กิจกรรมสานรักวัด บ้าน โรงเรียน ชุมชน ดูแลช่วยเหลือนักเรียน


ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

                                     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ผ่านมาโรงเรียนแม่ก๋งวิทยา โดยการนำของท่านผอ.สรายุทธ  พิจอมบุตร ได้จัดกิจกรรมด้วยความรักและห่วงใยลูกศิษย์ภายใต้งานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน  โดยตั้งชื่อกิจกรรมนี้ว่า สานรักวัด บ้าน ชุมชน  โรงเรียนร่วมใจดูแลช่วยเหลือนักเรียน”  มีนักเรียนพาคุณพ่อ คุณแม่มาร่วมกิจกรรมประมาณ  50  ครอบครัว  โดยครูสุดสวาท   คุณวิกรม  น้องขวัญ  น้องเพชร  ทำหน้าที่เป็น FA (กระบวนกร)  และมีภูมิปัญญาชุมชนจิตอาสา   พร้อมด้วยนักเรียนต้นกล้าจิตอาสา (ม.3)  เข้ามาช่วยทำให้การเรียนรู้วันนี้มีสีสัน  สนุกสนาน ไม่เครียด  พ่อ แม่ ลูก ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ได้แสดงความรักกันโดยการโอบกอด  การพูดจาเพราะ ๆ   ได้เล่นเกมสนุก  และรับประทานอาหารอร่อย ๆ ด้วยกัน   ซึ่งมีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้
กิจกรรมที่ 1 เริ่มด้วย การนวดสปาความรัก โดยให้เข้าแถวสลับพ่อแม่ลูก  และเปิดเพลงเบา ๆ และนวดให้กัน ซึ่งพ่อแม่จะชอบมาก ๆ ที่ลูกนวดให้     ลูก ๆ ก็มีความสุขที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับพ่อแม่

                                                            

กิจกรรมที่ 2 ชมVTRเรื่องลูกรักเรียนรู้อะไรในรั้วน้ำเงิน-เหลือง   โดยครูฝ่ายโสตฯ ได้เตรียมทำVTR เรื่องราวของลูก ๆ ในรั้วแม่ก๋งวิทยา  เช่น การเรียนการสอน  กีฬา   ดนตรี  ฟ้อนรำ  ร้องเพลง   การทำสวนเกษตร  และ  ทัศนศึกษานอกสถานที่ รวมถึงการได้รับรางวัลต่าง ๆ  ซึ่งกิจกรรมนี้ทำให้ลูก ๆ ได้ชมภาพยนตร์ประกอบเพลงซึ่งมีตัวเขาเองเป็นพระเอก นางเอก  ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็ได้รู้ว่า "ลูกรัก" ทำอะไรบ้างในโรงเรียน

   

กิจกรรมที่ถกคิดเรื่องประทับใจของฉัน   โดยให้ลูก ๆ และพ่อแม่รวมกลุ่มตั้งวงละ 8-10 คน ร่วมกันระบุว่ากิจกรรมที่ประทับใจที่สุดว่าด้วยเรื่องอะไรบ้าง  ซึ่งทำให้พ่อแม่ลูกได้เรียนรู้เรื่องความสุข / ความประทับใจของลูก  ครูก็ได้เรียนรู้สิ่งที่ลูก ๆ  และพ่อแม่ต้องการ (คอยติดตามนะคะ..พรุ่งนี้เล่าค่ะ)

            

หมายเลขบันทึก: 244497เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2009 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ครูตาเจ้า..

เป๋นจะใดพ่องเจ้าปิกถึงบ้านแล้ว..สบายดีน่อเจ้า

ไปแอ่วหาศน.อ้วนนะเจ้าสู่..อาศรมร่มรัก (บทเริ่ม) ไปฮ้องเพลงตวยกั๋น..ปีเดือนของเราจะก้าวเดินๆ

กึ๊ดเติงหาเจ้า...

 

  • สวัสดีครับคุณครู
  • ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม อิอิ
  • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนและเรียนรู้ครับ
  • รักษาสุขภาพนะครับ

ขอบคุณเจ๊าท่านศน.อ้วนตี้เข้ามาแอ่วหากั๋น  ครูตาบ่ได้เปิดBlog นานมาก ๆ เพราะคอมเสียเจ๊า....

ขอบคุณท่าน small man นะคะ ที่แวะมาเยี่ยม ครูตาลืมไปแล้วว่าเขียนอะไรไว้ ท่านคงแปลกใจนะคะว่า เมื่อไรจะถึงพรุ่งนี้ของครูตา อิอิ

ขอบคุณ สายลมนะคะ ที่แวะมาเยี่ยม  ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยจ้า....

 

สวัสดีค่ะ
เรื่องเด็กๆนี่ชอบค่ะ สนใจมากๆ ถ้าเด็กของเรา เป็นอย่างไร โลกอนาคต ก็เป็นอย่างนั้นนะคะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมด้วยค่ะ แล้วจะมาตามอ่านอีกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท