที่สงขลาฝนตกอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้พี่อยู่ในทะเลหรือเปล่า เวลาพี่อยู่ในเรือพี่ทำหน้าที่อะไรบ้างเหรอครับ แล้วในเรือมีเครื่องอำนวยความสะดวกให้กับเราด้วยเหรอ ขอโทษนะครับถามมากไปแล้วเอาเป็นว่าว่างๆเมื่อไหร่จะเข้ามาเยี่ยมใหม่นะครับ หมั่นออกกำลังกายด้วยนะครับจะได้แข็งแรง ด้วยความปราถนาดีจากซีครับ

ตอนนี้พี่ทำงานอยู่ในทะเลค่ะ คลื่นลมแรงเล็กน้อยค่ะ หน้าที่พี่ก็ช่วยงาน Safety Officer ค่ะ เป็นงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน แล้วก็มีรับส่งเฮลิคอปเตอร์ด้วยค่ะ

ในเรือมีเครื่องอำนวยความสะดวกให้เราทุกอย่างเหมือนกับบ้านและออฟฟิศทั่วไปบนฝั่งค่ะ

ลองแวะเข้าไปอ่านที่บันทึกนี้นะคะ มีพี่คนหนึ่งใจดี เอางานมาฝากค่ะ http://gotoknow.org/blog/helicopter/288078

สวัสดีคะพี่พอดีว่าหนูกำลังหาที่ฝึกงานอยู่แล้วบังเอิญเปิดมาเจอ หน้า web พี่ก็มีความสนใจที่จะฝึกงานในบริษัท Seadrill ไม่ทราบว่าทางบริษัทจะมีนโยบายรับนักศึกษาฝึกงานไหมค่ะ รบกวนพี่หาข้อมูลให้หน่อยนะค่ะจะเป็นพระคุณมากเลยค่ะ

อ๋อ....สุดท้ายอยากจะบอกว่าพี่เท่สุดยอดไปเลย.....สวยและเก่งอีกด้วย

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆคะ

หวัดดีค่ะน้องจอย

ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ ชมเกินไปหรือเปล่าคะ พี่ไม่ได้เก่งขนาดนั้นหรอกค่ะ

ส่วนเรื่องฝึกงาน น้องลองติดต่อเองนะคะ บริษัทซีดริล เอเชีย ลิมิเต็ด มาลัยวรรณคอร์ท ถ.ไทรงาม ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลาค่ะ พี่ไม่ได้อยู่ฝ่ายบุคคล ไม่ทราบข้อมูลพวกนี้ค่ะ

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ออ..สบายดีน่ะ

พี่ออ ผมถามเกี่ยวกับบริษัท sub หน่อย

ว่าเค้าจ้างแบบสัญญาจ้าง

มันดีหรือไม่ดีอย่างไรครับ

สวัสดีค่ะน้องเมธ

ทุกบริษัทก็ต้องมีสัญญาจ้างอยู่แล้วค่ะ เมธต้องถามให้เคลี่ยร์กว่านี้นะ พี่งงๆ กับคำถามน่ะ หมายถึงจ้างเป็นปีต่อปีหรือเปล่า ถ้าเราไม่มีตัวเลือกมากนัก จ้างแบบไหนก็ทำไปเถอะจ๊ะ ดีกว่าไม่มีงานทำนะ

สวัสดีครับพี่ ผมหายไปนานหน่อยเพราะช่วงปิดเทอมพอดี พี่สบายดีนะครับ ตอนนี้ผมกำลังหาที่ฝึกงานกันอยู่ พี่มีที่ไหนพอจะแนะนำให้บ้างครับ ผมก็ไปมาหลายที่แล้วทุกที่ก็ดีนะครับ พี่รู้จักบริษัท Allmansorri หรือเปล่าครับ ผมอยากไปฝึกงานที่นั่นจังเลยเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะลองไปสอบถามดู แล้วตอนนี้ไม่ทราบว่าพี่อยู่ที่ไหนครับ อยู่ในทะเลหรือขึ้นฝั่งแล้วครับ

สวัสดีครับ

ใช่ครับ..เป็นปีต่อปี ผมไม่แน่ใจเรื่องสัญญาจ้าง

อีกอย่างผมสอบติดที่ บมจ.บางจากด้วยอ่ะครับ

ยังลังเล อยู่อ่ะครับ

...ลื่มไปว่าพึ่งสอบผ่านข้อเขียนอ่ะครับ

*****พี่ออ สบายดีน่ะครับ??????

สบายดีค่ะ ก็ลองตัดสินใจดูค่ะ ปรึกษากับที่บ้านดูนะคะ อาจได้คำตอบที่ดี

คร้าบ...ผม

เมื่อไรพี่ออจะได้พัก

สวัสดีค่ะ คุณ chopper

พอดีเป็นคนสงขลาอ่ะค่ะ แล้วตอนนี้ แฟนกำลังหางาน เกี่ยวกับการทำงาน กลางทะเลอยู่นะค่ะ เพราะคิดว่า จะกลับไปอยู่ที่สงขลาค่ะ ก็เลยอยากรู้ว่าต้องทำ อะไร ยังงัย นะค่ะ...ตอนนี้ แฟนทำงานโรงแรม ตำแหน่ง Technician ค่ะ ไม่ทราบว่า ต้องไปสมัคร ที่ไหน ยังงัย ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หวัดดีค่ะ chopper

แล้วเขาจะมีรับผู้หญิง ทำงานกลางทะเลอีกไหมค่ะ คืออยากทำเหมือนกันค่ะ แต่ต้องรอให้แฟนได้ก่อนค่ะ ตอนนี้ ก็ทำโรงแรมทั้งคู่ แฟนเป็นช่าง ส่วนฉันก็เป็นพนักงานต้อนรับค่ะ พูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ

อยากทราบว่า คุณ Chopper สมัครยากไหมค่ะ กว่าจะได้

สวัสดีค่ะคุณ Jurairat Niheem

ตอนนี้ดิฉันไม่ทราบค่ะว่าที่บริษัทมีตำแหน่งว่างหรือไม่ รบกวนติดต่อฝ่ายบุคคลของบริษัทค่ะ คุณมีญาติที่ทำงานออฟชอร์หรือเปล่าคะ ในเรือดิฉันมีคนนามสกุลนี้อยู่ด้วย "Niheem" ถ้ามีญาติ คุณลองคุยกับเขาดูซิคะ

ตำแหน่งงานในทะเลสำหรับผู้หญิงมันมีจำกัดมากเลยค่ะ ส่วนมากใช้ความรู้เฉพาะด้าน (ส่วนใหญ่ก็ต้องจบวิศวกร) ส่วนตำแหน่งที่ดิฉันทำอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นตำแหน่งแรกของบริษัทที่รับผู้หญิงทำงานออฟชอร์ค่ะ มี 2 คนต่อเรือหนึ่งลำ (สลับกันทำงานสลับกันหยุด)

สวัสดีค่ะ คุณออ

ขอบคุณที่เขียนตอบน่ะค่ะ แล้วถ้าเกิดว่า แฟนไปฝึก offshore survial แล้วมีสิทธิ์จะได้ลงเรือหรือเปล่าค่ะ คือถ้าฉันไม่ได้ลงก็ไม่เป็นไร แต่อยากให้แฟน ได้ทำค่ะ เพราะคิดว่า เขาจบเกี่ยวกับช่างมานะค่ะ น่าจะง่ายกว่า

เอ่อ ลืมบอกไป ฉันชื่อไก่ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ในความเห็นส่วนตัวนะคะ ควรจะได้งานก่อนนะคะก่อนจะฝึกพวก Sea Survival เพราะค่าฝึกอบรมก็ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท เสียดายเงินน่ะค่ะ ปกติแล้วถ้าเราได้เป็นพนักงานแล้ว บริษัทจะส่งเราไปฝึกเองค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

แต่ถ้าไม่มีประสบการณ์ ก็มีโอกาสน้อยมากไม่ใช่เหรอค่ะ....อีกอย่างอยู่ที่นี่ต้องไปสมัครได้ ที่ไหนบ้างค่ะ...รบกวนคุณออมากไปหรือเปล่าค่ะ

ลองกลับไปอ่านความคิดเห็นที่ 26 ดูค่ะ ได้บอกไปแล้วว่ามีบริษัทไหนบ้าง

Rig cleaner ก็แปลตามตัวเลยครับ ผู้ทำความสะอาด Rigครับ ฟังภาษาอังกฤษแล้วดูเท่ใช่มั๊ยครับ นี่ไงคนทำงานเรือน้ำมันถึงดูเท่ห์

แต่ที่จริงไม่เท่ห์หรอกครับ ลองมาได้สำผัสจะรู้ครับ คนๆทำงานยังกะไปวิดลูกคลัก ยังไงยังนั้นเลยครับ แต่พอขึ้นฝั่งมาคนๆจ่ายเงิน

ยังกะใบไม้ร่วง โถ อนิจจัง

สวัสดีค่ะ....

ที่แท่นเค้ารับผู้หญิงเข้าทำงานเยอะอยู่หรอค๊ะ

หวัดดีครับคุณ อรทัย (คนสวย) ฮิฮิ ตอนนี้คลื่นลมทางเหนือสงบดีน้ำนิ่งเหมือนกระจกครับ แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะมีคลื่นลมแรง

เพราะได้เรียนรู้จากธรรมชาติครับมันจะมีปลาฉลามวาฬตัวใหญ่มากครับมาว่ายอยู่บริเวณ Platform ครับ ซึ่งมันก็เป็นอย่าง

นี้บ่อยครับ คนออฟชอร์อย่างเราๆคงได้เมาฟรีกันอีกแล้วละครับท่าน กินแต่กับครับส่วนเหล้าไม่ต้องครับ เมาฟรี เวลาคลื่นลมแรง

ผมสงสารพวกลูกเรือมากครับ (supply boat) คนๆนั่งหน้าเขียวครับ คนเราเลือกไม่ได้นะครับ

ตอบแทนครับ Allmansorri company เป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับ Wire line ครับ คือว่ามันเป็นงานเกี่ยวกับหัวหลุมครับ ชึ่ง

เค้าเรียกเป็นภาษาประกิดว่า well head ชึ่งแปลว่าการทำงานที่หัวหลุมน้ำมันครับผม พวกนี่เค้าจะใช้ special tool ของเค้า

หย่อนลงไปในหลุมครับแล้วทำการเปิด หรือปิดโซนน้ำมันครับ Yard ของเค้าที่สงขลาก็มีครับ อยู่ข้างๆ นิสสันบางดานครับ

ผมว่าก็อยู่แถวบ้านคุณ Chopper นั่นแหละครับ

น้อง พี่ๆครับ อยากรู้อะไรถามได้นะครับ ถ้าสิ่งไหนผมไม่รู้ ผมก็จะค้นคว้ามาให้ไดครับผม

ถ้าน้องๆอยากไปฝึกงานกับบริษัท sea drill น้องต้องไปหาคุณ คมสันต์ ครับ ชึ่งเค้าเป็น HR อยู่ที่บริษัทครับ อยู่แถวศาลากลาง

ถนนอะไรแล้วไม่รู้ครับ ข้างหน้าเค้าเขียนว่า มาลัยคอร์สครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบงานด้านนี้มากๆ เคยไปทำที่นอร์เวย์ ชอบและประทับใจมากอยากไปอีกมีที่ไหนแนะนำบ้างครับ

[email protected]

สนธยา

ตอนนี้พักอยู่ค่ะ เลยโบกมือลาเน็ตไปชั่วคราว วันนี้โอกาสดีเลยเข้ามาเช็คเรตติ้งซะหน่อย

ตอบคุณ fang นะคะ ผู้หญิงที่ทำงานในทะเลรับน้อยมากค่ะ ไม่เกิน 5% ของพนักงานทั้งหมด

สวัสดีค่ะคุณ weego คิดว่าช่วงนี้ในทะเลคลื่นคงจะแรงมากนะคะ เพราะบนฝั่งฝนก็ตกหนักทุกวันเหมือนกัน

พี่คับ บ. HESS เนี่ย เค้ามีการรับนักศึกษาฝึกงานตอน summer ป่าวคับ หาข้อมูลไม่ได้เรยอ่า

สวัสดีครับคุณchopper

วันก่อนผมไปPLQ แต่ว่าเค้าแวะรับ-ส่งคนที่RT4 หรือไม่ก็RT7 เนี่แหละครับ ไม่แน่ใจ

เหมือนผมจะเห็นผู้หญิงอยู่บนhelideck ไม่รู้ว่าใช่คุณหรือป่าว ยังงงอยู่เลยว่าบนrigมีผู้หญิงด้วยเหรอ

เมื่อวันที่1ธันวานี่เอง เป็น first time offshore ของผมเลย

ผมประจำอยู่ที่ปลาทอง เป็น OPT ดูแลเกี่ยวกับ BC ครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

สวัสดีค่ะคุณ dk

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ดิฉันทำงานอยู่ในทะเลค่ะ ถ้าคุณแวะมา T7 ในวันนั้น ผู้หญิงที่ขึ้นไปรับเครื่องคงเป็นดิฉัน 100% ค่ะ แต่ถ้าลำอื่นก็คงไม่ใช่ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

หวัดดีครับ คุณ ออ อาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปเขียนใบสมัคร กับทาง Seadrill ในตำแหน่งช่างใว้อ่ะครับ คุณ คมสันต์จะขอตรวจเอกสารก่อนอ่ะครับ ถ้าผมมีโอกาศได้งานก็คงดีใจมากเลยครับ ได้ประสบการใหม่ๆๆเพิ่มขึ้น ว่างๆๆแล้วจะมาทักทานใหม่นะครับ ชื่อเบิ้มครับ

คุณเมย์ ยังอยู่หรือเปล่า.

สวัสดีครับพี่ออ

มีความสุขมากๆๆๆน่ะครับ

สุขภาพกาย+ใจแข็งแรง ตลอดไปน่ะครับ

คุณ pop ไม่ทราบว่าเมย์ไหนคะ ขอชื่อจริงด้วยค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องเมธ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ พี่ก็ขอให้เมธได้งานที่อยากทำเร็วๆ นะคะ

ขอบคุณมากๆๆๆคร้าบพี่ออ

พักนี้ไม่ค่อยได้แวะมาทักทายพี่ออเลย

พี่ออบายดีน่ะครับ

ดีคับ

T-12มาเดือนไหนได้คับ

ผมชื่อสกายนะคับ

พอดีว่าผมไปสมัครมาแล้วแต่ยังไม่เรียกเลยอยากถามว่าตอนพี่สมัครพี่รอเขาเรียกนานมั้ยคับ

พี่ ออ เมื่อวันที่12 มกราคม ผมได้เจอพี่ที่บริษัท ด้วย

ผมอยากจะขอเมลหรือเบอร์พี่ไว้ได้มั้ยคับ

ส่งมาทางเมลผมก็ได้ [email protected]

จะปรึกษาอะไรนิดหน่อยคับ

พี่สบายดีค่ะน้องเมธ ช่วงนี้พักอยู่ค่ะ เลยไม่ค่อยได้ใช้เน็ตนะ ตอบช้าหน่อยนะคะ

หวัดดีค่ะน้องสกาย พี่ไม่ทราบจริงๆ ค่ะว่าที 12 มาเมื่อไหร่ ถ้าอยากจะรู้ต้องถามที่ออฟฟิศฝ่ายบุคคลค่ะ วันที่ 12 เจอพี่เหรอ ตอนนั้นพี่คงเข้าไปธุระน่ะ เห็นมีคนนั่งอยู่หลายคนเหมือนกัน น้องคงเป็นหนึ่งในนั้นนะคะ ถ้าอยากจะเมลล์มาถามอะไร ก็ไปที่เมนูข้างบนหน้านี้นะคะ ที่ "อีเมลติดต่อ" ค่ะ แล้วข้อความจะส่งไปถึงอีเมลของพี่ค่ะ

ดีคับพี่ ออ

ขอบคุณคับที่ช่วยแนะนำ

ผมหวังว่าผมคงมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่นะ

กำลังมีความสนใจที่จะทำตำแหน่งเหมือนพี่เลยค่ะ เลยอยากจะทราบรายละเอียดตำแหน่งงานที่พี่ทำอยู่ ว่าต้องทำอะไรบ้าง

ยากง่ายแค่ไหน เผื่อได้งานขึ้นมาจะได้ดูไม่ติดขัด เพราะลอง search หาดูแล้วไม่มีบอกรายละเอียดของตำแหน่งนี้เลยคะ

ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

สวัสดีค่ะน้องออ พี่แหม่มเอง จำได้หรือเปล่า ไม่ได้เข้ามาอ่านบล๊อกนานมาก เข้ามาครั้งนี้ก็ดีใจที่ได้พบเพื่อน เคยคิดสงสัยว่าจะมีใครเข้ามาอ่านหรือเขียนกันบ้างไม๊ น้องออสบายดีนะค่ะเปลี่ยนงานนานหรือยังไม้ได้ทราข่าวเลย

สวัสดีครับพี่ ผมขอแค่อยากรู้ว่า seadrill T-12 จะมาจริงไหม เพราะได้ข่าวจากพี่ๆที่ทำงานกับseadrillบอกตั้งแปลาย ปี52 ว่า T-12 ไม่มาแล้ว อยากทราบคำตอบแน่ชัด เพราะผมกำลังรออยู่เช่นกันฝากพี่ช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะครับ จากเด็กสงขลา

หวัดดีค่ะน้องกุ๊บกิ๊บ

ที่ไม่มีรายละเอียดงานที่พี่ทำ เพราะตำแหน่งนี้มีแค่ 6 คน ในอ่าวไทย เป็นตำแหน่งที่เพิ่มขึ้นมาใหม่เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วค่ะ "เลยอยากจะทราบรายละเอียดตำแหน่งงานที่พี่ทำอยู่ ว่าต้องทำอะไรบ้าง ยากง่ายแค่ไหน เผื่อได้งานขึ้นมาจะได้ดูไม่ติดขัด

" น้องถามรายละเอียดเกี่ยวกับงานที่พี่ทำอยู่ เพราะน้องได้สมัครงานไว้แล้วหรือเปล่าคะ?

สวัสดีค่ะพี่แหม่ม

ดีใจที่พี่แหม่มยังเข้ามาใน Go to know ออ เปลี่ยนงานมาได้สองปีแล้วค่ะ ก็ตั้งแต่ใกล้จะเรียนจบน่ะแหละค่ะ ตอนนี้เบบี้ก็เขี่ยน blog อยู่นะคะ ลองเข้าไปอ่านดูค่ะ พี่แหม่มสบายดีนะคะ รุ่นเราเรียนจบกันหมดหรือยังคะ?

ดีค่ะน้องบี

T-12 มาแน่ไม่แน่ อันนี้พี่ไม่ทราบค่ะ ฝ่ายบุคคลกับผู้บริหารระดับสูงน่าจะทราบดี ถ้าต้องการข่าวที่แน่นอนโทรไปถามที่ออฟฟิศดูเลยค่ะ แต่ที่ได้ข่าวมาคร่าวๆ คือ จะมาประมาณเดือนมีนาคม ทำให้ ปตท.ค่ะ รู้มาแค่นี้แหละค่ะ

ขอบคุณมากครับพี่ ที่ให้คำตอบและชี้แนะแนวทางจะได้หายข้องใจ อย่างนี้ต้องมีสืบต่อ

พี่รู้จัก บริษัท PAE หรือเปล่าคะ เป็นยังไงบ้างใหญ่ไหมคะ ที่พี่รับเด็กฝึกงานไหมคะ ป ตรี ฝ่ายบุคคล

เมื่อเขาเรียกสัมภาษณ์ แล้วกี่วันจะรู้คะพี่ว่าได้หรือไม่ได้ ถ้าโทรไปถามเขาได้หรือเปล่าคะหน้าเกลียดไหมคะ แบบว่าอยากจะรู้คะพี่ ข่าววงในเขาบอกว่าได้เรา แต่บริษัทยังไม่โทรให้ไปเซ้นสัญญา

ถ้าอยากรู้จักบริษัท PAE ก็ลอง Search หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดูซิคะ รับรองได้คำตอบ

หลังจากสัมภาษณ์ ตอบไม่ได้ค่ะว่ากี่วันถึงจะรู้คำตอบ มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและกฎเกณฑ์ของบริษัทนั้นๆ ว่าเขาได้คนที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของบริษัทแล้วเหรือยัง คิดว่าโทรไปถามได้ค่ะ คงไม่น่าเกลียด

พี่รุ้จัก คุณคมสัน โอ๊ยนาสวน ผช.ผจก.ฝ่ายรัฐกิจและกิจการสัมพันธ์ บริษัทเซฟร่อน สนง.สงขลา ไหมคะ

รู้จักค่ะ เมื่อก่อนพี่หม่องเคยทำงานฝ่าย Custom อยู่ที่แวร์เฮ้าส์สงขลาค่ะ เมื่อก่อนเจอกันบ่อยๆ แต่ตอนนี้พี่ย้ายที่ทำงานแล้ว ก็เลยไม่ได้เจออีกเลยค่ะ ถามทำไมเหรอคะ?

เป็นเพื่อนกับพี่สาวของหนูสมัยเรียนโท นิด้าหาดใหญ่ พี่หม่องหรือว่าพี่คะ ที่ยายที่ทำงาน

ก็ย้ายที่ทำงานทั้งสองคนแหละค่ะ พี่หม่องยังคงทำกับเชฟรอน เพียงแค่ย้ายแผนก แต่ว่าพี่ย้ายบริษัทเลยค่ะ

หวัดดีคับ...พี่ Chopper

พอดีผมเข้ามาดูเกี่ยวกับแท่นขุดเจาะเลยมาเจอ Blog นี้ ผมคิดว่าพี่น่าจะให้ข้อมูลผมได้ คือผมอยากทำงานที่แท่นขุดเจาะ

แต่ผมไม่รู้จะสมัครที่ผมไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย ตอนนี้ผมทำงานที่ชลบุรี ผมจบ ปวส. เทคนิคการผลิต ผมไม่รู้ว่าเขาเขารับวุฒิอะไร ประสบการณ์ด้านไหน แล้วคุณสมบัติของผมทำงานที่นั้นได้หรือป่าวคับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะน้อง Sisaket

ลองเข้าไปดูที่เว็บไซต์นี้นะคะ แล้วศึกษา หาข้อมูล หรือโทรไปถามรายละเอียดดูค่ะ http://www.besenergy.com/career/vacant.php?page=0

สวัสดีคับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่ pttngd แต่ผมอยากไปทำงาน offshore เพราะบริษัทนี้อยู่ที่สมุทรปราการผมอยากกลับไปอยู่ที่สงขลา และอยากทำงานที่ offshore ไม่ค่อยมีบริษัทไหนเปิดรับสมัครเลย ถ้าเกิดมีอยากจะให้ช่วยแนะนำหน่อยคับ ตอนนี้ผมทำตำแหน่ง ช่างเทคนิค ทำเกียวกับ instrument ยังไงก็ขอรบกวนด้วยคับ ขอบคุณมากคับ

ไม่ได้เข้ามาทักทายพี่ออนานเลย

ต้องย้อนกลับไปอ่านตั้งหลายหน้าอ่ะครับ

มีอะไรดีๆๆก้อแนะนำมาได้เลยน่ะครับ[email protected]

พี่ออสบายดีน่ะ

หวัดดีคะคุณออ เพิ่งเจอบล๊อกคุณออวันนี้..คอมพ์โดนไวรัสคะ ดีใจจัง

ยังอยู่ T-7 รึป่าวคะ แฟนปุ๊กไปอยู่พม่าแล้ว อิอิ ยังคิดถึงบล๊อกนี้ตลอด ไม่ทราบว่าตอนนี้คุณอออยู่กลางทะเลรึป่าวคะ

แฟนปุ๊กบอกว่าไปอยู่พม่า ทานอะไรไม่ค่อยได้ แต่อยู่ T-7 นั้นอิ่มหนำสำราญมาก คิดถึงทุกวัน...ก็จริงนะคะไปอยู่ไหน

ก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเรา...รักเธอประเทศไทยคะ

ขอให้คุณออมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมสู้กับทุกสิ่งที่เข้ามานะคะ...แล้วจะมาเยี่ยมอยู่เรื่อย ๆ คะ

ดีค่ะคุณ ammy และน้องเมธ ช่วงนี้ไม่มีข่าวอะไรอัพเดตเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณปุ๊กกี้ ยังทำงานอยู่ T7 เหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้พักอยู่ค่ะ เหลืออีกไม่กี่วันก็ต้องลงไปทำงานแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ขอให้คุณปุ๊กกี้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเช่นกันค่ะ

แฟนทำงานในเรือที่เก็บน้ำมัน ตำแหน่ง3E อยากถามว่า ที่ seadrill มีตำแหน่งว่างมั้ยคะ ลองไปสมัครดูได้มั้ยคะ

สวัสดีครับ เก่งจังเลยหญิงไทย อยากลองทำงานแบบนี้บ้างจ้ง คือผมเป็นทหารเรือครับพอจะมีลู่ททางดีๆแนะนำบ้างไหมครับ

สวัสดีค่ะคุณ Sun และคุณปู

ตอนนี้ได้ข่าวว่าบริษัทซิดริลกำลังรับสมัครงานอยู่นะคะ ส่วนเรื่องรายละเอียดต้องโทรไปถามเองค่ะ

สวัสดี.....ฮับ อยากทราบว่าเป็นsafety ยากหรือเปล่า ต้องใช้ภาษาอังกฤษได้ดีใช่ไหม อยากเก่งภาษาบ้างทำไงดี

สวัสดีค่ะคุณ คนจากTD-15

จะตอบยังไงดีล่ะ เพราะไม่เคยเป็น Safety officer เหมือนกัน แค่ช่วยงานเขาค่ะ แต่คิดว่าน่าจะยากนะคะ จะเป็น Safety officer ได้ก็ต้องมี License จป. ค่ะ เรื่องภาษาอังกฤษเนี่ยแน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะต้องสื่อสารทั้งคนไทยและฝรั่ง ส่วนมากที่เห็น แต่ละคนพูดอังกฤษเป็นต่อยหอยเลยค่ะ อยากเก่งภาษาก็ต้องฝึกฝน ฝึกฝนอย่างไรก็เอาตามที่ตัวเองถนัดละกัน ดูหนัง ฟังเพลง ไปเรียน อ่านหนังสือ เลือกเอาค่ะ

สวัสดีคับ ขอรบกวนหน่อยนะคับ

อยากถามหน่อยว่า Seadrill Asia Limited

รับช่างเชื่อมหรือป่าวคับ ขอคำชี้แนะด้วยคับ

1.ผมมีวุฒิ ปวส. อิเล็กฯ GPA:3.33

2.ผมมี ใบ Certificate ช่างเชื่อม จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานสงขลาคับ

ที่Seadrill Asia Limited ต้องทำ BBS ไหมคับ

ขอบคุณคับ

เรื่องรับสมัครงานอย่าถามเลยค่ะ เพราะว่าไม่ได้ทำงานอยู่ฝ่ายบุคคล รบกวนติดต่อฝ่ายบุคคลโดยตรงเลยค่ะ

พี่ chopper ค่ะ ขอโทษน่ะค่ะ พอดีว่าหนูเพิ่งเข้ามาเจอ blog นี้ ค่ะ อยากถามว่า พี่ทำงาน offshore ของบริษัทอารัยค่ะ

แล้วเค้ารับผู้หญิงเยอะมั้ย แล้วลักษณะของผู้หญิงที่เค้าจะรับควรมีคุณสมบัติแบบไหนค่ะ

รบกวนด้วยน่ะค่ะ

ประยุงพรศักดิ์ ออดไทยสงค์

ผมต้องการทราบว่าตอนนี้ทางบริษัทต้องการรับสมักพนักงานใหม่หรือเปล่าครับผมมี่ความสนใจต้องการไปทำงานครับตอนนี้ผมอายุ30ปีจบ ม6 ครับทำงานอยู่บริษัท unithai shlpyard and englneering ครับตำแหน่ง พนักงานดับเพลิง(อยู่ในแผนกsafetry)อายุงาน3ปีผมต้องทำอยางไรครับและเขาเปิดรับสมักที่ใหนสามารถติดต่อได้อย่างไรตอนนี้ผมมี่ความสนใจเป็นอย่างมากครับลบกวนตอบผมหน่อยครับหรือสงมาที่ ae_sak6300hotmail.com (ผมยังโสดไม่มีปัญหาอะไรครับ)

สวัสดีครับคุณ chopper

เพิ่งเจอว่ามี blog นี้ด้วยเป็นประโยชน์แก่คนที่ต้องการความรู้ด้าน offshore ดีมากๆครับ

ผมเป็นอีกคนที่ทำงาน offshore มาครึ่งชีวิตครับ

สวัสดีทุกท่านน่ะครับ ยินดีตอนรับสู่ Seadril น่ะครับ

สวัสดีค่ะน้อง punch

พี่ทำงานบริษัท Seadrill Asia Limited ค่ะ บริษัทรับผู้หญิงไม่เยอะค่ะ ส่วนคุณสมบัติก็ต้อง match กับตำแหน่งงานที่ทำอยู่ สอบถามที่บริษัทนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ ประยุงพรศักดิ์

อย่างที่เคยบอกไปเรื่องรับสมัครงานต้องติดต่อที่ฝ่ายบุคคลค่ะ ดิฉันไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับรับสมัครงานทั้งสิ้นค่ะ ติดต่อมาหลังไมค์นะคะ เว็บนี้เป็นเว็บแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ แต่ตอนนี้ชักจะรู้สึกว่ากลายเป็นบันทึกรับสมัครงานไปซะแล้ว

สวัสดีค่ะคุณ Fatboy

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ดีจ้าเบิร์ด มาเจอบันทึกของพี่ได้ไงเนี่ย (หวังว่าคงทักถูกคนนะ)

พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร

นี่ๆ ของเราก็มี อิอิ เอามาแบ่งปัน ... แต่ของเราออกแนวข้อดีแบบผู้ชายๆนะ (ฮา)

ข้อดีของการทำงานแบบเป็นกะนอกชายฝั่งทะเล เอ้า ! ... แฟนใครทำงานแบบนี้รีบมาอ่านนะ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=17-07-2008&group=6&gblog=42

ตอนนี้ที่ บริษัท Seadrill ยังเปิดรับสมัครงานเปล่าครับ อยากรู้ครับ อยากเปลี่ยนบ้างงานครับ

ตอนนี้ทำงานเกี่ยวกับควบคุมเครื่องจักรเป็นโรงงานครับ อยากทำงาน offshore แนะนำด้วยครับ

น่าจะรับเต็มจำนวนแล้วนะคะ (เดาเอา) ลองโทรไปสอบถามที่บริษัทดูอีกครั้งค่ะ

พี่ๆครับตอนนี้ บริษัทไหนเปิดรับสมัครอยู่บ้างครับ อยากรู้จะได้ไปสมัครครับ

แต่ก็ ไปฝากใบสมัครไว้หลายที่แล้วเหมือนกัน

โอ๊ะ โอ อยู่หน้า BLQ กะลังจะ move เลยยย ^^'

งาน search ในเนท ตามนี้เลยครับหลักๆ Adisorn-skl Fircroft JST Amarit TNS CUEL BES Transocean KCA OPS

ตำแหน่งขาดเยอะมากแต่คนไม่ค่อยรู้ = ='

ขอเป็นสมาชิกด้วยคนคับ ผมสนใจงานด้านปริโตรเลี่ยมมาก เคยลงไปสมัครงานกับบริษัทSeadrill มาเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนมากเขาจะเอาคนที่มีประสบการณ์มากกว่า มีคนเล่าให้ฟังว่าการทำงานบน Rig ต้องใช้ความอดทนสูง บน Rig เลยมีคนเขาออกบ่อยๆ ส่วนเงินเดือนถือว่าดีทีเดียวครับ ตอนนี้ก็กำลังหาประสบการณ์อยู๋ครับ

สวัสดีคร้าบปีใหม่ไทยครับพี่ออ คนสวย+เก่งด้วย

สบายดีน่ะครับ

มีเบอร์โทรไปสอบถามที่ บริษัท Seadrill Asia Limited มัยครับ

ส่งอีเมลล์มาค่ะ แล้วจะบอกให้ "อีเมลติดต่อ" เมนูข้างบนเลยค่ะ

หวัดดีครับพี่ ผมอยากเข้าทำงานกับบริษัท seadrill มากเลยครับผมจบ ป. ตรี ไฟฟ้าอุตสาหกรรมมาครับ วันก่อนไปสมัครมาแล้วตำแหน่งที่พี่เค้าบอกมาคืออยู่ที่ ห้าแยกเกาะยอ อยู่ฝ่ายสโตร์ครับไม่ต้องลงทะเล ทำยังไงดีครับถึงจะได้เข้าไปอยากให้พี่ช่วยเหลือด้วยนะครับจะให้ผมตอบแทนยังไงก็ได้ อย่าลืมช่วยตอบกลับด้วยนะครับจะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลย ออ ผมฝากเบอร์โทรไว้เลยนะครับ 086-5987235 (บ้านผมก็อยู่ไม่ไกลกับ ห้าแยกเกาะยอครับ)

ศุภรัตน์ รัน์เพ็ชร

ผมทำงานสร้างแท่นทั้งที่เป็นขาแจ็คเก็จและทั้งที่อยู่บนเรือ (plate form) มา 4ปีแล้วเคยไปดูงานที่แท่น vicbirg มาครั้งหนึ่งครับและมีความฝันว่าอยากจะไปทำงานบนแท่นขุดเจ่าะแต่มผมก็ไม่รู้อีกนั่นแหล่ะว่าผมต้องทำอย่างไรบ้าง ใครพอแนะนำได้บ้างครับผมชื่อ ศุภรัตน์ รัตน์เพ็ชร จบ วิศวกรรมศาตร์เครืองกล ตอนนี้ทำงานอยู่ระยอง ตำแหน่งโปรดัคชั่น เอ็นจิเนียร์ครับ 0842495605 [email protected] , [email protected] ขอบคุณครับที่ช่วย

อยากทำงานเหมือนพี่บ้างจัง

อยากรู้จังเลยว่าสมัครกันยังไง ที่ไหน

พี่ช่วยบอกหนู่หน่อยได่ไหมค่ะ

หนูก็จบสาขาเดียวกับพี่เลย

อยากไปทำงานในทะเลมากเลย

มีบริทไหนที่ทเค้ารับผู้หญิงไปทำงานที่กลางทะเลบ้างละค่ะ

อยากไปทำงานในทะเลจังเลย

พี่อย่าลืมตอบหนู่ด้วยน่ะค่ะ

ว่าที่ไหนเคารับสมัครงาน

ที่เอาผู้หญิงไปทำงานกลางทะเลเหมือนผู้ชายบ้าง

อยากไปทำจังเลย

อย่าลืมส่งข่าวมาน่ะพี่ [email protected]

สวัสดีค่ะคุณ foen

เท่าที่เห็นนะคะผู้หญิงที่จะทำงานกลางทะเลได้ มีอยู่ในบริษัทและตำแหน่งดังต่อไปนี้ค่ะ

1. บริษัทซีดริล ตำแหน่งที่พี่ทำอยู่ปัจจุบันนี้ รับน้อยมาก ตอนนี้มีอยู่แค่ 6 คนในอ่าวไทย (หรือจะเรียกว่าในประเทศไทยก็ได้) ตำแหน่งเต็มค่ะ ถ้าจะรับคนก็ต้องรอให้คนหนึ่งคนใดลาออกไปค่ะ

2. บริษัทเซอร์วิสต่างๆ ที่ทำให้เชฟรอน เช่น Halliburton, Sperry Sun, Schlumberger, Weatherford แต่ต้องจบสาขาเฉพาะมานะคะ ส่วนมากก็จะเป็นพวกวิศวกร

3. บริษัทเชฟรอน รับวิศวกรผู้หญิง

4. บริษัท Amarit รับ Mate girl, room girl ค่ะ ทำงานในห้องอาหารกับทำห้องพัก

เท่าที่ทราบก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณพี่ที่ตอบคำถามให้หนู

แล้วที่ซีดริว ที่พี่ทำอยู่ตอนนี้เป็นตำแหน่งไรค่ะ

เคยได้ข่าวว่ารับสมัครเมื่อเดือนที่ผ่านมา

แต่ไม่รู้ว่าตำแหน่งไร รับผู้หญิงด้วย ไปสมัครไม่ทันเหมือนกัน

พี่พอจะทราบบ้างมั๊ยค่ะว่าจะมีการรับสมัครเมื่อไหร่อีก

แล้วบริษัท Amarit ตอนนี้มีผู้หญิงทำอยู่เยอะป่าวค่ะ

แล้วที่บอกว่าทำในห้องอาหาร เขาให้ทำอะไรบ้างค่ะ

เผื่อจะรองไปสมัครดูบ้าง แต่ก็อยากทำอย่างพี่มากกว่า

จะพยายามติดตามข่าวเรื่อยๆ เผื่อว่ามีตำแหน่งว่างหรือรับเพิ่ม

ขอบคุณพี่มากน่ะค่ะ ทำงานเหนื่อยอย่าลืมพักผ่อนบ้างน่ะค่ะ

ดุแลสุขภาพด้วยน่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ไปก่อนน่ะ แล้วจะแวะมาคุยใหม่น๊ค๊

จบ ป ตรี อุตสาหกรรมการผลิต สามารถทำงานแบบพี่ได้ป่ะค่ะ แล้วต้องทำยังไงบ้างค่ะ พี่Chopper

ช่วยตอบหน่อยค่ะ

พี่ผมหางานอยู่ค๊าบชาวยแนะนำผมด้วยจบมาเป็นปีแล้วค๊าบ ยังไม่ได้งานเลย

สวัสดีคับ โชดดีจังที่บังเอิญเปิดมาเจอ

ผมพยายามหาข้อมุลในลักษณะนี้อยู่

พอดีผมอยากที่จะทำงานเกี่ยวกับ rig และ offshore

ก่อนอื่นก็ต้องขอชมพี่ก่อนว่าเก่งมากๆที่เป็นผู้หญิงแล้วมาทำงานอยู่กะน้ำกะฟ้า

ผมเพิ่งจะรู้ว่ามีผู้หญิงทำงานในลักษณะนี้ด้วย

พอดีผมเรียนเกี่ยวกับ พาณิชยนาวี อยู่ สาขาเกี่ยวกับ การเดินเรือ

อยากทราบว่าพอที่จะมีลู่ทางบ้างไหมคับ ตอนนี้ก็รอฝึกงานอยู่คับ

ก็เลยหาแนวทางด้านนี้อยู่ เผื่อว่าจบมาผมจะได้ทำงาน rig และ offshore บ้าง

อยากทราบว่าต้องจบวิศวะเท่านั้นหรือเปล่าคะ จึงจะสมัครงาน offshore ได้

ไม่จำเป็นต้องจบวิศวะเท่านั้น ก็ต้องดูว่าตำแหน่งที่จะทำเป็นตำแหน่งอะไรค่ะ เพราะว่างานออฟชอร์ไม่ได้มีแต่วิศวกร ตำแหน่งหน้าที่อื่นๆ ก็มีอีกเยอะค่ะ

ผมอยากทำงานนอกชายฝั่ง ผมต้องเริ่มจากตรงไหนครับเพราะผมไม่มีประสบการณ์ ผมจบ ป.ตรี สาขาเทคโนอุตไฟฟ้า ราชภัฏ ปวส.ไฟฟ้ากำลัง (แต่เกรดไม่ถึง2.5) ปัจจุบันทำงานช่างซ่อมบำรุงไฟฟ้าในมาบตาพุด ผมสมัครไปในทางเน็ตหลายบริษัทอยู่ครับแต่เงียบ...

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ Chopper

ผมทามงานที่ BJ Services SKL, ครับ

ตำแหน่ง storeman

คุณ Chopper ทามที่ Location ไหน ครับ เนี่ย.....

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ........อยากลงไป offshore บ้างจัง......

เมื่อไหร่จะมีโอกาสซักที น้อ....

ช่วงนี้ คลื่นลมเเรง รักษา สุขภาพด้วยนะครับ

Best regards,

Mesadyl

คุณพี่ Chopper

ต้องขอโทด ด้วย ครับ ผมแอบไปดู โปรไฟล์ มา

ที่เเท้ อยู่ที่ T-7 นี่เอง......ฝากสวัสดี คุณ Ed, BJ Cementer ด้วยนะครับ....

ผมมีหน้าที่คอยส่ง Material ตามที่ คุณ Ed require มา

ปล.... ผมเป็นน้อง มหาลัย พี่ด้วย นะครับ

ผมจบเสดสาด มอ. ปี 50 ครับ.....

Best regards,

Mesadyl

สวัสดีค่ะน้องต้น

เรื่องงานต้องสมัครด้วยตนเอง น่าจะดีกว่าส่งทางเน็ตนะคะ

ดีค่ะน้อง mesadyl

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ พี่คงเป็นรุ่นป้าน้องแล้วมั้งคะเนี่ย พี่จบป.ตรีตั้งแต่ปี 45 แน่ะ

สวัสดีคับพี่ chopper

พอดีผมเรียนเกี่ยวกับ พาณิชยนาวี อยู่ สาขาเกี่ยวกับ การเดินเรือ

อยากทราบว่าพอที่จะมีลู่ทางบ้างไหมคับ และมีโอกาสที่ทำงานในลักษณะนี้ไหม

ตอนนี้ก็รอฝึกงานอยู่คับ

ก็เลยหาแนวทางด้านนี้อยู่ เผื่อว่าจบมาผมจะได้ทำงาน rig และ offshore บ้าง

สวัสดีค่ะน้องอาร์

ไม่ลองถามรุ่นพี่ที่เค้าเรียนจบดูล่ะค่ะ ว่าเค้าทำงานกันที่ไหน อย่างไร เผื่อจะได้แนวทางบ้าง จริงๆ เรื่องรับสมัครงานอะไรเนี่ย พี่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่

พี่ครับแล้วตำแหน่ง Production operator เข้าทำเี่กี่ยวกับอะไรน่ะครับ แล้วได้ทำบน offshore หรือเปล่้าครับ

อยากจะอธิบายให้ทราบเหมือนกันนะว่า งานในกลางทะเลไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด ถ้าถามว่าทำไมค่าแรงในเรือ หรือออฟชอร์ จึงมากกว่าบนฝั่ง ทางเราก็มีคำตอบเช่นกัน แต่ก็นั่นแหละ ลางเนื้อ ชอบลางยา ยังงัย หากคิดจะเดินทางสายนี้ต้องกล้าตัดสินใจ ไม่งั้นจะไม่รุ่ง พี่อยู่ในวงการนี้มากว่า 15 ปีแล้ว ทำให้เห็นอะไรมาเยอะ ยังงัยก็ขอให้ทุกคนเป็นคนดี และคิดในเชิงบวกเยอะๆ นะ

สังเกตุได้ว่าปีนี้ คนตกงานเยอะมาก แสดงว่าเศรษฐกิจไม่ได้ดีอย่างที่ รัฐบอกไว้เท่าไหร่ สังเกตุได้จากคนที่เข้ามาสมัครงานที่บริษัทซีดริลฯ หากชอบงานด้านนี้ขอให้เดินตรงไปที่บริษัทเลยนะ ครับ รับรองจะได้รู้จริงว่าเราเหมาะกับงานนี้แค่ไหน

คมสัน

ตำแหน่ง production operator ทำงานในทะลค่ะ (ออฟชอร์) แต่ว่าทำหน้าที่อะไรบ้างเนี่ย ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไว้พี่เจอเพื่อนที่ทำตำแหน่งนี้แล้วจะถามให้นะคะ

สวัสดีค่ะพี่คมสัน

โหๆๆๆๆๆๆๆ ว้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คนรับสมัครงานจากบริษัทซีดริลมาเองเลยนะคะ มีคนเข้ามาสอบถามเรื่องรับสมัครงานเยอะมากค่ะ แ่ต่ออก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้เข้าไปออฟฟิศเลย

ช่วงนี้ยุ่งมากน้อง ออ เพิ่งพรีเซ็นต์ เรื่อง ม.69 ให้คณะกรมเชื้อเพลิงและทีมของปตท.สผ และเชพรอนเสร็จเมื่อวานนี้เอง

ที่ 10 ตอนนี้ Recruit ไปได้ 85 เปอร์เซ็นต์แล้วทั้ง Senior/Junior หาที7 สนใจให้ยื่นจดหมายมาที่ฝ่ายบุคคลได้ เราจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ตอนนี อนุมัติให้ เจ๊หรอเฉม เป็น OAC แล้วนะ หากใครสนใจก็ติดต่อมาได้ ตอนนี้กำลังดูตำแหน่ง Radio กับ Rig Clerk อยู่ แต่มีคนสมัครเยอะมาก

หากใครสนใจ ส่ง Resume มาที่ Email ข้างล่างนะ

[email protected]

[email protected]

Komsan

HR.

พี่ ครับตอนที่พื่จะลงเรือ แรกๆ น่ะ พี่ได้เข้าอบรม 4 วิชานี้หรือเปล่าครับ (การป้องกันและการดับไฟ, การดำรงชีพในทะเล, ความปลอดภัยและความรับผิดชอบบนเรือ, การปธมพยาบาล 1) แล้วไม่ทราบว่า ทางบริษัทเค้าส่งไปอบรม หรือว่า เราต้องออกค่าใช้จ่ายเองน่ะครับ

ขอบคุณมากค่ะพี่คมสัน สำหรับข้อมูลและรายละเอียดทั้งหลาย

ใช่ค่ะน้อง nut ก่อนจะลงทำงานกลางทะเล ก็ต้องเข้าฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวค่ะ ซึ่งทางบริษัทต้นสังกัดของเราจะเป็นผู้ส่งเราเข้ารับการฝึกอบรม พร้อมทั้งเสียค่าใช้จ่ายให้ค่ะ

เตรียมตัวเรื่องการเปลี่ยนแปลงวัน Crew change ใหม่นะ Chevron จะปรับเปลี่ยนในเดือนตุลาคมนี้ โดนทุก Rig ปวดหัวอีกแล้ว

ออ ได้ข่าวมาจากเพื่อนที่เศรษฐพัฒน์เหมือนกันค่ะว่ามีการเปลี่ยนแปลง crew change เนื่องจากการย้าย base ไปที่นครฯ น่ะค่ะ ทางออฟฟิศที่สงขลาคงปวดหัวกันน่าดูนะคะ เพราะต้องมานั่งลำดับวันเวลากันใหม่ แต่อย่างไรก็ขอบคุณพี่คมสันนะคะที่ช่วยส่งข่าว

ยังไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้นตอนนี้ แค่ทดลองเปลี่ยนวัน Crew change แต่ Base เหมือนเดิม

เข้ามาอ่าน blog ของพี่ตลอดเลยครับ คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะสอบถามดีไหม

พอดีมีคนแนะนำว่า งาน offshore เขารับพยาบาลด้วยจริงเหรอไม่ครับ ถ้าจริงมีบริษัทไหนบ้างครับที่เขารับ และตอนนี้มีที่ไหนบ้างครับที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่ ขอบคุณมากเลยครับ

พี่คมสันคะ ออได้ข่าวว่าจะย้ายไปสิ้นปีนี้ไม่ใช่เหรอคะ?

สวัสดีค่ะน้อง terris

จริงค่ะรับพยาบาลด้วย ถ้าเป็นแท่นขุดเจาะในอ่าวไทย พยาบาลจะเป็นคนบริษัทเชฟรอนฯ ค่ะ แต่ถ้าเป็นเรือขุดเจาะน้ำมัน พยาบาลจะสังกัดบริษัท ISOS จ้างงานโดยบริษัทซีดริลค่ะ (เท่าที่ทราบมีแค่นี้แหละค่ะ) ส่วนที่ถามว่ามีที่ไหนบ้างเปิดรับสมัคร อันนี้ไม่รู้จริงๆ ค่ะ ลองติดต่อสอบถาม ISOS ดูค่ะ เค้ามีพยาบาลหลายคน แล้วก็ส่งไปทำงานตามที่ต่างๆ เยอะแยะเลย

ขอบคุณมากเลยนะครับสำหรับข้อมูล ถ้าผมจะรบกวนขอ website หรือสถานที่ติดต่อของบริษัท ISOS ได้ไหมครับ

ปล. เพิ่งอ่านเจอว่าคุณเป็นรุ่นพี่ที่ สงขลานครินทร์เหมือนกัน ดีใจๆ ที่พี่ๆประสบความสำเร็จ

http://internationalsos.com/en/ เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะ ไม่แน่ใจว่ามีเวอร์ชั่นภาษาไทยหรือเปล่า ลองหาดูนะ เท่าที่พี่ดูคร่าวๆ มีเมนู careers ด้วย ถ้าดูงานน่าจะต้องดูตรงส่วนนี้น่ะ

I went for walk-in interview at Seadrill SKL 2-3 times. (no experience working offshore before)

Very hard to get in....

Please have some connection with insider before applying.

It hard to say when our future employer were not attend to our skill or abilities but evaluated from who you are! where you from and who know you !!!! But I'll try to show why you have to get me in to their team.

What I said here " IT IS A FACT!! " and so true.

Again good connection with management will be advantage : )

มีเส้นสายไหมคับ

เหงเพื่อนผมเข้าได้โยมี สส. ฝากเข้าได้คับ

ในเมื่อเพื่อนผมไม่เกงอังกิดเลยคับ

ผมขอปรึกษาเกี่ยวกับงานครับ

ผมจบวิศวกรรมปิโตรเลียมมา

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้งาน

บริษัทพี่เปิดรับสมัครไหมครั

หรือว่าพี่มีข่าวสมัครงานไหมครับ

ขอบคุณครับ

งานบางตำแหน่งก็ไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษมากค่ะ

พี่ไม่แน่ใจนะคะว่าบริษัทพี่ปิดรับสมัครไปหรือยัง ลองโทรไปสอบถามดูค่ะ 074-441897

หรือลองดูที่เว็บไซต์นี้นะคะ http://www.besenergy.com/career/vacant.php?page=0

ผมก็เพิ่งมาพักเหงามากแต่ทำงานสนุกดีผมอยู่บนเรือเดินลายครับ

อยู่บนplatform ไม่มีคลื่น นอนหลับสบาย ทำ14พัก14ยิ่งสบายเงินเดือนรับเต็ม เนียนเลย

เข้าทำงานแบบนี้มีเซ่นอย่างเดียวพอแล้วความรู้ไม่ต้อง yes no ok กันให้เพียบ เอาให้เข้าได้ก่อนเดียวภาษาก็อัฟไปเองสำคัญอย่างเดียวเซ่นและตัง จะเข้างานแบบนี้เขารู้กันภายในคนข้างนอกหมดสิทธิน้าจ้าประกาศรับคนบอกกันปากต่อปากแม้แต่oimบางคนยังต้องเซ่นเลยมั้ง

หวัดดีครับผม ขอสมัครเป็นสมาชิกไหม่ด้วยน่ะครับ หวัดดีคุณออด้วยน่ะครับ สบายดีไหมครับ แล้วตอนนี้อยู่ทะเลหรือเปล่าครับ

ยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยน่ะครับ

สวัสดีครับ

ผมขอปรึกษาเรื่องการทำงานออฟชอร์ครับ

ผมกำลังจะจบการศึกษาวิศวะเมคาทรอนิกส์ มอ. อยากทำงานด้านนี้ ไม่ทราบว่ามีงานที่เกี่ยวกับเมคาทรอนิกส์บ้างไหมครับ

งานที่เกี่ยวกับเมคาทรอนิกส์น่าจะเป็นตำแหน่ง Mechanic นะคะ เกี่ยวกับดูแล ซ่อมเครื่องจักรที่ใช้ในการขุดเจาะทั่วไปน่ะค่ะ

สวัสดีครับคือผมอยากทราบว่าผมเรียนวิศวกรรมโลจิสติกส์จะฝึกงานหรือทำงานที่บริษัท seadrill ได้มั้ยครับ

บ้านของผมก็อยู่ไกล้ ๆ บ้านผมอยู่ท่าเสา ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนครเองครับ ถ้าได้ฝึกงานหรือทำงานที่นั่น

คิดว่าจะดีมากเลยค๊าบ ขอรบกวนตอบหน่อยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

เรื่องฝึกงานไม่ทราบค่ะ ต้องถามแผนกบุคคล ลองโทรไปถามดูนะคะ 074-441897

ไม่ทราบว่า seadrill ที่สงขลาเรียกสัมภาษณ์หรือยังครับ

ไม่ได้เข้ามาโพส นานมาก งานยุ่งมาก เรื่องการรับสมัครงาน เรือลำใหม่ ค่อนข้างลำบากมาก เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิด ทำให้ไม่มีเวลาที่จะทำการสัมภาษณ์ จำเป็นต้องใช้คนมีประสบการณ์ และมีความคุ้นเคยกับงาน

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯ เอง คาดว่าในปีหน้า อาจมีหน่วยงานด้าน Training เพิ่มขึ้น นั่นอาจจะทำให้การ Recruitment ดีขึ้นกว่าเดิม เราเองก็ตระหนักในเรื่องนี้ดี นะครับ อยากจะรับเข้าทำงานนะ แต่อยากได้คนที่รูปร่างโตๆ สักนิด ความรู้ไม่จำเป็นต้องปริญญาตรี ก็ได้ ขอแค่ ปวส. ขึ้นไป

สวัสดีครับไม่ทราบว่า seadrill จะเปิดรับสมัครอีกเมื่อไร และมีโอกาสให้คนไม่มีประสบการณ์เข้าทำงานบ้างหรือไม่และคนมีอายุ 30 Up ล่ะ

ผมเคยทำงานอยู่เรือเบญจมาศของบริษัทแทงเกอร์ให้กับเชฟรอน คุณอยู่บริษํทไหนครับ ผมจบช่างเทคนิคโลหะที่สุพรรณบุรีแนะนำดั้ยได้ครับ ตอบดั้ยนะ อยากไปทำoffshorบ้าง

สวัสดีค่ะพี่คมสันและทุกๆ คน

ถ้าหากว่าใครมีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับเรื่องการสมัครงานบริษัทซีดริล สอบถามทางคุณคมสันได้เลยค่ะ พี่คมสันทำงานฝ่ายแผนกบุคคลค่ะ หลายๆ คนสอบถามมาทางพี่ (อรทัย) ส่วนมากก็ตอบไม่ได้ เพราะว่าทำงานกันคนละแผนกกับฝ่ายบุคคล พี่เป็นแค่พนักงานคนหนึ่งของบริษัทเท่าันั้นค่ะ ถ้าหากพี่ตอบว่าไม่ทราบๆ เรื่องงานเนี่ย ก็ไม่ทราบจริงๆ นะคะ และก็ขอโทษทุกคน ณ ที่นี้ด้วยนะคะที่ตอบตรงๆ ห้วนๆ สั้นๆ เพราะก็ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ

แฟนก็เพิ่งลงไปทำงานเหมือนกันอยู่ Compact driller อยากรู้ว่าชีวิตความเป็นอยู่ เรื่องห้องนอน อาหาร ดีหรือไม่พอจะมีภาพไหมค่ะ รบกวนด้วยค่ะ

เรื่องชีวิตความเป็นอยู่ก็โอเคค่ะ อาหารมีมากมายตลอดวัน ห้องนอนก็เหมือนหอพัก แต่ละที่ก็แตกต่างกันไปค่ะ คุณก็บอกแฟนคุณให้ถ่ายรูปแล้วส่งให้ดูซิคะ ที่ CD อาจจะแตกต่างจากเรือที่ดิฉันอยู่ก็ได้ค่ะ

ให้ข้อมูลเพิ่มเล็กน้อยค่ะ (ข้อมูลจากเรือที่ดิฉันทำอยู่นะคะ)

มีอาหารให้วันละ 4 มื้อหลัก + 3 มื้อเบรกของว่างตลอด 24 ชม.

ห้องนอนมีห้องน้ำในตัว มีพนักงานซักผ้า ทำความสะอาดห้องให้

พนักงานทำงานวันละ 12 ชม. พัก 12 ชม. ต่อวันค่ะ

ปล. รูปก็ลองหาดูจากบันทึกอื่นๆ ค่ะ

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้คุณ chopper ปฏิบัติงานอยู่ป่าวครับ ผมพักอยู่ดูพยากรณ์อากาศแล้วเป็นห่วงเพื่อนๆ ที่ทำงานกันอยู่จังเลย ทั้งคลื่นทั้งลมแรงมากๆ ก่อนที่ผมจะขึ้นมาแถมวันนี้มีพายุก่อตัวอีกไม่รู้จะเป็นไงกันบ้างหรือว่าจะหนีกันขึ้นฝั่งหมดแล้วก็ไม่รู้ เป็นห่วงชาว offshore ยังไงขอให้เพื่อนทุกคนปลอดภัยนะครับ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่ ชาติสยาม แห่ง t 3 ด้วยครับ

ตอนนี้ทำงานอยู่ค่ะ และยังไม่มีลำไหนหนีขึ้นฝั่งค่ะ แค่ถอยเรือออกจากแท่นแล้วก็รอสภาพอากาศให้ดีขึ้นค่ะ ถึงจะถอยเรือไปต่อกับแท่นขุดเจาะเหมือนเดิม ตอนนี้หลายคนก็เมาเรือกันสนุกสนานเลยค่ะ คลื่นสูงสุดก็ประมาณ 6-7 เมตรค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากนั่งรอให้คลื่นซัดเล่นไปวันๆ ฮ่าๆๆๆๆ

ทราบข่าว t12 บ้างป่าวครับ เพราะรู้สึกว่าจะอยู่ใกล้พายุมากเลยครับ t 3 ด้วยครับ

พี่คะ ไปฝึกงานเกี่ยวกันฝ่ายบุคคลติดต่อกับใครคะ เพราะอยากจะไปพูดคุยกันก่อนว่าจะได้ฝึกหรือไม่ ไปฝึกประมาณ 4 เดือนข้างหน้า แต่อยากติดต่อไว้ก่อน พี่พอจะรู้ไหมว่าไปติดต่อกับ ใครทีไหน ยังไง พี่คงจะรู้จักพี่หม่อง คมสันต์ โอ้ยนาสวน

น้องแก้มลองโทรไปสอบถามที่ออฟฟิศดูค่ะ 074-441897

หวัดดีค่ะ ขอรบกวนสอบถามหน่อยอ่ะค่ะ แฟนหนูตอนนี้ ทำงานตำแหน่งต้นกลเรือค้ามาหลายปีแล้วถ้าหากจะมาสมัครงานออฟชอร์ ไม่ว่าต้องสมัครงานในตำแหน่งไหนค่ะ ขอรบกวนหน่อยอ่ะค่ะ

ตอบจริงๆ ว่าไม่ทราบค่ะ เพราะไม่รู้ว่างานต้นกลเรือทำหน้าที่อะไรบ้าง

ถามพี่ komsan ว่าผมทำงานเกี่ยวกับมอเตอร์สามารถทำงาน offshore ได้ไม่ครับและอายุก็เยอะแล้ว 35 แล้วครับผมเป็นคนจังหวัดสงขลาแต่ทำงานที่กรุงเทพแต่ตอนนี้อยากกลับไปทำงานใกล้บ้าน

คุณ su

ลองโทรไปถามที่ออฟฟิศดูซิคะ 074-441897

โทษครับขอแก้ชื่อนิดหนึ่งครับ ผมชื่อกุ๊กครับไม่ใช่ชื่อ su ครับ su เป็นคำนำหน้าชื่อจริงครับ ( สุพัตร ) ครับ

(ให้ติดต่อใครครับผม)

ต้นกลมีหน้าที่รับผิดชอบเครื่องจักรในการเดินเรือทั้งหมด รวมทั้งเครนและอุปกรณืต่าง ๆ อ่ะค่ะ แต่ที่รู้มาว่าทาง Emas เขาก็มีเรือประเภทส่งคน และส่งอุปกรณ์มายังแท่นอ่ะค่ะ แต่ไม่ทราบว่าจะต้องสมัครอย่างไร จะรู้ข่าวได้ไงค่ะ ต้นกล ทำงานเรือ ครูโบส หรือเรือบาส เรือลากจูง และเรือแท็งเกอร์ก็ได้อ่ะ

เป็นงานที่สนใจมาตลอดค่ะ แต่ติดเรื่องโอกาศและภาษา เคยฝึกงานกับบริษัทขุดเจาะฯ มาแล้วตอนอยู่ ปี2 และรู้สึกอยากทำงานแบบนี้มากแต่เรียนทางด้านการตลาด จนเรียนจบ ก็เลยได้มีโอกาศไปทำงานที่โรงแรมห้าดาวแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ มา 5 ปี ก็เลยได้เรื่องของภาษามา เพราะเจ้านายเป็นคนอังกฤษ ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านที่สงขลาแล้ว ก้อยังถามข่าวคราว เพื่อน ๆ อยู่ว่าพอจะมีบริษัทฯขุดเจาะที่ไหนบ้างที่รับสมัคร ซึ่งต้องยอมรับว่าต้องใช้ระบบเส้นสายบ้างเหมือนกัน

พอจะมีคำแนะนำในการมีช่องทางในการสมัครบ้างไหมคะ ส่วนงานตอนนี้ ก้อทำงานเกี่ยวกับการตลาดค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาเท่าไหร่ เสียดายน่ะคะ อยากทำงานที่ได้ใช้ภาษาบ้าง

Salmar

คุณกุ๊กคะ โทรติดต่อสอบถามคุณคมสันได้เลยค่ะ

เรื่องจะรู้ว่าข่าวสมัครงานได้อย่างไร ดิฉันคิดว่าคงต้องโทรสอบถามไปยังบริษัทต่างๆ โดยตรงค่ะ หรือไม่ก็ติดตามหาข่าวสารงานจากทางอินเตอร์เน็ตค่ะ บอกตรงๆ ว่าดิฉันไม่ค่อยทราบเหมือนกันค่ะว่าที่ไหนมีตำแหน่งงานว่างบ้าง เพราะครึ่งหนึ่งของชีวิตก็ทำงานอยู่ในทะเล รับรู้แต่หน้าที่งานของตัวเอง และอีกครึ่งหนึ่งของชีวิตก็เป็นเวลาพัก ก็อยู่บ้าน แทบไม่เคยเข้าออฟฟิศบนฝั่งเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Salmar

อย่างที่เคยตอบคนอื่นๆ ไป งานแอดมินในทะเลที่เป็นผู้หญิงน่ะค่ะ รับน้อยมากๆ อย่างเรือที่ดิฉันทำงานอยู่ก็แค่ 2 คน เป็นคู่เปลี่ยนกันค่ะ ส่วนมากจะเป็นวิศวกรค่ะ ถ้าอยากจะเข้ามาทำงานในวงการน้ำมัน ก็ลองสมัครงานบริษัทน้ำมันบนฝั่งดูก่อนก็ได้ค่ะ อย่างเช่น Halliburton, Amarit, Adisorn, JST, Schlumberger ส่วนจะสมัครอย่างไร มีตำแหน่งว่างอะไรบ้าง คุณคงต้องโทรไปสอบถามเอาเองนะคะ

อยากเข้าทำงานที่นี่บ้าง จังเลยอะคะ

แฟนสมัครงานของบริษัท อมฤต ได้ทำแหน่ง นาคเบ๊าท์ (ไม่รู้แน่ว่าอ่านว่าอะไร) ตอนนี้อยู่ระหว่างเรียกไปตรวจโรค อยากรู้ว่าตำแหน่งนี้เขาทำเกียวกับอะไรบ้างค่ะ

น่าจะเป็น Roustabout (รัสเบาส์) หน้าที่งานก็เช่น ขนถ่ายอุปกรณ์ สิ่งของจากเรือซัพพลายด์มาไว้บนเรือขุดเจาะ ขนถ่าย จัดเรียงอุปกรณ์จากเรือขุดเจาะขึ้นไปบนแท่นขุดเจาะ แต่ งง นิดนึงว่าบริษัท อมฤต มีตำแหน่งนี้ด้วยเหรอคะ ทำที่ไหนคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ หนูชื่นชอบพี่มากเลยนะคะ ในเรื่องของการทำงาน...

PTT NGD เค้าโทรเรียกจะให้มาร่วมงานกับเค้าคับ

ตำแหน่งบัญชีหรือไฟแนนซ์อ่ะคับ

คือผมอยากรู้ว่าโอกาสที่จะโตที่นี่เป็นยังไง โบนัส

คือตอนนี้เค้าทำบริษัทในเครือเบียร์ช้างอยู่คับ

จะคุ้มไหมถ้าจะย้ายมาที่ปตท.

คุณก้อง โอกาสที่จะโตที่ ปตท เป็นยังไง ดิฉันก็ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ เพราะไม่เคยทำงานกับ ปตท. แต่เคยได้ยินมาว่าโบนัสดีมากค่ะ ประมาณ 6 เดือนค่ะ

พี่คับที่บริษัทซีดิวตอนนี้ยังเปิดรับสมัครงาน offshore อีกป่าวคับถ้าไปสมัครแล้วเราจะได้ทำงานในแท่นขุดเจาะเลยป่าวคับ

พี่คับ พอดีว่าผมกำลังเรียนวิชาเกี่ยวกับการขนส่งทางเรือ ที่มอ.อยู่คับคืออยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าในสงขลาน่ะคับ

- รบกวนสอบถามชีวิตบนเรื่อหน่อยได้มั้ยคับว่าเป็นอย่างไร เห็นมีเพื่อนที่รู้จักบอกว่า14วันที่อยู่บนBaseเหมือนราชา ส่วน14วันที่เหลือเหมือนยาจก อย่างนั้นจริงหรอคับ แสดงว่าเวลาขนส่งสินค้าครั้งนึงคงเยอะ แล้วในสงขลาใครเป็นคนขนส่งล่ะคับ?

- ในอ่าวไทยมี Tender Rig ของ Seadrill 4 ลำT3 for PTT, T4 T7 T11 for Chevron

แล้วเรือของบริษัทอื่นล่ะคับ ไม่มีหรอ? เช่น Shell ยูโนแคว อื่นๆ?

- บริษัทที่ทำการขนส่งสินค้าไปยัง Base จำเป็นต้องเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง เมิกส์ รึป่าวคับ

- แล้วสินค้าที่ทำการขนส่งไปยัง Base นั้น ส่วนใหญ่บรรจุอย่างไรล่ะคับ

- ผมอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าทั้งอุปโภค-บริโภคในจังหวัดสงขลาจากบนฝั่งไปยังBaseผมจะหาข้อมูลได้จากที่ไหนบ้างคับ

ขอบพระคุณอย่างสูง

นักศึกษา

สวัสดีค่ะน้องเด็ก มอ. ตอบเป็นข้อๆ นะคะ

- 14 วันที่อยู่ base เหมือนราชา พี่ไม่เข้าใจว่าเบสที่น้องหมายถึงเนี่ยหมายถึงบนเรือหรือเปล่าจ๊ะ ถ้าใช่ ก็จริงค่ะ ในเรือ อาหารการกินอุดมสมบูรณ์มากจ๊ะ มีตลอด 24 ชม. เลย ทั้งอาหารไทย ฝรั่ง ขนม นม เนย ผลไม้เพียบ แต่บางอย่างก็ไม่ใช่อย่างที่เราอยากกินน่ะจ๊ะ ส่วนวันที่เราหยุดพักอยู่บ้าน ก็ได้กินอาหารที่เราชอบ แต่ก็เสียเงินซื้อไงจ๊ะ ไม่ฟรีเหมือนอยู่ในเรือ

- ตอนนี้ซีดริลมี Tender Rig 6 ลำแล้วจ้า T3, T12 (PTT) และ T4, T7, T10, T11 (Chevron) ริคของบริษัทอื่นก็มีค่ะ แต่ไม่เยอะเหมือนซีดริล (ยูโนแคลคือชื่อบริษัทน้ำมันค่ะ ตอนนี้โดน Chevron เทคโอเวอร์หลายปีแล้วค่ะ)

- เท่าที่พี่ทราบ Merge ไม่ได้ทำการขนส่งสินค้าให้กับแท่นขุดเจาะ หรือ เรือขุดเจาะน้ำมันนะคะ บริษัทเชฟรอนมีสัญญากับเรือ supply boat (พี่ก็ไม่รู้ว่ามีบริษัทอะไรบ้าง) และเรือ Supply boat จะขนส่งสินค้า อาหาร อุปกรณ์ขุดเจาะไปส่งให้ค่ะ

- สินค้าที่ส่งไปยังแท่นหรือเรือ การบรรจุก็แล้วแต่ชนิดของสิ่งของค่ะ เช่น อาหารเราก็ใส่ตู้คอนเทนเนอร์

- ถ้าจะหาข้อมูลเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าทั้งอุปโภค-บริโภคในจังหวัดสงขลาจากบนฝั่งไปยังแท่นหรือเรือ ก็ลองไปติดต่อที่ท่าเรือ (แวร์เฮ้าส์) ของบริษัทเชฟรอนดูค่ะ อยู่แถวๆ วัดแหลมทรายค่ะ แต่พี่ไม่แน่ใจว่าทางบริษัทจะให้ข้อมูลได้มากน้อยแค่ไหนนะคะ แต่ลองโทรไปติดต่อดูก็ได้ค่ะ 074-303000 ค่ะ

ไม่ทราบว่าปีหน้ามีรับพนักงานไหม่ไม่ครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ

ไว้เด๋วจะลองโทรไปถามที่แวร์เฮ้าส์ดูครับ คำตอบที่พี่บอกมาเป็นประโยชน์กับการทำรายงานมากครับ^^

สวัสดีค่ะ น้องชื่อเเก้มนะคะ เรียนอยู่ปี 3 สาขาภาษาอังกฤษ ที่เทคโนโลยีราชมงคลสงขลา พอดีว่าจะไปฝึกงานที่ Halliburton สงขลา ไม่ทราบว่าพี่เคยทำงานที่นี่ไหมคะ แล้วพี่พอจะทราบไหมคะ ว่าเขาจะให้เราฝึกงานเกี่ยวกับอะไรบ้าง สำหรับแก้มการเขียนกับการอ่านภาษาอังกฤษไม่ค่อยเป็นปัญหา การพูดก็โอเค พอเลาๆไปได้ แต่การฟังนี่แหละค่ะ บอกตรงๆว่าเคยเจอฝรั่งพูดถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ ฟังยากมากค่ะ เขาพูดเร็วด้วย จะทำอย่างไรดีนะ เพราะการฝึกงานที่นี่น่าจะใช้ภาษาเยอะ เพราะมีชาวต่างชาติทำงานที่นี่ก็พอสมควร พี่ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

พี่คะพี่จะตอบผ่านที่นี่หรือจะตอบผ่านเมลล์น้องก็ได้นะคะ [email protected] แล้วพี่มีเมลล์ไหมคะ อยากจะคุยกับพีบ้างจัง

สวัสดีค่ะน้องแก้ม

พี่ไม่เคยทำงานกับ Halliburton ค่ะ ก็เลยไม่รู้ว่านักศึกษาฝึกงานต้องทำอะไรบ้าง เดี๋ยวไปฝึกงานก็รู้เองล่ะค่ะ ก็คงจะช่วยงานพี่ๆ ในแผนกที่ไปฝึกละมังคะ

นักเรียนไทยส่วนมากจะมีปัญหาการฟังภาษาอังกฤษค่ะ และพี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเหมือนกัน บางคนจบมาทางด้านภาษาก็จริงแต่พอเจอกับฝรั่ง ก็อึ้งกิมกี่ไปเหมือนกัน เพราะว่าเราไม่ได้ใช้ทุกวัน ทำให้ไม่ชินกับสำเนียงของฝรั่งแต่ละคน ถ้าอยากฟังให้เก่งๆ ก็ต้องหัดพูดกับฝรั่งบ่อยๆ หรือดูหนังฝรั่งแบบไม่พากษ์ไทยน่ะค่ะ จะช่วยได้เยอะ

ไม่ต้องวิตกไปหรอกค่ะว่าจะพูดกับฝรั่งไม่รู้เรื่อง ฝรั่งเค้าก็คงรู้ว่าเราเป็นคนไทย เค้าก็คงจะพยายามพูดช้าๆ ให้เราเข้าใจเองล่ะค่ะ

พี่คับ...ได้ข่าวว่ามีริคลำใหม่มาชื่อ เทนเดอร์ 10 (t-10) อยากทราบว่ามาหรือยังคับ รบกวนตอบผมหน่อยน่ะคับ

ขอบคุณมากคับ

สวัสดีครับ ผมจิ๋ว ครับ

พึ่ง search google มาเจอ กระทู้

ตอนนี้ จิ๋วทำงาน อยู่ สิงคโปร์ ครับ

แต่กำลังจะหมดสัญญา งานที่ทำตอนนี้อยู่บน เกาะ จูร่ง เป็น gas and oil จิ๋วเป็น วิศวไฟฟ้า ครับ

เข้าเรื่องเลยล่ะกันนะครับ ตอนนี้ กำลังมองหางานใหม่อยู่ ซึ่งอยากได้งาน offshore

ถ้ามีข้อมุล การรับสม้ครที่ไหน รบกวนาบอก จิ๋ว ด้วย นะครับ

[email protected] ขอบคุณ ครับ

อยากทำงานแบบนี้มากๆเลย เพราะชอบงานที่มันลุยๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หนูเรียนจบวาริชศาสตร์ มอ.หาดใหญ่มา ไม่รู้ว่าจะสมัครงานแบบนั้ได้มั้ย พี่ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ

พี่ค่ะ หนูชื่อนุ่นคะ คือหนูกำลังจะเรียนจบด้าน เคมีอุตสาหกรรม คะ

อยากรบกวนถามพี่ว่าพอจะมีตำแหน่งงานไหนที่หนูสามารถจะสมัครได้บ้างไหม๊ค่ะ

คือหนูอยากทำงานด้านนี้คะ แต่หนูไม่ทราบว่าหนูควรสมัครตำแหน่งไหน

แล้วแต่ละตำแหน่งที่เกี่ยวกับด้านที่หนูเรียนมา เค้าทำอะไรกันบ้าง

รบกวนพี่ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีครับพี่ คือผมอยากทราบว่า ถ้าแบบผมเรียนเกี่ยวกับ International Transport --- เกี่ยวกับพวก พาณิชยนาวีเป็นตัวหลัก แล้วอีกเอกก็เรียน ไฟแนนซ์ (มหาลัยผมให้เรียน Double major ได้) มันจะดูช่วยเกื้อกันดีมั้ยครับ แล้วแบบถ้าเรียนไปแบบนี้จะหางานได้่ง่ายมั้ยอะครับ จะแบบมีงานในลักษณะไหนที่รองรับการเรียนแบบเอกพวกนี้อยู่บ้างอะครับ

อ้อ อีกเอกไฟแนนซ์ที่ผมเรียนมันคือ พวกประกันภัยอ่ะครับ

น้อง korn ตอนนี้ T-10 เข้ามาไทยแล้วค่ะ เพิ่งจะเข้ามาเมื่อเดือนมกราคมนี้เองค่ะ

น้องจิ๋ว ตอนนี้พี่ไม่ได้ข่าวรับสมัครงานที่ไหนเลยค่ะ

น้อง forjune นุ่น งานในทะเลตำแหน่งที่ผู้หญิงทำได้น่ะมีน้อยมากค่ะ ส่วนมากต้องจบวิศกรรมศาสตร์มาค่ะ

น้องลิง พี่ก็ไม่แน่ใจนะ จบมาหลายปี ตามกระแสไม่ค่อยทันเหมือนกัน แต่ส่วนมากวิชาเอกต่างๆ มันก็เกื้อกูลกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอยู่แล้ว แนะนำเรียนการตลาดคู่ไปก็ดีนะ

แล้วถ้าแบบที่ลิงเรียนคือพวกขนส่งทางเรือไรเนี่ย คืองานมันจะเป็นแบบไปออกทะเล ไรพวกนั้นหรือเปล่าครับ

คงไม่ต้องถึงกับออกทะเลมั้งคะ เพื่อนพี่ก็เรียนเอกพาณิชย์นาวีเหมือนกัน ก็มาทำงานด้าน Shipping ด้านขนส่งสินค้า (เช่นทางรถ ทางเรือ เครื่องบิน) บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องทำงานตรงกับสายที่เรียนมาเป๊ะๆ หรอกจ๊ะ งานที่ใกล้เคียงกันก็สามารถทำได้เหมือนกัน

สวัสดีครับ ผมชื่อแพทนะครับ จบจากศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ขอชมว่าคุณเก่งมากเลยครับ ตอนนี้กำลังหางาน offshore ทำอยู่เหมือนกันหวังว่าถ้ามีโอกาสคงได้ร่วมงานกันนะครับ

อยากทราบอะครับ ว่า พี่เรียนจบด้านอะไรมาอะครับ

สวัดดีครับ ผมชื่อซีหลบกวนถามพี่หน่อยน่ะครับ คือผมมีอาอยู่คนนึงซึ่งแก่ทำงานอยู่ที่ T-7 ผมไม่รู้ว่าเค้าทำอยู่แผนกไหนไม่รู้ว่าเป็นพนักงานซีดิวรืป่าว เค้าบอกผมว่าแกทำงานเรือนำมันกว่า 20ปีแล้ว แกชื่อ อารีย์ เพรชฆาต ผมอยากรู้ข่าวคราวว่าเป็นยังไงบ้างครับ ผมเป็นห่วงอาผมมากครับ ถ้ารู้จักช่วยตอบด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ อีเมล [email protected]

ภาพบรรยากาศT-7 สวยงามมากครับ ชอบ อิ

ผมชื่อซีเด็กสงขลาครับอยู่ไกล้ๆบ้านพี่นี้แหละ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ขอบคุณค่ะคุณแพท

น้องลิงไปคลิกที่เมนู ประวัติ ด้านบนได้เลยค่ะ แล้วจะรู้ว่าพี่จบอะไรมา

อ๋อ พี่อารีย์ ใช่ค่ะ แกเป็นพนักงานซีดริลค่ะ ตำแหน่งกัปตันเรือค่ะ แกสบายดีค่ะไม่ต้องห่วงหรอก

อ่อ รู้ละครับว่าพี่เรียนจบทางด้านไหนมา อยากถามอีกนิดนึงครับ ลิงกำลังชั่งใจระหว่าง สายประกันภั กับพวก สายขนส่ง พี่ว่าถ้าเรียนจบออกมาแล้วสายไหนจะมีงานรองรับมากกว่ากันอ่ะครับ

เมื่อก่อนเคยมีคนบอกผมว่าอาเค้าเป็นกับตันที่ RT-7 ผมไม่ค่อยจะเชื่อเท่าไรดีใจครับที่อาเค้ามีตำแหน่งสูงอย่างนั้น ผมเคยถามอาของผมว่าจริงรืป่าวแกก็ยิ้มอย่างเดียวซึ่งทำให้ผมสงสัยมาก

น้องลิง ตอบไม่ได้จริงๆ ค่ะ พี่จบด้านบริหารธุรกิจมาก็จริง แต่ว่าไม่เคยทำงานในด้านนี้เลย ก็เลยไม่ค่อยมีความรอบรู้ในเรื่องวงการงานธุรกิจเลยค่ะ ไม่ลองถามอาจารย์ดูล่ะค่ะ น่าจะให้คำตอบได้ดีกว่านะ

น้องซี ตอนนี้พี่อารีย์แกพักอยู่นะคะ เดี๋ยวอาทิตย์กว่าๆ ก็ลงเรือแล้วค่ะ

มีใบ Cer & Seaty พร้อม แต่ไม่มีประสบการณ์ ทำไมก็ไม่รู้ ไม่เรียกตัวซักที

มีพี่เขยอยู่ Tender 11 น่ะ จะบอกหั้ย

ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ที่ขยันมาตอบ ลิงก็ลองไปถามอาจารย์มาละครับ ก็โอเคอยู่ :)

ไม่ทราบว่าทาง บ. seadrill เปิดรับสมัครพนักงานหรือยังครับถ้าเปิดแล้วช่วยแจ้งทาง Mail ด้วยครับ.

ขอบคุณครับ

สวัสดีคับ พี่chopper ผมเพิ่งตามอ่านงานเขียนพี่ได้ไม่นานน่ะคับ แต่ก็เป็นคนนึงที่เกือบจะได้เป็นOffshoreเหมือนกัน สมัยเรียนปวส.หล่ะคับพี่  ตอนนั้นไทยออย์รับมั้งคับ ถ้าจำไม่ผิด  มาถึงตอนนี้ผมก็ยังอยากเป็นเหมือนเดิมเพื่อนก็ลงไปประจำหลายแท่นแล้วแต่ผมยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปทำงานสายนี้เลย  ตอนนี้พยายามหาสมัครไว้หลายที่คับ อยากรู้เรื่องการเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์กับการทำข้อสอบอ่ะคับพี่  ว่าจะให้ทำไงได้เข้าเป้าคับ  เพราะตั้งใจมากเลย ผมจบช่งยนต์ ปวช.ปวส.แล้วก็เครื่องกลตอนป.ตรี  แต่แบ็คกราวน์ไม่ค่อยดีจะมีผลในการคัดเลือกไหมคับคือผมเคยเรียนมาแต่ตอนทำงานไปหนักงานแบบมากกว่า แต่ใจหน่ะชอบจับเครื่องมือช่างน่ะคับ ผมเลยไม่รู้ว่าแบ๊คกราวน์การทำงานจะมีผลต่อการคัดเลือกหรือเปล่ารบกวนพี่ ช่วยตอบด้วยน่ะคับ ขอบคุณครับ [email protected] 

สวัสดีค่ะน้องเต้ ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่านบันทึกของพี่ เรื่องการสัมภาษณ์งานพี่ไม่ทราบจริงๆ นะคะว่าเค้าสัมภาษณ์อะไรบ้าง ทำไมไม่ลองถามเพื่อนๆ ที่ทำงานออฟชอร์ดูล่ะค่ะ เพราะสายงานเดียวกัน น่าจะให้คำตอบได้ดีกว่าพี่

สวัสดีคับพี่ ผมชื่อเติ้ล อยากจะถามพี่ว่าพอจะมีบ.เรือน้ำมันรับเด็กปวสฝึกงานบ้างป่าวคับ

รบกวนช่วยบอกหน่อย ผมอยากเข้าทำมาก

เมลผมครับ [email protected]

ทำอยู่ลำไหนครับ T-7หรือเปล่า

 

ผมอยากทราบครับมีบริษัทหนึ่งรับสมัครตําแหน่งงาน material/warehouse ชื่อบริษัทVINARGOครับตัวผมทํางานที่โรงไฟฟ้าแก่งคอยแต่อยากทํางานแท่นบ้างครับผมไม่เก่งภาษาถ้าผมสมัครไปพอจะได้ใหมครับหรือว่าต้องเก่งภาษาได้ด้วยครับช่วยตอบหน่อยนะครับอยากทราบครับชื่อบริษัท  ภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้พอจะมีสิทธ์ใหม่ครับ ผมทํางานตําแหน่ง warehouse อยู่ครับ

คุณ sandee ทำงานอยู่ T-7 ค่ะ

คุณนิพนธ์ ดิฉันไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ลองเอาชื่อบริษัท VINARGO ไป search หาข้อมูลใน Google ดูซิคะ เผื่อว่าจะได้ข้อมูลอะไร แล้วเรื่องภาษาก็ลองโทรถามที่บริษัทเลยค่ะ ว่าต้องการภาษาระดับไหน

 

ถ้าน้องเติ้ลสนใจงานออฟชอร์ เข้าไปดูที่เว็บนี้ค่ะ www.chevronthailand.com ตอนนี้กำลังรับสมัครนักเรียนทุนปิโตรเลียมรุ่นที่ 10 อยู่ค่ะ รีบๆ หน่อยนะคะ หมดเขตรับสมัครสิ้นเดือน ก.พ. 2554 ค่ะ

สวัสดีครับคือผมอยากทราบว่าผมจะสมัครงานกับบริษัท vinarco thailand ในตําแหน่ง material / warehouse แต่ผมไม่ค่อยเก่งภาษาคิดว่ามีความเป็นไปได้ใหมครับที่จะได้ตอนนี้ผมทํางานอยู่โรงไฟฟ้าขนาดการผลิต1468mwขอความคิดเห็นหน่อยครับพอดีอยากลองไปอยู่กลางทะเลบ้างครับขอความคิดเห็นหน่อยนะครับเขาระบุประสบการ15ปีแต่ผมมีประสบการณ์ inventory control ในสายงาน 5ปี แต่ประสบการอย่างอื่นรวมแล้ว13-14ปีครับ

พี่ค่ะ  น้องอยากสมัครงานลงทะเลบ้างค่ะ  เพราะน้องต้องเลี้ยงดูลูกและรับผิดชอบอะไรอีกหลายอย่าง  ช่วยแนะนำน้องหน่อยได้ไหมค่ะ  ของAMARIT สมัครที่ไหนค่ะ  ถ้าทราบกรุณาช่วยโทร  0897862236  หรือ [email protected]

คุณ vasa บริษัท Amarit น่าจะต้องไปสมัครที่สำนักงาน อยู่แถวๆ ห้าแยกเกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลานะคะ คุณเป็นคนแถวๆ นี้หรือเปล่าคะ รู้จักทางไปหรือเปล่าคะ ส่วนเบอร์โทรฯ ไม่ทราบนะคะ ลองหาจากในอินเตอร์เน็ตน่าจะพอมีนะคะ

แฟนสมัครงาน ได้ทำงานตำแหน่ง Roustabout ค่ะ ตอนนี้ไปทำงานแล้ว เขาบอกว่าเป็นของบริษัท trans ocean ค่ะ (ผ่านบริษัทนายหน้าค่ะ)  พี่พอจะทราบไมค่ะว่าเงินเดือนที่ได้ประมาณไหน  งานตำแหน่งนี้ทำเกียวกับอะไร

คุณ Poolme ตำแหน่ง Roustabout ทำงานร่วมกับพนักงานขับเครนค่ะ ช่วยในการขนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์ขุดเจาะต่างๆ ส่วนเรื่องเงินเดือน ลองถามแฟนดูซิคะ

Roustaout Amarit แตละริคไม่เท่ากันครับ อยู่ประมาณ 800-1200/day (บ้างลำให้ค่าเดินทางวันละ 100)

Crane Operator 2500-3500/day

ทำ 4/พัก 2

คนที่ต้องการจะทำงาน Offshore ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงิน(เอง)ฝึกน้ำฝึกไฟเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้งานนะ เสียเงินเปล่าๆ

 

ใช่แล้วครับ ถ้าเค้ารับเราทำงานเค้าก็จะส่งเราไปฝึกเอง เราไปฝึกใว้ก่อนเค้าไม่รับทำงาน ถึงจุดจุดนึงถ้าพวกหลักสูตรที่เราฝึกมาหมดอายุก็ใช้ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องฝึกใหม่อยู่ดี เสียเวลา เสียตังเปล่าๆ

ทำงานบนริคเจาะน้ำมัน  แล้วถ้าเกิดสึนามิ ขึ้นมาจะเป็นอย่างไรค่ะ  แล้วเป็นอันตรายรึเปล่า จะต้องทำอย่างไรบ้าง

ใช่แล้วค่ะ ถ้าเราได้งานบริษัทจะส่งเราไปฝึกน้ำฝึกไฟเองค่ะ ถ้าไปฝึกเองเสียค่าใช้จ่ายเยอะพอควร หลายหมื่นเลยค่ะ

คุณ poolme ริคขุดเจาะน้ำมันที่ดิฉันทำงานอยู่ เจาะอยู่ในอ่าวไทยค่ะ ถ้าไม่เกิดแผ่นดินไหวที่ไทย น่าจะมีความเสี่ยงน้อยนะคะ สึนามิมันเป็นคลื่นใต้น้ำไม่ใช่เหรอคะ ริคขุดเจาะอยู่ในน้ำลึก ไม่แน่ใจว่ามีผลกระทบอะไรหรือเปล่า ดิฉันไม่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์ด้านนี้ด้วยค่ะ เลยไม่กล้าฟันธง แต่คิดว่าอ่าวไทยซึ่งเป็นอ่าวปิดยังไงก็เสี่ยงน้อยกว่าอันดามันซึ่งเป็นอ่าวเปิดค่ะ

ตอนนี้ที่บริษัทซีดิวตอนนี้เค้าเปิดรับสมัครพนักงานใหม่มัยคับ(offshore)

แฟนทำงานอยู่บริษัทซีดิวคะ ตอนนี้ประจำอยู่  T10  ภูมิใจมากที่แฟนได้ทำงานที่นี่เพราะกว่าจะเข้าได้ต้องรอนานมากและมีคนมาสมัครเยอะมาก ถึงงานจะหนักมากแต่ค่าตอบแทนก็คุ้มคะ

ผมไปสมัครมาตั้งหลายที่แล้ว ยังไม่มีบริษัทไหนเรียกเลย อยากทำจริงๆครับ

สาธุ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงดลบันดาลให้ลูกช้างสมปราถนาดั่งใจหวังด้วยเถิด

พี่ๆพอมีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการสมัครงานด้านขุดเจาะก็บอกกันมั่งนะครับ

 

สวัสดีค่ะ'chopper'แวะมาอ่าน ทึ่งในความสามารถ และรูปเท่ห์มากจ๊ะ

น้อง benz พี่ไม่ได้ยินข่าวรับสมัครงานนะคะ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ต้องลองโทรไปถามที่บริษัทค่ะ 074-441897

คุณ na ยินดีด้วยนะคะ

น้องนิน ตอนนี้ทำงานอะไรอยู่เหรอคะ

สวัสดีค่ะ ดร.พจนา ขอบคุณนะคะสำหรับคำชื่นชม

หวัดดีค่ะคุณChopper พอดีได้เข้ามาอ่าน บล๊อคของคุณ แล้วชอบค่ะ  ขอชื่นชมเลยนะ  เก่งจัง ทำงานแบบนี้  กุ้งก็อยากทำงานวงการนี้มั่งจัง  สมัครไปหลายที่ยังไม่เรียกเลย จบ petroleum มาค่ะ  มีงาน ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ^__^

  สาหวัดดีคะยินดีที่ได้รู้จักคะ น้อยคนนะคะที่ได้ลงไปอย่างคุณถือว่าโชคดีนะคะ...สามีดิฉันยู่ T11คะรู้สึกสงสารลูกมากร้องไห้หาพ่อทุกวันลูกชาย 2ขวบคะแต่เราก็บอกลูกว่าพ่อเขาจะสร้างบ้านให้เรานะก็เข้าใจบ้างเป็นบางครั้งก็สงสารสามีเหมือนกันวันแรกเห็นบอกว่าอ้วกแตก...เหมือนกันยังไม่ชินกับคลื่นลมทะเลแต่การติดต่อตอนนี้หายเงียบไปเลยทั้งพี่เขย และแฟนรู้สึกเป็นห่วงมากดูจากข่าวทางทีวีแฟนเดินทางจากกำแพงเพชรไกลเหมือนกันนะคะก่อนจะถึงนคร...ฝากบอกด้วยนะคะลูกเมียจะใช้เงินอย่างประหยัดที่สุด"จะรีบเก็บเงิน"ดูแลตัวเองให้ดีๆๆนะจ๊ะผู้นำครอบครัวที่ดีของครอบครัวเรา....

   พ่อ...ยุทธคร๊าบน้องไทม์คิดถึงนะดูแลตัวเองดีดีนะคร๊าบ...ถ้าได้พบหรือรู้จักฝากบอกด้วยนะคะ... YUTTHASAK  INSORT ( ขอโทษด้วยนะคะที่รบกวน )

ขอบคุณค่ะคุณ Kung_nang

คุณบี ตอนนี้แฟนคุณทำงานอยู่ในทะเลเหรอคะ ไม่ต้องแปลกใจค่ะ ช่วง 4-5 วันที่ผ่านมาอ่าวไทยมีคลื่นลมแรงอย่างสุดแสนสาหัสเลยค่ะ เท่าที่ทราบนะคะ คืนเช้าวันอาทิตย์ คลื่นลูกใหญ่ซัดเรือ T7 และ T11 ทำให้สายเคเบิลขาด โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต ใช้ไม่ได้เลยค่ะ ขาดการติดต่อสื่อสารจากโลกภายนอกค่ะ คลื่นสูงมาก โดยเฉลี่ย 4 เมตรค่ะ บางลูกใหญ่ๆ ก็ 7 เมตร เรือแทบจะพลิกค่ะ ข้าวของตกหล่นกระจุยกระจายหมด ติดต่อทางบ้านไม่ได้เลย ดิฉันเองก็ต้องวิทยุไปบอกเพื่อนที่ทำงานอยู่อีกลำหนึ่ง (เขาโชคดี สายเคเบิลยังไม่ขาด ยังโทรศัพท์ได้อยู่) ให้โทรหาแม่ให้แทนน่ะค่ะ ตอนนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วนะคะ โทรศัพท์ใช้ได้แล้วค่ะ คิดว่าคุณคงติดต่อสามีได้แล้ว

วันนั้นข้อมูลผิดพลาดค่ะคิดว่าสามียู่ T11 แต่จริงแล้วยู่ T10ค่ะติดต่อกลับมาแล้วปลอดภัยดีพายุจะเข้าอีกแล้ว ....สู้สู้คะ

ได้เล่น fb ไหมค่ะอยากเห็นรูปถ่ายของลีคT10กลางทะเลอ่าวไทยที่ดูใน netใช่ต่างประเทศหรือป่าวไม่แน่ใจคะ....

คุณเป็นผู้หญิงที่เก่งมากเลยค่ะ ขอชื่นชม

รบกวนถามนะคะ...อยากทราบว่าแฟนยู่t10กี่เดือนได้ผ่านงานบรรจุ...แล้วถ้าได้บรรจุเงินเดือนขึ้นไหมคะแล้วสวัสดิการมีหรือป่าวคะเกี่ยวกับลูกและครอบครัว...ขอบคุณนะคะที่ช่วยตอบบ้ายบ่ายคะ....

คุณบี ดิฉันไม่มีรูปถ่าย T10 หรอกค่ะ ไม่ได้ทำงานอยู่ที่ลำนั้นค่ะ เห็นจากในเว็บบริษัทเหมือนกันค่ะ เรื่องการบรรจุงาน เท่าที่ทราบก็มีระยะทดลองงาน 6 เดือนค่ะ เงินเดือนน่าจะได้เท่าเดิมนะคะ แต่ว่าวันหยุดจะได้ค่าจ้างด้วย ถ้ายังไม่บรรจุได้เฉพาะวันทำงานอย่างเดียวน่ะค่ะ สวัสดิการก็ได้เฉพาะตัวพนักงานน่ะค่ะ ไม่คุ้มครองลูกเมียค่ะ

คุณ Sandee ขอบคุณค่ะ จริงๆ ก็มีผู้หญิงหลายคนนะคะที่ทำงานกลางทะเลแบบนี้แล้วก็เก่งกว่านี้หลายเท่าเลยค่ะ

สวัสดีครับพี่ Chopper ผมเพิ่งเจอครับ ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามครับ

ถ้าไปทำงานครั้งแรก วุฒิ ป ตรีนะครับ แต่เอา ปวส สมัครและน่าจะได้ทำด้วยครับ

ต้องขอเงินเดือนประมาณเท่าไหร่ครับ เขาน่าจะให้เป็นรายวันนะครับ

พอดีผมไม่มีประสบการณ์ด้านทะเลเลยครับ

สวัสดีค่ะ พี่เก่งจังเลยนะค่ะ ตอนนี้พี่ชายของหนูตกงานเพราะบริษัทที่ทำอยู่ปิดกิจการ พี่หนูมีความรู้ด้านช่างไฟฟ้าอิเลค ถ้าพี่มีคำแนะนำช่วยบอกพี่หนูด้วยนะค่ะ ถือว่าช่วยคนตกงานนะค่ะ ไปสมัครที่ไหนได้บ้างค่ะมีประสบการณ์ 20 ปีเกี่ยวกับงานช่างทุกประเภทค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ ( 084-5007289 ถ้าพี่มีคำแนะนำโทรมาบอกด้วยนะค่ะ)

ผมก็หนึ่งคนที่อยากไปทำงานด้านนี้

สวัดดีครับ พี่ออ เพิ่งมาเจอเมื่อวานอ่านได้ 4 หน้า อ่านจนเพลิน ได้รู้ชื่อ บริษัทเยาะมากจาไม่เคยรู้ ก็อยากถามพี่ ออคนเก่งหน่อย ว่าอายุเท่าไหร่ ที่อายุเกินบริษัทเค้าไม่รับแล้ว แล้วอยู่บนฝั่งในบริษัทที่พี่กล่าวไว้หน้าแรกๆ งานต่างจาก ในฝั่งหรือเปล่า ผมก็ขอถามหน่อยนึง เห็นพี่ตอบเกือบทุกคนเลยอะ แล้วผมค่อยเข้ามาถามใหม่ ขอบคุณคราบ

น้อง Jo ปกติบริษัทต่างๆ เค้าก็มีอัตราเงินเดือนประจำตำแหน่งนั้นๆ อยู่แล้วนะคะ

น้อง Sek อายุไม่น่าจะใช่ปัญหาของการสมัครงานนะคะ ส่วนคำถามข้อหลังพี่ไม่ค่อยเข้าใจน่ะค่ะ

- ขอโทษครับที่ถามมั่ว ภาษาไทยก็แย่แล้ว ภาษาอังกฤษยิ่งแล้วใหญ่ คือจะถามพี่ว่า ระหว่างงานบนฝั่ง กับงานนอกฝั่ง

งานใหนดีกว่ากัน หมายถึงค่าตอบแทน

- แล้วบริษัทที่มีแท่นเจาะในทะเล ก็จะต้องมีงานบนฝั่งไว้คอยสนับสนุนหรือรองรับงานในทะเล

นั่นก็หมายความว่าบริษัทที่มีแท่นขุดเจาะในทะเลก็จะต้องมีบริษัทที่เป็นสาขาย่อยบนบกด้วย

ผมไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า รบกวนพี่ชวยใขข้อข้องใจหน่อยครับ ขอให้พี่ออมีสุขภาพ แข็งแรง

เพื่อจะได้ทำงานนี้นานหน่อย เพราะมีแต่คนอยากเข้า แต่พี่สุดยอดได้เข้าทำงานแค่ 2 คน

เอาเป็นว่า อ่านแล้วลืมรู้แล้วว่างานนอกฝั่งดีกว่าอยู่แล้ว

น้อง Sek ใช่แล้วค่ะที่ว่าบริษัทที่มีแท่นเจาะในทะเล ก็จะต้องมีงานบนฝั่งไว้คอยสนับสนุนหรือรองรับงานในทะเล เช่นฝ่ายแผนกบุคคล ฝ่าย Shipping คอยส่งวัสดุอุปกรณ์น่ะค่ะ

ตอนนี้บริษัทซีดริลได้ Contract เพิ่มขึ้น ผู้หญิงก็เลยเพิ่มขึ้นมาแล้วค่ะ ตอนนี้ก็น่าจะมีผู้หญิงทำงานตำแหน่งเดียวกับพี่ประมาณ 9 คนค่ะ จากที่เมื่อก่อนตอนเริ่มแรก พี่กับคู่เปลี่ยนของพี่เป็นผู้หญิงแค่ 2 คนที่ลงทะเลน่ะค่ะ

สวัสดีครับ พี่ออไม่ทราบว่าพี่ออพอจะมีแนวข้อสอบภาษาอังกฤษบ้างมั้ยครับ พอดีว่าจะไปสอบของอดิสรครับช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ

ดีค่ะน้อง nung พี่ไม่มีแนวข้อสอบหรอกจ้า ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม

ลำสองลำกำลังจะมาครับ พี่น้อง

Contract Chevron 5 ปี

ไม่ทราบว่าจะรับสมัครพนักงานเมื่อไรครับ

อ่อ พอ ดี ว่า ผม เรียน ปวช.อิเล็ก อยู่ ที่ เทคนิคหาดใหญ่ครับ

อยากจะทราบว่าถ้า อยาก ลง เรือต้องเรียน ยัง ไง บ้างครับ

ตำแหน่งอะไร จะ เหมาะบ้าง

แล้วผมฝึกงานเทอมหน้า จะ ไป ฝึกบริษัทพวก พี่ ๆ ได้ มั้ย ครับ ?

ภาษาอังกฤษ พอ ไป ได้ ครับ กำลัง ฟิต อยู่ T___T

อ่อ พอ ดี ว่า ผม เรียน ปวช.อิเล็ก อยู่ ที่ เทคนิคหาดใหญ่ครับ

อยากจะทราบว่าถ้า อยาก ลง เรือต้องเรียน ยัง ไง บ้างครับ

เพราะ ที่ ผม เรียน อยู่ เค้า เปิด เทคโนโลยีปิโตเลียม และก็ หลุม เจาัะ

ตำแหน่งอะไร จะ เหมาะบ้าง ... ผม ชอบ งาน บู้ ๆ อ่า ครับ ไม่ เอา แบบ นั่งเป็น พนัก ออฟ ฟิต

ผมสูง 160 ครับ เตี้ย หน่อย T___T

แล้วผมฝึกงานเทอมหน้า จะ ไป ฝึกบริษัทพวก พี่ ๆ ได้ มั้ย ครับ ?

ภาษาอังกฤษ พอ ไป ได้ ครับ กำลัง ฟิต อยู่ T___T

อยากรู้จังว่าทำงานเกี่ยวกับอะไรคะบนเรือ พอดีแฟนก็ทำที่ออฟชอเหมือนกัน ตำแหน่งช่างเชือม แต่หยุดแค่ เจ็ดวันเอง วันที่แปดนี้ก็จะขึ้นพักที่สงขลาแล้ว ไม่อยากให้พักหรอก อยู่ในเรือปลอดภัยดี(เรื่องผู้หญิงน่ะ)

ตุ้มจบ..วิศวกรรมอุตสาหการมาค่ะอยากทำงานเกี่ยวกับแท่นขุดเจาะเหมื่อนกันค่ะมีความสามารถทางด้านเขียนแบบค่ะอยากรู้ว่าจะสมัครตำแหน่งใหนได้บ้างค่ะ

เรื่ิองรับสมัครงานพี่ยังไม่ทราบเลยค่ะ ไม่ได้เข้าออฟฟิศนานมากแล้วค่ะ เลยไม่รู้ความเคลื่อนไหวเลย

น้อง Mac เรื่องจะเรียนอะไร สายไหน พี่ไม่ทราบค่ะ ลองถามรุ่นพี่ที่ลงทะเลดูซิคะ พี่ไม่ได้จบมาทางสายช่าง เลยไม่มีไอเดียค่ะ แต่เท่าที่เห็นนะมีน้องๆ ที่ทำงานในทะเลเกี่ยวกับพวกใส่ซีเมนต์ลงหลุมเค้าก็เรียนเทคโนโลยี ปิโตเลียม จากเทคนิคหาดใหญ่เหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องฝึกงานต้องลองโทรไปถามดูเองค่ะ 074-441897

คุณตุ้ม ถ้าในบริษัทที่ดิฉันทำอยู่ก็หาตำแหน่งให้ทำได้ยากค่ะ ส่วนมากเป็นงานใช้แรงงานค่ะ ต้องลองไปบริษัทอื่นๆ ดูค่ะ

เคยถามแล้วครับ ส่วนใหญ่ที่เค้าบอกจะเป็นบนฝั่งอ่ะครับ พวก

ผมอยากออฟชอร์มากกว่า ... เบื่อสังคมที่นี้ เบื่อคน

สังคมที่นั้น น่าจะคงดีนะครับ ... !?

ที่ทำงานทุกที่ มีปัญหาทุกที่แหละค่ะ ไม่มีที่ไหนจะ Perfect ไปหมดหรอก ทำงานบนฝั่งหลังเิลิกงานแล้วต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ในทะเลต้องอยู่รวมกัน และเมื่อคนอยู่รวมกัน ต่างคนต่างพื้นฐานความคิด ความขัดแย้งมันก็ต้องมีตามมาแน่นอนค่ะ

ครับ .. ผมชอบอยู่กับสังคม ใหม่ ๆ

อยาก หา เงิน มา ช่วย ครอบครัว

ทะเลอะกัน ก็ ยัง ดี กว่า โกงกัน หักหลังกัน อ่า ครับ

ผม อยาก หลุดจากวงเวียน พวกนี้ ซักที

^___________^

สวัสดีครับ shopper

ผมอยากไปทงาน offshore แต่ไม่รู้จะติดต่อกับใคร ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้ใหมครับ

อยากไปทำงานตำแหน่ง pipe fitter มีประสบการณ์ทางด้านงานประกอบ และโคลงสร้าง

ทำงานอยู่นิคมอุสาหกรรมมาบตาพุด ถ้ามีติดต่อได้ 0879403124 ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ chopper ผมอยากทำงาน offshore ครับ ตัวผมเองพอมีประสบการณ์งานเกี่ยวกับทะเลอยู่บ้างปัจจุบันเป็นวิศกร บริษัท งาน Construction แห่งหนึ่ง โปรดแนะนำด้วยครับ 0875896481 อยากทำมากครับ

ผมอยากไปทำงาน offshore บ้างครับ ช่วยบอกแนวทางให้ผมด้วยนะครับ

น้องเรียนปิโตรรุ่นไหนคับ ผมรุ่น สิบหก มีไรถามได้น่ะส่วนมากเด็กฝึกงานเค้าจะไม่ให้ลง ออฟชอหรอก ทำใจได้เลยคับ ฝึกงานแค่ สองเดือนช่ายป่าว เรียนให้จบ กับเกรดสวยๆ อังกฤษดีๆ ได้งานอยู๋แล้วคับ เด่วเค้ามารับเองที่แผนก เตรียมตัวไว้เลย...

ขอรายงายตัวครับสมาชิกใหม่ อยากทำความรู้จักกับสมาชิกทุกคน ผมก็พึ่งลงเหมือนกันครับ วงการนี้เข้ายากอยู่ยากครับต้องอดทนขยัน ผมทำอยู่ลำ West Leda พึ่งลากมาจากสิงคโป

ทำงานภายในของในเรือนี่ทำอะไรบ้างเหรอค่ะ แล้วสโตร์ล่ะมีหน้าทีทำอารายบ้างอยากรู้ค่ะ

ผมอยากทำงานที่นี่ งานอะไรก็ได้ ผมไม่เลือก ผมทำทุกอย่างครับ

ผมมีประสบการณ์ที่ต่างประเทศที่โรงกลั่นน้ำมัน 4-5 ปี ตอนนี้กลับบ้านมาอยู่สงขลาแล้ว

ใครมีวิธีไหน หรือรู้ว่ามีการรับสมัคร เมล์บอกผมบ้างนะครับ

ขอบคุณนะครับ ^___^

สวัสดีค่ะ

พอดีพี่เสิดชื่อเพื่อน แล้วมาเจอในนี้ น้องพอจะรู้จัก คมสัน โอ๊ยนาสวนมั๊ยคะ ถ้ารู้รบกวนขออีเมลหรือเบอร์โทร ส่งมาทางเมลให้พี่หน่อยนะคะ เพื่อนที่ มหาลัยหอการค้าอ้ะค่ะ ขอบคุณนะคะ

รู้จักค่ะ แต่ว่าไม่มีเบอร์โทรหรืออีเมล์ค่ะ เพราะว่าทำงานกันคนละที่แล้วค่ะ

หวัดดีครับ คุณออ อยากจะขอแชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยๆของผม ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้เริ่มต้น และได้เรียนรู้งานทางด้าน offshore เป็นครั้งแรกในชีวิตกับ Smedvic ชื่อเดิมของ Seadrill ในปัจจุบัน เริ่มจากเป็น พนักงานเล็ก ในตำแหน่ง Seaman ของ T-8 ได้เรียนรู้งานทางด้านขุดเจาะน้ำมันเป็นครั้งแรก จากที่เคยได้ยินมาว่า คนทำงานเรือน้ำมันเงินเดือนดี และเป็นที่ใฝ่ฝันของผม และคนอีกหลายๆคน ซึ่งตอนแรกผมทำงานบนฝั่ง กับ บ.สถาบันการเงินแห่งหนึ่ง และได้รู้จักกับลูกค้าท่านนึง แนะนำให้ลองมาสมัครดู โดยที่ไม่รู้ว่าเราต้องทำงานอะไรบ้าง จะได้เงินเดือนเท่าไหร่ ซึ่งตอนนั้นผมรับเงินเดือนอยู่บนฝั่ง ประมาณ 17,000 บาท แต่พอลงได้ลงมาทำงาน ที่ทะเล รู้มั้ยผมได้รับเงินเดือนเท่าไหร่ ผมได้รับ ประมาณ 9,000บาท ต่อเดือนอ่ะ ซึ่งตอนนั้นเค้าจ่ายเป็นรายวัน วันละ 350 บาทเอง ตอนนั้นผมอึ้งมากเลย รู้สึกท้อแท้มากมาย ว่าจะทำยังไงกับชีวิตดี เพราะตอนนั้นเราก็ลงมาทำงานแล้ว เรากลับใจไม่ได้แล้ว คิดได้ตอนนั้นก็เลย คิดกับตัวเอง ว่า "เอาว่ะเป็นไงเป็นกัน"ในเมื่อเราตัดสินใจแล้วเราก็ต้องลองสู้ดูสักตั้ง........

เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ไว้มีเวลา จะมาเล่าต่อให้ฟัง ถ้าใครสนใจว่าเหตการณ์ต่อไปจะเป็นยังไง จะจบลงตรงไหน ก็ติดตาม นะครับ มีเวลาว่างจะมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังต่อ วันนี้แค่นี้ก่อนครับ ............

ขอบคุณเจ้าของ Blog ด้วยนะครับ

ฟังดูแล้วน่าสนใจมากค่ะ อยากรู้ต่อว่าเป็นไง ว่างๆมาเล่าต่อนะคะ

ผมจบเครื่องกล ม.ขอนแก่น เกรดไม่ดีมากครับ

แต่อยากทำงานขุดเจาะมานานแล้ว( งานในฝัน )

ทุกวันนั่งเปิดเวปดูแต่บริษัทที่ขุดเจาะ

ตอนนี้ทำงานที่บริษัทอิเล็คทรอนิค

พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

น้องออ อยากขอแจมด้วยหน่อย เพื่อมีคนถามเรื่องการรับสมัครงาน

เนื่องจากระบบ ของบริษัทฯ กำลังปรับปรุง ใหม่ทำให้การรับสมัคร ยังไม่นิ่ง

แต่ถ้าหากใครต้องการสมัคร อาจส่งเมล มาที่อีเมล ที่แจ้งไว้ในนี้ได้ ณ ตอนนี้เราต้องการตำแหน่ง Platform crane opertor, Tender Crane Operator ซึ่งต้องมีความรุ้ทางด้านขับเครน และ License clase "A"

สำหรับเงินเดือน Platform crane 3XXXX บาท Tender Crane 1xx,xxx ขึ้นไป

น่าเสียดายสำหรับคนจบใหม่ อาจจะหาโอกาสยาก แต่ก็ลองมาคุยดู เราจะดูเรื่องของ Personnel Capability และ Attitude

เรื่องการศึกษา และความรู้ในเรื่องงาน ต้องสำภาษณ์ นะครับ อายุไม่ควรเกิน 30 ปี สำหรับการเริ่มต้นงาน offshore.

สนใจส่งอีเมล์ ได้เลย ไม่ต้องผ่านใคร และไม่มีค่าใบสมัคร์ ทั้งนั้น เราอยากได้คนที่มีความตั้งใจทำงานและตั่้งใจที่จะอยู่กับเราจริงๆ

ไม่ใช่มาเพื่อทดลองทำดู ที่นี่ไม่ใช่ที่ทดลองงาน นะครับ

ขอโทษครับลืม บอกอีเมล์

[email protected]

[email protected]

ส่งได้ทั้งสองอีเมล์ครับ

ขอบคุณพี่คมสันมากๆ นะคะ ที่ช่วยมาแจ้งข่าวบอกต่อ หลายคนถามๆ เรื่องงานมา ออ ก็ไม่ค่อยจะทราบ เพราะไม่ค่อยจะได้เข้าออฟฟิศเลย เลยไม่ทราบความเคลื่อนไหวใดๆ เลยค่ะ

มีอะไร ก็บอกได้ถ้าจะให้บอก หรือไปที่ Facebook พี่ก็ได้

ดีคับพี่ผมเรียนพานิชนาวีผมอยากทราบว่าผมจะทำงานเกี่ยวกับออฟชอรืได้ใหมแล้วต้องมีประสบการการทำงานกีปีถึงจะทำงานได้แล้วถ้าจะลงฝึกงานกับเรือออฟชอร์ต้องทำยังไงบ้างช่วยตอบทีคับ

ดีคับพี่ผมเรียนพานิชนาวีผมอยากทราบว่าผมจะทำงานเกี่ยวกับออฟชอรืได้ใหมแล้วต้องมีประสบการการทำงานกีปีถึงจะทำงานได้แล้วถ้าจะลงฝึกงานกับเรือออฟชอร์ต้องทำยังไงบ้างช่วยตอบทีคับ

สนใจอยากใปทำงานที่เรือครับ พี่ๆแนะนำผมหน่อยนะคับผมจะทำอย่างรัยผมใด้ยินข่าวว่ารายใด้มันดี งานที่ผมทำอยู่มันรายใด้ใม่ดีคับ แถมอยู่ต่างประเทศอีก ลำบากมากคับ

ฝากเข้าทำงานหน่อยดิก๊าบบบ  

สวัสดีค่ะ...ทะเลอ่าวไทยวันนี้เป็นไงบ้างค่ะ....อยากฝากความคิดถึงถึงคนบนเรือจัง พอดีหนูเคยมีแฟนทำงานที่นั้นนะค่ะแต่สุดท้ายเขาก็ทิ้งหนูไปค่ะ...อยากรู้จังว่าหนุ่มกลางทะเลอ่าวไทยใจร้ายแบบนี้ทุกคนไหมค่ะ..ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

ตอนนี้ผมกำลังจะได้งานครับ ตำแหน่ง Operator ผมไม่ทราบจริงๆครับว่าตำแหน่งนี้หลักๆเค้าทำอะไรบ้าง แล้วถ้าเราลง offshore เราต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ( ผมทำ 4 พัก 2 ) 



สอบถามหน่อยครับ รับตำแหน่ง Mechanic บ้างไหมครับ
ผมทำงาน Offshore มา5ปีแล้วครับ ทำตำแหน่ง Technician ด้าน Mechanic & IE ครับ

สนใจอยากมีโอกาสไปทำงาน offshore บ้างคับ ผมเคยทำงาน Company Lamprell Asia ที่ท่าเรือสัตหีบ ชนบุรี ทำงาน ซ่อมบำรุง ริก M go 51- 52

ภัทริน ภวโชติธาดา ชื่อปัจจุบัน

สวัสดีครับ ไม่รู้ช้าไปหรือป่าวที่พึ่งจะคิดถึงอดีตที่ใช้บนRig. ผมเคยใช้ชีวิต OffShore RIG มาช่วงระยะเวลานึง ประมาณ2 ปีที่ทำงานกับ SEDCO FOREX ในสมัยนั้น คนไทยน้อยมากที่จะได้ทำงานกับ Sedco. แต่ด้วยความืี่ผมมีความรู้ด้านภาษา จึงได้มีโอกาสทำงานด้วย เริ่มจากตำแหน่ง Safety co-ordinator.ตอนนั้นเริ่มทำ28 หยุด28 พอเห็น Chopper มารับ กลุ่ม amari กลับบ้านที น้ำตาจะไหล ตำแหน่งผมเป็นตำแหน่งใหม่ ผมจึงมีวันหยุดที่สุดๆกว่าคนอื่น คือผมต้องไปอบรมณ์ ที่Singapore. ค่าใช้จ่ายทั้งหมด บริษัทจ่าย. ตอนนั้นอายุ22ได้ การใช้ชีวิตแบบนี้มันเป็นอะไรที่สนุกแลัตื่นเต้นมากๆ เห็นตอบกันมา 5 ปีแล้ว ถ้ามีึนติดตามมอยู่ จะกลับมาเล่าต่อนะครับ 

จบ จป วิชาชีพมาค่ะ เคยทำงานอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศมาค่ะ สนใจจะทำงาน offshore มากๆเลยค่ะ ไม่ทราบว่า พอจะเปิดรับมั้ยค่ะ

อนาคตเคยผมเป็นทหารเรือ อยู่เรือรบสีชัง ผมชอบงานเรือมากครับ ตอนอยู่เรือรบสีชังผมทำงานอยู่ในตำแหน่ง ช่างกลเรือครับ ปัจจุบันผมเรียนจบ จปว.ของ มสธ ถ้ามีโอกาสผมอยากจะกลับไปทำงานเกี่ยวกับเรือขนสินค้า เรือน้ำมัน และแท่นขุดเจาะสักหน่อย อยากมีประสบการณ์ทางด้านนี้ครับ ฝากทางผู้ใหญ่ทางสายงานนี้พิจารณาด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท