เกาะสาหร่าย เก็บเรื่อง "เกาะ" และคนชาวเกาะ มาเล่า... (เกาะที่ 6)


เกาะสาหร่าย

เกาะสาหร่าย เป็นที่ตั้งของโรงเรียนบ้านเกาะสาหร่ายชัยพัฒนา ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานงบประมาณจากกองทุนบูรณะฟื้นฟูภาคใต้ของมูลนิธิชัยพัฒนา โดยการสนับสนุนของบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการปรับปรุงและซ่อมแซมโรงเรียนบ้านเกาะสาหร่าย ซึ่งประกอบด้วย สร้างอาคารอเนกประสงค์ ปรับปรุงอาคารเรียน สร้างและซ่อมแซมบ้านพักครู และสร้างถนนภายในโรงเรียน

โรงเรียนบ้านเกาะสาหร่ายชัยพัฒนา มีการเรียนการสอนหลักสูตรแปรรูปอาหารทะเล และหลักสูตรการซ่อมเครื่องยนต์เล็ก ซึ่งเป็นหลักสูตรที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริเพิ่มเติมให้โรงเรียนจัดทำหลักสูตรการเรียนรู้ด้านการประกอบอาชีพที่สอดคล้องและเป็นความต้องการของท้องถิ่น เพื่อให้นักเรียนได้มีอาชีพติดตัวและสามารถประกอบอาชีพในอนาคตได้ รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสและเป็นพื้นฐานที่ดีแก่นักเรียนที่มีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 245571เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2009 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท