ปัญหาเรื่องการย้ายห้องพัก....ที่ยังคาใจ


ปัญหาเกิดจากที่ใด

เมื่อวันที่ 12 เมษายน เวลา ประมาณ 08.30 น. ได้รับโทรศัพท์จากพี่ตุ้ม เรื่องการแจ้งให้ย้ายห้องบนเฟลตที่พักอยู่ห้องนี้มาได้เกือบ 4 ปี สาเหตุยังคุยไม่ชัดเจนกับพี่หมู..ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่าย..แต่ก็ตกลงรับคำไปก่อนแล้ว..ว่าจะขนของออก..แต่ยังไม่มีเวลากลับไปที่โรงพยาบาลเลย..ไม่รู้ว่าปีนี้ได้เจ้าหน้าที่มาใหม่กี่คน ที่ได้ข่าวมาว่า แพทย์ 1 คน ทันตแพทย์ 1 คน และพยาบาลจำนวน 2 คน ไม่รู้ว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง..

ปัญหา
คือว่าห้องที่ให้ย้ายไปอยู่ใหม่คือ..ห้องนัท..และอีกห้องก้พี่นิรันดร์..จึงยังงงว่าแล้วพี่นิรันทร์จะย้ายไปอยู่ห้องไหน...แล้วนัทจะอยู่ที่ไหน..หรือว่านัทจะไม่อยู่เฟลตแล้ว...

แล้วการจัดสรรห้องใหม่ครั้งนี้สาเหตุมาจากอะไร...ช่วยอธิบายหน่อย

ถ้าได้ข้อสรุปที่มีเหตุผล..สมควรก็น่าจะย้ายออกได้...

หมายเลขบันทึก: 24120เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2006 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ความจริงปัญหาของเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรมากหรอกนะ แต่เรื่องของเรื่องก็คือต้องต้องการที่จะจัดสรร ทุกอย่างให้เป็นระบบระเบียบมากขึ้น ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำร้ายจิตใจใครหรือ ทำความลำบากใจแก่ใครทั้งสิ้น บุคคลากรทุกคนในโรงพยาบาลมีความสำคัญเท่ากันทุกคน แต่ละคนมีสิทธิที่อาศัยอยู่ในที่พักได้ตามระเบียบและความเหมาะสม  เหตุผลของการที่ต้องการให้ย้ายห้องก็คือเพื่อความเป็นสัดเป็นส่วนของการเข้าอาศัยในที่พัก เพราะว่าจะมีพยาบาลมาเพิ่มอีก 2 คน และแฟล็ตตอนนี้ ห้องที่จะไป+เพิ่มก็มีเพียงห้องเดียวซึ่งเป็นผู้หญิง ฉนั้นก็จะมีอีก 1 คนที่จะต้องจัดสรรที่พักให้ตามความเหมาะสม  และเหตุผลที่ตามมาก็คือห้องของพี่จ้อนว่างอีก 1 ห้อง แต่จะเอาพยาบาลไป+เพิ่มก็ไม่ได้เพราะไม่เหมาะสม เพราะเป็นผู้หญิง อีกอย่างหนึ่งนะกว่าพี่จ้อนจะกลับมาก็ใช้ระยะเลาอีกนานประมาณ 1 ปีกว่าๆโดยที่ต้องปล่อยห้องว่างๆไว้  ส่วนห้องพี่นิรันดร์ก็อยู่คนเดียว พี่นัทนั้นก็ยังมีสิทธิในห้องอยู่แต่ไม่ได้อยู่มีของในห้องอยู่เหมือนกับพี่จ้อนในลักษณะเดียวกัน  ก็คือว่าจากการพูดคุยกันแล้วแต่ยังไม่แน่ชัดนะก็คือว่าน่าจะเอาของพี่จ้อน + พี่นัทรวมไว้ห้องใดห้องหนึ่งเพื่อที่ว่าห้องจะได้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ห้อง  และสามารถจัดสรรให้เจ้าหน้าที่ใหม่เข้ามาพักได้   ฉะนั้นไม่ต้องคิดมากนี่เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการแก้ปัญหา  ถ้าเรามีเหตุผลและทางออกที่ดีกว่าเราก็สามารถเสนอแนวทางที่ดีกว่าได้   การประชุมพิจารณาเพื่อหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้ดีที่สุดและเหมาะสำหรับเจ้าหน้าที่ของเรา ทุกคนมีสิทธิในการที่จะพักและเสนอความคิดเห็นได้ คณะกรรมการย่อมรับฟังข้อคิดเห็นของทุกคนอยู่แล้ว  ตอนนี้พยาบาลใหม่ที่ว่าก็ยังไม่มาและจะเข้าพักกี่คนก็ยังไม่ทราบ ก็คงต้องรอจนกว่าจะถึงวันนั้น อาจจะไปกลับหรือเข้าพักก็ยังไม่แน่นอน นี่เป็นแนวทางอย่างที่บอก ทางออกที่ดีที่สุดนะเวลานี้ก็คืออย่าคิดมาก รอเวลา  คณะกรรมการคงจะหาทางออกที่เหมาะสมให้กับทุกคนได้ โดยที่ไม่ได้จะทำร้ายจิตใจใคร  ก็ปล่อยไปก่อนจนกว่าจะมีคำตอบที่แน่ชัดก็แล้วนะ

ขอบคุณ..จะบอกให้..อย่างสูง
แต่อยากทราบจำนวนยอดเจ้าหน้าที่..ที่จะมาใหม่ด้วยนะ..ว่ามีกี่คนเป็นชายกี่คนและหญิงจำนวนกี่คน

พี่จ้อนเจอปัญหาเดียวกันเลย เล็กเคยอยู่มาตั้ง 4 ปีกว่าแล้ว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ใหม่มาอยู่ด้วย รุ้สึกว่าเค้าจะอึดอัดไงไม่รุ้ เพราะข้าวของเราก็เต็มห้องเลย สงสารตัวเอง+สงสารเค้าเหมือนกัน

  • สรุป ณ ปัจจุบัน...เขียนลาออกจากการอยู่หอพักแล้ว.
  • ลามาศึกษาต่อ 2 ปี กลับไปเขาคงต้องหาให้เราให้ได้นั่นแหละ
  • หรือไม่ว่าสงสัยเราจะได้อยู่บ้านแน่เลย....
  • อยากให้สิทธิ์เหมือนกับคนอื่นนะ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท