เครื่องไล่หนู...แล้วมันจะไปไหนล่ะ


สักแต่ว่าเขี่ยปัญหาไปให้พ้นตัว

โฆษณาที่สร้างความเคืองขุ่นใจที่สุดในรอบหลายเดือนคือ โฆษณาอันนี้ครับ

pest free เครื่องไล่หนู

http://www.tvdirect.tv/product_detail.php?view=0120800300022

คือเครื่องนี้ปล่อยคลื่นความถี่ไปตามสายไฟ เพื่อไปกวนประสาทของหนู เป็นคลื่นความถี่ที่ไม่รบกวนคน หนูจะรำคาญและหนีไปไกลจากคลื่นนี้ ยิ่งติดหลายจุด ยิ่งครอบคลุมพื้นที่กว้างขึ้น

ขำมากกับนักแสดงที่ออกมาสาธยายสรรพคุณว่าหลังจากใช้แล้ว "ดีขึ้นเยอะครับ แต่ก่อนที่บ้านผมมีเป็นสิบ เดี๋ยวนี้แทบไม่เห็นเลย" คือนึกในใจว่า บ้านคุณมันโสโครกขนาดนั้นเชียว

ประเด็นที่อยากชวนคิดก็คือ หนูที่หนีไปจากบ้านที่ติด pest free มันจะไปอยู่ไหนครับ...คำตอบไม่น่าจะยาก แหล่งอาหารที่ใกล้ที่สุด คือบ้านข้างๆ นั้นเอง

ผมมองว่าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข แต่ผลักไสปัญหาไปให้พ้นตัว

ข้างบ้านพอมีหนูเพิ่มก็เริ่มคิดว่า เราน่าจะซื้อ pest free มาใช้บ้างนะ

คราวนี้ถ้าเพื่อนบ้านไม่มีเงินเป็นหลักพันบาทเพื่อซื้อไอ้เครื่องความถี่นี้ล่ะครับ คงจะแย่เพราะหนูแกงค์ใหม่จากบ้านข้างๆ สมทบกับของเดิมในบ้านคงจะเป็นกองพลที่ใหญ่น่าดู

ผมว่าเครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องไล่หนู แต่เป็นเครื่องวัดใจเพื่อนบ้านครับ

หมายเลขบันทึก: 243316เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2009 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาอ่าน ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

มีความสุขในการทำงาน นะคะ

  • รถครูแจ๋วเพิ่งเข้าอู่ไป เพราะเซนทรัลล๊อคไม่ทำงาน
  • แอร์ไม่ทำงาน
  • ไฟเลี้ยวไม่ทำงาน
  • ช่างเปิดดู ปรากฎว่าสายไฟถูกหนูกัด
  • เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ...ในปีนี้
  • หงุดหงิดมากเลย
  • มีวิธีใดบ้างที่จะไม่ให้หนูเข้าไปอาศัยในห้องเครื่องรถ
  • ใครรู้ช่วยอนุเคราะห์ที
  • ตอนนี้ถ้าเปิดฝากระโปรงรถครูแจ๋วดู จะเห็นถุงลูกเหม็นห้อยอีรุงตุงนังไปหมด
  • เวรกรรมจริง ๆ
  • ขอบคุณค่ะ ที่ปล่อยให้ครูแจ๋วบ่น
  • สุขสันต์ทุกวันคืนนะคะ

ข้างบ้านใช้กาวดักหนูแทนเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท