Say Hi again


     กลับมาทักทายกันอีกที หลังจากที่ห่างหายนานเกือบครึ่งเดือน ทั้งนี้อาจเพราะยังยุ่งๆอยู่กับหลายๆ เรื่อง อย่างเช่น เพิ่งกลับมาต้องจัดการเรื่องของฝากให้เรียบร้อย กลับมาก็ย้ายหน่วยงานจากซีโรมาอยู่ Toxico ก็ต้องอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องพอสมควร เขียนรายงานส่งสภาวิจัยแห่งชาติ แล้วอะไรอีกก็ไม่รู้ที่เป็นงานอีเหละเขะขะ ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ก็ใช้เวลาไปได้หมดวันเหมือนกัน รวมไปถึงหลังเวลางานที่ต้องอุทิศให้ลูกสาวตัวน้อยอีกสองคน แล้วช่วงสงกรานต์ทั้งพ่อ พี่ชายและน้องสาวมาเยี่ยมเยียนถึงหาดใหญ่ เพียงเท่านี้ก็ทำให้เวลาไม่รู้หายไปไหนหมดแล้ว ส่วนในช่วงเวลาว่างก็ติดขัดเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ระบบเครือข่ายของหน่วยงาน ถ้าจะให้มาบันทึกก็เกรงใจเพื่อนร่วมงานที่ปกติเขาก็ใช้อินเตอร์เน็ตกันอยู่ สุดท้ายก็เลยต้องควักกระเป๋าตัวเองเนรมิตให้ notebook ที่โต๊ะทำงานสามารถใช้ อินเตอร์เน็ต ได้ ต่อไปข้อจำกัดตรงนี้ก็หมดไปแล้ว จะได้ไม่ต้องหาข้อแก้ตัวเรื่อง traffic jam จากการใช้คอมพิวเตอร์อีก
     ตอนนี้เคลียร์เสร็จไปหลายเรื่องแล้ว ต่อไปก็คงมีเวลากลับมาเขียนมากขึ้น กับความตั้งใจเดิมที่อยากทำคือ ศึกษาเรื่องของการจัดการความรู้อย่างเป็นระบบ จะได้วิพากษ์เรื่องนี้ได้อย่างเต็มที่สักที ด้วยความกรุณาจากท่าน CKO อาจารย์ปารมีกรุณาให้หยิบยืมหนังสือ การจัดการความรู้ฉบับมือใหม่หัดขับของท่านอาจารย์ประพนธ์ ผาสุขยืด ความที่เล่มไม่หนามาก และอาจารย์ประพนธ์เขียนได้น่าอ่านมาก ทำให้อ่านเสร็จในคราวเดียว ต่อไปก็จะได้สรุปมาเล่าให้ฟังว่าอาจารย์ท่านเขียนอะไรเอาไว้บ้าง ตอนนี้ก็ยังมีหนังสือของอาจารย์วิจารณ์อีกหนึ่งเล่มที่ตั้งใจว่าอยากจะอ่าน ท่าน CKO ก็ได้กรุณาสั่งซื้อจาก สคส แล้ว แต่เห็นว่าหนังสือหมด อาจต้องรอสักระยะหนึ่งก่อน
     งานที่ทำตอนนี้ นอกเหนือจากการอ่านหนังสือด้านการพิสูจน์ DNA ให้รู้เรื่อง ซึ่งก็ยังไม่รู้เรื่องเสียที อ่านจบได้สองเล่มแล้ว ก็ดูเหมือนยังเห็นเป็นภาพเบลอร์ๆ ไม่แจ่มชัด อาจารย์สุวิทย์ก็เลยให้ไปฝึกงานด้านการพิสูจน์ DNA ที่เชียงใหม่อีก 17 วัน เพื่อให้เข้าใจงานมากขึ้น โดยอาจารย์สุวิทย์คาดหวังว่ากลับมาน่าจะทำงานประจำทางด้านนี้ได้   ช่วงระหว่างอยู่ที่เชียงใหม่คงจะมีเวลาเต็มที่ ที่จะเขียนบันทึกเพิ่มเติม หวังว่าคงจะไม่ลืมกันไปเสียก่อน
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24307เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2006 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คิดว่า mito จัดการเรื่องเวลาได้เก่งมาก  ทำอะไรสารพัดไม่ร้จักกี่เรื่อง ยังมีเวลามาเขียน Blog ได้อีก กลัวคนลืมใช่ไหมเนียะ

จริงๆแล้วก็คิดถึงการเขียนบล็อกตลอดแหละครับ เพียงแต่ว่าไม่ค่อยสะดวก แล้วก็ยุ่งๆ ประกอบกับเกิดอาการ brain obstruction ก็เลยซาๆไป คนที่จัดการเวลาได้ดีมาก และดีกว่าผมมากก็คือท่าน CKO หัวหน้าภาคฯของเราครับ นอกจากงานจะยุ่งกว่าผมแล้ว ท่านก็ยังมีเวลามาบันทึกอยู่เสมอไม่ได้ขาดตอนมากเท่ากับผม เห็นแล้วก็ทึ่งจริงๆ
ยินดีครับที่กลับมาทำให้ Blog คึกคัก

เท่มากเลยค่ะ "Say hi"  เหมือนน้องฟิล์ม  เลย

ยินดีต้อนรับกลับ Gotoknow.org ด้วยคนคะ :)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท