แอบฟังคนอื่นร้องเพลง


เป็นตัวสำรองคนอื่น

วันนี้ขณะนั่งอ่านข่าวคราวใน  mail อยู่  ก็เผอิญแอบได้ยินเพลงนี้ดังเป็นครั้งที่ 3 

"แล้วเธอก็ไป ฉันยังเสียดาย
คนเคยเคยรักกัน
รู้ตัวตั้งนาน ก็เตรียมใจไว้ก่อน
ไอ้เรามันตัวสำรองคนหนึ่ง

แล้วเธอก็ไป พบใครคนใหม่
เจอตัวจริงสมใจ
ฉันเองเข้าใจ ถึงวันก็ต้องไป
ไปตามทางที่เธอย่อมรู้ดี

ใครคนที่ถูกใจเธอหลายอย่าง
ใครจะเหมาะสมควรคู่พอ
รวมเป็นชีวิตใหม่ ก็ขอให้เป็นตัวจริง (เธอรู้ดี...)

ฉันคงต้องเจ็บ ช้ำใจนิดหน่อย
นานนานไปก็ลืม
และเธอคงเจ็บ ก็ทำใจไว้หน่อย
ไปตามทางที่เธอย่อมรู้ดี..."

นั่งนึกว่าเป็นเพลงของใครจริงแล้วเพลงนี้เราเกิดทันอยู่นี่นา  นานพอสมควร  ได้ยินเสียงเพลงดังเป็นครั้งที่ 4 และ 5  อ้อ  เพลง ตัวสำรอง  ของ คุณ พงพัฒน์  วชิรบรรจง  สักพักมีอีกเพลงดังขึ้น

"เมื่อเธอเลือกอยู่กับเขา
ตัวฉันคุกเข่าสั่นไหว
ใจฉันเองถึงปวดร้าวเจียนตาย
ปล่อยเธอไปตามใจเธอต้องการ

จะยอมให้สั่งและตัดสิน
ว่าฉันต้องถูกทอดทิ้ง
เรานั้นมันไม่อาจฝืนความจริง
ได้แต่ยิ้มอวยพรให้ไปดี

ให้เธอได้กับเขา และจงโชคดี
อย่ามีอะไรให้เสียใจ
ส่วนตัวฉันจะลืม ว่าเคยร้องไห้
ลืมว่าเคยต้องเป็นใคร ที่เธอไม่เอา

จะยอมให้สั่งและตัดสิน
ว่าฉันต้องถูกทอดทิ้ง
เรานั้นมันไม่อาจฝืนความจริง
ได้แต่ยิ้มอวยพรให้ไปดี

ให้เธอได้กับเขา และจงโชคดี
อย่ามีอะไรให้เสียใจ
ส่วนตัวฉันจะลืม ว่าเคยร้องไห้
ลืมว่าเคยต้องเป็นใคร ที่เธอไม่เอา

ให้เธอได้กับเขา และจงโชคดี
อย่ามีอะไรให้เสียใจ
ส่วนตัวฉันจะลืม ว่าเคยร้องไห้
ลืมว่าเคยต้องเป็นใคร ที่เธอไม่เอา"

ครั้งนี้ รู้ว่าเป็นเพลง  ใจนักเลง   ของนักเรียนคนเดิม 

ก็เลยเกิดความสงสัยเหตุใดผู้ร้องถึงร้องแต่เพลงอกหักเยี่ยงนี้  ไม่กล้าชะโงกหน้าไปดู เพราะกลัวเค้าจะรู้ว่าแอบฟัง  แต่เสียงร้องเพลงเพราะมากค่ะ  คุณเคยได้ฟังเพลงพวกนี้ไหมคะ

คำสำคัญ (Tags): #ed km
หมายเลขบันทึก: 241243เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2009 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • รู้แล้วว่า
  • พงษ์พัฒน์ร้องเพลงตัวสำรอง
  • อยากถามว่า
  • ใครคือตัวจริงครับ
  • รอคำตอบครับ...

หวัดดีครับ

  • มีดนตรีในหัวใจ
  • หรือศิลปิน
  • อ.ขจิต คะ สอบถามแล้วตัวจริง คือ พี่นักเรียนที่จบไปเมื่อปีที่แล้วค่ะ
  • พี่หนุ่มร้อยเกาะ มีทั้งสองอย่างในหัวใจค่ะ แต่หนักไปทางดนตรี บางครั้งก็เอียงไปทางศิลปินค่ะ

สวัสดีครับคุณทรายชล

เพลงสมัยนั้นผมชอบหลายเพลงเลย พงษ์พัฒน์นี่ก็ชอบ KITA สมัยนั้นแรงพอๆกับ RS เลย อิอิ

แก่มั้ยครับผม คุยเรื่อง10-20 ปีที่แล้ว 555

adayday แสดงว่าเกิดทันกันนะคะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท