คุณเคยเป็นอย่างนี้บ้างมั๊ย


เป็นไปได้ไหม  ที่คนเราอาจไม่ถูกกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน  มาชาตินี้แม้ไม่เคยทำอะไรให้เลยก็ไม่ชอบหน้ากันอยู่ดี  ข้าพเจ้าต้องผจญกับผู้ร่วมงานที่ไม่พยายามจะเป็นมิตรด้วยไม่ว่า  จะไหว้  จะยิ้ม  สารพัดจะทำดีด้วยทุกอย่าง  แต่เขาก็ยังจงเกลียดจงชัง พูดจากระทบกระเทียบ  แดกดันอยู่บ่อยครั้ง   จนคนรอบข้างสงสารและเห็นใจ    ข้าพเจ้าต้องใช้ความอดทนแบบสุด ๆ กับคนคนนี้ โดยข่มอารมณ์ไม่โต้ตอบใด ๆ  แต่ก็ทำให้ข้าพเจ้าหงุดหงิดเหมือนกัน  พอทำอารมณ์ได้ข้าพเจ้าก็ปล่อยวาง  นึกในใจว่า Take it easy ภาษาไทยข้าพเจ้าแปลเองว่า  ช่างหัวมัน  ผู้บังคับบัญชารู้ปัญหา  บอกให้ข้าพเจ้ายอมให้เขาซะ   ข้าพเจ้าบอกว่า  ข้าพเจ้าได้ใช้ความพยายามสุด ๆ แล้วที่จะอดทนแล้วก็ทิ้งไปจากใจ  ไม่คิดต่อ  แต่อย่าให้ข้าพเจ้าต้องทำอะไรมากกว่านี้เลย   มันไม่ถูกต้อง  คนที่ทำอะไรไม่ดีกับคนอื่นขนาดนั้น  ยังจะเป็นคนที่ทำถูกอีกหรือ  ข้าพเจ้ารับไม่ได้  หากคนเราจะไม่ชอบใคร  ก็ให้เก็บไว้ในใจ  และไม่ต้องยุ่งเกี่ยว ตอแยกัน  น่าจะสบายใจดีกว่า  บางทีการเข้าใจอะไรไปเอง หรือฟังคนอื่นพูด อาจไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง  คนทุกคนไม่ได้สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซนต์   ในความไม่ดีก็อาจมีความดีอยู่  และในความดี  บางทีก็ไม่ใช่ดีทั้งหมดเหมือนกัน   ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร  และความอดทนของคนมีจำกัดหรือไม่    ความรู้สึกโกรธ  เกลียด โมโห  มันไม่ช่วยให้มีความสุขอะไรมันทุกข์อยู่ในใจคนโกรธ คนเกลียด  คนโมโห  เป็นทุกข์เปล่า ๆ ชีวิตยังมีอะไรทำอีกเยอะ  ปล่อยวางดีกว่า  อย่าเกลียดข้าพเจ้าเลยคุณ(....)เจ้าขา  ข้าพเจ้าไม่มีอะไรดีกว่าคุณเลยจริง ๆ  แต่เอ...มีอยู่อย่างหนึ่ง   ขี้เหร่กว่าไง...อันนี้ภูมิใจนะหนึ่งเดียวในโลกไม่มีใครเหมือนด้วย  เย้...เย้   และถ้าบังเอิญคุณได้มาอ่านข้อความนี้  ขอให้รู้ว่าข้าพเจ้าไม่ได้เกลียดคุณเลย  และทุกครั้งที่ได้ยินคุณเกรี้ยวกราดด้วยอารมณ์กดดันในจิตใจ   ข้าพเจ้าอภัยให้คุณทุกครั้ง และถ้าคุณมองดี ๆ อีกครั้ง  คุณอาจจะมีมิตรแท้เพิ่มขึ้นอีกคนในโลกใบนี้ก็ได้....

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24032เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2006 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
คุณครูครับ.. ปล่อยวางดีที่สุดครับ.. ตบมือข้างเดียวเสียงไม่ดัง แต่เสียงของความว่างดังไปถึงอวกาศครับ..

เอาชนะใจเค้าด้วยความดีที่เรามีนะครับ.. ชีวิตครูก็เพื่อเด็กนักเรียน.. อย่าให้ความขุ่นมัวในใจมาทำครูไขว้เขวกับอารมณ์นะครับ..

เอาใจช่วยครับ..

ป้าขาหนูคิดว่า  ถ้านิ่งได้ก็นิ่ง แต่มันตอแยมากๆ "ตบมันเลยค่ะ" 

คิดดี พูดดี ทำดี มีชัยไปกว่า 99.99%

Go forword>>>>>>>>>>>>>

  • ปัญหาเกิดแต่ชาติปางก่อน
  • สงสัยเราต้องมีดีเค้าถึงอิจฉาครับ นึกเสียอย่างนี้
  • สิ่งที่เค้าคิด เค้าทำมันจะย้อนเข้าตัวเราเสมอ ผมสอนลูกผมอย่างนี้ เวลาเค้าจะพูดอะไรไม่ดี ก็บอกเค้าว่า ว่าเค้าสามคำ ก็จะย้อนเข้าตัวเราหมด ดังนั้น คิดให้อภัยเค้าดีกว่าครับ
  • ถ้าทำไม่ได้ ก็ทำตามข้อเสนอแนะของ janny ก็ได้ครับลองสักฉาด ค่าปรับ 50 บาทเผื่อทำให้อะไรดีขึ้น

คนเราย่อมต่างกัน เมื่อต่างคนก็ต่างใจ ทางใครก็ทางมัน อยู่กับฝันของเราจะดีกว่าความจริงที่เลวร้าย

คนไม่เป็นมิตร เปรียบค่าได้เพียงผงธุลี ไม่ควรใส่ใจ แต่เมื่อผงฝุ่นลอยมาติดร่างกาย ก็ปัดออกไปซะ และเมื่อเลี่ยงที่ต้องเดินผ่านไม่ได้ก็เหยียบผ่านมันไป แล้วค่อยเคาะฝุ่นที่ติดรองเท้านั่น

ถึงไม่ได้บอกชื่อมา  ก็รู้ว่าต้องเป็น คุณ..แน่นอน  คุณคือคนหนึ่งในโลกที่ทำให้รู้สึกว่า  มิเสียทีที่เกิดมาและมีเพื่อนที่ดีที่สุด  คือคุณ   ที่คอยเป็นกำลังใจสนับสนุนในทุกเรื่องที่ร้องขอ...

my angle..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท