ไปปาร์ตี้อย่างไรไม่ให้อ้วน


ไปปาร์ตี้อย่างไรไม่ให้อ้วน

ไปปาร์ตี้อย่างไรไม่ให้อ้วน

หลายคนอ่านหัวข้อแล้วก็อาจจะ งง ว่า ไปงานปาร์ตี้แล้วจะไม่ให้อ้วนได้อย่างไร เพราะไหนจะอาหาร ไหนจะเครื่องดื่ม และยังจะคำชวนของเพื่อนๆ ที่บอกว่าให้ทาน ทาน ทาน ดื่ม ดื่ม ดื่ม อีก แล้วจะไม่ให้อ้วนได้อย่างไร มีแต่กลับมาแล้วจะท้องเผละมากกว่า

ถูกแล้ว ถ้าไปงานปาร์ตี้แล้วทั้งทานทั้งดื่มแบบไม่สนใจอะไร วันรุ่งขึ้นจะต้องได้ของแถมเป็นน้ำหนักอย่างแน่นอน แต่ถ้าเราสนใจรายละเอียดสักนิด แน่นอนว่า นอกจากจะสนุกสนานกับงานแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจเพราะน้ำหนักด้วย

ถ้าใครสนใจเชิญปฏิบัติดังนี้

- แอลกอฮอลล์ดื่มได้ แต่แค่ 2-3 แก้วสำหรับคุณผู้ชาย ส่วนสาวสวยทั้งหลายแค่ 1-2 แก้วก็พอ เอาให้ร่างกายพอกระชุ่มกระชวย  หรือที่เรียกว่าดื่มพอเป็นกระษัย ดื่มเรียกน้ำย่อย อย่าให้ถึงกับเมามายจนคายของเก่าออกมา

- ถ้าจะให้ดีก็เลือกดื่มน้ำผักหรือน้ำผลไม้ไปเลย อาจจะเชยหน่อย ไม่เท่ แต่ก็เก๋อย่าบอกใคร ถ้าเราเป็นหนุ่มหรือสาวรักสุขภาพแต่อยากสังสรรค์ และก็ควรเป็นแบบคั้นสด แล้วถ้าเลือกได้ควรเป็นน้ำผลไม้ชนิดมีกากใย เพราะร่างกายจะได้รับประโยชน์จากกากใยช่วนให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น

- สำหรับอาหารในงานปาร์ตี้ ควรเลือกเป็นป็นเมนูเพื่อสุขภาพ เช่นพวกที่มีปลาเป็นส่วนประกอบ เพราะเนื้อปลามีไขมันต่ำ ย่อยง่าย

- หากทานปลาไม่ได้ ก็ควรเลือกโปรตีนจากเนื้อสัตว์อื่น เช่น เนื้อหมู แต่ต้องอย่าติดมันติดหนัง เพราะจะเป็นไขมันสะสมโดยไม่จำเป็น ที่สำคัญต้องหลีกเลี่ยงแป้งอย่างเด็ดขาด

- ผลไม้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในงานปาร์ตี้ที่ดีเยี่ยมยอด แต่ต้องเลือกเป็นชนิดสด เช่น ส้ม ชมพู่ ฝรั่ง แอปเปิล ใน 1 มื้อจะทานหมดลูกในคราวเดีบวก็ยังได้ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด กลับได้ประโยชน์ด้วยซ้ำ

- แต่ไม่ควรเลือกผลไม้ที่มีความหวานมากๆ เช่น ข้าวเหนียวทุเรียน สละลอยแก้ว เพราะมีน้ำตาลสูง และเป็นสาเหตุของโรคพิเศษบางโรคกำเริบได้ เช่น เบาหวาน แล้วก็จะหมดสนุกและทุกข์ถนัด

- ที่สำคัญต้องควบคุมจิตใจและมือไม่ให้ตามใจปาก เพราะการทานทองหยิบฝอยทองเพียงไม่กี่คำโดยคิดว่านานๆ ทานที ให้รางวัลกับตัวเองบ้างเนี่ย บางทีเราอาจต้องมานั่งกุมขมับหลังปาร์ตี้จบเพราะหน้าท้องอืดขึ้นมาอีกแล้ว

- แต่ก็มีอีกทางสำหรับคนที่อดใจไม่ไหวจริงๆ ก็ทานไปเถอะ แต่ทานแค่พออิ่ม ไม่ใช่ทานจนแน่น อื่มแล้วพักซักเดี๋ยวก็ออกกำลังโยกย้ายส่ายสะโพกตามจังหวะเพลงในงานซะเลย

เพียงเท่านี้ก็สามารถสนุกกับงานปาร์ตี้แบบไม่มีอ้วนได้แล้ว 

ข้อมูล : นิตยสาร First ฉบับเดือนกุมภาพันธุ์ 2552 หน้าปก : กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
หมายเลขบันทึก: 240680เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2009 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปปาร์ตี้แล้วดริ้ง 2 แก้วอย่าไปดีกว่า สองทุ่มก็กลับบ้านเลยน้องอั๋นจะได้ไม่อ้วน ทานผักกับปลา ผลไม้ พอแล้ว รับรองไม่อ้วนชัวร์ อิอิ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ แหม...ไปปาร์ตี้แล้วดริ้งค์ 2 แก้วเนี่ย มันไม่สนุกเหรอครับ ก็ไปพบปะเพื่อนสนิทไงครับ แค่เจอคนรู้จัก สนิทกัน คุยถูกคอ ก็น่าสนุกแล้วนะครับ ไม่ต้องดริ้งค์ยังได้เลยอ่ะ หรือน้าตุ๊กว่าไงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท