ตลาดนัด วีเอส ถนนคนเดิน


แม่คะ

 

หนูมาเชียงใหม่ หนูได้ยินคำว่า "ถนนคนเดิน"บ่อยครั้งมาก ไปเที่ยวเมืองปาย ก็มีถนนคนเดิน หากจะว่าไปดูไม่ค่อยแตกต่างกับ "ตลาดนัด"กับบ้านเราสักเท่าไรนะคะ

 

ถนนคนเดินที่เชียงใหม่ ก็จะมีเฉพาะเป็นบางวัน เหมือนที่บ้านเราก็มีตลาดนัดเป็นบางวันเหมือนกัน ลักษณะของการขายสินค้า ก็มีแบบวางบนพื้นหรือว่ามีโต๊ะวางหรือว่าใช้ท้ายรถกะบะวางสินค้า จนบางครั้งก็มีคนเรียกว่า ตลาดเปิดท้ายขายของ ซึ่งก็ฮิตกันอยู่พักใหญ่จนปัจจุบันก็ยังคงมีการเปิดท้ายขายของกันทั่วไป

 

วันไหนที่มีตลาดนัดก็จะคนซื้อคนขายเต็มตลาดกันไปหมดเลยค่ะ ใครที่คิดอยากได้อะไร ก็มักจะรอให้ถึงวันที่มีตลาดนัดหรือว่าถนนคนเดิน โดยคิดไปว่า อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่า มีของให้เลือกมากกว่านะคะ

ที่บ้านเราหนูไม่ชอบไปเดินตลาดนัดสักเท่าไร จนตอนนี้มีชาวบ้านเอาผักสดผลไม้มาวางขายกันมากขึ้น หนูจึงไปเดินบ่อยขึ้น เพื่อจะได้ผักสดจากไร่ผลไม้สดจากสวน ก็คิดไปว่าคงจะปลอดสารพิษมากกว่าที่ซื้อจากร้านในตลาดสด หรือตลาดผลไม้ทั่วไป

 

ถนนคนเดินที่เชียงใหม่หนูชอบไปเดินค่ะ เพราะมีเสื้อ กระโปรง กางเกง ผ้าฝ้ายที่หนูชื่นชอบให้เดินดูมากมาย ภาษาท้องถิ่นก็เพราะฟังไพเราะรื่นหูมาก อากาศที่ร้อนๆก็ทำให้เย็นได้ด้วยละค่ะแม่ บางครั้งหนูก็คิดว่า อยากมีอะไรไปวางขาย แม้ไม่ได้ขาย แต่มีคนแวะมาคุยด้วย ด้วยคำพูดที่เพราะๆหวานๆก็คงมีความสุขไม่น้อย ทำให้ไม่เหงาที่ต้องอยู่เฉยๆนะคะ

 

ช่วงนี้อากาศในห้องพักเริ่มร้อนแล้วค่ะ ส่วนอากาศข้างนอกยังเย็นสบา่ย พอที่จะเดินไปเรียนไหวไม่มี่เหงื่อมากนักแต่ตอนนี้ขอนอนพักเอาแรงก่อนค่ะ

 

ลูก

24 กพ. 52 : 20.33 น.

 

 

หมายเลขบันทึก: 244455เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2009 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

คิดถึงคะ

เหนื่อยมากก็พักผ่อนนะคะ

ให้กำลังใจป้าแดสู ๆ คะ

ป้าแดงคะ สิ้นเดือนสัปดาห์นี้มีตลาดนัดคณะพยาบาล ระวังกระเป๋าจะเบานะคะ...คิดถึงจังค่ะ เสาร์-อาทิตย์นี้ป้าแดงไปเที่ยวไกลจังเลย...

เป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินซื้อของ ถนนคนเดินค่ะ ได้บรรยายาศ  หลากหลาย  อากาศเย็นสบาย ที่เชียงใหม่ จะเน้น ของชุมชน  ที่เขาทำเอง ราคาไม่แพงมากนัก

ขอบคุณค่ะป้าแดง

สวัสดีค่ะ ป้าแดง..

พอลล่าชอบเดินค่ะ อิอิ แต่ไม่ค่อยซื้อค่ะ ประหยัดๆๆ อิอิ

คิดถึงค่ะ

ตอนนี้ที่มหาสารคาม "คลองถม"  ฮิตกันมากเลยครับ บางวันยังเข้ามา "ถม" กันในมอ ให้นิสิตละลายทรัพย์กันอย่างสนุก  - ดีหน่อยราคาไม่แพง  สะดวกหา สะดวกซื้อ...ง่ายๆ แบกับดิน

แต่ผมไม่ค่อยได้เดินเสียเท่าไหร่...

ขอให้สุขภาพแข็งแรง

เหมือนคุณยายในภาพน่ะค่ะ

แล้วคุณยายคนนี้ล่ะ อิอิ แข็งแรงด้วยมั้ยค่ะ

และคุณยายคู่นี้ แข็งแรง และน่ารัก กุ๊กกิ๊ก กุ๊กกิ๊ก อิอิ

ถ้าเป็นตลาดนัด...ชอบไปเดิน...ไม่ซื้อแค่ไปเดินก็ยังดี...เหมือนโรคจิต

เขียนบันทึกได้ดีเป็นธรรมชาติ ทำให้สื่อได้ชัดเจน เห็นภาพ  อ่านแล้วอยากอ่านต่ออีก  อ่านแล้วอยากไป....อิอิ.อิ ยังไม่เคยไป ปาย ขอบพระคุณครับ

  • สวัสดีค่ะ ทุกท่านที่แวะมา
  • ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะป้าแดง

ไม่ได้คุยกะป้าแดงอีกเลยนะคะ

ตอนนี้สอบเสร็จแล้วค่ะ เลยมีเวลามากขึ้นอีกนิด

ป้าแดงสบายดีนะคะ   ไว้ไปทานข้าวต้มกันอีกนะคะ 

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท