รับมอบใบรับรอง ISO จาก รมต.


เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับหัวหน้าภาควิชาคนใหม่ รศ.พญ. เสาวรัตน์ เอื้อเพิ่มเกียรติ และ อ.ดร ประสิทธิ์ เรืองไรรัตนโรจน์ รองหัวหน้าภาคฯ เป็นตัวแทนไปรับมอบใบรับรอง ความสามารถห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189 : 2007 จาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวิทยา แก้วภราดัย  ที่โรงแรม ทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราชมาค่ะ

ตอนที่ผู้จัดงานเขาแจ้งหนังสือด่วนมาว่าจะมีพิธีนี้ และ ถามว่า มอ.จะไปร่วมในพิธีไหม (เขามีการมอบหลายอย่างในงานเดียว) หลายคนอิดออดและ ปฏิเสธ สุดท้ายก็เหลือสามคน  ส่วนหนึ่งก็คงขี้เกียจนั่งรถไปกลับ หรือเป็นเพราะพวกเราทำ ISO เพื่อมุ่งหวังคุณภาพงานจริงๆ ไม่หวังกล่องอะไรมากมาย

แต่พอได้ไปรับจริงๆ โดยเฉพาะจากระดับรัฐมนตรี ก็รู้สึกหัวใจพองโต กลับมาก็กระดี๊กระด๊าเอารูปมาเผยแพร่ให้ผองเพื่อนชาวพยาธิที่ไม่ได้ไปร่วมพิธีอย่างทันที   บอกไม่ถูก  ถึงไม่หวังกล่องหรือเกียรติ แต่พอมันได้มาเป็นผลพลอยได้  ก็ทำให้ดีใจไม่น้อยเลย

ส่วนหนึ่งที่อาจทำให้รู้สึกคึกคักกับงาน ก็เป็นเพราะการจัดงานที่คึกคักมาก และ ทำได้ยิ่งใหญ่

ชื่องานเขาคือ ประชุมสัมมนาโครงการถ่ายทอดภารกิจการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชุมชนปี 2552 แล้วจะนำเกร็ดเล็กๆ พร้อมภาพมาฝากในบันทึกต่อไปค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 239886เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2009 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะยินดีด้วยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท