เลือกตั้ง ส.ว.


             เช้าพุธวันที่ 19 เมษายน 2549  เช้าวันนี้มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจหลายเรื่อง เพราะวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง สว. ซึ่งแปลกมากตรงที่เป็นวันเลือกตั้งที่ไม่ใช่วันหยุด แต่เป็นวันพุธ กลางสัปดาห์ ผมกำลังเตรียมตัวที่จะไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง เพราะบ้านที่ผมกับภรรยามีสิทธิ อยู่ในเมือง แต่บ้านพัก อยู่ อ.วัดโบสถ์ ห่างออกมาประมาณ 25-43 กิโล แถมวันนี้มีข่าวราคาน้ำมันขึ้นมาอีก 40 สต. คงใกล้จะ 28 บาทแล้ว อ่วมแน่ๆ กับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ค่าสินค้า ค่าอาหาร

            เดี๋ยวต้องพาน้องจาว่า กับจาเป่าไปด้วย เค้าจะได้ซึมซับบรรยากาศของ การเลือกตั้ง แต่วิถีของประชาธิปไตยไปในตัว ที่โรงเรียนของน้องเค้าก็มีการเลือกตั้ง มีการหาเสียง เลือกประธานนักเรียนไปแล้ว เค้าก็ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งไปแล้ว แต่ถามว่าทำไมเลือกพี่คนนี้ เค้าก็บอกว่าชอบที่พี่เค้าพูดเก่ง

            ว่าแต่ว่าผมยังไม่มีใครในใจเลยสำหรับ สว.พิษณุโลก ไม่มีใครที่โดดเด่นเลย เพราะ สว.ชุดเก่าต้องเว้นวรรค

หมายเลขบันทึก: 24440เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2006 07:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     ตูนโชคดีที่คูหาเลือกตั้งอยู่ใกล้บ้าน (สามารถเดินไปได้) จำได้ว่าสมัยเป็นเด็กเหตุผลในการเลือกตั้งประธานนักเรียนก็คล้ายๆ น้องๆ น่ะค่ะ  แต่ตอนนี้ที่จะต้องไปใช้สิทธิเลือก สว. ยังไม่มีใครในใจเหมือนกันเลยค่ะอาจารย์  เดี๋ยวอีกซักพักจะไปหาข้อมูลในการตัดสินใจก่อนจะเข้าคูหาค่ะ 

เสียดายที่ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. เพราะภูมิลำเนาอยู่สุราษฎร์ธานี ไม่สามารถเดินทางกลับไปได้เพราะต้องเรียนที่ม.น. แต่อย่างไรก็ตามได้ยื่นเรื่องการขอยกเว้นการใช้สิทธิในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท