๘. การพัฒนาองค์กร(๒) เรื่อง : สำนักงานอัยการจังหวัดดีเด่น


การกำหนดหลักเกณฑ์สำนักงานอัยการจังหวัดดีเด่น

เมื่อวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ เวลา ๑๔.๐๐ น. นายอิทธิพร แสงประดับ รองอธิบดอัยการเขต ๓  ได้เป็นประชุมคณะกรรมการคัดเลือกสำนักงานอัยการจังหวัดดีเด่นประจำปี ๒๕๕๒ เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์ รูปแบบ และวิธีการประเมินสำนักงานอัยการภายในสังกัด

คณะกรรมการชุดดังกล่าว ประกอบด้วยรองอธิบดีอัยการเขต  รองอธิบดีอัยการฝ่าย  อัยการพิเศษฝ่าย อัยการผู้เชี่ยวชาญ  ผู้อำนวยการ และหัวหน้างานที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมได้พิจารณาหลักเกณฑ์ รูปแบบการประเมิน ระยะเวลาการประเมินสำนักงานอัยการจังหวัดภายในสังกัด เพื่อคัดเลือกเป็นสำนักงานอัยการจังหวัดดีเด่นประจำปี ๒๕๕๒  กล่าวคือ

 

ปัจจุบันสำนักงานอัยการเขต ๓  มีสำนักงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ได้แก่ สำนักงานอัยการเขต ๑ สำนักงาน สำนักงานคดี ๓ สำนักงาน,สำนักงานอัยการจังหวัด ๑๖ สำนักงาน สำนักงานอัยการคดีศาลแขวง ๔ สำนักงาน และสำนักงานอัยการคดีเยาวชนฯจำนวน ๘ สำนักงาน รวม ๓๒ สำนักงาน

 

สำนักงานที่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับการคัดเลือกได้แก่ สำนักงานอัยการจังหวัด จำนวน ๒๘ สำนักงาน ยกเว้น สำนักงานอัยการเขต และสำนักงานอัยการคดี  โดยพิจารณาจากองค์ประกอบการพัฒนา  ๕ ด้าน คือ ด้านการพัฒนาองค์กร การพัฒนาบุคลากร การพัฒนาการให้บริการประชาชน  การพัฒนาด้านประสิทธิภาพการปฎิบัติงาน  และการริเริ่มพัฒนาครงการใหม่ ๆ

 

การประเมินจะดำเนินการโดยคณะกรรมการจะทำการประเมินในขณะเดินทางไปตรวจราชการประจำปีและตามเวลาที่เหมาะสม โดยจะทำการประเมินจำนวน ๒ รอบ แล้วจะนำผลการประเมินดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการเพื่อเสนอคณะผู้บริหารให้ความเห็นชอบ และประกาศผลการตัดเลือกให้ทราบก่อนสิ้นปีงบประมาณ ๒๕๕๒

 

การจัดโครงการดังกล่าว จะทำให้ทุกสำนักงานเกิดการแข่งขันการพัฒนาสำนักงานแต่ละสำนักงาน อีกทั้งยังส่งเสริมให้ข้าราชการได้มีความรักสามัคคี  มีความริเริ่มสร้างสรร โครงการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนเป็นสำคัญ

                                  

                   

                 คณะกรรมการได้ประชุม ณ ห้องประชุมยกกระบัตรมณฑล สำนักงานอัยการเขต ๓

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาองค์กร
หมายเลขบันทึก: 245045เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท